การรายงานแผนการปรับปรุงการดำเนินงาน [Improvement Plan] ของปีการศึกษา 2567
ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา 2566
และตามปัญหา/อุปสรรคต่างๆ ในปีการศึกษาที่ผ่านมา
วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรมดิจิทัล [ระบบการศึกษาทางไกลทางอินเทอร์เน็ต]

จุดแข็งและแนวทางเสริมจุดแข็ง

# ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ ผู้รับผิดชอบ
1) อาจารย์มีคุณวุฒิตรง มีประสบการณ์วิจัยขั้นสูง มีผลงานวิจัยตีพิมพ์เผยแพร่ทั้งบนแพลตฟอร์มการประชุมวิชาการระดับชาติ วารสารวิจัยในฐานข้อมูล TCI และ SCORPUS กำกับให้ อาจารย์ในหลักสูตร ตีพิมพ์เผยแพร่งานวิจัยอย่างต่อเนื่อง โดยวางแผนให้อาจารย์มีจำนวนนักศึกษาในที่ปรึกษาให้เหมาะสมที่จะสร้างผลงานวิจัย โครงการเตรียมความพร้อมงานวิจัยสำหรับนักศึกษา ผู้อำนวยการหลักสูตร
2) งานวิจัยสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ พยายามติดตามยุทธศาสตร์ชาติ และผลักดันงานวิจัยที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ การประชุมสาขา ผู้อำนวยการหลักสูตร
3) มีการอัปเดตเนื้อหาการสอนของทุกรายวิชาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีในทุกรายวิชาที่เปิดสอน กำกับติดตามให้อาจารย์ผู้สอนสอดแทรกเนื้อหาที่ทันสมัยในรายวิชา ประชุมสาขา ผู้อำนวยการหลักสูตร

จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง

# ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ ผู้รับผิดชอบ
1) ความเข้มข้นของงานวิจัยในระดับการค้นคว้าอิสระมีน้อย จนดูเหมือนรายงานของรายวิชา (พิจารณาจากกระบวนการวิจัย) ให้หลักสูตรกำกับดูแลให้สาระของงานมีความเข้มและลึกทางวิชาการมากกว่านี้ พยายามผลักดันให้ งานวิจัยมีความเข้มข้นมากขึ้น แต่พยายามตีพิมพ์ในระดับนานาชาติ และวารสารวิชาการมากขึ้น โครงการเตรียมความพร้อมการทำวิจัย ผู้อำนวยการหลักสูตร
2) ทำแผนพัฒนาตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์แต่ละคนให้ชัดเจน โดยกำหนด Timeline 12 เดือน และใส่ Milestone ไว้ใน Timeline เพื่อใช้ Tracking ความก้าวหน้าของแต่ละคน กำกับติดตามให้อาจารย์ในหลักสูตรทำแผนพัฒนาตำแหน่งทางวิชาการตนเองให้ชัดเจน โดยกำหนด Timeline 12 เดือน และใส่ Milestone ไว้ใน Timeline เพื่อใช้ Tracking ความก้าวหน้า การประชุมหลักสูตร ผู้อำนวยการหลักสูตร
3) ยังสามารถทำยอดนักศึกษาใหม่เพิ่มได้อีก ให้ขอความร่วมจากฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรในการทำแผนรณรงค์โฆษณา ติดต่อ CyberUniversity และ บัณฑิตวิทยาลัยเพื่อรณรงค์การโฆษณา ทำแผนโฆษณาหลักสูตร และ สร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง การประชุมสาขา ผู้อำนวยการหลักสูตร