# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรมีการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการทำงานร่วมกับองค์กรภายนอก เกิดผลลัพธ์ผลงานของนักศึกษาเป็นที่ประจักษ์ บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการ |
- หลักสูตรมีการทำ MOU กังองค์กรภายนอก ได้แก่ บริษัท Tellscore จำกัด และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
- หลักสูตรมีการจัดการเรียนการสอนวิชา Social Media Project โดยให้ผู้เรียนได้ออกแบบโครงการตามความถนัดและความสนใจของตนเอง โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำในับสนุน
- หลักสูตรมีการส่งเสริมให้นักศึกษาเลือกสถานประกอบการที่ได้มาตรฐาน และตรงกับความต้องการและความถนัดเพื่อเป็นช่องทางให้นักศึกษาเข้าถึงผู้ประกอบการ |
- โครงการ Young Influencer for Social Change โดยการสนับสนุนของ บริษัท Tellscore และ สสส.
- วิชา Social Media Project
- โครงการ SMT Showcase ครั้งที่ 3
- โครงการสหกิจศึกษา |
- หัวหน้าสาขา และ คณาจารย์ของหลักสูตร พัฒนากิจกรรมร่วมกัน |
2) |
หลักสูตรมีการปรับปรุงให้มีความทันสมัยสอดคล้องภาวะความต้องการของภาคอุตสาหกรรม และสอดคล้องกับเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว |
มีการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาและเปิดสอนรายวิชาใหม่ ๆ ให้กับนักศึกษา เพื่อให้ตอบสนองต่อเทรนด์ของอุตสาหกรรมโซเชียลมีเดียที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา อาทิเช่น การเปิดวิชา Character Design เพื่อตอบสนองเทรนด์มาสคอตที่กำลังเป็นที่นิยม |
- เปิดรายวิชา Character Design
- เปิดรายวิชา User Interface Design Advanced |
- หัวหน้าหลักสูตร และอาจารย์ประจำรายวิชา |
3) |
หลักสูตรมีอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถในด้านการเรียนการสอน อีกทั้งมีการส่งเสริม สนับสนุนให้นักศึกษาสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญในการส่งเสริมพัฒนานักศึกษาอย่างเด่นชัด ทั้งในเรื่องการวางระบบอาจารย์ที่ปรึกษา การจัดกิจกรรม รวมทั้งการสร้างความร่วมมือกับอุตสาหกรรมภายนอก เพื่อร่วมพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามความต้องการของสายวิชาชีพอย่างแท้จริง |
จัดการประชุมนักศึกษาของหลักสูตรอย่างน้อย 1 ครั้งต่อภาคการศึกษา เพื่อสร้างความเข้าใจในระบบการเรียนการสอน และมีการแยกกลุ่มเพื่อให้นักศึกษาได้พบอาจารย์ที่ปรึกษาของตนเอง เพื่อให้อาจารย์ที่ปรึกษาได้ติดตาม รับฟัง และช่วยแก้ไขปัญหาให้นักศึกษาได้ทันท่วงที รวมถึงมีการจัดกิจกรรมความร่วมมือกับอุตสาหกรรมภายนอกได้แก่ บริษัท Tellscore และ สสส. ในการพัฒนาทักษะการเป็นอินฟลูเอนเซอร์เพื่อสังคม |
- โครงการ Young Influencer for Social Change
- กิจกรรม Ready for 2/67: Registration & Advisor Meeting
- การประชุมของคณาจารย์ในหลักสูตรเพื่อประชุมร่วมกันถึงพัฒนาการของนักศึกษาและปัญหาของนักศึกษาเป็นรายบุคคล |
หัวหน้าสาขา อาจารย์ และบุคลากรทุกคนในหลักสูตร |
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์ของหลักสูตรศึกษาในระดับที่สูงขึ้น และมีผลงานวิชาการเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการให้มากขึ้น |
มีการส่งเสริมให้อาจารย์เรียนในระดับปริญญาเอก และผลักดันให้เกิดโครงการวิจัยร่วมกัน |
โครงการวิจัยการพัฒนาทักษะผู้มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์เพื่อการสื่อสารด้านการเปลี่ยนแปลงสังคมในกลุ่ม Gen Z |
หัวหน้าสาขา คณาจารย์ และบุคลากร ในหลักสูตร |
2) |
จำนวนผลงานทางวิชาการมีจำนวนน้อย ควรส่งเสริมให้อาจารย์ทำวิจัย หรือผลงานสร้างสรรค์ให้มากขึ้น |
ผลักดันให้เกิดโครงการทำวิจัยร่วมกันของคณาจารย์ในสาขา |
โครงการวิจัยการพัฒนาทักษะผู้มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์เพื่อการสื่อสารด้านการเปลี่ยนแปลงสังคมในกลุ่ม Gen Z |
หัวหน้าสาขา คณาจารย์ และบุคลากรในสาขา |