# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรมีการร่วมมือกับสถานประกอบและความร่วมมือทางหลักสูตรทวิภาษา เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและกิจกรรมนักศึกษา โดยส่งผลให้ในปีการศึกษา 2566 สามารถเพิ่มจำนวนนักศึกษารับเข้าได้เกินจากเป้าหมายที่หลักสูตรกำหนด |
เพิ่มกระบวนการคัดกรองนักศึกษาที่มีความต้องการศึกษาในสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายและการสร้างเครือข่ายทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดปีการศึกษา 2566 อาทิเช่น
1. สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.) ด้านการจัดการโลจิสติกส์
2. โรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ (ITBS)
3. สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (TIFFA)
4. ศูนย์กระจายสินค้า บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) คลองหก จ.ปทุมธานี
|
1. โครงการการศึกษาดูงานการบริหารระบบโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
2. กิจกรรมการบูรณาการเรียนการสอนร่วมกับสถานประกอบการ (ภาครัฐและเอกชน) |
หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน |
2) |
หลักสูตรมีการส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาในศตวรรษที่ 21 ผ่านโครงการและกิจกรรมที่หลากหลาย และผลักดันให้เข้าสู่ในระดับนานาชาติ |
สนับสนุนนักศึกษาภายในสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน เข้าร่วมโครงการและกิจกรรม เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา |
1. โครงการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่โลกการทำงานอย่างมืออาชีพ
2. โครงการเรียนรู้ร่วมกันในความเป็นนานาชาติระหว่างนักศึกษาไทยหรืออาจารย์และนักศึกษาต่างชาติ
3. โครงการก้าวสู่โลกของผู้นำด้วยกิจกรรมนักศึกษา (ครั้งที่ 26)
4. โครงการสร้างนักบริหารและผู้ประกอบการรุ่นเยาว์
5. โครงการการศึกษาดูงานการบริหารระบบโลจิสติกส์และซัพพลายเชน |
1. คณะกรรมการบริหารคณะบริหารธุรกิจ
2. หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน |
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรควรพิจารณาวางแผนในเรื่องการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการเพื่อให้เป็นไปตามแผนที่ทางหลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนได้วางไว้ |
ติดตามแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP) ตามกรอบหรือแนวทาง ในการพัฒนาบุคลากรภายในสาขาวิชา ซึ่งกำหนดให้ระบุจัดทำผลงานวิชาการ (บทความ/บทความวิจัย/วิจัย) เพื่อเป็นการกระตุ้นและต่อยอดการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ เช่น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ในลำดับแรกให้มากขึ้น |
แผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP) ประจำปี 2566 |
1. รองคณบดีฝ่ายบริหารคณะบริหารธุรกิจ
2. หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน |
2) |
หลักสูตรควรสนับสนุนและพัฒนาผลงานทางวิชาการโดยยกระดับให้ตีพิมพ์ในระดับที่สูงขึ้นเป็นวารสารทั้งในและต่างประเทศ มากกว่าการนำเสนอในการประชุมวิชาการ |
สนับสนุนให้คณาจารย์ภายในสาขาวิชาฯ เข้าร่วมโครงการเพื่อสร้างความเข้าใจในการขอรับทุนสนับสนุนการวิจัยและการเผยแพร่ผลงานวิจัยในระดับที่สูงขึ้นภายใต้การสนับสนุนของสถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยรังสิต และสร้างความร่วมมือในการพัฒนาการเขียนข้อเสนอการวิจัยร่วมกับสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.) ด้านการจัดการโลจิสติกส์ เพื่อให้ได้รับทุนวิจัยจากหน่วยงานภาครัฐ |
1. โครงการอบรม เรื่องการขอรับทุนสนับสนุนการวิจัยและการเผยแพร่ผลงานวิจัยของสถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยรังสิต |
1. สถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยรังสิต
2. รองคณบดีฝ่ายวิชาการคณะบริหารธุรกิจ
3. หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน |
3) |
หลักสูตรควรใช้กระบวนการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลายในการเพิ่มจำนวนนักศึกษาเข้ามาเรียนหลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนให้มากขึ้น |
จัดทำการประชาสัมพันธ์หลักสูตรร่วมกับส่วนกลาง "คณะบริหารธุรกิจ" ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์และการตลาดเพิ่มกลุ่มเป้าหมาย เช่น SMS, Event และสื่อออนไลน์ต่างๆ เป็นต้น |
โครงการประชาสัมพันธ์และการตลาดเพิ่มกลุ่มเป้าหมาย |
1. คณบดีคณะบริหารธุรกิจ
2. คณะกรรมการบริหารคณะบริหารธุรกิจ
3. หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน |