1) |
หลักสูตรควรเร่งหากลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์หลักสูตร เพื่อให้มีผู้สนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อได้ตามเป้าหมายทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ หลักสูตรมีสาระรายวิชาที่ทันสมัยและตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกด้าน มีอาจารย์ที่มีคุณภาพสูง ยังขาดเรื่องการมีนักศึกษาเข้าเรียนตามเป้าหมาย เมื่อมีครบทุกองค์ประกอบ และมีผู้สำเร็จการศึกษาแล้ว การมีบัณฑิตมีคุณภาพสูงจะส่งผลให้หลักสูตรมีชื่อเสียงและมีผู้สนใจสมัครเข้าศึกาาต่อเพิ่มด้วยอีกทางหนึ่ง |
- เพิ่มการประชาสัมพันธ์โดยเน้นที่การประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเพิ่มจำนวนนักศึกษาในหลักสูตรในระยะสั้น
- ปรับปรุงรายละเอียดการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตร และเพิ่มแขนงวิชาให้ตอบสนองกับความต้องการของผู้ที่ต้องการศึกษาต่อในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มจำนวนนักศึกษาในหลักสูตรในระยะยาว |
- โครงการประชาสัมพันธ์เชิงรุก
- การปรับปรุงหลักสูตรสำหรับปีการศึกษา 2568 |
อ.ทพ.ดร.รัชชา รักศักดิ์มนุษย์ |