การรายงานแผนการปรับปรุงการดำเนินงาน [Improvement Plan] ของปีการศึกษา 2567
ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา 2566
และตามปัญหา/อุปสรรคต่างๆ ในปีการศึกษาที่ผ่านมา
คณะบริหารธุรกิจ
หลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการ

จุดแข็งและแนวทางเสริมจุดแข็ง

# ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ ผู้รับผิดชอบ
1) อาจารย์มีผลงานวิชาการได้รับการตีพิมพ์ในวารสารที่อยู่ในฐานข้อมูล TCI กลุ่ม 1 และกลุ่ม 2 ผลักดันให้นักศึกษาในหลักสูตรได้มีโอกาสนำเสนอบทความในระดับนานาชาติ หรือเผยแพร่ผลงานวิจัยในฐาน TCI 2 เป็นอย่างน้อย ส่งเสริมให้นักศึกษาที่เรียนในรายวิชา MGT603 วิธีวิทยาการวิจัยทางธุรกิจ ได้เข้าส่งผลงานวิจัยในฐานข้อมูล TCI กลุ่ม 1 หรือ กลุ่ม 2 ผู้อำนวยการหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต
2) นักศึกษามีสร้างผลงานวิชาการในชั้นเรียนอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการเผยแพร่ผลงานวิชาการในระดับชาติ ผลักดันให้นักศึกษาในหลักสูตรได้มีโอกาสนำเสนอบทความในระดับชาติอย่างต่อเนื่อง ให้นักศึกษาที่เรียนในรายวิชา MGT603 วิธีวิทยาการวิจัยทางธุรกิจ ได้เข้าร่วมนำเสนอบทความวิจัยในระดับชาติ ผู้อำนวยการหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต

จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง

# ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ ผู้รับผิดชอบ
1) ควรส่งเสริมให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรสร้างผลงานวิชาการ และนำเสนอผลงาน เพื่อขอตำแหน่งวิชาการได้ ส่งเสริมให้อาจารย์มีการทำวิจัยและเผยแพร่งานวิจัยในระดับที่ไม่ต่ำกว่า TCI 1 เข้าร่วมอบรมการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ อีกทั้งเข้าร่วมอบรมการเขียนบทความทางวิชาการเพื่อการขอตำแหน่งทางวิชาการ ผู้อำนวยการหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต
2) ควรส่งเสริมให้นักศึกษานำผลงานวิชาการตีพิมพ์ในวารสารที่อยู่ในฐานข้อมูล TCI มากขึ้น เพื่อให้มีคะแนนถ่วงน้ำหนักเพิ่มขึ้น ผลักดันให้นักศึกษาในหลักสูตรได้มีโอกาสนำเสนอบทความในระดับนานาชาติ หรือเผยแพร่ผลงานวิจัยในฐาน TCI 2 เป็นอย่างน้อย ส่งเสริมให้นักศึกษาที่เรียนในรายวิชา MGT603 วิธีวิทยาการวิจัยทางธุรกิจ ได้เข้าส่งผลงานวิจัยในฐานข้อมูล TCI กลุ่ม 1 หรือ กลุ่ม 2 ผู้อำนวยการหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต
3) ควรเพิ่มการประชาสัมพันธ์การรับสมัครนักศึกษาใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์อื่น ๆ รวมถึงการแนะนำบอกต่อมากขึ้น รวมถึงการจัดกระบวนการรับสมัครเพื่อให้ผู้สนใจตัดสินใจสมัครเข้าศึกษาต่อมากขึ้น เพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์ออนไลน์ใหม่ ผ่านทาง Application Tiktok จัดทำ Content ของหลักสูตรผ่านทาง Application Tiktok เพื่อสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์หลักสูตรในรูปแบบออนไลน์ ผู้อำนวยการหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต