การรายงานแผนการปรับปรุงการดำเนินงาน [Improvement Plan] ของปีการศึกษา 2567
ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา 2566
และตามปัญหา/อุปสรรคต่างๆ ในปีการศึกษาที่ผ่านมา
วิทยาลัยดนตรี
หลักสูตรดุริยางคศาสตรมหาบัณฑิต

จุดแข็งและแนวทางเสริมจุดแข็ง

# ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ ผู้รับผิดชอบ
1) หลักสูตรมีอาจารย์ที่มีคุณภาพ อาจารย์ทุกท่านมีคุณวุฒิระดับปริญญาเอก มีตำแหน่งวิชาการ มีผลงานตีพิมพ์เผยแพร่ระดับนานาชาติ ได้รับเงินสนับสนุนงานวิจัย และได้รับรางวัลจากหน่วยงานภานในและภายนอกมหาวิทยาลัย >>>แนวทางเสริม<<<< ผลักดันอาจารย์ที่ยังไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ เข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการต่อไป วิทยาลัยดนตรีกำหนดให้อาจารย์ทุกคนจัดทำแผนพัฒนาตนเอง 2 ระยะ ได้แก่ 1. แผนพัฒนาตนเองรายปี และ 2. แผนพัฒนาตนเองราย 5 ปี แผนพัฒนาตนเองรายปี รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ และคณะกรรมการหลักสูตรฯ
2) นักศึกษาของหลักสูตรได้รับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น และมีผลงานตีพิมพ์ในฐานข้อมูล TCI ผลักดันให้นักศึกษาสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพ จัด mini proposal เพื่อให้นักศึกษาได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ทุกท่าน อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์/ค้นคว้าอิสระ ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ และคณะกรรมการหลักสูตรฯ
3) อัตราการคงอยู่ และความพึงพอใจของอาจารย์ต่อการบริหารงานหลักสูตรอยู่ในระดับดีมาก และมีแนวโน้มที่ดี พูดคุย สอบถาม ขอคำแนะนำจากอาจารย์ทุกท่าน นัดประชุม / แบบสอบถาม ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ และคณะกรรมการหลักสูตรฯ

จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง

# ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ ผู้รับผิดชอบ
1) หลักสูตรควรหาวิธีการแก้ปัญหานักศึกษาตกค้าง และ นักศึกษาสำเร็จการศึกษาให้ตรงตามเวลา จัดทำแผนการศึกษาเพื่อการสำเร็จการศึกษาที่ชัดเจน กำหนดอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ให้เหมาะสมและรวดเร็ว ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ และคณะกรรมการหลักสูตรฯ
2) หลักสูตรควรหาวิธีการในการให้ได้นักศึกษาเข้าใหม่ตามเป้าที่กำหนด จัดทำคู่มือสอบเข้าให้ชัดเจน วางแผนการประชาสัมพันธ์ศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จ ปรับปรุงหลักสูตรฯ ให้ทันสมัย ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ และคณะกรรมการหลักสูตรฯ