# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | หลักสูตรมีจุดเด่นทางด้านงานสร้างสรรค์ของนักศึกษา และมุ่งเน้นที่การใช้งานสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาชุมชน | หลักสูตรฯ จัดทำโครงการค่ายพัฒนาทักษะนักวิทยุโทรทัศน์รุ่นใหม่ และโครงการอบรมผลิตสื่อวิทยุโทรทัศน์สู่ชุมชน เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาทักษะงานสร้างสรรค์ของนักศึกษา และมุ่งเน้นงานสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาชุมชน | โครงการค่ายพัฒนาทักษะนักวิทยุโทรทัศน์รุ่นใหม่ และโครงการอบรมผลิตสื่อวิทยุโทรทัศน์สู่ชุมชน | หัวหน้าสาขาวิชาและผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
2) | หลักสูตรมีกลไกและกระบวนการในการบูรณาการหลักสูตรเพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาได้อย่างชัดเจน และได้รับการยอมรับผลงานในระดับชาติ | หลักสูตรส่งเสริมและสนับสนุนการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอก เพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาด้านงานวิทยุและโทรทัศน์มัลติแพลตฟอร์ม และจัดให้นักศึกษาเข้าร่วมฝึกสหกิจกับองค์กรด้านวิชาชีพสื่อวิทยุ โทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ที่มีคุณภาพ | สหกิจศึกษา | หัวหน้าสาขาวิชาและผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรต้องเร่งดำเนินการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ หลักสูตรอาจพัฒนาแนวทางช่วยส่งเสริมเพิ่มเติมจากที่ทำอยู่ เช่น การจัดโครงการแนะนำการหาแหล่งทุนวิจัย เทคนิคการพัฒนาหัวข้อวิจัย แหล่งตีพิมพ์ ฯลฯ เพิ่มเติม และ/หรือศึกษา pain points ของคณาจารย์เพื่อหาทางช่วยเหลืออย่างตรงจุด | 1. สาขาวิชาฯ จัดทำการประเมินตนเองและติดตามการพัฒนาตนเองของอาจารย์เพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ 2. สาขาวิชาฯ ส่งเสริมให้อาจารย์ทุกท่านส่งผลงานวิชาการและผลงานสร้างสรรค์ระดับชาติและนานาชาติ | - | หัวหน้าสาขาวิชาและผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
2) | หลักสูตรควรมีการกำหนดแนวทางในการบริหารจัดการอัตราการคงอยู่ของนักศึกษา | หลักสูตรจัดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมและการปรับพื้นฐานก่อนเรียน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง นักศึกษาใหม่ นักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่า และอาจารย์ และจัดระบบอาจารย์ที่ปรึกษาให้เข็มแข็ง โดยมีรุ่นพี่เข้ามาเป็นที่ปรึกษาร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษาแต่ละชั้นปี เพื่อการดูแลอย่างใกล้ชิด | กิจกรรมการเตรียมความพร้อมและการปรับพื้นฐานก่อนเรียน และระบบอาจารย์ที่ปรึกษา | หัวหน้าสาขาวิชาและผู้รับผิดชอบหลักสูตร |