# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
เป็นหลักสูตรที่มีความเชื่อมโยงภูมิปัญญาการแพทย์แผนตะวันออก จึงควรมีเผยแพร่จุดเด่นของหลักสูตรแก่สาธารณะ |
|
-โครงการออกหน่วยเคลื่อนที่การแพทย์แผนตะวันออก
-โครงการอบรมเชิงบูรณาการการแพทย์แผนตะวันออก |
-คณะกรรมการออกหน่วยเคลื่อนที่การแพทย์แผนตะวันออก
--คณะกรรมการการอบรมเชิงบูรณาการการแพทย์แผนตะวันออก |
2) |
อัตราการสำเร็จการศึกษาตามเกณฑ์ยังอยู่ในระดับต่ำ อาจเนื่องมาจากการทำวิทยานิพนธ์ ซึ่งหลักสูตรให้เหตุผลจากสถานการณ์โควิด ดังนั้นปีการศึกษาต่อไป สถานการณ์เริ่มคลีคลาย อัตราการสำเร็จการศึกษาอาจจะสูงขึ้นหรือหามาตรการหรือแนวทางเพิ่มเติมทำให้ผู้เรียน สามารถทำวิจัยได้สำเร็จและมีผลงานเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่จะสำเร็จการศึกษาตามกรอบเวลา
|
จัดทำแผนการเรียนรายบุคคลของนักศึกษา และติดตามความคืบหน้าการทำวิทยานิพนธ์ตามแผนที่วางไว้ |
- การประชุมวิชาการ OMSC ของวิทยาลัยฯ หรือการประชุมวิชาการอื่นๆ
-โครงการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและทักษะภาษาอังกฤษ |
คณะกรรมการการวิจัยวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก |
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
ควรมีแผนการพัฒนาอาจารย์ให้มีการพิมพ์ผลงานทางวิชาการเพิ่มขึ้น เพื่อส่งเสริมการขอตำแหน่งทางวิชาการ |
ส่งเสริมให้อาจารย์ทำวิจัยเพื่อผลิตผลงานทางวิชาการ |
-ทุนวิจัยของวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออกเพื่อพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่ |
-คณะกรรมการการวิจัยวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก |
2) |
ส่งเสริมอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรให้บูรณาการการเรียนการสอน เพื่อสร้างนวัตกรรม หรือผลิตภัณฑ์ให้มีความต่อเนื่อง |
มีแผนการส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรร่วมกันระหว่างอาจารย์และนักศึกษา |
-โครงการพัฒนาอาจารย์ด้านการวิจัย
-โครงการประชุมวิชาการ OMSC |
-คณะกรรมการการวิจัย
-คณะกรรมการ OMSC |
3) |
ในส่วนของการดูแลนักศึกษา หากหลักสูตรมีกระบวนการเตรียมความพร้อมที่ดี จะทำให้นักศึกษาตกออกน้อยลง อัตราการคงอยู่ก็จะสูงขึ้น หากหลักสูตรมีกระบวนการพัฒนานักศึกษาที่ดีแล้ว อัตราสำเร็จตามระยะเวลาที่กำหนดก็จะสูงขึ้นด้วย |
เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์หลักสูตรให้ถึงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น |
โครงการประชาสัมพันธ์วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก |
คณะกรรมการโครงการประชาสัมพันธ์วิทยาลัย |
4) |
ควรเพิ่มช่องทางการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์หลักสูตรและจุดเด่นของหลักสูตรกับกลุ่มเป้าหมาย |
เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์หลักสูตรให้ถึงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น |
โครงการประชาสัมพันธ์วิทยาลัย |
คณะกรรมการประชาสัมพันธ์วิทยาลัย |
5) |
หลักสูตรเริ่มมีนักศึกษาเข้าเรียนปีการศึกษา 2565 และ 2566 ซึ่งการพัฒนายังไม่เห็นผลลัพธ์เป็ยรูปธรรม ดังนั้น หลักสูตรรอการรับนักศึกษาอีก 2 ปี ขึ้นไป อาจทำให้การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาเห็นชัดขึ้น |
ประชาสัมพันธ์วิทยาลัยและหลักสูตรให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ |
โครงการประชาสัมพันธ์วิทยาลัย |
คณะกรรมการโครงการประชาสัมพันธ์วิทยาลัย |