| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | หลักสูตรมีกระบวนการดำเนินงานที่ดี มีการกำหนดเป้าหมายการดำเนินงาน การทบทวนและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้เกิดแผนการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นหลักสูตรที่มีผลลัพธ์ดีในทุกๆด้าน | พัฒนากระบวนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการปรับวิธีการดำเนินการให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาที่มี สร้างการมีส่วนร่วมของอาจารย์ประจำหลักสูตร ในการกำหนดเป้าหมายและการดำเนินงานในส่วนต่างๆ | 1. การประชุมอาจารย์ประจำหลักสูตร 2. โครงการตาม Action Plan ของหลักสูตร 3. โครงการด้านกิจกรรมนักศึกษา | คณาจารย์ในหลักสูตร |
| 2) | หลักสูตรมีวิสัยทัศน์ในการวางแผนการพัฒนาศักยภาพในการผลิตสื่อของนักศึกษาได้อย่างดีมาก เช่น การจัดตั้งบริษัท SPCX ที่นำมาปรับใช้และเห็นผลเชิงประจักษ์ในทุกๆ ด้าน | หลักสูตรมีการวางแผนการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาปฏิบัติ ให้มีการผลิตงานจริง โดยกำหนดมาตรฐานที่สามารถเผยแพร่สู่สาธารณะได้จริง โดยในส่วนของภาคการศึกษาที่ 1/2566 ได้ดำเนินการเสร็จไปแล้ว | 1. โครงการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาชีพนักศึกษานิเทศศาสตร์การกีฬา 2. การบูรณาการรายวิชาร่วมกับบริษัทจำลอง SPC-X | คณาจารย์ในหลักสูตร |
| 3) | หลักสูตรมีการร่วมมือกับองค์กรวิชาชีพและนำมาปรับใช้กับรายวิชาเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน | หลักสูตรมีการร่วมมือกับองค์กรวิชาชีพในการดำเนินการโครงการร่วมกันเพื่อประโยชน์ทางด้านวิชาการและด้านวิชาชีพ เช่น การจัดสัมมนาในหัวข้อที่เป็นประเด็นทางวิชาชีพที่น่าสนใจ และบูรณาการเข้ากับการเรียนการสอน | 1. โครงการความร่วมมือทางวิชาชีพด้านนิเทศศาสตร์การกีฬา 2. โครงการบูรณาการวิชาการนิเทศศาสตร์การกีฬาสู่สังคม | คณาจารย์ในหลักสูตร |
| 4) | มีการบูรณาการการเรียนการสอนกับสถานประกอบการ และองค์กรวิชาชีพ | หลักสูตรมีการร่วมมือกับองค์กรวิชาชีพในการดำเนินการโครงการร่วมกันเพื่อประโยชน์ทางด้านวิชาการและด้านวิชาชีพ เช่น การจัดสัมมนาในหัวข้อที่เป็นประเด็นทางวิชาชีพที่น่าสนใจ และบูรณาการเข้ากับการเรียนการสอน และการจัดการเรียนการสอนที่ใช้โจทย์จากสถานประกอบการมาเป็นฐานในการศึกษา | 1. โครงการความร่วมมือทางวิชาชีพด้านนิเทศศาสตร์การกีฬา 2. โครงการบูรณาการวิชาการนิเทศศาสตร์การกีฬาสู่สังคม | คณาจารย์ในหลักสูตร |
| 5) | มีการใช้สื่อออนไลน์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์หลักสูตร ให้นักเรียนหรือผู้ที่สนใจได้รับรู้เกี่ยวกับสาขา | การพัฒนาการใช้กลยุทธ์การใช้สื่อสังคมออนไลน์มาเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์หลักสูตร โดยมีการผลิตสื่อที่สะท้อนปรัชญา และภาพลักษณ์ของหลักสูตร ผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอน และการเผยแพร่ผลงานของนักศึกษา โดยมีการเลือกเผยแพร่เนื้อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับชมของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น | โครงการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาชีพนักศึกษานิเทศศาสตร์การกีฬา | คณาจารย์ในหลักสูตร |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | ปรับปรุงเนื้อหารายวิชาให้ตอบรับกับสื่อดิจิทัล ที่กลายเป็นสื่อหลักในปัจจุบัน โดยอาจเพิ่มช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อประโยชน์ทั้งการประชาสัมพันธ์และการเรียนการสอนในหลักสูตร | มีการปรับปรุงเนื้อหารายวิชาที่มีการผลิตสื่อ ให้เน้นเป้าหมายไปที่สื่อออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้รับสารในปัจจุบัน | 1.โครงการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาชีพนักศึกษานิเทศศาสตร์การกีฬา 2. การจัดการเรียนการสอนในรายวิชาผลิตสื่อ | คณาจารย์ในหลักสูตร |
| 2) | เรื่องของอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอน ถ้ามีงบประมาณมากกว่านี้น่าจะทำให้นักศึกษามีอุปกรณ์มีความพึงพอใจมากยิ่งขึ้น | มีการวางแผนการจัดหาวัสดุ อุปกรณ์สนับสนุนการเรียนการสอนในรายวิชาที่มีการผลิตสื่อ ภายใต้งบประมาณที่จำกัด โดยการพิจารณาลำดับความสำคัญของอุปกณณ์ที่จำเป็น โดยเน้นที่มีราคาต่ำ แต่มีประสิทธิภาพที่ตอบสนองการใช้งานได้ดี | การประชุมอาจารย์ประจำหลักสูตร ในประเด็นการจัดหาวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการเรียนการสอน | คณาจารย์ในหลักสูตร |