# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
สัดส่วนการดูแลนักศึกษา เนื่องจากเป็นหลักสูตรที่ดำเนินงานมาเพียง 5 ปี นักศึกษาหลายคนอาจจะยังไม่เห็นแนวทางของรุ่นพี่ จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่อาจารย์ต้องทำให้นักศึกษาเข้าใจทิศทางของหลักสูตร กิจกรรม การทำงาน ฯลฯ อย่างชัดเจน |
หลักสูตรสนับสนุนให้มีการชี้แจงและแนะแนวทางการทำงาน ผ่านทางกิจกรรมและการเรียนการสอนเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมแบ่งบันประสบการณ์และแนวคิดในการทำงาน เพื่อให้นักศึกษาสามารถต่อยอดความรู้นี้ได้ในอนาคต |
โครงการส่งเสริมศักยภาพนักศึกษา และการเรียนการสอน |
ศ.ดร ฌองส์ ฮวันซึง |
2) |
ควรส่งเสริมและพัฒนาผลงานวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรให้มีจำนวนมากยิ่งขึ้น |
หลักสูตรส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาผลงานวิชาการของอาจารย์ประจำและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
การประชุมวิชาการด้านเกาหลีศึกษา สู่ทศวรรษที่ 3 เกาหลีศึกษาในประเทศไทย |
ศ.ดร ฌองส์ ฮวัน ซึง |
3) |
ควรส่งเสริมการศึกษาต่อของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรให้มีจำนวนผู้จบปริญญาเอกเพิ่มขึ้น |
หลักสูตรส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรได้มีโอกาสในการศึกษาในระดับปริญาเอกเพิ่มขึ้น |
- |
ศ.ดร ฌองส์ ฮวัน ซึง |
4) |
หลักสูตรควรนำส่งรายงาน RQF.7 และ Upload รายการหลักฐาน ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในแนวปฏิบัติสำหรับการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2566 |
หลักสูตรมีการวางแผนและแบ่งหน้าที่การรายงาน RQF.7 ให้กับอาจารย์ประจำและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร โดยมีการเตรียมการจัดทำรายงานอย่างเป็นขั้นตอน |
- |
ศ.ดร ฌองส์ ฮวัน ซึง |