# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
มีการส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์มีผลงานวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ที่มีคุณภาพสูง |
ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์มีผลงานวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ที่มีคุณภาพสูง |
การพัฒนาคุณภาพอาจารย์ให้มีผลงานวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ที่มีคุณภาพสูง |
คณาจารย์ทุกท่าน |
2) |
มีกิจกรรมส่งเสริมพัฒนานักศึกษาในการทำกิจกรรมนอกห้องเรียนที่หลากหลายและสอดคล้องตามบริบทของหลักสูตร |
ส่งเสริมพัฒนานักศึกษาในการทำกิจกรรมนอกห้องเรียนที่หลากหลายและสอดคล้องตามบริบทของหลักสูตร |
กิจกรรมศึกษาดูงาน และ ฝึกภาคปฏิบัติ
|
คณาจารย์ทุกท่าน |
3) |
เป็นหลักสูตรที่มีความทันสมัยผสมผสานระหว่างสังคมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มีความโดดเด่นน่าสนใจ |
หลักสูตรได้ปรับปรุงเนื้อหารายวิชาให้มีความทันสมัย เพื่อตอบโจทย์กับปัญหาในสังคม |
การพัฒนาการเรียนการสอน |
คณาจารย์ทุกท่าน |
4) |
มีการวางแผนในการรับนักศึกษาที่ดี และได้จำนวนนักศึกษารับใหม่มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ |
หลักสูตรได้มอบหมายให้คณาจารย์ทุกท่านตอบคำถามแก่นักเรียน และบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการเรียนการสอนของคณะ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมโคนันรุ่นจิ๋ว เพื่อให้นักเรียนที่สนใจหลักสูตรได้เข้าร่วมกิจกรรมของคณะเพื่อเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น |
การตอบข้อซักถามแก่นักเรียน และบุคคลทั่วไป |
คณาจารย์ทุกท่าน |
5) |
มีกิจกรรมเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาก่อนเริ่มศึกษา และมีกิจกรรมที่ช่วยให้นักศึกษาเรียนรู้นอกห้องเรียน |
หลักสูตรจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาก่อนเริ่มศึกษา และมีกิจกรรมที่ช่วยให้นักศึกษาเรียนรู้นอกห้องเรียน เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจ และสามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ได้จริง |
กิจกรรมอาชญาเราไม่ทิ้งกัน, การศึกษาดูงาน |
คณาจารย์ทุกท่าน |
6) |
อัตราการคงอยู่ของนักศึกษาอยู่ในระดับสูงมาก |
คณาจารย์ของหลักสูตรดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิด โดยคณาจารย์ทุกท่านจะมีตารางเวร เพื่อให้นักศึกษาสามารถเข้าพบ เพื่อรับคำปรึกษาในเรื่องต่างๆ |
การพบอาจารย์ที่ปรึกษาตามวัน เวลาที่อาจารย์กำหนด |
คณาจารย์ทุกท่าน |
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์พัฒนาคุณวุฒิระดับปริญญาเอก และการขอตำแหน่งวิชาการเพิ่มเติม |
ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์พัฒนาคุณวุฒิระดับปริญญาเอก และการขอตำแหน่งวิชาการเพิ่มเติม |
การพัฒนาบุคคลากรตาม KR ยุทธศาสตร์ smart organization |
คณาจารย์ทุกท่าน |
2) |
รักษาอัตราการคงอยู่ของอาจารย์ให้คงที่ |
ยึดหลักการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล |
หลักการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล
|
คณบดี และผู้บริหารทุกท่าน
|
3) |
หลักสูตรมีแนวทาง และแผนการสนับสนุนอาจารย์ให้เข้าสู่ตำแหน่งวิชาการแล้ว เหลือเพียงการปฏิบัติให้เกิดขึ้นจริง |
ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์ยื่นขอตำแหน่งวิชาการ |
การพัฒนาบุคคลากรตาม KR ยุทธศาสตร์ smart organization |
คณบดี |
4) |
หลักสูตรควรมีแผนพัฒนาอาจารย์เป็นรายบุคคล (อาจใช้แบบฟอร์ม IDP ของ HRD) เพื่อกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามแผน |
จัดทำแผนพัฒนาอาจารย์เป็นรายบุคคล (ใช้แบบฟอร์ม IDP ของ HRD) เพื่อกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามแผน |
การพัฒนาบุคคลากรตาม KR ยุทธศาสตร์ smart organization |
คณาจารย์ทุกท่าน |
5) |
กิจกรรมพัฒนานักศึกษา ควรระบุทักษะในศตวรรตที่ 21 แล้วทำการ Mapping กับกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อทำการประเมินร้อยละนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาให้เกิดทักษะนั้น ๆ แล้วนำผลประเมินไปใช้ในการปรับปรุงกระบวนการ หรือกิจกรรมต่อไป |
พัฒนานักศึกษา ให้มีทักษะในศตวรรตที่ 21 และMapping กับกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อประเมินร้อยละนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาให้เกิดทักษะนั้น ๆ แล้วนำผลประเมินไปใช้ในการปรับปรุงกระบวนการ หรือกิจกรรมต่อไป |
ทุกกิจกรรมที่คณะดำเนินการ |
คณาจารย์ทุกท่าน |