# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรมีระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ด้านการวิจัย ที่ส่งผลให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรสามารถผลิตผลงานวิจัยตีพิมพ์เผยแพร่ในปี 2566 ได้จำนวน 8 เรื่อง |
- |
- |
- |
2) |
หลักสูตรส่งเสริมผลงานของนักศึกษาในการนำเสนองานประชุมวิชาการ และได้รับรางวัลชนะเลิศ และรางวัลชมเชย |
- |
กิจกรรมส่งเสริมนักศึกษานำเสนอผลงานเกี่ยวกับงานวิจัยสร้างสรรค์และนวัตกรรมตามบริบทของมหาวิทยาลัยรังสิตทั้งในและนอกประเทศ |
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
3) |
หลักสูตรมีระบบ กลไกที่ดีมีประสิทธิภาพ ในการรับนักศึกษา ซึ่งสามารถรับนักศึกษาได้ตามจำนวนที่ตั้งไว้ทุกปี และสามารถรักษาอัตราการคงอยู่ไว้ได้ในแต่ละปี |
- |
- |
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
4) |
มีความโดดเด่นเรื่องการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ที่มีความหลากหลาย เช่น ความรู้พื้นฐาน การเรียนเสริม การให้คำปรึกษาแนะนำครบวงจร ทำให้อัตราการคงอยู่ร้อยละ 100 |
- |
- |
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรร่วมกันทำแผนพัฒนาอาจารย์ด้านการเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการ และศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้อาจารย์ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ และมีคุณวุฒิเพิ่มขึ้น และมีคุณสมบัติตรงกับการเป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรในอนาคต
|
พัฒนาอาจารย์ภายในคณะทางด้านวิจัยและการเขียนหนังสือตำรา การขอตำแหน่งทางวิชาการ ซึ่งขณะนี้ได้มีอาจารย์ในคณะอยู่ระหว่างการขอตำแหน่งทางวิชาการซึ่งจะดำเนินการบุกเบิกเป็นตัวอย่างให้กับอาจารย์ภายในคณะ และจะจัดทำเป็นระบบการดำเนินการขอตำแหน่งวิชาการของคณะเพื่อให้อาจารย์ภายในสามารถปฏิบัติตามได้ต่อไป |
-กิจกรรมการจัดการความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการเขียนหนังสือตำราเพื่อขอตำแหน่งทางวิชาการ
-กิจกรรมการเขียนแผนพัฒนาอาจารย์รายบุคคล โดยมีการระบุการพัฒนาอาจารย์ทางด้านการเขียนหนังสือตำราและการทำวิจัย การเตรียมความพร้อมในการยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการ
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
2) |
ในปีหน้าควรเพิ่มการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และภาษาอังกฤษไว้ด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักศึกษาใหม่เห็นความจำเป็นที่ต้องมีทักษะทั้ง 2 ด้านนี้ |
จัดแนวทางกระตุ้นให้นักศึกษาเข้าร่วมการทดสอบความพร้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (digital literacy )แล้วทดสอบภาษาอังกฤษ (RSU test)ที่ทางมหาวิทยาลัย อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ในทุกๆปี |
-กิจกรรมรวบรวมนักศึกษาเพื่อเข้าร่วมการทดสอบทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (digital literacy)และกิจกรรมรวบรวมนักศึกษาเพื่อเข้าร่วมการทดสอบภาษาอังกฤษ (RSU test) กับทางมหาวิทยาลัย
-กิจกรรมประชุมเตรียมความพร้อมปรับปรุงหลักสูตรในรอบปีการศึกษา 2569 รายการกำหนดสมรรถนะของนักศึกษารังสีเทคนิคทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและภาษาอังกฤษ |
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
3) |
เนื่องจากหลักสูตรรับนักศึกษาได้เกินจำนวนที่คาดไว้ทุกปี (กำหนด 50 คน รับ 60-65 คน) อาจจะมีปัญหาเรื่องสัดส่วนของอาจารย์ เครื่องมือในการเรียนการสอน และการได้รับรองจากสภาวิชาชีพ ดังนั้นทางหลักสูตรควรจะหาแนวทางป้องกันในจุดนี้ด้วย |
-รับสมัครอาจารย์ทั่วไปหรือทาบทามโดยใช้ระบบและกลไกของมหาวิทยาลัยรังสิต
-ให้ทุนการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอกแก่บุคคลทั่วไป
-ส่งเสริมการเข้าถึงนักศึกษาปริญญาโท ปริญญาเอกเชิงรุก ในศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับทางรังสีเทคนิค ตามมหาวิทยาลัยต่างๆเพื่อประชาสัมพันธ์ สรรหา อาจารย์ตามเป้าหมายที่กำหนด
-ประชุมพูดคุยสำรวจปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือทางด้านการเรียนการสอนในรายวิชาที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมปัญหาในการจัดซื้อทางด้านปัจจัยเกื้อหนุนการศึกษา |
-กิจกรรมเขียนแผนพัฒนาคณะรังสีเทคนิค ได้กำลังคนและปัจจัยเกื้อหนุน
ซึ่งปัจจุบันได้มีการสรรหาเครื่องมืออุปกรณ์ตามแผนพัฒนาคณะ โดยมีการติดตั้งเครื่องเอกซเรย์ระบบดิจิตอล และกำลังติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับทางด้านรังสีรักษา และเครื่องมือรังสีอื่นๆ |
-รองคณบดีฝ่ายบริหาร |