# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรมีแนวปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับระบบการบริหารและพัฒนาอาจารย์ ทำให้อาจารย์มีคุณวุฒิและผลงานวิชาการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สมควรที่จะนำแนวปฏิบัตินี้ถ่ายทอดผ่านการจัดการความรู้ (KM) ในระบบ RKMS ของมหาวิทยาลัยรังสิต |
การถ่ายทอดแนะนำแนวปฏิบัตินี้ถ่ายทอดผ่านการจัดการความรู้ (KM) ในระบบ RKMS |
กิจกรรมถ่ายทอดมีแนวปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับระบบการบริหารและพัฒนาอาจารย์ ทำให้อาจารย์มีคุณวุฒิและผลงานวิชาการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านการจัดการความรู้ (KM) ในระบบ RKMS ของมหาวิทยาลัยรังสิต
|
หัวหน้าหลักสูตร |
2) |
หลักสูตรมีระบบกลไกในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา มีผลการดำเนินการและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และมีผลลัพธ์ที่ดีเกินค่าเป้าหมาย จนถือเป็นแนวปฏิบัติที่ดี สมควรที่จะนำแนวปฏิบัตินี้ถ่ายทอดผ่านการจัดการความรู้ (KM) ในระบบ RKMS ของมหาวิทยาลัยรังสิต |
การถ่ายทอดแนวปฏิบัติเกี่ยวกับระบบกลไกในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา จนมีผลการดำเนินการและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และมีผลลัพธ์ที่ดีเกินค่าเป้าหมาย ผ่านการจัดการความรู้ (KM) ในระบบ RKMS ของมหาวิทยาลัยรังสิต |
กิจกรรมถ่ายทอดผ่านการจัดการความรู้ (KM) ในระบบ RKMS ของมหาวิทยาลัยรังสิต เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและการบริหารจัดการระบบกลไกในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา จนมีผลการดำเนินการและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และมีผลลัพธ์ที่ดีเกินค่าเป้าหมาย จนถือเป็นแนวปฏิบัติที่ดี |
หัวหน้าหลักสูตร |
3) |
หลักสูตรมีระบบกลไกในการพัฒนาและปรับปรุงสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ตามความต้องการของอาจารย์และนักศึกษา มีห้องปฏิบัติการณ์ที่ทันสมัย จนเป็นห้องปฏิบัติการณ์ที่มีหน่วยงานภายนอกมาขอเยี่ยมชม หลักสูตรควรจัดการความรู้ถึงแนวปฏิบัติที่ทำให้เกิดความสำเร็จในการบริหารสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ที่ตอบความต้องการของอาจารย์และนักศึกษาตลอดจนตอบการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษา |
การพัฒนาการถ่ายทอดเรื่องระบบกลไกต่างๆดังต่อไปนี้ผ่านระบบการจัดการความรู้
1.การพัฒนาและปรับปรุงสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ตามความต้องการของอาจารย์และนักศึกษา มีห้องปฏิบัติการณ์ที่ทันสมัย จนเป็นห้องปฏิบัติการณ์ที่มีหน่วยงานภายนอกมาขอเยี่ยมชม
2.การพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษา |
1.กิจกรรมการการถ่ายทอดเรื่องระบบกลไกต่างๆดังต่อไปนี้ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยรังสิตเรื่องการพัฒนาและปรับปรุงสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ตามความต้องการของอาจารย์และนักศึกษา มีห้องปฏิบัติการณ์ที่ทันสมัย จนเป็นห้องปฏิบัติการณ์ที่มีหน่วยงานภายนอกมาขอเยี่ยมชม
2.กิจกรรมการการถ่ายทอดเรื่องระบบกลไกต่างๆดังต่อไปนี้ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยรังสิตเรื่องการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษา
3.การนำเสนอแผนการปรับปรุงและพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการพัฒนานักศึกษาในทุกมิติต่อมหาวิทยาลัยรังสิต |
หัวหน้าหลักสูตร/คณบดี |
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรมีการออกแบบสาระรายวิชาที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียนและสถานประกอบการ ซึ่งควรเพิ่มเติมการเชื่อมโยงรายวิชาและกระบวนการจัดการเรียนการสอนกับผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอมมาตรฐานคุณวุฒิ 3 ด้านให้ชัดเจนมากขึ้น |
1.การปรับปรุง/พัฒนาระบบการสรุปผลการดำเนินงานในเรื่องการเชื่อมโยงรายวิชาและกระบวนการจัดการเรียนการสอนกับผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอมมาตรฐานคุณวุฒิ 3 ด้านให้ชัดเจนมากขึ้น
2.การปรับปรุง/พัฒนาระบบการสรุปผลการดำเนินงานในเรื่องการเชื่อมโยงการจัดกิจกรรมนักศึกษาเข้ากับรายวิชาและกระบวนการจัดการเรียนการสอนรวมทั้งกับผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอมมาตรฐานคุณวุฒิ 3 ด้าน ให้ชัดเจนมากขึ้น |
1.การสัมมนาประจำปี/การประชุมประจำเดือนและการสัมมนาประจำภาคการศึกษาเรื่องการปรับปรุง/พัฒนาระบบการสรุปผลการดำเนินงานในเรื่องการเชื่อมโยงรายวิชาและกระบวนการจัดการเรียนการสอนกับผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอมมาตรฐานคุณวุฒิ 3 ด้านให้ชัดเจนมากขึ้น
2.การสัมมนาประจำปี/การประชุมประจำเดือนและการสัมมนาประจำภาคการศึกษาเรื่องการปรับปรุง/พัฒนาระบบการสรุปผลการดำเนินงานในเรื่องการเชื่อมโยงการจัดกิจกรรมนักศึกษาเข้ากับรายวิชาและกระบวนการจัดการเรียนการสอนรวมทั้งกับผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอมมาตรฐานคุณวุฒิ 3 ด้าน ให้ชัดเจนมากขึ้น
3.การพัฒนาแบบฟอร์มสรุปผลลัพธ์การเรียนรู้ประจำภาคการศึกษาและประจำปีการศึกษา
4.กิจกรรมทวนสอบผลลัพธ์การเรียนรู้กับมาตรฐานของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพและสภาวิศวกร |
1.คณบดี
2.หัวหน้าหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
3.ผู้รับผิดชอบรายวิชา
4.อาจารย์ประจำรายวิชา |
2) |
หลักสูตรควรรายงานสัมฤทธิผลการเรียนรู้ระดับรายวิชาและรายงานการทวนสอบผลสัมฤทธิตามมาตราฐานการจัดการเรียนรู้ (ตามแบบฟอร์มของสมว.) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิการเรียนรู้ของปีที่ผ่านมาว่าดีขึ้นอย่างไร ต้องนำผลประเมินฯ ไปปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนเพื่อมุ่งผลสัมฤทธิการเรียนรู้ต่อไปอย่างไร |
1.พัฒนาการจัดทำรายงานสัมฤทธิผลการเรียนรู้ระดับรายวิชา
2.พัฒนาการจัดทำรายงานการทวนสอบผลสัมฤทธิตามมาตราฐานการจัดการเรียนรู้ (ตามแบบฟอร์มของสมว.)
3.จัดทำการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิการเรียนรู้ของปีที่ผ่านมา
4.การนำผลประเมินฯ ไปปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนเพื่อมุ่งผลสัมฤทธิการเรียนรู้ต่อไป |
1.การสัมมนาประจำปี/การประชุมประจำเดือนและการสัมมนาประจำภาคการศึกษาเรื่องการจัดทำรายงานสัมฤทธิผลการเรียนรู้ระดับรายวิชา
2.การสัมมนาประจำปี/การประชุมประจำเดือนและการสัมมนาประจำภาคการศึกษาเรื่องการจัดทำรายงานการทวนสอบผลสัมฤทธิตามมาตราฐานการจัดการเรียนรู้ (ตามแบบฟอร์มของสมว.)
3.การพัฒนาแบบฟอร์มสรุปจัดทำการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิการเรียนรู้ของปีที่ผ่านมา
4.กิจกรรมการประชุมสัมมนาเพื่อนำผลประเมินฯ ไปปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนเพื่อมุ่งผลสัมฤทธิการเรียนรู้ต่อไป |
1.คณบดี
2.หัวหน้าหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
3.ผู้รับผิดชอบรายวิชา
4.อาจารย์ประจำรายวิชา |