| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | หลักสูตรมีความหลากหลายครอบคลุมด้านธุรกิจทั้งหมด และมีทุกระดับ (ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก) | - | - | - |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | ควรติดตามแผนพัฒนารายบุคลในการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการสำหรับอาจารย์ที่มีศักยภาพ โดยอาจจะติดตามทุก 3 เดือน หรือทุก 6 เดือน ซึ่งจะทำให้อาจารย์ที่อยู่ในแผนไปสู่เป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น | รองคณบดีฝ่ายวิชาการติดตามมอบถามการสร้างผลงานทางวิชาการเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ประจำ ทุกๆ 6 เดือน | ||
| 2) | ในแต่ละโครงการที่ได้ดำเนินงาน อาจจะต้องเน้นยำในเรื่องการประเมินตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมมากยิ่งขึ้น เท่าที่ได้เห็นข้อมูลจะเป็นปริมาณเป็นส่วนใหญ่ | ปรับปรุงและพัฒนาการประเมินโครงการต่างๆ ให้พิจารณาตามวัตถุประสงค์ของโครงการเป็นหลัก |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | มีผลงานาวิจัยจำนวนมาก โดยเป็นการนำเสนอในการประชุมวิชาการ และวารสารวิชาการ TCI1 และ TCI2 | - | - | - |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | คณาจารย์ทำวิจัยน้อย ทำให้การขอทุนสนับสนุนและการเผยแพร่ผลงานวิจัยของคณาจารย์น้อยไปด้วย จึงควรมีการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ให้คณาจารย์ในคณะได้ทำวิจัยและมีการเผยแพร่เพิ่มขึ้น | ดำเนินการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ให้คณาจารย์ในคณะได้ทำวิจัยและมีการเผยแพร่เพิ่มมากขึ้น ตามความเหมาะสมกับภาระงานที่ได้รับ |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | มีการนำจุดแข็งและศักยภาพของคณะมาใช้ในการบริการวิชาการ ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนทั้งแบบให้เปล่าและแบบมีรายได้ | - | - | - |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | ส่งเสริม สนับสนุนให้อาจารย์และนักศึกษาเข้าใจบทบาทและตระหนักถึงคุณค่าของการบริการวิชาการ เพื่อเพิ่มจำนวนโครงการบริการวิชาการแก่ชุมชนและสังคมให้มากยิ่งขึ้น | ออกแบบและขออนุมัติโครงการบริการวิชาการแก่ชุมชนและสังคมของคณะฯให้เพิ่มมากขึ้น |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | มีการบูรณาการกิจกรรมการพัฒนาการเรียนการสอนและการบูรณาการการเรียนการสอนกับงานต่างประเทศ โดยผนวกโครงการเรียนรู้ร่วมกันในความเป็นนานาชาติระหว่างนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ เข้าไว้ด้วยกัน | - | - | - |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | - | - | - | - |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | คณะมีการบริหารหลักสูตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีรายได้สูงกว่ารายจ่ายโดยเฉลี่ยถึงประมาณ 76% | - | - | - |
| # | ปัญหา/อุปสรรค/ข้อคิดเห็นในปีที่ผ่านมา | แนวทางการปรับปรุง/ พัฒนา | โครงการ/ กิจกรรมที่รองรับ | ผู้รับผิดชอบ |
|---|---|---|---|---|
| 1) | ในการคำนวณหาจุดคุ้มทุนเห็นว่าเป็นหลักสูตรคล้ายกันน่าจะมีจำนวนคุ้มทุนที่ใกล้เคียงกัน แต่จากผลการดำเนินการพบว่าบางหลักสูตรมีจุดคุ้มทุนสูงถึง 178.14 คน | ควรแก้ไขที่ระบบการคำนวณตัวเลขจากส่วนกลางของมหาวิทยาลัย เนื่องด้วยตัวเลขเหล่านี้ทางคณะฯไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบ |