| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | มีการส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์มีผลงานวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ที่มีคุณภาพสูง | ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์มีผลงานวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ที่มีคุณภาพสูง | การพัฒนาคุณภาพอาจารย์ให้มีผลงานวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ที่มีคุณภาพสูง | คณาจารย์ทุกท่าน |
| 2) | มีกิจกรรมส่งเสริมพัฒนานักศึกษาในการทำกิจกรรมนอกห้องเรียนที่หลากหลายและสอดคล้องตามบริบทของหลักสูตร | ส่งเสริมพัฒนานักศึกษาในการทำกิจกรรมนอกห้องเรียนที่หลากหลายและสอดคล้องตามบริบทของหลักสูตร | กิจกรรมศึกษาดูงาน และ ฝึกภาคปฏิบัติ | คณาจารย์ทุกท่าน |
| 3) | เป็นหลักสูตรที่มีความทันสมัยผสมผสานระหว่างสังคมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มีความโดดเด่นน่าสนใจ | หลักสูตรได้ปรับปรุงเนื้อหารายวิชาให้มีความทันสมัย เพื่อตอบโจทย์กับปัญหาในสังคม | การพัฒนาการเรียนการสอน | คณาจารย์ทุกท่าน |
| 4) | มีการวางแผนในการรับนักศึกษาที่ดี และได้จำนวนนักศึกษารับใหม่มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ | หลักสูตรได้มอบหมายให้คณาจารย์ทุกท่านตอบคำถามแก่นักเรียน และบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการเรียนการสอนของคณะ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมโคนันรุ่นจิ๋ว เพื่อให้นักเรียนที่สนใจหลักสูตรได้เข้าร่วมกิจกรรมของคณะเพื่อเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น | การตอบข้อซักถามแก่นักเรียน และบุคคลทั่วไป | คณาจารย์ทุกท่าน |
| 5) | มีกิจกรรมเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาก่อนเริ่มศึกษา และมีกิจกรรมที่ช่วยให้นักศึกษาเรียนรู้นอกห้องเรียน | หลักสูตรจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาก่อนเริ่มศึกษา และมีกิจกรรมที่ช่วยให้นักศึกษาเรียนรู้นอกห้องเรียน เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจ และสามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ได้จริง | กิจกรรมอาชญาเราไม่ทิ้งกัน, การศึกษาดูงาน | คณาจารย์ทุกท่าน |
| 6) | อัตราการคงอยู่ของนักศึกษาอยู่ในระดับสูงมาก | คณาจารย์ของหลักสูตรดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิด โดยคณาจารย์ทุกท่านจะมีตารางเวร เพื่อให้นักศึกษาสามารถเข้าพบ เพื่อรับคำปรึกษาในเรื่องต่างๆ | การพบอาจารย์ที่ปรึกษาตามวัน เวลาที่อาจารย์กำหนด | คณาจารย์ทุกท่าน |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์พัฒนาคุณวุฒิระดับปริญญาเอก และการขอตำแหน่งวิชาการเพิ่มเติม | ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์พัฒนาคุณวุฒิระดับปริญญาเอก และการขอตำแหน่งวิชาการเพิ่มเติม | การพัฒนาบุคคลากรตาม KR ยุทธศาสตร์ smart organization | คณาจารย์ทุกท่าน |
| 2) | รักษาอัตราการคงอยู่ของอาจารย์ให้คงที่ | ยึดหลักการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล | หลักการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล | คณบดี และผู้บริหารทุกท่าน |
| 3) | หลักสูตรมีแนวทาง และแผนการสนับสนุนอาจารย์ให้เข้าสู่ตำแหน่งวิชาการแล้ว เหลือเพียงการปฏิบัติให้เกิดขึ้นจริง | ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์ยื่นขอตำแหน่งวิชาการ | การพัฒนาบุคคลากรตาม KR ยุทธศาสตร์ smart organization | คณบดี |
| 4) | หลักสูตรควรมีแผนพัฒนาอาจารย์เป็นรายบุคคล (อาจใช้แบบฟอร์ม IDP ของ HRD) เพื่อกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามแผน | จัดทำแผนพัฒนาอาจารย์เป็นรายบุคคล (ใช้แบบฟอร์ม IDP ของ HRD) เพื่อกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามแผน | การพัฒนาบุคคลากรตาม KR ยุทธศาสตร์ smart organization | คณาจารย์ทุกท่าน |
| 5) | กิจกรรมพัฒนานักศึกษา ควรระบุทักษะในศตวรรตที่ 21 แล้วทำการ Mapping กับกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อทำการประเมินร้อยละนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาให้เกิดทักษะนั้น ๆ แล้วนำผลประเมินไปใช้ในการปรับปรุงกระบวนการ หรือกิจกรรมต่อไป | พัฒนานักศึกษา ให้มีทักษะในศตวรรตที่ 21 และMapping กับกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อประเมินร้อยละนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาให้เกิดทักษะนั้น ๆ แล้วนำผลประเมินไปใช้ในการปรับปรุงกระบวนการ หรือกิจกรรมต่อไป | ทุกกิจกรรมที่คณะดำเนินการ | คณาจารย์ทุกท่าน |