# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
อาจารย์มีคุณภาพสูงและมีผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ ในฐานข้อมูลระดับ Scopus |
ส่งเสริมการแชร์ knowledge ในศาสตร์ ด้าน ICT ระหว่างทีมอาจารย์ให้เกิดความรู้ใหม่ |
ICT discussion activity |
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
2) |
มีจำนวนนักศึกษาเป็นไปตามเป้าหมายที่หลักสูตรกำหนด |
มีการปรับปรุงหลักสูตรด้าน ICT เพื่อตอบสนอง เทคโนโลยีสมัยใหม่ในทั้งด้านการศึกษา และ ด้านธุรกิจ |
|
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
3) |
นักศึกษามีคุณภาพ และมีการได้งานทำ 100 % |
ส่งเสริมการเปิด รายวิชา ที่เกี่ยวข้องและตอบสนองกับสภาพความต้องการของตลาดแรงงาน |
|
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรร่วมกันทำแผนพัฒนาอาจารย์ด้านการเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการ เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้อาจารย์ดำรงตำแหน่งทางวิชาการเพิ่มขึ้น |
ทางหลักสูตรได้มีการดำเนินงานในรูปแบบการจับคู่ สำหรับการทำงานวิจัย และการตีพิมพ์ผลงานวิจัย |
ICT discussion activity |
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
2) |
ส่งเสริมอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรให้บูรณาการการเรียนการสอน เพื่อสร้างนวัตกรรมให้มีความต่อเนื่อง |
ในปีการศึกษา 2567 ทางหลักสูตรได้มีการดำเนินงาน จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ของนักศึกษา ที่มีการผนวกลงไปในรายวิชา ICT ทั้งเทอม 1 และ 2 เพื่อให้เกิดการบูรณาการเรียนการสอน |
ICT workshop and ICT hackathon |
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
3) |
ผลักดันการตีพิมพ์ผลงานของอาจารย์ท่านอื่นในหลักสูตร |
ทางหลักสูตรได้มีการดำเนินงานในรูปแบบการจับคู่ สำหรับการทำงานวิจัย และการตีพิมพ์ผลงานวิจัย |
ICT discussion activity |
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
4) |
วางแผนในการรักษาอัตราการคงอยู่ให้คงที่ เนื่องจากจำนวนรับนักศึกษาในปีนี้มีสูง ควรจะมีแผนการในการดูแลนักศึกษากลุ่มนี้ |
ทางหลักสูตรได้มีการจัด วางแผนการลงทะเบียนเรียนในแต่ภาคการศึกษา โดยให้ นศ. เข้าปรึกษา อจ.ที่ปรึกษาได้ในชั่วโมง homeroom และ online ผ่าน line application
เพื่อให้ นศ. สามารถรักษาเกรดอยู่ในระดับ ปานกลาง - ดี เพื่อรักษาอัตราการคงอยู่ |
homeroom activity |
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
5) |
ในปีหน้า หลักสูตรควรกำหนดเป้าหมาย ตัวชี้วัด การเตรียมความพร้อมของนักศึกษาใหม่ ที่ได้รับความรู้ ความเข้าใจ หรือเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อนำมาปรับปรุงกระบวนการให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น หรือสำรวจความพึงพอใจของนักศึกษาใหม่ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมเตรียมความพร้อม |
หลักสูตรได้จัด workshop เพื่อให้ นักศึกษาทุกชั้นปีได้เรียนรู้ และเตรียมความพร้อมของนักศึกษาใหม่
|
ICT workshop |
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |