# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร มีผลงานวิชาการอย่างต่อเนื่อง และสามารถยกระดับคุณภาพผลงานวิชาการ โดยตีพิมพ์ได้ใน SCOPUS |
เข้าร่วมประชุมวิชาการนานาชาติ เพื่อแลกเปลี่ยนและพัฒนาความร่วมมือวิจัย - จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติ อย่างสม่ำเสมอ –
ประสายงานวิทยาลัยฯ เพื่อขอการสนับสนุนค่าธรรมเนียมการตีพิมพ์บทความในวารสาร SCOPUS
|
กิจกรรมในรายวิชา ที่เป็นปฏิบัติในการทำ (simulation-based learning) Mock up Teaching
- โครงการนำนักศึกษา ศึกษาดูงานต่างประเทศ - โครงการความร่วมมือกับสถานประกอบการในการจัดทำความร่วมมือทางการศึกษาและการฝึกงาน
|
ผู้อำนวยการหลักสูตร
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
คณาจารย์พิเศษ
|
2) |
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร มีผลงานวิชาการอย่างต่อเนื่อง และสามารถยกระดับคุณภาพผลงานวิชาการ โดยตีพิมพ์ได้ใน SCOPUS
ควรจัดให้มีการถ่ายทอดความรู้ แบ่งปันเทคนิคต่าง ๆ ทั้งในการวิจัย และการตีพิมพ์ในวารสารที่อยู่ในฐานสากล เพื่อให้สามารถเพิ่มจำนวนบทความตีพิมพ์ในฐานสากล |
เข้าร่วมประชุมวิชาการนานาชาติ เพื่อแลกเปลี่ยนและพัฒนาความร่วมมือวิจัย - จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติ อย่างสม่ำเสมอ
-ประสายงานวิทยาลัยฯ เพื่อขอการสนับสนุนค่าธรรมเนียมการตีพิมพ์บทความในวารสาร SCOPUS
|
กิจกรรมในรายวิชา ที่เป็นปฏิบัติในการทำ (simulation-based learning) Mock up Teaching
- โครงการนำนักศึกษา ศึกษาดูงานต่างประเทศ - โครงการความร่วมมือกับสถานประกอบการในการจัดทำความร่วมมือทางการศึกษาและการฝึกงาน
|
ผู้อำนวยการหลักสูตร
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
คณาจารย์พิเศษ
|
3) |
มีอุุปกรณ์ เครื่องมือ ที่ใช้ในการเรียนการสอนตามความจำเป็น รวมทั้งเครือข่ายความร่วมมือในการเรียนการสอนการฝึกปฏิบัติ ทำให้นักศึกษาใช้กระบวนการเรียนรู้ ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน และพัฒนาตนเองได้มีความพร้อมในการทำงานเมื่อสำเร็จการศึกษา
<<<แนวทางเสริม>>>
เพิ่มระบบและกลไกในการติดตามการเปลี่ยนแปลงที่มีส่งผลกระทบต่อ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อให้สิ่งเหล่านี้มีความทันสมัย พร้อมใช้ และเป็นประโยชน์กับนักศึกษาต่อไป |
พัฒนาและอัปเดตอุปกรณ์ให้ทันสมัยอย่างสม่ำเสมอ โดยอิงตามแนวโน้มของอุตสาหกรรม |
|
ผู้อำนวยการหลักสูตร
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
คณาจารย์พิเศษ
|
4) |
มีการส่งเสริมให้ นักศึกษาสามารถทำผลงานวิชาการได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีทีมอาจารย์คอยเป็นพี่เลี้ยง ติดตามดูแล |
จัดกิจกรรมบ่มเพาะไอเดีย (Idea Incubation) และเวิร์กช็อปการวิจัยสำหรับนักศึกษาอย่างสม่ำเสมอ - สร้างเวทีนำเสนอผลงานนักศึกษา ทั้งภายในและภายนอกสถาบัน - สนับสนุนทุนวิจัยขนาดเล็ก (mini research grant) สำหรับนักศึกษาในการเริ่มต้นโครงการวิจัย |
– กิจกรรมในรายวิชาสัมมนาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาทำผลงานวิชาการและนำเสนอในที่ประชุมวิชาการระดับชาติภายนอกสถาบัน |
ผู้อำนวยการหลักสูตร
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
คณาจารย์พิเศษ
|
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรต้องวางแผนพัฒนาในการมีมาตรการที่จะให้อาจารย์ก้าวสู่ตำแหน่งวิชาการมากขึ้น ควรผลักดันให้อาจารย์ในหลักสูตรเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการ และพัฒนาให้มีคุณวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้น |
หลักสูตรฯ มีการกำหนดแผนพัฒนาอาจารย์เป็นรายบุคคล ทั้งด้านงานวิชาการ วิจัย และบริการวิชาการ ตามสมรรถนะ และภาระงานประจำของแต่ละคน โดยกำหนดให้อาจารย์ทุกคนผลิตผลงานวิชาการอย่างน้อยคนละ 1 ผลงาน โดยมีค่าเฉลี่ยรวมมากกว่า 0.4 ขึ้นไป และสนับสนุนให้ผลิตผลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าสู่กระบวนการขอตำแหน่งทางวิชาการต่อไปในอนาคต มีอาจารย์ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และรับผิดชอบงานบริการวิชาการร่วมกัน สืบเนื่องมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2565 และต่อเนื่องมาจนถึงปีการศึกษา 2566 และในปีต่อ ๆ ไป |
|
ผู้อำนวยการหลักสูตร
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
|
2) |
ปรับระบบและกลไก การประชาสัมพันธ์หลักสูตร เพื่อเพิ่มจำนวนน้กศึกษาใหม่ โดยอาจใช้ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียล การจัดกิจกรรมที่น่าสนใจโดยมุ่งเป้าหมายที่กลุ่มนักเรียน |
หลักสูตรควรมีแผนในการแนะนำหลักสูตรเพื่อเพิ่มจำนวนนักศึกษา โดยพิจารณาจากปัจจัยแวดล้อมและช่องทางที่ทันสมัย |
โครงการ Aviation Talk (Live ผ่าน Facebook) 2.โครงการ สัมมนาโดยเชิญศิษยฺ์เก่ามาร่วมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนผู้เข้าร่วม |
ผู้อำนวยการหลักสูตร
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
|
3) |
|
|
|
|