# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
คณะมีหลักสูตรที่เป็นความต้องการของตลาดแรงงาน และมีโอกาสเติบโตในอนาคต |
นำข้อเสนอแนะของผู้ใช้บัณฑิตมาพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้องกับตลาดแรงงานให้ดียิ่งขึ้น |
ใช้แบบสอบถามและการพูดคุยกับผู้ใช้บัณฑิต |
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
2) |
คณะมีการให้บริการทั้งด้านวิชาการ และด้านอื่นๆให้แก่นักศึกษา |
ประชาสัมพันธ์การให้บริการทั้งด้านวิชาการ และด้านอื่นๆให้แก่นักศึกษาให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อขยายโอกาสและความทั่วถึงด้านการบริการววิชาการให้แก่นักศึกษา |
ประชาสัมพันธ์โครงการหรือกิจกรรมต่างๆหลากหลายช่องทาง |
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
3) |
คณะมีการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับแผนยุทธสาสตร์ของคณะ |
พัฒนากิจกรรมหรือโครงการต่างๆ ให้มีความคลอบคลุมกับแผนยุทธศาสตร์เพื่มมากขึ้น |
พัฒนากิจกรรมหรือโครงการต่างๆ |
คณบดี/รองคณบดีฝ่ายบริหาร |
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
คณะได้นำผลการวิเคราะห์ SWOT มาจัดทำแผนพัฒนาให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย และเชื่อมโยงต่อเนื่องในการจัดทำแผนปฏิบัติการและกลยุทธ์การเงิน
** สิ่งที่ต้องเพิ่มเติม คือ ในหลักฐาน ทศ.อ5.5.1.1.02 ขาดยุทธศาสตร์ 3 ถึงยุทธศาสตร์ 5**
|
เพิ่มเติมยุทธศาสตร์ 3 ถึงยุทธศาสตร์ 5 |
เพิ่มเติมยุทธศาสตร์ 3 ถึงยุทธศาสตร์ 5 |
คณบดี/รองคณบดีฝ่ายบริหาร |
2) |
คณะให้ความสำคัญและดำเนินงานตามแผนการบริหารจัดการในทุกแผนงานของการบริหารงาน โดยเฉพาะการเชื่อมโยงการบริหารความเสี่ยงกับแผนการดำเนินงานในการบริหารจัดการ เพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในแต่ละประเด็นตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด |
พัฒนาการบริหารงานและการบริหารความเสี่ยงต่างๆของคณะให้ดียิ่งขึ้น |
พัฒนาการบริหารงานและการบริหารความเสี่ยงต่างๆของคณะให้ดียิ่งขึ้น |
คณบดี/รองคณบดีฝ่ายบริหาร |
3) |
คณะให้ความสำคัญและดำเนินการในการจัดการความรู้ที่ครบถ้วนตามพันธกิจของคณะวิชา ได้แก่ การผลิตบัณฑิต และการวิจัย |
พัฒนาการจัดการความรู้ให้ดีและหลากหลายยิ่งขึ้น |
พัฒนาการจัดการความรู้ใ |
คณบดี/รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
4) |
คณะได้จัดทำและติดตามการดำเนินงานในการพัฒนาบุคลากรทั้งสายการสอนและสายสนับสนุน ตามแผนพัฒนาที่กำหนด |
ให้บุคลากรทั้งสายการสอนและสายสนับสนุนรายงานผลการผลการพัฒนาตนเองรายบุคคล เพื่อติดตามและวางแผนการพัฒนาตนเองในอนาคต |
รายงานผลการพัฒนาตนเองรายบุคคล |
คณบดี/รองคณบดีฝ่ายบริหาร |
# |
ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา |
แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา |
โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ |
ผู้รับผิดชอบ |
1) |
ควรจัดทำแผนปฏิบัติการที่มีโครงการ/กิจกรรมครบถ้วนของทุกยุทธศาสตร์ ทั้งในโครงการที่ของบประมาณและไม่ของบประมาณ |
จัดทำโครงการหรือกิจกรรมให้สอดคล้องกับทุกยุทธศาสตร์ของคณะและมหาวิทยาลัย |
จัดทำโครงการหรือกิจกรรมให้สอดคล้องกับทุกยุทธศาสตร์ของคณะและมหาวิทยาลัย |
คณบดี |
2) |
ควรเขียนเพิ่มเติมในการอ้างถึงรายงานการประชุมกับผลการดำเนินงานในแต่ละหัวข้อที่กำหนดในตัวบ่งชี้ 5.1 และ 5.2 |
เขียนรายงานให้ครอบคลุมเนื้อหาในแต่ละตัวบ่งชี้ |
เขียนรายงานให้ครอบคลุมเนื้อหาในแต่ละตัวบ่งชี้ |
อาจารย์ประจำคณะ |
3) |
ควรจัดทำแนวทางเพิ่มเติมจากการนำผลวิเคราะห์ประเด็นที่มีความเสี่ยงในการไม่บรรลุเป้าหมายของการพัฒนาอาจารย์ได้แก่การเพิ่มจำนวนอาจารย์ที่ได้รับวุฒิการศึกษาปริญญาเอก และจำนวนอาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งวิชาการ |
จัดทำแผนการพัฒนาอาจารย์รายบุคคลและติดตามผลการเพิ่มคุณวุฒิและตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ทุกท่าน |
จัดทำแผนและติดตามผลการพัฒนาอาจารย์รายบุคคล |
คณบดี/รองคณบดีฝ่ายบริหาร |
4) |
คณะควรมีแผนพัฒนาอัตรากำลังของอาจารย์ให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของ FTES ของกลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (8:1) |
จัดทำแผนพัฒนาอาจารย์เพื่อเพิ่มคุณวุฒิและตำแหน่งทางวิชาการ และบรรจุอาจารยเพิ่มเพื่อให้สัดส่วนของอาจารย์และนักศึกษาเป็นไปตามเกณฑ์ |
จัดทำแผนและรับอาจารย์เพิ่ม |
คณบดี |