| # |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
| 1) |
มีโครงการพัฒนานักศึกษาที่ครอบคลุมการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาตามกรอบมาตรฐานครบถ้วน และสามารถดำเนินการให้บรรลุตาม ตบช ความสำเร็จของโครงการ/แผนงาน ได้ 100% |
เผยแพร่กิจกรรมพัฒนานักศึกษาต่างๆซึ่งประสบผลสำเร็จด้วยดีสู่สาธารณะมากขึ้นเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับคณะ |
การประชาสัมพันธ์กิจกรรมพัฒนานักศึกษาต่างๆผ่านสื่อโซเชียลและสื่อออนไลน์ต่างๆ |
รองคณบดีและหัวหน้าหลักสูตร |
| 2) |
มี อาจารย์ต่อ FTES ต่ำกว่าเกณฑ์ สามารถดูแลนักศึกษาได้อย่างทั่วถึง |
รักษามาตรฐานสัดส่วนของ FTES ให้อยู่ในเกณฑ์เพื่อประสิทธิภาพในการดูแลนักศึกษา |
การกำหนดจำนวนรับให้เป็นไปตาม มคอ.2 |
หัวหน้าหลักสูตร |
| 3) |
มีหลักสูตร ป.ตรี โท และเอก ที่เชื่อมโยงต่อเนื่องกัน เสริมสร้างความเข้มแข็งด้านวิชาการและพันธกิจการผลิตบัณฑิต เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนเพื่อสร้างความเป็นเลิศทางวิชาการให้แก่คณะ |
1.หลักสูตรป.ตรี โท และเอก ได้มีการปรับหลักสูตรทุกระดับ /สาระรายวิชาที่ทันสมัยต่อสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบัน โดยดำเนินการเพิ่มรายวิชาใหม่ และพัฒนาเนื้อหารายวิชาให้สอดรับกับภูมิรัฐ-เศรษฐศาสตร์ และเศรษฐกิจใหม่ภายใต้เศรษฐกิจดิจิทัล
2.การปรับหลักสูตรทุกระดับ มีการสอบถามความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสียจากผู้ประกอบการ ผู้ทรงคุณวุฒิ ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน เพื่อนำมาปรับปรุงเนื้อหารายวิชาให้ทันสมัยตรงกับความต้องการตลาดแรงงาน
3.ระดับปริญญาตรี กำหนดให้นักศึกษาลงเรียนวิชา ECO 495 การค้นคว้าอิสระ โดยทำผลงานวิจัยและนำเสนองานวิจัย ซึ่งเป็นพื้นฐานเชื่อมโยงต่อเนื่องกันเมื่อเข้าศึกษาต่อระดับ ป.โท และเอก
|
1.หลักสูตรฯ ได้เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิรัฐ-เศรษฐศาสตร์ และเศรษฐกิจดิจิทัล รวมทั้งการใช้ปัญญาประดิษฐ์ มาสอนพื้นฐานการใช้ AI ในการเรียนและการทำงาน
2.หลักสูตร ได้จัดตั้งโครงการคลินิกให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์เป็นระบบกลไกในการพัฒนานักศึกษาระดับป.โทและเอกอย่างต่อเนื่อง |
ผู้อำนวยการหลักสูตรฯทุกระดับ และรองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
| 4) |
อาจารย์มีคุณวุฒิสูง และมีอาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการเป็นจำนวนมาก (>60%) |
1.การจัดการความรู้ด้านการส่งเสริมความเป็นนานาชาติ ส่งผลทำให้อาจารย์และนักศึกษาได้พัฒนาศักยภาพในการเสนอผลงานระดับนานาชาติ
2.การจัดการความรู้ด้านสร้างนวัตกรรมงานวิจัย ส่งผลทำให้อาจารย์ได้พัฒนาสามารถนำผลงานวิจัยตีพิมพ์เพื่่อเข้าสู่กระบวนการขอตำแหน่งทางวิชาการได้อย่างต่อเนื่อง
3.สนับสนุนให้อาจารย์ใหม่เข้าถึงแหล่งทุนภายในเพื่่อพัฒนาตนเองและเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการต่อไป
|
1.การสร้างเครือข่ายนักวิจัยเพื่อเพิ่มช่องทางเข้าถึงแหล่งทุนวิจัยภายนอกกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ และองค์กรภายนอก
2.การสร้างความร่วมมือ (MOU) เพื่อพัฒนาบุคคลากรและวิชาการ่วมกัน |
ผู้อำนวยการศูนย์วิจัย/รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
| 5) |
1.สัดส่วนอาจารย์วัยเกษียณมีมาก ซึ่งเป็นผู้มีตำแหน่งทางวิชาการอยู่แล้ว
2. การพัฒนาอาจารย์รุ่นใหม่โตไม่ทันอาจารย์วัยเกษียณจึงเป็นปัญหาในการพัฒนาในระยะเปลี่ยนผ่าน
3.เพดานการรับอาจารย์ใหม่ของคณะมีอัตราจำกัดทำให้ขาดทางเลือกในหลักสูตรเศรษฐการเมืองและการพัฒนาระหว่างประเทศ |
1. การพัฒนาอาจารย์รุ่นใหม่โตไม่ทันอาจารย์วัยเกษียณจึงเป็นปัญหาในการพัฒนาในระยะเปลี่ยนผ่าน
2.การขยายอัตราการรับอาจารย์ใหม่เพื่อเพิ่มทางเลือกในหลักสูตรเศรษฐศาสตร์การเมืองและการพัฒนาระหว่างประเทศ |
1.โครงการคลินิกให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์เป็นระบบกลไกในการพัฒนาอาจารย์รุ่นใหม่ให้มีประสบการณ์และพัฒนาตนเอง |
คณบดี/รองคณบดี |
| # |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
| 1) |
จุดแข็งของโครงการที่คณะเศรษฐศาสตร์ทำโดยเฉพาะระดับบริการวิชาการให้แก่สาธารณะในวงกว้าง ระดับบริการวิชาการเข้มข้นเจาะลึกในชุมชนเป้าหมาย และระดับบริการวิชาการที่เน้นแก่ชุมชนท้องถิ่น/คน/ความรู้/ทักษะเฉพาะด้าน ที่สามารถเกิดการขยายความร่วมมือไปยังสถาบันและเครือข่ายต่างๆ หลากหลายมายิ่งขึ้น มีทั้งชุมชนท้องถิ่น พรรคการเมือง สื่อสารมวลชน เครือข่ายนักวิจัยทางเศรษฐกิจภาคประชาชน
|
1.พัฒนาโครงการบริการวิชาการที่ตอบสนอง ความต้องการด้านเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของชุมชนและหรือสังคม ในรูปโครงการแบบให้เปล่า
2.พัฒนาโครงการบริการวิชาการที่ตอบสนองและ แก้ไขปัญหาความต้องการด้านความยั่งยืนขององค์กรภาครัฐและหรือองค์กรธุรกิจแบบโครงการสร้างรายได้
3.บริการวิชาการแบบให้เปล่าในรูปการเชิญเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้ประเมิน และเป็นกรรมการหรืออนุกรรมการจากองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน
|
1.โครงการเส้นทางสู่มหาบัณฑิต (โครงการใหม่)
2.โครงการอบรมปัญญาประดิษฐ์เพื่อการแต่งเพลงสำหรับคนพิการ (โครงการใหม่)
3.โครงการอบรมการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ผ่านระบบออนไลน์สำหรับคนพิการ (โครงการใหม่)
4.เสวนาวิชาการเพื่อสังคม (การกุศล) ร่วมกับองค์กรเครือข่ายภายนอก (โครงการใหม่)
5..โครงการให้บริการวิชาการด้านกิจการเพื่อความยั่งยืน (Envelopment, Social and Governance : ESG) (โครงการใหม่)
|
ผู้อำนวยการหลักสูตร/ผู้อำนวยการศูนย์วิจัย/รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
| 2) |
มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงปีที่ 14 พัฒนาให้เป็นสื่อการสอน |
1.จัดทำ เว๊ปไซต์ของคณะฯ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง
2.คณะได้จัดทำ e_library เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง |
1.การเผยแพร่ในรูปการจัดการองค์ความรู้ (KM) |
คณบดี/รองคณบดีฝ่ายบริหาร |
| 3) |
สามารถต่อยอดองค์ความรู้ในทางศาสตร์เศรษฐศาสตร์จากโครงการที่ให้บริการทางวิชาการ เช่น ความรู้ด้านการทำสำรวจเศรษฐกิจสังคมครัวเรือน ให้แก่ชุมชน เพื่อเป็นฐานข้อมูลชุมชน
|
1.ปรับปรุงโครงการเครือข่ายเศรษฐกิจสมานฉันท์ เพื่อเป็นต้นแบบในการสร้างพื้นที่ตลาดให้แก่กลุ่มคนเปราะบางให้เกิดความยั่งยืนในการดำเนินโครงการ
2.โครงการธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อชุมชนบ้านมั่นคงแรงงานสังคมเพื่อน ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีเป็นห้องทดลองทางสังคม (Social Lab) ให้เกิดความยั่งยืนในการดำเนินโครงการ
3.โครงการการเสริมสร้างทักษะการพัฒนาตนเอง เพื่อสุขภาวะครอบครัวของเยาวชนในพื้นที่หลักหกและชุมชนใกล้เคียงโดยใช้แนวทางศาสตร์พระราชา “การพึ่งพาตนเองให้ได้มากที่สุดให้เกิดความยั่งยืนในการดำเนินโครงการ |
1.โครงการธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อชุมชนบ้านมั่นคงแรงงานสังคมเพื่อน ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีเป็นห้องทดลองทางสังคม (Social Lab) ของคณะเศรษฐศาสตร์ ซึ่ง รศ.ดร.ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์และ อ.อรอนงค์ นิธิภาคย์ เป็นผู้ก่อตั้งขึ้น โดยเป็นห้องทดลองเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง จากกรณีศึกษาชุมชนเล็กๆ ซึ่งเป็นภาพย่อของสังคมไทยทั้งหมด
2.โครงการพัฒนาทักษะผู้ประกอบการโดยผ่านกระบวนการธุรกิจจำลองนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 4 โรงเรียนวัดนาวง ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เป็นโครงการต่อเนื่อง โครงการการเสริมสร้างทักษะการพัฒนาตนเอง เพื่อสุขภาวะครอบครัวของเยาวชนในพื้นที่หลักหกและชุมชนใกล้เคียงโดยใช้แนวทางศาสตร์พระราชา “การพึ่งพาตนเองให้ได้มากที่สุด
3.หลักสูตรได้ปรับปรุงโครงการเครือข่ายเศรษฐกิจสมานฉันท์ เพื่อเป็นต้นแบบในการสร้างพื้นที่ตลาดให้แก่กลุ่มคนเปราะบาง ได้แก่ เกษตรกร แรงงาน นักศึกษาผู้พิการ เพื่อต่อยอดโครงการวิจัยของคณะเศรษฐศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติ และมีผลทางเศรษฐกิจอย่างแท้จริง โดยการนำสินค้าที่เกิดขึ้นภายใต้การทำวิจัยออกสู่ตลาด และเกิดความยั่งยืนในการดำเนินโครงการ |
คณบดี/รองคณบดี/ผู้อำนวยการหลักสูตร |
| # |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
| 1) |
คณะควรมีการวัดอย่างเป็นรูปธรรมของความสำเร็จจากโครงการที่ต่อเนื่องมา 14 ปี ความต่อเนื่องเป็นตัวชี้วัดที่ดีประการหนึ่ง แต่การวัดความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการเป็นสิ่งที่ควรได้รับการบันทึกไว้อย่างเป็นระบบ
|
1.วัดในเชิงคุณภาพในมิติทางสังคมและมิติทางเศรษฐกิจ
2.การขยายพื้นที่ Social Lab มากขึ้น |
1.โครงการธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อชุมชนบ้านมั่นคง (ต่อเนื่อง)
2.โครงการเครือข่ายเศรษฐกิจสมานฉันท์ เพื่อเป็นต้นแบบในการสร้างพื้นที่ตลาดให้แก่กลุ่มคนเปราะบาง (ต่อเนื่อง) |
คณบดี/รองคณบดี/ผู้อำนวยการหลักสูตร |
| 2) |
การต่อยอดความรู้ เรียนจากห้องเรียน รวมถึงการใช้เครื่องมือทางดิจิทัลที่ใช้ในการเรียนการสอนไปถ่ายทอดสู่ชุมชน และนำไปใช้ในการทำวิจัยชุมชน ควรมีการวางแผนและกลไกอย่างเป็นระบบ ระบุแผนและความรับผิดชอบ ตลอดจนวิชาเรียนที่เกี่ยวข้อง |
1.นำต้นแบบในการสร้างพื้นที่ตลาดให้แก่กลุ่มคนเปราะบางขยายพื้นที่อื่น
2.ขยายโครงการธนาคารน้ำใต้ดิน ไปสู่พื้นที่เพื่อขยายผล
3.ทดลองโครงการพัฒนาทักษะผู้ประกอบการโดยผ่านกระบวนการธุรกิจจำลองนักเรียนชั้นปีอื่นและโรงเรียน เป็นโครงการต่อเนื่อง |
1.โครงการเครือข่ายเศรษฐกิจสมานฉันท์ เพื่อเป็นต้นแบบในการสร้างพื้นที่ตลาดให้แก่กลุ่มคนเปราะบาง (ต่อเนื่อง)
2.โครงการธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อชุมชนบ้านมั่นคงแรงงาน (ต่อเนื่อง)
3.โครงการพัฒนาทักษะผู้ประกอบการโดยผ่านกระบวนการธุรกิจจำลองนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 4 โรงเรียนวัดนาวง ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เป็นโครงการต่อเนื่อง |
คณบดี/รองคณบดี/ผู้อำนวยการหลักสูตร |
| 3) |
ควรขยาย ยกระดับโครงการไปยังปริญญาโท และปริญญาเอก
ปัญหา
1.นักศึกษาระดับป.โท และเอก เป็นกลุ่มวัยทำงานและยังเป็นผู้บริหารองค์กร จึงเป็นอุปสรรคในการทำโครงการการร่วมกัน
2.นักศึกษา ป.เอก บางคนเป็นต่างชาติ อาจเป็นอุปสรรคในการร่วมกิจกรรม
|
1.หลักสูตร กำหนดให้เป็นโครงการร่วมกันทั้ง ป.ตรี โท เอก เป็นกิจกรรมเพื่อสังคม
2.กำหนดพื้นที่ Social Lab ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยจนเกินไปเพื่ออำนวยควาสะดวกให้แก่นักศึกษา |
1.โครงการธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อชุมชนบ้านมั่นคงแรงงาน
2.โครงการเครือข่ายเศรษฐกิจสมานฉันท์ เพื่อเป็นต้นแบบในการสร้างพื้นที่ตลาดให้แก่กลุ่มคนเปราะบาง |
คณบดี/รองคณบดี/ผู้อำนวยการหลักสูตร |
| # |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
| 1) |
มีการจัดการเรียนการสอน 4 หลักสูตร ทั้งปริญญาตรี โท และเอก ที่สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล มีความสามารถในการแข่งขันกับหลักสูตรอื่น ๆ ของสถาบันของรัฐและเอกชน
ปัญหา
1.จำนวนอาจารย์มีไม่เพียงพอในการดูแลนักศึกษาระดับ ป.โท และ เอก
2.อาจารย์ที่เชี่ยวชาญในสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การเมืองและเศรษฐกิจดิจิทัลมีจำนวนจำกัด |
1.เพิ่มจำนวนอาจารย์มีไม่เพียงพอในการดูแลนักศึกษาระดับ ป.โท และ เอก
2.สร้างสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการพัฒนาอาจารย์ให้ได้เรียนรู้สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การเมืองและเศรษฐกิจดิจิทัลมากขึ้น |
1.โครงการคลีนิกวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์ให้อาจารย์อาวุโสและรุ่นใหม่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
2.จัดเวทีวิชาการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในรูป Paper Discussion ในเรื่องดังกล่าว |
คณบดี/รองคณบดี/ผอ.หลักสูตรและคณาจารย์ |
| 2) |
มีการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะฯ ที่ตอบสนองการเปลี่ยนแปลงบริบทต่าง ๆ ภายใต้การมีส่วนร่วมของบุคลากร ครอบคลุมและสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย |
1.คณะมุ่งความเป็นสากล ด้วยการทำ MOU กับมหาวิทยาลัยและองค์กรต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง
2.คณะมุ่งความเป็นเลิศทางวิชาการ ผลักดันให้อาจารย์และนักศึกษาส่งผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสสารระดับนานาชาติเพิ่มขึ้น
3.การบริหารที่เน้นการมีส่วนรวมและโปร่งใส
4.การปรับองค์กรให้เข้าสู่ Digital and Smart Organization |
1.โครงการ MOU กับมหาวิทยาลัยและองค์กรต่างประเทศ รักษาความต่อเนื่อง
2.โครงการ Post-Doctor
3.การประชุมคณะกรรมบริหารประจำเดือน
4.การปรับองค์กรให้เข้าสู่ Digital and Smart Organization เน้น Paperless Office |
คณบดี/รองคณบดี /ผอ.หลักสูตร/ศูนย์วิจัย |
| 3) |
มีการพัฒนาบุคลากรของคณะอย่างต่อเนื่อง |
1.สร้างสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการพัฒนาอาจารย์ให้ได้เรียนรู้สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การเมืองและเศรษฐกิจดิจิทัลมากขึ้น
2.ผลักดันให้อาจารย์และนักศึกษาส่งผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสสารระดับนานาชาติเพิ่มขึ้น
|
1.โครงการคลีนิกวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์ให้อาจารย์อาวุโสและรุ่นใหม่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
2.จัดเวทีวิชาการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในรูป Paper Discussion ในเรื่องดังกล่าว
|
คณบดี/รองคณบดี /ผอ.หลักสูตร/ศูนย์วิจัย |
| # |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
| 1) |
เนื่องจากการใช้งบประมาณด้านการพัฒนาบุคลากรของคณะอยู่ในร้อยละที่น้อย ขอให้พิจารณาดำเนินการใช้จ่ายด้านการพัฒนาบุคลากรให้เกิดผลสูงสุด |
วางแผนพัฒนาบุคลากรทั้งอาจารย์และเจ้าหน้าที่ให้สอดรับกับภารกิจของคณะ โดยเฉพาะความรู้และทักษะที่ต้องพัฒนาเพื่อรองรับการปรับปรุงหลักสูตร โดยจะสนับสนุนงบประมาณให้อาจารย์และเจ้าหน้าที่เข้าอบรมหรือพัฒนาความรู้ตามภารกิจ เป้าหมายของคณะฯ และการปรับปรุงหลักสูตร |
การมอบหมายให้อาจารย์เข้าอบรมความรู้เกี่ยวกับสหกิจศึกษา เพื่อรองรับระบบการศึกษาที่เน้นการปฏิบัติงานในหน่วยงาน ซึ่งนักศึกษาเริ่มสนใจการฝึกงานลักษณะนี้มากขึ้น |
อ.อรอนงค์ นิธิภาคย์ |
| 2) |
เพิ่มการบูรณาการแนวคิดด้านการประกันคุณภาพ / การพัฒนาคุณภาพ ในการบริหารจัดการของคณะเพิ่มขึ้น ทั้งการควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพ และการประเมินคุณภาพ เพื่อให้การดำเนินงานของคณะมีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น |
การนำผลจากการประเมินการประกันคุณภาพ และข้อแนะนำของคณะกรรมการประเมินคุณภาพ มาหารือในการประชุมของคณะ จากนั้นให้ที่ประชุมเสนอแนวทางการพัฒนา และมอบหมายภารกิจให้แต่ละบุคคลรับไปดำเนินการ เมื่อได้ดำเนินการแล้วให้รายงานผลในที่ประชุมคุณะ |
การประชุมคณะประจำทุกเดือน และมีวาระที่เกี่ยวข้องเรื่องดังกล่าว |
อ.อรอนงค์ นิธิภาคย์ |
| 3) |
ดำเนินการด้านการพัฒนาคุณภาพของหลักสูตรปริญญาเอกของคณะอย่างต่อเนื่อง โดยการนำผลการประเมิน ข้อเสนอจากคณะกรรมการประเมิน และคณะกรรมการประจำคณะ เป็นแนวทางในการปรับปรุงคุณภาพของหลักสูตร ให้มีระดับคะแนนคุณภาพที่สูงขึ้น |
1.คณะมุ่งความเป็นเลิศทางวิชาการ ผลักดันให้อาจารย์และนักศึกษาส่งผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสสารระดับนานาชาติเพิ่มขึ้น
2.โครงการคลีนิกวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์ให้อาจารย์อาวุโสและรุ่นใหม่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
3.คณะมุ่งความเป็นสากล ด้วยการทำ MOU กับมหาวิทยาลัยและองค์กรต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อเป้นเวทีแลกเปลี่ยนทางวิชาการของนักศึกษาและคณาจารย์ระหว่างกัน |
1.โครงการคลินิกวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์ให้อาจารย์อาวุโสและรุ่นใหม่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
2.จัดเวทีวิชาการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในรูป Paper Discussion ในเรื่องดังกล่าว
3.โครงการ MOU กับมหาวิทยาลัยและองค์กรต่างประเทศเพื่อเป้นเวทีแลกเปลี่ยนทางวิชาการของนักศึกษาและคณาจารย์ระหว่างกัน
4.โครงการ Post-Doctor เพื่อพัฒนาการตีพิมพ์บทความวิชาการในวารสารระดับนานาชาติระดับสูงขึ้น
|
คณบดี/รองคณบดี /ผอ.หลักสูตร/ผอ.ศูนย์วิจัย |