| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | หลักสูตรมีอาจารย์ที่มีชื่อเสียง และมีคุณภาพ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อต่าง ๆ และมีผลงานวิชาการตีพิมพ์เผยแพร่เกินกว่าเกณฑืที่กำหนด | สร้างเวทีหรือโครงการเพิ่มเติมสำหรับอาจารย์ในการเผยแพร่ผลงานระดับนานาชาติและจัดสัมมนาวิชาการร่วมกับองค์กรภายนอก | การร่วม/จัดสัมมนาและประชุมเชิงวิชาการระดับนานาชาติ | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
| 2) | หลักสูตรมีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ที่เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอน แบ่งเป็นสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้จากมหาวิทยาลัย และ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ของหลักสูตร | อัปเดตซอฟต์แวร์การเรียนรู้ เครื่องมือวิจัย และอุปกรณ์เทคโนโลยีต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับการเรียนการสอนในยุคดิจิทัล | โครงการปรับปรุงสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้วิทยาลัยนานาชาติ | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
| 3) | หลักสูตรมีกระบวนการส่งเสริมให้นักศึกษาจบการศึกษา ได้ภายในระยะเวลาที่วางแผนไว้ ส่งผลให้การคงอยู่และการสำเร็จการศึกษา มีแนวโน้มที่ดี | ติดตามความก้าวหน้าของนักศึกษาในแต่ละภาคการศึกษาและพัฒนาการให้คำปรึกษาเชิงรุก | ติดตามและให้คำปรึกษารายบุคคลแก่นักศึกษา | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | หลักสูตรควรสนับสนุนให้อาจารย์และนักศึกษามีการตีพิมพ์แผยแพร่ในวารสารระดับชาติ/นานาชาติ | จัดอบรมและสนับสนุนทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการเขียนบทความวิชาการ รวมถึงการช่วยเหลือในการส่งบทความตีพิมพ์ | ร่วมจัดการประชุม (Co-organizer) วิชาการระดับนานาชาติ International Conference on Technology, Humanities and Management (ICTHM) 2025 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 30 มกราคม 2568 ณ Zikura International College, ประเทศมัลดีฟส์ (เว็บไซต์การประชุม https://zikura.edu.mv/icthm) | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
| 2) | หลักสูตรควรหาแนวทางในการเพิ่มจำนวนนักศึกษาให้ได้ตามเป้าหมาย | พัฒนากลยุทธ์การสื่อสารและการตลาดเพื่อดึงดูดนักศึกษาใหม่ และเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์หลักสูตร | การจัดกิจกรรม Open House และการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
| 3) | หลักสูตรควรสนับสนุนให้อาจารย์เข้าสู่ตำแหน่งวิชาการเพิ่มขึ้น | จัดโครงการอบรมและพัฒนาสมรรถนะอาจารย์เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ | โครงการอบรมเพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ Criteria and Procedure for Academic Ranking | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |