| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | คณาจารย์ในหลักสูตรเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ มีวุฒิปริญญาเอก ตำแหน่งวิชาการ มีประสบการณ์ และมีชื่อเสียงในแวดวงวิชาการด้านการพัฒนาสังคม | แผนพัฒนาบุคลากร | แผนพัฒนาบุคลากรแบบรายบุคคล | รองคณบดีฝ่ายบริหาร หัวหน้าหลักสูตร และบุคลากร |
| 2) | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีความเข้มแข็งในการผลิตผลงานวิจัยและวิชาการ การเผยแพร่ในรอบปีก็อยู่ในช่องทางที่มีค่าน้ำหนักสูง | แผนพัฒนาบุคลากร | แผนพัฒนาบุคลากรแบบรายบุคคล | รองคณบดีฝ่ายวิชาการ หัวหน้าหลักสูตร และบุคลากร |
| 3) | มีการปรับปรุงหลักสูตรให้เป็นไปตามยุคตามสมัยและมีการนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้ยุคดิจิทัล | แผนพัฒนาวิทยาลัยฯ | เล่ม RQF.02 และ RQF.03 +05 | หัวหน้าหลักสูตร |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | ควรเพิ่มกลยุทธ์ติดตามการเรียนของนักศึกษาส่วนใหญ่อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เพื่อให้สำเร็จการศึกษาได้ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในแผนการศึกษา | ระบบอาจารย์ที่ปรึกษา | อาจารย์ที่ปรึกษา ติดตามการเรียนของนักศึกษาส่วนใหญ่อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องมากขึ้น | หัวหน้าหลักสูตร |
| 2) | ควรมีการนำผลการประเมินการเรียนการสอนมาวิเคราะห์และประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงหลักสูตรจะทำให้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้น | นำผลการประเมินการเรียนการสอนมาวิเคราะห์และประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงหลักสูตรจะทำให้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้น | ปรับปรุง RQF.03 RQF.05 | หัวหน้าหลักสูตร |
| 3) | จำนวนนักศึกษายังไม่มากควรประชาสัมพันธ์หลักสูตรฯ ผ่านช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น | ประชุมและแบ่งความรับผิดชอบมากขึ้น | เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ให้มากขึ้น เช่น TikTok X Lemon8 | หัวหน้าหลักสูตร |