1) |
ปัญหา -
เนื่องจากครบวาระการปรับปรุงหลักสูตร และตามที่ (ศ.ศ.ภ.ท.) ได้มีการปรับปรุงเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี สาขาเภสัชศาสตร์ (มคอ.1) เมื่อปี พ.ศ. 2565 ทางหลักสูตรเภสัชกรรมอุตสาหการ ได้ใช้โอกาสนี้ในการปรับปรุงหลักสูตร และพัฒนาอาจารย์ให้เข้าใจในการจัดการเรียน-การสอน โดยมุ่งผลลัพธ์การเรียนรู้ เพื่อเตรียมเภสัชกรที่ดี |
พัฒนาอาจารย์ในวิทยาลัยให้เข้าใจ การจัดทำหลักสูตรที่มุ่งผลหลักการเรียนรู้ของผู้เรียน (Outcome-based Education ;OBE)
เพื่อให้หลักสูตรมีความทันสมัย และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ณฑิตทางหลักสูตรได้รวบรวมรวมข้อมูลกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ข้อเสนอแนะ/ ข้อมูลจากจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการผลิตบัณฑิต การประเมินของนักศึกษา บัณฑิตผู้ใช้บัณฑิต และผู้ทรงคุณวุฒิ รับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสีย ได้แก่ คณาจารย์และผู้บริหารจากสถาบันการศึกษา 19 แห่ง ผู้ใช้บัณฑิตสาขาต่างๆ ศิษย์เก่า ตัวแทนองค์กรวิชาชีพ รวมทั้งสภาเภสัชกรรม มีการวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูล |
จัดอบรมเพีือพัฒนาการเรียนการสอน การประเมินผล
เรื่อง “การเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา (Course Learning Outcomes: CLO)” ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 12.00 – 15.30 น. ให้กับคณาจารย์และครูปฏิบัติการ ในการนี้วิทยาลัยฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า รศ.ดร.เภสัชกรหญิง ลือลักษณ์ ล้อมลิ้ม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
อาจารย์ผู้ประสานงาน : ผศ.ดร.ภญ. สุชาดา จงรุ่งเรื |