การรายงานแผนการปรับปรุงการดำเนินงาน [Improvement Plan] ของปีการศึกษา 2567
ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา 2566
และตามปัญหา/อุปสรรคต่างๆ ในปีการศึกษาที่ผ่านมา
วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์

จุดแข็งและแนวทางเสริมจุดแข็ง

# ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ ผู้รับผิดชอบ
1) หลักสูตรปรับปรุงพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนการสอนในรายวิชาชีพเป็นแบบกลุ่มวิชาในลักษณะ Modular Based ให้มีประสิทธิผล มากขึ้นรวมทั้งการปรับกระบวนการวัดและประเมินผลที่เน้น Outcome Based Asssment มากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับการจัดกระบวนการเรียนการสอน 1.ประเมินกระบวนการและปรับปรุงวิธีการในด้านการจัดกระบวนการเรียนการสอนในรูปแบบOutcome Based Learningเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ กระบวนการจัดกระบวนการเรียนรู้ กระบวนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลการเรียนรู้และทักษะของนักศึกษา ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานในการจัดกระบวนการเรียนรู้ในทุกมิติเพื่อหาจุดแข็งและจุดอ่อนและนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น 2.เสริมจุดแข็งพร้อมทั้งปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานจุดอ่อนของกระบวนการเรียนการสอนในรูปแบบOutcome Based Learning กระบวนการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ กระบวนการจัดกระบวนการเรียนรู้ กระบวนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลการเรียนรู้และทักษะของนักศึกษา ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานในการจัดกระบวนการเรียนรู้ในทุกมิติ ให้ดียิ่งๆขึ้นไป 3.กระตุ้นและส่งเสริมให้มีการปรับปรุงคุณภาพและมาตรฐานทักษะและกระบวนการสอนของอาจารย์เพื่อเข้าสู่การเป็นอาจารย์ตามแนวทางใหม่โดยใช้กระบวนการ Delearn & Relearn ประกอบกับการใช้ PLC (Professional Learning Community) โดยให้ศึกษาจากระบบการจัดการความรู้( KM) 1.ประชุมสัมมนาประจำเดือนและประจำปีของวิทยาลัย 2.ให้อาจารย์เรียนรู้โดยใช้วิธี PLC (Professional Learning Community) และให้ศึกษาจากระบบการจัดการความรู้( KM) 3.ใช้กระบวนการทางด้านการบริหารจัดการโดยการให้ตัวเสริมแรงทั้งในด้านบวกและด้านลบ 4.ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้ในกระบวรการเรียนรู้ในทุกมิติ 1.คณบดี 2.รองคณบดีที่เกี่ยวข้อง 3.คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 4.หัวหน้ารายวิชา
2) หลักสูตรได้รับการยอมรับให้เป็นที่สอบวัดระดับมาตรฐานของวิชาชีพวิศวกร ชีวการแพทย์จากสถาบัณคุณวุฒิวิชาชีพ ผู้บริหารและคณาจารย์ของหลักสูตรได้รับเชิญให้เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในระดับประเทศในหลายๆ มิติ ที่สําคัญที่สุดคือ หลักสูตรได้รับการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพในเรื่องผลลัพธ์การเรียนรู้ โดยที่บัณฑิตของหลักสูตรจะได้ใบรับรองมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพวิศวกรรมชีวการแพทย์ อาชีพวิศวกรชีวการแพทย์ ระดับ 4 โดยอัตโนมัติซึ่งเป็ นสถาบันการศึกษาทางด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ที่เดียวในประเทศไทย 1.ประเมินกระบวนการและปรับปรุงวิธีการในด้านการจัดกระบวนการเรียนการสอนในรูปแบบOutcome Based Learningเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการเรียนรู้และทักษะของนักศึกษาให้ดียิ่งขึ้น 2.ปรับปรุงคุณภาพและมาตรฐานในด้านคุณภาพการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้นักศึกษามีสมรรถนะที่สอดคล้องกับความต้องการของหน่วยงานรับรองมาตรฐานวิชาชีพมากขึ้น 3.รักษาสถานะภาพและความเชื่อมั่นต่อคุณภาพของบัณฑิตของหน่วยงานรับรองมาตรฐานและแหล่งงานต่อหลักสูตรและบัณฑิตให้ดียิ่งๆขึ้นตลอดไป 1.พัฒนาอาจารย์ 2.พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในทุกมิติ 3.พัฒนาเนื้อหาสาระของหลักสูตรให้ทันสมัยต่อโลกและสามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับประเทศและระดับสากลอยู่ตลอดเวลา 1.คณบดี 2.คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 3.หัวหน้ารายวิชา
3) หลักสูตร มีการผลิตบัณฑิตที่ได้มาตรฐานได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการในระดับสูง มีผลประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตด้วยคะแนนประเมินระดับดีมาก และมีแนวโน้มดี ตลอดจนบัณฑิตมีงานทำร้อยละ 100 1.ประเมินแผนงานและกระบวนการดำเนินงานของแผนงานที่เกี่ยวข้องในทุกมิติ ภายใต้ปณิธานที่ว่า วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต มุ่งทำให้โลกแห่งการเรียนรู้ โลกแห่งการทำงานและโลกแห่งอนาคตเป็นโลกเดียวกัน 2.เสริมจุดแข็งและประบปรุงแก้ไขจุดอ่อนของแผนงานที่เกี่ยวข้องในข้อที่1เพื่อรักษาสถานะและเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในด้านการดำเนินงานของหลักสูตรในทุกมิติเพื่อรักษาและเพิ่มคุณภาพของผลลัพธ์ของการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืนตลอดไป 1.การพัฒนาอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนทั้งในแง่ปริมาณและคุณภาพให้สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินงานของหลักสูตร 2.การปรับปรุงพัฒนากระบวนการพัฒนานักศึกษาและการผลิตบัณฑิตในทุกมิติเพื่อให้สามารถรักษาและ/หรือเพิ่มสมรรถนะที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการและสามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับประเทสและระดับสากล 1.คณบดี 2.รองคณบดีที่เกี่ยวข้อง 3.คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 4.หัวหน้ารายวิชา 5.อาจารย์ประจำทุกท่าน 6.ผู้บริหารและบุคลากรสายสนับสนุน
4) หลักสูตรมีแผนการดําเนินงาน มีการดําเนินงานตามแผน มีการประเมินผลการดําเนินงานและมีการนําเอาผลการประเมินในทุกมิติ มาปรับปรุงทั้งในแง่คุณภาพและปริมาณอีกทั้งมีการประเมินแผนการดําเนินงานในทุกปีการศึกษา เพื่อทําการปรับปรุงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทั้งภายในและภายนอกในทุกมิติ ทําให้บุคลากรทั้งสายอาจารย์และสายสนับสนุนการสอน มีความพร้อมทั้งทางด้านคุณวุฒิและตําแหน่งทางวิชาการ มีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านการสอนวิชาการและวิชาชีพ รวมทั้งบุคลากรสายสนับสนุนการสอนก็มีความพร้อมด้านการให้บริการและอํานวยความสะดวกต่อการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนานักศึกษาในทุกมิติ นำมาซึ่งรางวัล good practice ผ่านระบบ RKMS ดีเด่น 2 รางวัล ในปีการศึกษา 2566 1.ประเมินแผนงานและกระบวนการดำเนินงานของแผนงานที่เกี่ยวข้องในทุกมิติ ภายใต้ปณิธานที่ว่า วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต มุ่งทำให้โลกแห่งการเรียนรู้ โลกแห่งการทำงานและโลกแห่งอนาคตเป็นโลกเดียวกัน 2.เสริมจุดแข็งและประบปรุงแก้ไขจุดอ่อนของแผนงานที่เกี่ยวข้องในข้อที่1เพื่อรักษาสถานะและเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในด้านการดำเนินงานของหลักสูตรในทุกมิติเพื่อรักษาและเพิ่มคุณภาพของผลลัพธ์ของการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืนตลอดไป 1.การพัฒนาอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนทั้งในแง่ปริมาณและคุณภาพให้สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินงานของหลักสูตร 2.การปรับปรุงพัฒนากระบวนการพัฒนานักศึกษาและการผลิตบัณฑิตในทุกมิติเพื่อให้สามารถรักษาและ/หรือเพิ่มสมรรถนะที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการและสามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับประเทสและระดับสากล 3.การจัดการความรู้ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดีเพื่อชี้นำให้กับสังคมภายนอกได้รับทราบเพื่อเรียนรู้และนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติ 1.คณบดี 2.รองคณบดีที่เกี่ยวข้อง 3.คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 4.หัวหน้ารายวิชา 5.อาจารย์ประจำทุกท่าน 6.ผู้บริหารและบุคลากรสายสนับสนุน
5) หลักสูตรมีการพัฒนาระบบสนับสนุนการเรียนรู้ ที่ประสบความสําเร็จ โดยที่วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์เป็นเป้าหมายแรกๆ ของบุคคลจากภายนอกที่ต้องการมาเยี่ยมชมดูงานที่มหาวิทยาลัยรังสิตเพราะปัจจัยที่สําคัญคือต้องการมาเยี่ยมชมระบบสนับสนับสนุนการเรียนรู้ของวิทยาลัยฯ ที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานภายนอก เช่น สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ สังกัดสํานักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งสมาคมวิศวกรรมชีวการแพทย์ไทย ให้เป็นองค์กรที่ทําหน้าที่สอบรับรองมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์จํานวนอย่างน้อย 3 มาตรฐานวิชาชีพคือวิชาชีพวิศวกรชีวการแพทย์ในโรงพยาบาล วิชาชีพการสอบเทียบเครื่องมือแพทย์ และวิชาชีพการผลิตเครื่องมือแพทย์เนื่องมาจากปัจจัยสําคัญที่สุดในการได้รับการรับรองคือความพร้อมของระบบสนับสนุนการเรียนรู้เช่นอาคารสถานที่และอุปกรณ์เครื่องมือเป็นต้น หลักสูตรจึงควรถ่ายทอดแนวปฏิบัติที่ดีดังกล่าวผ่านระบบ RKMS ต่อไป 1.ประเมินแผนงานและกระบวนการดำเนินงานของแผนงานที่เกี่ยวข้องกับระบบสนับสนุนการเรียนรู้ในทุกมิติ ภายใต้ปณิธานที่ว่า วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต มุ่งทำให้โลกแห่งการเรียนรู้ โลกแห่งการทำงานและโลกแห่งอนาคตเป็นโลกเดียวกัน 2.เสริมจุดแข็งและประบปรุงแก้ไขจุดอ่อนของระบบสนับสนุนการเรียนรู้ในทุกมิติที่เกี่ยวข้องในข้อที่1เพื่อรักษาสถานะและเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในด้านการดำเนินงานของหลักสูตรในทุกมิติเพื่อรักษาและเพิ่มคุณภาพของผลลัพธ์ของการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืนตลอดไป 1.โครงการพัฒนาระบบฐานข้อมูลเพื่อการศึกษาให้ทันสมัยมากขึ้น 2.โครงการปรับปรุงพัฒนาห้องเรียนและห้องปฏิบัติการเครื่องมือแพทย์และระบบคอมพิวเตอร์พร้อมระบบเครือข่ายเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ในทุกมิติของโลกวิศวกรรมชีวการแพทย์เช่นเครื่องมือแพทย์ ระบบAIและระบบIoT ทางการแพทย์งานด้านวิศวกรรมคลินิก ศูนย์บริการวิชาการ รวมทั้งห้องวิจัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลการเรียนรู้ของนักศึกษาและการทำวิจัยของอาจารย์และเป็นไปตามปณิธาน โดยมีเป้าหมายที่สำคัญก็คือผลิตบัณฑิตระดับมันสมองของประเทศทางด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ 1.คณบดีและรองคณบดีที่เกี่ยวข้อง 2.คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 4.ผู้บริหารและบุคลากรสายสนับสนุน

จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง

# ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ ผู้รับผิดชอบ
1) ในอนาคตหลักสูตรอาจเพิ่มกิจกรรมพัฒนานักศึกษาทางทักษะดิจิตอล และทักษะ AI เนื่องจากหลักสูตรได้จัดให้เรียนระบบAIทางการแพทย์มาตั้งแต่ปีการศึกษา2560 แต่อย่างไรก็ตามหลักสูตรจะทำการการทบทวนและ ปรับปรุงทั้งแผนงานและกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมพัฒนานักศึกษาทางทักษะดิจิตอล และทักษะ AIในทุกมิติในการผลิตบัณฑิต เพื่อรักษาและต่อยอดประสิทธิภาพและประสิทธิผลการดำเนินงานโดยการSynergyภารกิจของบุคลากรและนักศึกษาในด้านต่างๆดังนี้ 1.ด้านกระบวนการผลิตบัณฑิตโดยใช้กระบวนการ Outcome Based Education ในทุกมิติ 2.ด้านโครงสร้างพื้นฐานในทุกมิติ 3.ด้านบริการวิชาการและ 4.ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม 1.กิจกรรรมพัฒนาบุคลากรทางด้านการพัฒนางานวิจัยและทักษะการสอนทางทักษะดิจิตอล และทักษะ AI 2.กิจกรรมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการพัฒนาทักษะดิจิตอล และทักษะ AI ของนักศึกษา 3.กิจกรรมการวิจัยและพัฒนาโครงงานเพื่อรองรับการพัฒนาทักษะดิจิตอล และทักษะ AI ของนักศึกษา 4.กิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาชมรมAIทางการแพทย์เพื่อพัฒนาทักษะดิจิตอล และทักษะ AI ของนักศึกษานักศึกษา 5. โครงการรับอาจารย์ใหม่และส่งเสริมการพัฒนาอาจารย์เพื่อรองรับกิจกรรมการพัฒนานักศึกษาทางทักษะดิจิตอล และทักษะ AI โดยทุกโครงการจะทำงานในลักษณะSynergy โดยมีจุดมุ่งหมายในด้านการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้เป็นกำลังสมองทางด้านระบบAI ทางการแพทย์ให้กับประทศไทย 1.คณบดี 2.รองคณบดีที่เกี่ยวข้อง 3.คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 4.หัวหน้ารายวิชา 5.อาจารย์ประจำทุกท่าน 6.ผู้บริหารและบุคลากรสายสนับสนุน
2) การพัฒนาผลงานวิจัยของคณาจารย์และ/หรือโครงงานของนักศึกษา ต้องเน้นการพัฒนาหลายๆครั้งจนกระทั่งมีความพร้อมที่จะสามารถนําไปใช้งานได้จริงและ/หรือสามารถดําเนินการในเชิงพาณิชย์ได้โดยในการจัดทําโครงงานในระยะเริ่มต้นครั้งที่ 1 ต้องให้มีระดับความพร้อมทางด้านเทคโนโลยี(Technology Readiness Levels: TRLs) อย่างน้อยเกินระดับ 4 (Prototype Development)และต้อง พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จากนักศึกษาในแต่ละรุ่นภายใต้การกํากับของอาจารย์ที่ปรึกษาและ/หรืออาจารย์ที่ปรึกษาสามารถนําไปต่อยอดขอทุนวิจัยจากภายในหรือภายนอกมหาวิทยาลัย เพื่อให้มีความพร้อมที่จะนําไปดําเนินการในระดับ 9 คือเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานหรือสามารถดําเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ ตั้งแต่อดีต(พ.ศ.2545)หลักสูตรได้วางแนวทางการพัฒนางานวิจัยในลักษณะดังกล่าวและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นไปตามเป้าหมายถึงแม้ว่า จะก้าวไปถึงระดับTRL9ได้ไม่มากนัก ดังนั้นทางวิทยาลัยและหลักสูตรได้ทำการประเมินและทบทวนแผนการดำเนินงานอยู่อย่างตลอดเวลา โดยมีแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาดังนี้ 1.ในระดับเบื้องต้น งานวิจัยของอาจารย์และนักศึกษาต้องสามารถจดอนุสิทธิบัตรได้และอยู่ในระดับTRL3-5 2.ในระดับสูงขึ้นไปได้วางแผนในการพัฒนาต่อยอดโดยการร่วมมือกับหน่วยงานในภาคเอกชนเพื่อนำผลงานไปพัฒนาต่อยอดเนื่องจาก ข้อจำกัดด้านงบประมาณ 3.ในกรณีของผลงานในบางประเภทสามารถนำๆไปใช้งานจริงในด้านประกอบการเรียนการสอนหรือใช้ในงานบริการวิชาการเพื่อชุมชน และสังคม 1.โครงการศูนย์BISและศูนย์BMERSUTTC 2.โครงการวิศวกรชีวการแพทย์สู่ชุมชน 3.ในข้อกำหนดของหลักสูตรระดับปริญญาตรีได้กำหนดให้นักศึกษาต้องผลิตผลงานและนำไปจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาเป็นเกณฑ์การผ่านการประเมินผลในรายวิชาโครงงานวิศวกรรมชีวการแพทย์ 1.รองคณบดีที่เกี่ยวข้อง 2.คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 3.หัวหน้ารายวิชา 4.อาจารย์ประจำทุกท่าน
3) การพัฒนาบัณฑิตให้เป็นผู้ประกอบการ ในเรื่องนี้ถือว่าเป็นแผนงานในระยะสั้นถึงปานกลางที่ถือว่าเป็นความท้าทายของหลักสูตร เนื่องจากโลกในอนาคตหลังวิกฤตโควิด-19 นั้นการเป็นผู้ประกอบการโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านเครื่องมือแพทย์และเทคโนโลยีทางด้านการดูแลรักษาสุขภาพเพื่อการพึ่งพาตนเองของประเทศนั้น ถือว่ามีความมั่นคงเป็นอย่างสูงทั้งส่วนบุคคลและอนาคตของประเทศไทย ผ่านมาบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มีจิตวิญญาณผู้ประกอบการหรือที่เรียกว่า Self of Belonging ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการ ของผู้ประกอบการซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้อัตราการได้งานครบ100เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลาที่รวดเร็ว อย่างไรก็ตามในปัจจุบันอัตราการ เป็นผู้ประกอบการอยู่ในระดับที่น่าพอใจโดยในแต่ละรุ่นโดยเฉลี่ยจะมีผู้ประกอบการเกิดขึ้นอย่างน้อย1-2คน ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ก็คืออัตราการได้รับการสนับสนุนเป็นผู้บริหารทั้งในระดับต้น ระดับกลางและระดับสูงในองค์กรต่างๆถือว่าเป็นไปอย่าง รวดเร็วโดยเฉลี่ยมีศิษย์เก่าที่เป็นผู้บริหารระดับต้นหลังจากจบการศึกษาไปแล้วประมาณ3ปี อย่างไรก็ตามทางหลักสูตรได้ทำการประเมิน และทบทวนแผนการดำเนินงานอยู่ตลอดเวลาเพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น โดยมีแนวทางดังนี้ 1.จัดกิจกรรมหลักสูตร Mini MBA ด้านการบริหารจัดการงานวิศวกรรมชีวการแพทย์ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่4เรียนเสริม 2.ในทุกชั้นปีได้มีกิจกรรมเสริมในด้านจิตสำนึกในการเป็นผู้ประกอบการตั้งแต่ชั้นปีที่1-ปีที่4 3.กิจกรรมการส่งเสริมให้นักศึกษาในแต่ละชั้นปีเป็นเจ้าภาพในการจัดและบริหารจัดการกิจกรรมต่างๆภายในวิทยาลัย ได้แก่ ชั้นปีที่1 เป็นผู้ช่วยชั้นปีที่2ในการเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่และคืนสู่หย้า วันไหว้ครู งานปัจฉิมนิเทศ ชั้นปีที่2 เป็นเจ้าภาพ ในเรื่องบริหารจัดการสโมสรนักศึกษา กิจกรรมวันขึ้นปีใหม่และคืนสู่หย้า วันไหว้ครู งานปัจฉิมนิเทศ ชั้นปีที่3 เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมบริการวิชาการในทุกมิติ เป็นเจ้าภาพในการบริหารจัดการศูนย์BIS เป็นเจ้าภาพในกิจกรรมค่ายอุปกรณ์การแพทย์สัญจร และกิจกรรมวิศวกรรมชีวการแพทย์สู่ชุมชน ชั้นปีที่4 เป็นเจ้า ภาพในการบริหารจัดการศูนย์ TTC และบริหารจัดการงานBME Innovation Day 1. กิจกรรมวันขึ้นปีใหม่และคืนสู่หย้า วันไหว้ครู งานปัจฉิมนิเทศ 2. บริหารจัดการสโมสรนักศึกษา กิจกรรมวันขึ้นปีใหม่และคืนสู่หย้า วันไหว้ครู งานปัจฉิมนิเทศ 3. การบริหารจัดการศูนย์BISในการบริการวิชาการในทุกมิติ เป็นเจ้าภาพในกิจกรรมค่ายอุปกรณ์การแพทย์สัญจร และกิจกรรมวิศวกรรมชีวการแพทย์สู่ชุมชน 4. กิจกรรมบริหารจัดการศูนย์ TTC และบริหารจัดการงานBME Innovation Day 1.รองคณบดีที่เกี่ยวข้อง 2.คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 3.หัวหน้ารายวิชา 4.อาจารย์ที่ปรึกษาประจำชั้นปี 4.อาจารย์ประจำทุกท่าน
4) เนื่องจากระบบโครงสร้างพื้นฐานในทุกมิติในระยะที่ผ่านมา สามารถรองรับการการจัดการศึกษาสําหรับนักศึกษาได้สูงสุดไม่เกิน 350 คนแต่ในระยะต่อไป (2565-2569) น่าจะมีนีกศึกษาเพิ่มมากขึ้นหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ เป็น 400-450 คน ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยต้องสนับสนุนในเรื่องของระบบโครงสร้างพื้นฐานในทุกมิติเพื่อให้ทางหลักสูตร/วิทยาลัยใช้ในการจัดการศึกษาต่อไป 1.เสนอต่อมหาวิทยาลัยเพื่อขออนุมัติในเรื่องการปรับปรุงและพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานในทุกมิติได้แก่ 1.1 การปรับปรุงและพัฒนาห้องเรียนทั้งภาคบรรยายและภาคปฏิบัติการเพิ่มขึ้น 1.2การปรับปรุงและพัฒนาวัสดุและอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการเพิ่มขึ้น 1.3การปรับปรุงพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ทั้งHardware และ Software เพิ่มขึ้นทั้งในแง่ปริมาณและคุณภาพ 1.4การรับอาจารย์ประจำในด้านที่จำเป็นตามทิศทางการพัฒนาของวิทยาลัยเพิ่มขึ้นเพื่อให้ได้ตามมาตรฐาน ของระบบFTES 1.5 การปรับปรุงภูมิทัศน์ของวิทยาลัยให้มีความสวยงามและทันสมัยอยู่ตลอดเวลา 2.พัฒนาระบบEco-Systemและฐานวิชาชีพทางด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ในทุกมิติทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพเพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของปริมาณบัณฑิต 1.โครงการปรับปรุงและพัฒนาห้องเรียนและห้องปฏิบัติการด้านต่างๆพร้อมระบบคอมพิวเตอร์ทั้งHardware และ Softwareได้แก่ 1.1 ห้อง BME Work shpo 1.2 ห้องเรียนภาคบรรยาย 1.3 ห้องปฏิบัติการ Medical IoT ห้องปฏิบัติการสารสนเทศทางการแพทย์ และMedical AI ห้องปฏิบัติการ Medical Imaging ห้องปฏิบัติการเครื่องมือแพทย์ ห้องชมรมMedical AI 1.4 ห้องทำโครงงานวิจัยของนักศึกษา 1.5 ปรับปรุงภูมิทัศน์ของวิทยาลัย 2. การพัฒนาห้องปฏิบัติการสอบเทียบเครื่องมือแพทย์ให้ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล 3. การผลักดันให้มีระบบการรับรองมาตรฐานวิชาชีพ ของสภาวิศวกรและสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ 4. การผลักดันให้มีตำแหน่งงานวิศวกรชีวการแพทย์ในโรงสถานบริการการดูแลรักษาสุขภาพในภาครัฐ 5. การผลักดันในเรื่องกฎระเบียบเกี่ยวของกับงานทางด้านเครื่องมือแพทย์ในสถานประกอบการที่ให้วิศวกรชีว การแพทย์เข้าไปมีบทบาทเพิ่มมากขึ้น 1.คณบดี 2. รองคณบดีที่เกี่ยวข้อง 3.คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร