การรายงานแผนการปรับปรุงการดำเนินงาน [Improvement Plan] ของปีการศึกษา 2568
ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา 2567
และตามปัญหา/อุปสรรคต่างๆ ในปีการศึกษาที่ผ่านมา
วิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง

จุดแข็งและแนวทางเสริมจุดแข็ง

# ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ ผู้รับผิดชอบ
1) คณาจารย์ในหลักสูตรเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ มีวุฒิปริญญาเอก ตำแหน่งวิชาการ มีประสบการณ์ และมีชื่อเสียงในแวดวงวิชาการด้านการพัฒนาสังคม แผนพัฒนาบุคลากร แผนพัฒนาบุคลากรแบบรายบุคคล รองคณบดีฝ่ายบริหาร หัวหน้าหลักสูตร และบุคลากร
2) อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีความเข้มแข็งในการผลิตผลงานวิจัยและวิชาการ การเผยแพร่ในรอบปีก็อยู่ในช่องทางที่มีค่าน้ำหนักสูง แผนพัฒนาบุคลากร แผนพัฒนาบุคลากรแบบรายบุคคล รองคณบดีฝ่ายวิชาการ หัวหน้าหลักสูตร และบุคลากร
3) มีการปรับปรุงหลักสูตรให้เป็นไปตามยุคตามสมัยและมีการนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้ยุคดิจิทัล แผนพัฒนาวิทยาลัยฯ เล่ม RQF.02 และ RQF.03 +05 หัวหน้าหลักสูตร

จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง

# ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ ผู้รับผิดชอบ
1) ควรเพิ่มกลยุทธ์ติดตามการเรียนของนักศึกษาส่วนใหญ่อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เพื่อให้สำเร็จการศึกษาได้ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในแผนการศึกษา ระบบอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ติดตามการเรียนของนักศึกษาส่วนใหญ่อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องมากขึ้น หัวหน้าหลักสูตร
2) ควรมีการนำผลการประเมินการเรียนการสอนมาวิเคราะห์และประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงหลักสูตรจะทำให้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้น นำผลการประเมินการเรียนการสอนมาวิเคราะห์และประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงหลักสูตรจะทำให้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้น ปรับปรุง RQF.03 RQF.05 หัวหน้าหลักสูตร
3) จำนวนนักศึกษายังไม่มากควรประชาสัมพันธ์หลักสูตรฯ ผ่านช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น ประชุมและแบ่งความรับผิดชอบมากขึ้น เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ให้มากขึ้น เช่น TikTok X Lemon8 หัวหน้าหลักสูตร