# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
หลักสูตรควรปรับปรุงกระบวนการรับสมัครและเตรียมความพร้อมเพื่อให้ได้จำนวนนักศึกษาใหม่เป็นไปตามเป้าหมาย 15 คน ต่อปี และเตรียมความพร้อมให้มีความพร้อมในการเรียน เพิ่มอัตราการสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาของหลักสูตรให้สูงขึ้น |
หลักสูตรจัดทำการประชาสัมพันธ์หลักสูตร ในทาง online และ offline เพื่อให้ได้จำนวนนักศึกษาใหม่เป็นไปตามเป้าหมาย 15 คน ต่อปี
และ เตรียมความพร้อมให้มีความพร้อมในการเรียน เพิ่มอัตราการสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาของหลักสูตรให้สูงขึ้น |
โครงการประชาสัมพันธ์หลักสูตร |
ผู้อำนวยการหลักสูตร |
2) |
หลักสูตรควรกำหนดกิจกรรมและโครงการพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้และทักษะที่เหมาะสมกับบริบทของหลักสูตร เช่น ความรู้และทักษะในการทำวิจัย ความรู้ภาษาอังกฤษ และทักษะในศตวรรษที่ 21 อื่นๆ |
กำหนดให้มีกิจกรรมและโครงการพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้และทักษะที่เหมาะสมกับบริบทของหลักสูตร |
โครงการส่งเสริมความรู้และทักษะในการทำวิจัย ความรู้ภาษาอังกฤษ และทักษะในศตวรรษที่ 21 อื่นๆ |
ผู้อำนวยการหลักสูตร |
3) |
หลักสูตรควรกำหนดแผนพัฒนาอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและอาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นรายบุคคล ติดตามการพัฒนาและประเมินผลการพัฒนาให้สอดคล้องกับ Key Result ในยุทธศาสตร์ Smart Organization |
ทำแผนกำหนดแผนพัฒนาอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและอาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นรายบุคคล รวมทั้งมีการติดตามการพัฒนาและประเมินผลการพัฒนาให้สอดคล้องกับ Key Result ในยุทธศาสตร์ Smart Organization |
โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ประจำหลักสูตร |
ผู้อำนวยการหลักสูตร |
4) |
หลักสูตรควรมีกระบวนการในการติดตามและรายงานผลการปรับปรุงเนื้อหารายวิชาให้มีความทันสมัย การปรับปรุงวิธีการจัดการเรียนการสอนและการประเมินผลให้เป็นไปตาม Key Result ที่ 1.2.1 (ตาม Template ตารางประกอบตัวบ่งชี้ที่ 5.1) |
หลักสูตรกำหนดให้มีการในการติดตามและรายงานผลการปรับปรุงเนื้อหารายวิชาให้มีความทันสมัย การปรับปรุงวิธีการจัดการเรียนการสอนและการประเมินผลให้เป็นไปตาม Key Result ที่ 1.2.1 (ตาม Template ตารางประกอบตัวบ่งชี้ที่ 5.1) |
มีการประชุมติดตามารปรับปรุงเนื้อหารายวิชาให้มีความทันสมัย การปรับปรุงวิธีการจัดการเรียนการสอนและการประเมินผลให้เป็นไปตาม Key Result ที่ 1.2.1 (ตาม Template ตารางประกอบตัวบ่งชี้ที่ 5.1) |
ผู้อำนวยการหลักสูตร |
5) |
หลักสูตรควรกำกับติดตามและรายงานการทวนสอบสัมฤทธิผลการเรียนรู้ของหลักสูตร |
กำหนดให้มีการกำกับติดตามและรายงานการทวนสอบสัมฤทธิผลการเรียนรู้ของหลักสูตร |
จัดการประชุมเพื่อติดติดตามและรายงานการทวนสอบสัมฤทธิผลการเรียนรู้ของหลักสูตร อย่างสม่ำเสมอ |
ผู้อำนวยการหลักสูตร |
6) |
หลักสูตรควรรายงานผลประเมินความพึงพอใจของอาจารย์และนักศึกษาที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อนำผลการประเมินไปปรับปรุงสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ให้เป็นไปตามความคาดหวังของอาจารย์และนักศึกษา |
กำหนดให้มีการรายงานผลประเมินความพึงพอใจของอาจารย์และนักศึกษาที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อนำผลการประเมินไปปรับปรุงสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ให้เป็นไปตามความคาดหวังของอาจารย์และนักศึกษา |
กำหนดหนดให้มีการติดตามการรายงานผลประเมินความพึงพอใจของอาจารย์และนักศึกษาที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อนำผลการประเมินไปปรับปรุงสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ให้เป็นไปตามความคาดหวังของอาจารย์และนักศึกษา |
ผู้อำนวยการหลักสูตร |