| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | หลักสูตรมีการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการทำงานร่วมกับองค์กรภายนอก เกิดผลลัพธ์ผลงานของนักศึกษาเป็นที่ประจักษ์ บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการ | - หลักสูตรมีการทำ MOU กังองค์กรภายนอก ได้แก่ บริษัท Tellscore จำกัด และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - หลักสูตรมีการจัดการเรียนการสอนวิชา Social Media Project โดยให้ผู้เรียนได้ออกแบบโครงการตามความถนัดและความสนใจของตนเอง โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำในับสนุน - หลักสูตรมีการส่งเสริมให้นักศึกษาเลือกสถานประกอบการที่ได้มาตรฐาน และตรงกับความต้องการและความถนัดเพื่อเป็นช่องทางให้นักศึกษาเข้าถึงผู้ประกอบการ | - โครงการ Young Influencer for Social Change โดยการสนับสนุนของ บริษัท Tellscore และ สสส. - วิชา Social Media Project - โครงการ SMT Showcase ครั้งที่ 3 - โครงการสหกิจศึกษา | - หัวหน้าสาขา และ คณาจารย์ของหลักสูตร พัฒนากิจกรรมร่วมกัน |
| 2) | หลักสูตรมีการปรับปรุงให้มีความทันสมัยสอดคล้องภาวะความต้องการของภาคอุตสาหกรรม และสอดคล้องกับเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว | มีการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาและเปิดสอนรายวิชาใหม่ ๆ ให้กับนักศึกษา เพื่อให้ตอบสนองต่อเทรนด์ของอุตสาหกรรมโซเชียลมีเดียที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา อาทิเช่น การเปิดวิชา Character Design เพื่อตอบสนองเทรนด์มาสคอตที่กำลังเป็นที่นิยม | - เปิดรายวิชา Character Design - เปิดรายวิชา User Interface Design Advanced | - หัวหน้าหลักสูตร และอาจารย์ประจำรายวิชา |
| 3) | หลักสูตรมีอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถในด้านการเรียนการสอน อีกทั้งมีการส่งเสริม สนับสนุนให้นักศึกษาสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญในการส่งเสริมพัฒนานักศึกษาอย่างเด่นชัด ทั้งในเรื่องการวางระบบอาจารย์ที่ปรึกษา การจัดกิจกรรม รวมทั้งการสร้างความร่วมมือกับอุตสาหกรรมภายนอก เพื่อร่วมพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามความต้องการของสายวิชาชีพอย่างแท้จริง | จัดการประชุมนักศึกษาของหลักสูตรอย่างน้อย 1 ครั้งต่อภาคการศึกษา เพื่อสร้างความเข้าใจในระบบการเรียนการสอน และมีการแยกกลุ่มเพื่อให้นักศึกษาได้พบอาจารย์ที่ปรึกษาของตนเอง เพื่อให้อาจารย์ที่ปรึกษาได้ติดตาม รับฟัง และช่วยแก้ไขปัญหาให้นักศึกษาได้ทันท่วงที รวมถึงมีการจัดกิจกรรมความร่วมมือกับอุตสาหกรรมภายนอกได้แก่ บริษัท Tellscore และ สสส. ในการพัฒนาทักษะการเป็นอินฟลูเอนเซอร์เพื่อสังคม | - โครงการ Young Influencer for Social Change - กิจกรรม Ready for 2/67: Registration & Advisor Meeting - การประชุมของคณาจารย์ในหลักสูตรเพื่อประชุมร่วมกันถึงพัฒนาการของนักศึกษาและปัญหาของนักศึกษาเป็นรายบุคคล | หัวหน้าสาขา อาจารย์ และบุคลากรทุกคนในหลักสูตร |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | หลักสูตรต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์ของหลักสูตรศึกษาในระดับที่สูงขึ้น และมีผลงานวิชาการเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการให้มากขึ้น | มีการส่งเสริมให้อาจารย์เรียนในระดับปริญญาเอก และผลักดันให้เกิดโครงการวิจัยร่วมกัน | โครงการวิจัยการพัฒนาทักษะผู้มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์เพื่อการสื่อสารด้านการเปลี่ยนแปลงสังคมในกลุ่ม Gen Z | หัวหน้าสาขา คณาจารย์ และบุคลากร ในหลักสูตร |
| 2) | จำนวนผลงานทางวิชาการมีจำนวนน้อย ควรส่งเสริมให้อาจารย์ทำวิจัย หรือผลงานสร้างสรรค์ให้มากขึ้น | ผลักดันให้เกิดโครงการทำวิจัยร่วมกันของคณาจารย์ในสาขา | โครงการวิจัยการพัฒนาทักษะผู้มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์เพื่อการสื่อสารด้านการเปลี่ยนแปลงสังคมในกลุ่ม Gen Z | หัวหน้าสาขา คณาจารย์ และบุคลากรในสาขา |