# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | หลักสูตรมีจุดเด่นด้านคุณภาพอาจารย์ โดยมีอาจารย์ที่มีตำแหน่งทางวิชาการ สูงกว่าเกณฑ์ แนวทางเสริม ส่งเสริมให้อาจารย์ได้มีการพัฒนาองค์ความรู้ในสาขาวิชาชีพที่ทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดจัดการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น และส่งเสริมให้อาจารย์ที่ยังไม่มีตำแหน่งทางวิชาการได้ผลิตผลงานวิชาการอย่างต่อเนื่อง | มีกิจกรรมที่จัดขึ้นให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรได้มาพูดคุยกันเพื่ออัพเดทเทรนด์ที่เกี่ยวข้องกับองค์ความรู้ด้านการสื่อสารการตลาดดิจิทัลและการสื่อสารแบรนด์อยู่เสมอ โดยจะจัดขึ้นภาคการศึกษาละ 1 ครั้ง รวม 2 ครั้งต่อปีการศึกษา | กิจกรรม IMC Trend & Research Talk | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
2) | หลักสูตรมีกระบวนการรับนักศึกษาที่มีประสิทธิภาพ โดยมีจำนวนการรับนักศึกษาใหม่ได้สูงกว่าเกณฑ์ แนวทางเสริม ควรมีการประเมินและพัฒนากระบวนการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษามาตรฐานการดำเนินการให้มีประสิทธิภาพ | มีการประเมินและพัฒนากระบวนการรับนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มแนวทางการประชาสัมพันธ์ทั้งสื่อออนไลน์และสื่อกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง | จัดประชุมอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเพื่อประเมินและพัฒนากระบวนการรับศึกษาอย่างต่อเนื่อง | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | มีแนวโน้มอัตราการสำเร็จการศึกษา อยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่ดี | แนวทางปรับปรุง การพัฒนากระบวนการ การให้คำปรึกษาในเรื่องการลงทะเบียนให้ได้ตามแผนการเรียน และการให้คำปรึกษาและติดตามความก้าวหน้าในการทำปริญญานิพนธ์ ให้นักศึกษาสามารถสำเร็จการศึกษาได้ตามเกณฑ์ในอัตราที่สูงขึ้น | กิจกรรม “ Chat GPT กับการสร้างสรรค์งานวิจัย” ขึ้นเพื่อแนะนำแนวทางการใช้ AI มาสนับสนุนการสร้างสรรค์งานวิจัย และช่วยให้นักศึกษาสามารถคิดหัวข้อวิจัยได้รวดเร็วขึ้น โครงการ "สัมมนาวิชาชีพเพื่อสื่อสารการตลาดดิจิทัลและแบรนด์ดิ้ง" เพื่อสกัดประเด็นเพื่อใช้ในการทำปริญญานิพนธ์ กิจกรรมการให้คำปรึกษาเรื่องของการลงทะเบียนเรียนเทอมละ 2 ครั้ง | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |