# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
เป็นหลักสูตรที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน จะเห็นได้จากอัตราการได้งานชองผู้สำเร็จการศึกษา 100 % |
- |
- |
- |
2) |
หลักสูตรมีระบบและกลไก การรับนักศึกษาใหม่ที่ดีมาก จนทำให้มีนักเรียนที่สนใจเข้ามาศึกษาเป็นจำนวนมาก ทำให้หลักสูตรสามารถคัดเลือกนักศึกษาที่จะเข้ามาศึกษาในหลักสูตรได้เกินค่าเป้าหมาย |
- |
- |
- |
3) |
หลักสูตรมีระบบและกลไกที่ทำให้นักศึกษาจบตามระยะเวลาที่กำหนดได้เป็นจำนวนมาก |
- |
- |
- |
4) |
หลักสูตรมีการพัฒนากิจกรรมทางวิชาการ โดยให้โอกาสนักศึกาาได้ไป present งานในงานประชุมทางวิชาการ |
จัดสรร งบประมาณเพื่อส่งเสริมนักศึกษานำเสนอผลงานเกี่ยวกับงานวิจัยสร้างสรรค์และนวัตกรรมตามบริบทของมหาวิทยาลัยรังสิตทั้งในและนอกประเทศ |
กิจกรรมส่งเสริมนักศึกษานำเสนอผลงานเกี่ยวกับงานวิจัยสร้างสรรค์และนวัตกรรมตามบริบทของมหาวิทยาลัยรังสิตทั้งในและนอกประเทศ |
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
5) |
อาจารย์ผู้รับผิดชอบ อาจารย์ประจำ และอาจารย์ผู้สอนมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์สูง และมีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์ในระดับนานาชาติ
|
|
- |
- |
6) |
มีกระบวนการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการสร้างเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ที่หลากหลาย ทำให้นักศึกษามีประสบการร์และทักษะด้านต่างๆเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะทักษะการนำเสนอผลงานทางวิชาการจนได้รับรางวัล |
- |
- |
- |
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
ควรสนับสนุนให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกท่านได้ทำวิจัย และผลิตผลงานทางวิชาการให้มากขึ้น
|
พัฒนาอาจารย์ภายในคณะทางด้านวิจัยและการเขียนหนังสือตำรา การขอตำแหน่งทางวิชาการ ซึ่งขณะนี้ได้มีอาจารย์ในคณะอยู่ระหว่างการขอตำแหน่งทางวิชาการซึ่งจะดำเนินการบุกเบิกเป็นตัวอย่างให้กับอาจารย์ภายในคณะ และจะจัดทำเป็นระบบการดำเนินการขอตำแหน่งวิชาการของคณะเพื่อให้อาจารย์ภายในสามารถปฏิบัติตามได้ต่อไป |
-กิจกรรมการจัดการความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการเขียนหนังสือตำราเพื่อขอตำแหน่งทางวิชาการ
-กิจกรรมการเขียนแผนพัฒนาอาจารย์รายบุคคล โดยมีการระบุการพัฒนาอาจารย์ทางด้านการเขียนหนังสือตำราและการทำวิจัย การเตรียมความพร้อมในการยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการ
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
2) |
หลักสูตรควรวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของแต่ละรายวิชา เนื่องจากพบว่าได้เกรดต่ำกว่า C หลายรายวิชา |
ประชุมปรึกษาอาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา ในรายวิชาที่พบการประเมินผลต่ำกว่า C เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา และในเสนอคณะกรรมการกำกับมาตรฐานวิชาการ เพื่อพิจารณาและอนุมัติต่อไป |
กิจกรรม การดูแลนักศึกษาที่มีผลการเรียนต่ำในรายวิชาต่างๆ โดยอาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา เป็นผู้จัดการสำหรับการจัดการสอนเพิ่มเติม ดูแลช่วยเหลือ สำหรับกลุ่มนักศึกษาที่ผลการศึกษาต่ำ เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ ให้กับนักศึกษา สามารถสอบวัดผลประเมินความรู้ต่างๆได้มีประสิทธิผลมากขึ้น |
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
3) |
ควรจัดทำแผนพัฒนาอาจารย์รายบุคคล เพื่อส่งเสริมให้อาจารย์เข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการเพิ่มขึ้น |
จัดทำแผนพัฒนาอาจารย์ภายในคณะรายบุคคลทางด้านวิจัยและการเขียนหนังสือตำรา การขอตำแหน่งทางวิชาการ
จัดทำเป็นระบบการดำเนินการขอตำแหน่งวิชาการของคณะเพื่อให้อาจารย์ภายในสามารถปฏิบัติตามได้ต่อไป
|
-กิจกรรมการจัดการความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการเขียนหนังสือตำราเพื่อขอตำแหน่งทางวิชาการ
-กิจกรรมการเขียนแผนพัฒนาอาจารย์รายบุคคล โดยมีการระบุการพัฒนาอาจารย์ทางด้านการเขียนหนังสือตำราและการทำวิจัย การเตรียมความพร้อมในการยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการ
|
รองคณบดีฝ่ายบริหาร |