| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | หลักสูตรมีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ที่ทันสมัยและเหมาะสมกับการเรียนการสอน การพัฒนาเกมในยุคปัจจุบันให้นักศึกษาอย่างเพียงพอ ส่งผลให้นักศึกษาได้ทดลองกับอุปกรณ์ที่ทันสมัยและอุปกรณ์ที่อุตสาหกรรมใช้จริง สามารถนำความรู้ไปเข้าร่วมการประกวดในเวทีต่างๆ ได้ | หลักสูตรได้ดำเนินการเปิด ศูนย์นวัตกรรมเกมและอีสปอร์ต ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) โดยศูนย์แห่งนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในประเทศไทย ให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล ศูนย์นวัตกรรมดังกล่าวได้รับการออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับการเรียนรู้ การพัฒนา และการวิจัยทางด้านเกมและอีสปอร์ต โดยมีการติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัยและครบครัน รองรับการศึกษาทั้งในด้านการออกแบบเกม (Game Design) การพัฒนาเกม (Game Development) รวมถึงการบริหารจัดการด้านอีสปอร์ต (Esports Management) และ Esports Production | ศูนย์นวัตกรรมเกมและอีสปอร์ตรังสิต | อาจารย์ศุภณัฐ จินตวัฒน์สกุล |
| 2) | อาจารย์ของหลักสูตรมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก | สนับสนุนให้อาจารย์เผยแพร่ผลงานในเวทีระดับชาติและนานาชาติ | 1) แสดงผลงานใน Taipei Game Show (ไต้หวัน) ซึ่งเป็นหนึ่งในงานแสดงเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย 2) แสดงผลงานในเวที Thai Gaming Connect เพื่อเผยแพร่ผลงานและสร้างเครือข่ายในอุตสาหกรรมเกมของไทย | อาจารย์อนุชา อารีพรรค |
| 3) | เป็นหลักสูตรด้านเกมที่มีชื่อเสียงอันดับต้นของประเทศ มีอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถ บัณฑิตเป็นที่ต้องการในอุตสาหกรรม และสามารถสร้างสรรค์ผลงานเข้าแข่งขันการประกวดและได้รับรางวัล | 1) ส่งเสริมให้นักศึกษาส่งผลงานเข้าประกวด 2) จัดกิจกรรมให้หลักสูตรเป็นที่รู้จัก 3) ส่งเสริมให้อาจารย์นำผลงานออกแสดงในเวทีระดับชาติและนานาชาติ 4) สร้างช่องทางประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดีย | 1) จัดงาน Global Game Jam 2025 2) แสดงผลงานในเวที Thai Gaming Connect 3) แสดงผลงานใน Taipei Game Show ประเทศไต้หวัน 4) จัดงานEsports Tournament Pitching | อาจารย์ศุภณัฐ จินตวัฒน์สกุล อาจารย์อนุชา อารีพรรค อาจารย์เอกพงษ์ นพวงศ์ ผศ.มนตรี อินทโชติ ผศ.เสกสันต์ แสงสวัสดิ์ |
| 4) | หลักสูตรมีการจัดโครงการและกิจกรรมต่างๆ แล้วประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์และสร้างชื่อเสียงให้กับหลักสูตรจนมีนักศึกษาแรกเข้าจำนวนมากเพิ่มขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง | จัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มการรับรู้และขยายเครือข่ายของหลักสูตร | RSU Rookie Game Dev 2025 - โครงการอบรบ และประกวดแข่งขันพัฒนาเกมสำหรับนักเรียนมัธยมปลาย Global Game Jam – งานพัฒนาเกมระดับนานาชาติที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงฝีมือและทำงานร่วมกับผู้พัฒนาเกมทั่วโลก | อาจารย์ศุภณัฐ จินตวัฒน์สกุล ผศ.เสกสันต์ แสงสวัสดิ์ |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | หลักสูตรควรส่งเสริมให้อาจารย์เข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ และศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น | กระตุ้นการวิจัยและเผยแพร่ผลงาน | การประชุมกลุ่มวิจัยเพื่อนำเสนอแนวคิดและพัฒนาโครงการร่วมกัน | อาจารย์ศุภณัฐ จินตวัฒน์สกุล อาจารย์อนุชา อารีพรรค อาจารย์เอกพงษ์ นพวงศ์ ผศ.มนตรี อินทโชติ ผศ.เสกสันต์ แสงสวัสดิ์ |
| 2) | หลักสูตรต้องหาแนวทางทำให้อัตราการคงอยู่ของนักศึกษาและอัตราการสำเร็จการศึกษาตามเวลาที่กำหนดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น | เพิ่มการพูดคุยและแนะแนวอย่างสม่ำเสมอผ่านกิจกรรมแนะแนว อาจารย์ที่ปรึกษา ทั้งเสริมสร้างทักษะและแรงจูงใจผ่านการอบรมและเวิร์กชอป | 1) จัดให้มีการพูดคุยแบบรายบุคคลเพื่อให้คำแนะนำเฉพาะด้านตามความต้องการของนักศึกษา 2) จัดกิจกรรมแนะแนวเป็นระยะ ๆ ให้บ่อยขึ้น โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาเข้าร่วม 3) จัดอบรมและกิจกรรมพิเศษเพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็น 4) โครงการพี่สอนน้อง นักศึกษาชั้นปีสูงให้คำแนะนำแก่นักศึกษาชั้นปีต้น | อาจารย์ศุภณัฐ จินตวัฒน์สกุล |