# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | อาจารย์ของคณะมีคุณวุฒิปริญญาเอกในสัดส่วนที่สูงซึ่งแสดงถึงความมีศักยภาพของอาจารย์ | ไม่มีปัญหา/อุปสรรคในระหว่างการดำเนินงาน | ||
2) | คณะมีการจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมในการทำงานที่น่าสนใจ ลักษณะของโครงการเป็นการพัฒนาความพร้อมของนักศึกษาอย่างบูรณาการ ควรมีการจัดอย่างต่อเนื่อง | คณะฯมีการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในทุกปีการศึกษา |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | การจัดทำแผนงานเพื่อให้อาจารย์เข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ โดยอาจจะทำเป็นแผนพัฒนารายบุคคลตั้งแต่การวางแผนการทำผลงานวิจัยเพื่อเผยแพร่ผลงานตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด | คณะฯมีการปรับแนวทางการทำผลงานวิจัยของอาจารย์ โดยให้เป็นในลักษณะร่วมมือกันระหว่างสาขาวิชา เพื่อให้เกิดความร่วมมือและแบ่งเบาภาระในการทำวิจัย |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | มีระบบและกลไกด้านการวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ชัดเจน | ไม่มีปัญหา/อุปสรรคในระหว่างการดำเนินงาน | ||
2) | มีจำนวนชิ้นผลงานวิจัยมาก ซึ่งมีทั้งในระดับชาติและนานาชาติ | ไม่มีปัญหา/อุปสรรคในระหว่างการดำเนินงาน |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | ผลงานวิจัยส่วนใหญ่ เป็นงานในระดับบัณฑิตศึกษา (ชื่อร่วมนักศึกษาและอาจารย์) มีเพียงไม่กี่ชิ้นที่เป็นชื่ออาจารย์เท่านั้น จึงควรมีการสนับสนุนให้อาจารย์ทำจึงควรมีการสนับสนุนให้อาจารย์ทำผลงานวิชาการเพิ่มขึ้น | คณะฯมีการปรับแนวทางการทำผลงานวิจัยของอาจารย์ โดยให้เป็นในลักษณะร่วมมือกันระหว่างสาขาวิชา เพื่อให้เกิดความร่วมมือและแบ่งเบาภาระในการทำวิจัย | ||
2) | ปีการศึกษา 2565 ไม่มีการขอสนับสนุนทุนวิจัยทั้งมาภายใน | คณะฯมีการปรับแนวทางการทำผลงานวิจัยของอาจารย์ โดยให้เป็นในลักษณะร่วมมือกันระหว่างสาขาวิชา เพื่อให้เกิดความร่วมมือและแบ่งเบาภาระในการทำวิจัย |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | มีระบบและกลไก มีแผนบริการวิชาการ ซึ่งมีการให้บริการวิชาการแบบให้เปล่า และแบบมีรายรับ | ไม่มีปัญหา/อุปสรรคในระหว่างการดำเนินงาน |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | ควรแยกแผนบริการวิชาการของคณะต่างหาก | คณะฯกำลังพิจารณาดำเนินการ โดยดูจากความจำเป็นตามภารกิจที่คณะฯรับผิดชอบอยู่ |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | คณะบริหารธูรกิจ มีความเข้มแข็งในการจัดทำโครงการและจัดสรรงบประมาณในการดำเนินโครงการรูปแบบพหุวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมในปีการศึกษา 2565 หลายโครงการ เช่น 1. โครงการเรียนรู้ร่วมกันในความเป็นนานาชาติระหว่างนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ 2. โครงการ English Exchange 2022 (International Activity) 3. โครงการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาด้านพัฒนาความเป็นสากลและพัฒนางานวิจัย นวัตกรรม ผู้ประกอบการ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างคณะบริหารธุรกิจ (สาขาวิชาการจัดการ) วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ และวิทยาลัยการออกแบบ 4. ความร่วมมือทางวิชาการ (Joint Projects in Business Program) ระหว่างคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต และ FPT University ประเทศเวียดนาม 5. โครงการบริหารฯ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (ครั้งที่ 14) | ไม่มีปัญหา/อุปสรรคในระหว่างการดำเนินงาน | ||
2) | คณะบริหารธูรกิจได้เผยแพร่การดำเนินกิจกรรมด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ต่อสาธารณชนผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของคณะฯ หลายช่องทาง | ไม่มีปัญหา/อุปสรรคในระหว่างการดำเนินงาน | ||
3) | คณะบริหารธูรกิจมีทีมงานที่รับผิดชอบมีความเข้มแข็ง โดยมีการกำกับติดตามให้มีการดำเนินงานประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ และในระหว่างการดำเนินโครงการนั้นยังไม่เสร็จสิ้นหรือมีข้อจำกัดต่างๆ ในส่วนของโครงการนั้น ทางคณะก็จะทำการพูดคุย หารือ หรือเสวนากลุ่มย่อยเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อให้โครงการนั้นประสบผลสำเร็จ อีกทั้งยังมีการประเมินความสำเร็จตัวบ่งชี้วัดความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ของการดำเนินการทุกกิจกรรม เมื่อแล้วเสร็จได้จัดทำรูปเล่มการประเมินกิจกรรมตามตัวชี้วัดในแผนด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม และได้นำผลการประเมินที่ได้จากรายงานผลการประเมินตามแผนการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ทั้งปัญหา อุปสรรค การนำข้อเสนอแนะ จุดเด่น จุดด้อย มาปรับปรุงแก้ไขเพื่อนำไปใช้ในการประกอบการพัฒนา ปรับปรุงแผนและรูปแบบของการจัดกิจกรรมในปีการศึกษาถัดไป | ไม่มีปัญหา/อุปสรรคในระหว่างการดำเนินงาน |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | ควรเปิดโอกาสให้นักศึกษาเป็นผู้นำในการจัดกิจกรรมหรือโครงการส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมให้มากขึ้น โดยให้สร้างความร่วมมือกับชุมชน หน่วยงานภายนอก โดยมีคณาจารย์ฝ่ายกิจการนักศึกษาคอยดูแลแนะนำ ให้คำปรึกษา ก็จะทำให้การส่งเสริมเกิดผลขยายวงกว้างเพื่อต่อยอดไประดับชาติต่อไป | สถานการณ์โควิดส่งผลต่อจำนวนนักศึกษาที่เข้ามาทำกิจกรรมทั้งในระดับหลักสูตรและคณะฯ คณะฯกำลังสร้างกลุ่มนักศึกษาให้มีจำนวนและความสามารถในการเข้ามารับผิดชอบในการทำกิจกรรม |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | มีโครงสร้างการบริหารคณะที่ชัดเจน โดยมีหน้าที่และภารกิจในการวางแผนการดำเนินงานของคณะให้เป็นไปตามพันธกิจภายใต้กรอบของแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยรังสิต | ไม่มีปัญหา/อุปสรรคในระหว่างการดำเนินงาน | ||
2) | ผู้บริหารฯหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจะต้องจัดทำรายงาน PDCA สำหรับโครงการ/กิจกรรมที่ได้ดำเนินการไปแล้ว เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการให้เกิดความเหมาะสม และทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยหัวหน้าสาขาจะเป็นผู้จัดการรายงาน PDCA เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารคณะ สำนักงานวางแผนและคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย เพื่อรับทราบในความสำเร็จของการดำเนินงาน | ไม่มีปัญหา/อุปสรรคในระหว่างการดำเนินงาน |
# | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|
1) | อาจารย์ดำรงค์ตำแหน่งทางวิชาการมีน้อย ควรมีการพัฒนาอาจารย์เข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการในระดับสูงขึ้น จะต้องปรับมาตรการเพื่อให้การพัฒนาประสบความสำเร็จ บรรลุเป้าหมาย เช่น การทำวิจัยเป็นทีม การปรับภาระงานในแต่ละภาคการศึกษา การส่งเสริมให้ทำผลงานในลักษณะอื่นนอกเหนือจากวิจัย เป็นต้น | คณะฯมีการปรับแนวทางการทำผลงานวิจัยของอาจารย์ โดยให้เป็นในลักษณะร่วมมือกันระหว่างสาขาวิชา เพื่อให้เกิดความร่วมมือและแบ่งเบาภาระในการทำวิจัย |