# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
อาจารย์ประจำหลักสูตรมีคุณวุฒิปริญญาเอก มีตำแหน่งทางวิชาการและผลงานวิจัยที่สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
|
ส่งเสริมให้อาจารย์มีการขอตำแหน่งทางวิชาการมากขึ้น ทั้งในด้านจำนวนผู้ดำรงตำแหน่งวิชาการและมีตำแหน่งทางวิชาการที่สูงขึ้น
|
กิจกรรมทำงานวิจัยร่วมกันระหว่างอาจารย์ในหลักสูตร
|
หัวหน้าหลักสูตรสารสนเทศการลงทุน |
2) |
หลักสูตรมีการปรับให้ทันสมัยอยู่เสมอ ทั้งการปรับสาระการเรียนรู้ในรายวิชาที่สนับสนุนการสอบหลักสูตรผู้แนะนำการลงทุน และมีความร่วมมืออย่างจริงจังกับหน่วยงานภายนอก |
มีการสำรวจความต้องการของตลาดงาน จนกระทั่งมีแผนปรับปรุงชื่อหลักสูตรในอนาคต และจะมีการเพิ่มความร่วมมือกับหน่อวยงานภายนอก |
การสัมภาษณ์หน่วยงานภาคอุตสาหกรรมเพื่อสอบถามความต้องการของตลาดแรงงาน
|
หัวหน้าหลักสูตรสารสนเทศการลงทุน |
3) |
(ดร.สุธินี) หลักสูตรมีความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกที่หลากหลาย เช่น AIRA Global Trade และองค์กรด้านการเงิน การลงทุนอื่น ๆ ทำให้นักศึกษาได้เข้าถึงระบบการทำงานจริงและสร้างเครือข่ายวิชาชีพตั้งแต่ระหว่างเรียน ในอนาคตหลักสูตรควรมีการขยายความร่วมมือผ่านการทำ MOU กับตลาดหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ และองค์กรด้านการเงินอื่นๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการฝึกประสบการณ์จริงให้กับนักศึกษา |
|
|
|
4) |
(ผศ.นิศากร) รายวิชาของหลักสูตรช่วยส่งเสริมการสอบผ่านใบคุณวุฒิวิชาชีพด้านการเงิน |
|
|
|
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรควรให้คำแนะนำและส่งเสริมกิจกรรมในด้านการลงทุนที่ให้เห็นถึงความคุ้มค่าของการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์ เพื่อให้นักศึกษาเห็นความสำเร็จ ทำให้อัตราการคงอยู่และอัตราการสำเร็จดีขึ้น |
ได้มีความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกเพื่อจัดกิจกรรมให้นักศึกษาได้มีโอกาสลงทุนทั้งในหุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศ |
เรียนรู้การลงทุนระดับโลกกับ AIRA Global Trade |
หัวหน้าหลักสูตรสารสนเทศการลงทุน |
2) |
หลักสูตรควรหาแนวทางจากโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่เพื่อให้ได้รับความสนใจและเป็นการเพิ่มยอดนักศึกษา |
บัณฑิตจากโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ เป็นบัณฑิตที่ประสบความสำเร็จในด้านหน้าที่การงาน จึงได้มีการนำศิษย์เก่ามาเป็นต้นแบบให้แก่น้องๆ |
การประชาสัมพันธุ์ความสำเร็จของศิษย์เก่า |
หัวหน้าหลักสูตรสารสนเทศการลงทุน |
3) |
(ผศ.ศิริวรรณ) เตรียมวิเคราะห์ PLO, CLO, YLO เพื่อการปรับปรุงหลักสูตรในปี 2569 |
|
|
|
4) |
(ผศ.ศิริวรรณ) หลักสูตรควรกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาเป็นรายชั้นปี เช่น ชั้นปีที่ 1 มีความรู้พื้นฐาน ชั้นปีที่ 2 สามารถคิด วิเคราะห์ แยกแยะ อย่างเป็นระบบ ชั้นปีที่ 3 มีความรู้ทางทฤษฎีระดับสูง ชั้นปีที่ 4 สามารถออกแบบงานวิจัย สร้างชิ้นงานได้ เป็นต้น |
|
|
|
5) |
(ดร.สุธินี) เสริมสร้างบรรยากาศทางวิชาการระหว่างอาจารย์อย่างต่อเนื่อง ผ่านการจัดเสวนาและกิจกรรมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทั้งภายในและระหว่างหลักสูตร รวมถึงส่งเสริมให้อาจารย์บูรณาการงานวิจัยกับการเรียนการสอน โดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในกระบวนการวิจัย และผลักดันผลงานสู่การนำเสนอในเวทีวิชาการ |
|
|
|
6) |
(ดร.สุธินี) เพิ่มการเข้าถึงฐานข้อมูลวิชาการและฐานข้อมูลตลาดทุนระดับสากล พัฒนาห้องปฏิบัติการด้านการเงินและการลงทุน จัดหาเครื่องมือซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย รวมถึงสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก เพื่อเสริมสร้างแหล่งเรียนรู้ที่ตอบสนองต่อความต้องการนักศึกษาและสอดคล้องกับการพัฒนาสาขาวิชาการลงทุนในยุคดิจิทัล |
|
|
|
7) |
(ผศ.นิศากร) กิจกรรมที่สนับสนุนหรือส่งเสริมนักศึกษามีน้อย และในส่วนที่มีไม่มีผลประเมินประกอบ |
|
|
|