# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
ดำเนินการเรื่องการสำเร็จการศึกษาตามเวลาของนักศึกษาในหลักสูตร
|
1) สำรวจรายชื่อนักศึกษารหัส 60-65 ที่ยังไม่สำเร็จการศึกษา
2) จัดสัมมนาติดตามความก้าวหน้าการทำวิทยานิพนธ์แบบออนไซด์ สำหรับนักศึกษารหัส 60-64 เพื่อทบทวนปัญหา อุปสรรค และกำหนดแผนการจัดทำวิทยานิพนธ์และกรอบเวลาที่ชัดเจนเพื่อให้วิทยานิพนธ์แล้วเสร็จตามเป้าหมาย
3) ประสานงานอาจารย์ที่ปรึกษาหลักให้เร่งรัดการดำเนินงานและกำหนดวันสอบให้กับนักศึกษารหัส 65 ในปีการศึกษา 2567 เพื่อเป็นแรงจูงใจไปสู่เป้าหมาย
4) จัดให้นักศึกษารหัส 66 ลงทะเบียนวิชาวิทยานิพนธ์ 3 หน่วยกิต (ระยะแรก) ในภาคการศึกษาที่ 2/2567มอบหมายอาจารย์ที่ปรึกษาหลัก และกำหนดให้มีการนำเสนอความก้าวหน้าเป็นระยะตามวัน-เวลาอย่างชัดเจน และกำหนดวันเวลาสอบโครงร่างวิทยานิพนธ์ เดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2568 รวมทั้งกำหนดกรอบเวลาการทำวิทยานิพนธ์เพื่อให้สำเร็จได้ภายในเวลา
5) จัดกลุ่มตามความก้าวหน้าของนักศึกษา วางแผน และกำหนดกรอบเวลาการทำวิทยานิพนธ์ เพื่อให้สำเร็จได้ภายในเวลา |
- กิจกรรม “Thesis Accelerator & SPSS: วางแผน จัดการ วิเคราะห์ครบ จบภายในเวลา” (กิจกรรมในโครงการ Smart start: พัฒนาสมรรถนะอาจารย์และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาสู่อนาคต)
- ตารางการจัดการเรียนการสอนวิชา MNI 699 ระยะที่ 1 (3 หน่วยกิต)
|
หัวหน้าหลักสูตร
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
|
2) |
ยกระดับคุณภาพงานวิจัยของนักศึกษาในระดับที่สูงขึ้น |
1) เผยแพร่ข้อมูลวารสารที่อยู่ในฐาน TCI ให้นักศึกษาทราบ
2) คัดเลือกวารสารและวางแผนการตีพิมพ์ก่อนนักศึกษาสอบป้องกันวิทยานิพนธ์
3) กำหนดสัดส่วนการตีพิมพ์วารสารในฐานข้อมูล TCI-1 : TCI-2 = 50 : 50
|
- เชิญบรรณาธิการวารสารฯ ที่อยู่ในฐานข้อมูล TCI ให้แนวทางในการเตรียมต้นฉบับที่มีคุณภาพให้ได้รับการตอบรับตีพิมพ์ |
หัวหน้าหลักสูตร
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
|
3) |
จากผลการประเมินความพึงพอใจต่อบัณฑิตโดยผู้ใช้บัณฑิตพบว่า คุณภาพด้านความรู้ ทักษะทางปัญญา และการวิเคราะห์เชิงตัวเลข อยู่ในระดับปานกลาง หลักสูตรควรจะมีมาตราการปรับปรุงสมถนะของนักศึกษาในเรื่องดังกล่าว
|
ผลการประเมินได้จากแบบสอบถามผู้ใช้บัณฑิตเพียง 2 คน ดังนั้นค่าเฉลี่ยที่ได้จึงมีความเบี่ยงเบนมาก อาจไม่สะท้อนภาพการประเมินความพึงพอใจที่แท้จริง อย่างไรก็ตามหลักสูตรได้ปรับหลักสูตรในปี พ.ศ. 2567 ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน และมีการประเมินผลลัพธ์ในระดับรายวิชา ระดับชั้นปี และระดับหลักสูตร |
- |
- |