วันที่ประเมิน: 12 กันยายน 2568, 09:30น.
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
1. จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
1. พญ.วลัยอร ปรัชญพฤทธิ์2. พญ.ประณีต สัจจเจริญพงษ์ 3. ผศ.พญ.วนิดา ลิ้มพงศานุรักษ์ 4. พญ.พู่กลิ่น ตรีสุโกศล 5. นพ.โกวิท คัมภีรภาพ |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
2. คุณสมบัติอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
|
|
|
ระบุชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร - ไม่มี
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
3. คุณสมบัติอาจารย์ประจำหลักสูตร
|
|
|
ระบุชื่ออาจารย์ประจำหลักสูตร - ไม่มี
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
4. คุณสมบัติอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ
|
|
|
ระบุชื่ออาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ - ไม่มี
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์พิเศษ
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
25 คน |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
5. คุคุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
6. คุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม (ถ้ามี)
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
| 7. คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอบวิทยานิพนธ์ อาจารย์ผู้สอบวิทยานิพนธ์ ประกอบด้วยอาจารย์ประจำหลักสูตรและผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก โดยอาจมีอาจารย์ประจำหรือนักวิจัยประจำร่วมเป็นผู้สอบด้วยรวมไม่น้อยกว่า 3 คน ทั้งนี้ ประธานกรรมการสอบต้องไม่เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก หรืออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
8. การตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษา
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
- วิทยานิพนธ์ของนักศึกษาส่วนใหญ่ (7 ใน 8 คน) ตีพิมพ์ ใน Proceedings of RSU International Research Conference 2024 on Science and Technology, 9(1)- วิทยานิพน์ของนักศึกษา 1 คน ตีพิมพ์ใน Journal of Current Science and Technology |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
9. ภาระงานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
10. การปรับปรุงหลักสูตรตามรอบระยะเวลาที่กำหนด
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
เปิดดำเนินการเรียนการสอน ในครั้งแรกตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 1/ ปีการศึกษา 2562โดยได้มีการปรับปรุงหลักสูตรครั้งที่ 1 ในปี 2566 ปรับปรุงเพื่อใช้ในปีการศึกษา 2567 |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 1.1 |
|---|
|
|
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด หมายถึง ผู้รับปริญญา ในปี พ.ศ. 2567 ประกอบด้วย บัณฑิตที่จบภาคการศึกษา 1/2566 , 2/2566 และ S/2567 [** ปีต้องอัพเดตตามปีการศึกษาที่ประเมินย้อนหลัง 1 ปี]
(2) จำนวนบัณฑิตที่รับการประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาตาม (ข้อ1)
(3) ในกรณีหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาให้ยึดข้อมูลตามบัณฑิตวิทยาลัย
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนบัณฑิตทั้งหมด | 12 | 4.86 |
| [2] จำนวนบัณฑิตที่ได้รับการประเมิน | 12 | |
| [3] ผลรวมของค่าคะแนนที่ได้จากการประเมินบัณฑิตมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 | 4.85 | |
| [4] ผลรวมของค่าคะแนนที่ได้จากการประเมินบัณฑิตด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 | 4.87 | |
|
[5] ผลรวมคะแนนเฉลี่ยคุณภาพบัณฑิตตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2565
[5] = ([3] + [4]) / 2 |
4.86 | |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
จัดทำระบบติดตามบัณฑิต และรวบรวมข้อมูลผู้ใช้บัณฑิต เพื่อนำผลมาปรับปรุงหลักสูตร |
||
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
แก้ไขหลักฐาน ตจม 2.1.01 รายชื่อผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา 2567 เป็นรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา2566 |
||
| ระบุจำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก (ชิ้น) | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| 0.10 | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| 0 | 0 | 9 | 0 | 0 | 1 |
| ระบุจำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก (ชิ้น) | ||||
|---|---|---|---|---|
| 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 4.60 | 5.00 |
| [2] จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท | 9 | |
|
[3] ร้อยละที่ได้
[3] = [1] X 100 / [2] |
51.11 | |
|
[4] ผลลัพธ์ที่ได้
[4] = [3] X 5 / 40 |
5.00 | |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
มีบัณฑิตมีผลงานวิจัยที่เผยแพร่ในระดับนานาชาติ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตจม.2.1.01 รายชื่อผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา 2567 (มี 8 คน) ขอให้เพิ่มข้อมูลให้ครบถ้วน |
||
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|---|
|
การรับนักศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบบรับเข้ามีคุณภาพ โปร่งใส มีการวัดสมรรถนะพื้นฐานตั้งแต่การสัมภาษณ์- มีกระบวนการรับนักศึกษาที่ดี สามารถคัดเลือกนักศึกษาที่คุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของหลักสูตร ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
การเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีระบบและกลไกในการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ โดยมีกิจกรรมเตรียมความพร้อมตั้งแต่นักศึกษาเริ่มเข้าในหลักสูตร การใช้ห้องสมุด การทำวิจัยและวิทยานิพนธ์ มีการทบทวนกระบวนการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าศึกษา และมีการประเมินความพึงพอใจ ของนักศึกษาต่อการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าศึกษา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|---|
|
การควบคุมดูแลการให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์แก่บัณฑิตศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
มีการปรับปรุงกระบวนการการดูแลให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์ของนักศึกษา ได้แก่เพิ่มความถี่การติดตามความก้าวหน้าวิทยานิพนธ์ ผ่านหลายช่องทาง แนวโน้มของการสำเร็จการศึกษาพบว่ามีแนวโน้มดีขึ้น ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
กิจกรรมการส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาในหลักสูตรเพิ่มเติมนอกห้องเรียน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
มีการจัดกิจกรรมเสริมความรู้ด้านงานวิจัย และติดตามความก้าวหน้าอย่างสม่ำเสมอ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
|---|---|
| การคงอยู่ |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 100.00 |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
| การสำเร็จการศึกษา |
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 0.00
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 7.14
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 25.00 |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
| ความพึงพอใจและผลการจัดการข้อร้องเรียนของนักศึกษา |
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 4.42
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 4.26
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 4.96 |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตจม.3.1.01 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาต่อหลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2567 ไม่พบการสำรวจในประเด็น ด้านการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการ สร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนาองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|---|
|
ระบบการรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีระบบและกลไกในการบริหารอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร มีการวางแผนด้านอัตรากำลัง บทบาท ภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบของอาจารย์ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ระบบการบริหารอาจารย์:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ให้มีคุณภาพทั้งด้านความรู้ ความสามารถในเนื้อหาวิชาที่รับผิดชอบ สามารถก้าวทันวิทยาการสมัยใหม่ มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ การวิจัย และการพัฒนาศาสตร์ในสาขาวิชาที่รับผิดชอบ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- หลักสูตรมีกระบวนการที่ครบถ้วนตามรูปแบบ PDCA ในการสนับสนุนและส่งเสริมให้อาจารย์มีผลงานวิจัยที่ได้รับการเผยแพร่ในระดับนานาชาติ ดังแสดงให้เห็นถึงการมีบทความวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ- มีระบบและกลไกในการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรได้รับการพัฒนาความรู้ ความสามารถทางวิชาการ และทักษะทางวิชาชีพ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรควรเพิ่มความชัดเจนในการบริหารและส่่งเสริมการพัฒนาอาจารย์โดยการจัดทำแผนบริหารและพัฒนาอาจารย์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มของการบรรลุเป้าหมายและปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะแผนการเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการของอาจารย์ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ควรเพิ่มหลักฐานแสดงแผนอัตรากำลังคน แผนบริหารและส่งเสริมการพัฒนาอาจารย์ |
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 5 | |
|
[3] ร้อยละที่ได้
[3] = [2] X 100 / [1] |
100.00 | |
|
[4] ผลลัพธ์ที่ได้
[4] = [3] X 5 / 60 |
5.00 | |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 1.25 |
| [2] ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ [อาจารย์] | 4 | |
| [3] ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ | 1 | |
| [4] ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ | 0 | |
| [5] ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ | 0 | |
|
[6] ดำรงตำแหน่งทางวิชาการทั้งหมด
[6] = [3] + [4] + [5] |
1 | |
|
[7] ร้อยละที่ได้
[7] = [6] X 100 / [1] |
20.00 | |
|
[8] ผลลัพธ์ที่ได้
[8] = [7] x 5 / 80 |
1.25 | |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 7 |
| จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 7.00 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | |
|
[3] ร้อยละที่ได้
[3] = [1] X 100 / [2] |
140.00 | |
|
[4] ผลลัพธ์ที่ได้
[4] = [3] X 5 / 40 |
5.00 | |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| รายการหลักฐาน ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์ |
|---|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
|---|---|
| การคงอยู่ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 50.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 100.00 |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
| ความพึงพอใจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีต่อการบริหารหลักสูตร |
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 4.17
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 3.98
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2567 ร้อยละ 3.71
|
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|---|
| การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตรที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน มีหลักสูตรหรือรายวิชาที่เป็นความร่วมมือกับสถานประกอบการ |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
| มีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้มาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีการนำผลสำรวจจากผุ้มีส่วนได้ส่วนเสียมาพิจารณาปรับปรุงการเรียนการสอนในหลักสูตร โดยมีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการการศึกษา 4 ด้าน (KSEC) ที่ครอบคุลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้งสามด้าน และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้งานจริง ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
| การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้ในชีวิตจริง |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรควรเพิ่มความชัดเจนในการแสดงแนวโน้มของการบรรลุเป้าหมายที่อิงกับผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาในรายวิชาและรายปีการศึกษา โดยจัดทำแผนการปรับปรุงหลักสูตรที่กำหนดเป้าหมายในแต่ละปีการศึกษา |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
|---|---|---|
| การกำหนดผู้สอน | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการจัดทำแผนการเรียนรู้ (RQF.3 และ RQF.4) | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การพิจารณาอนุมัติหัวข้อวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษา | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การควบคุมหัวข้อวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษาให้สอดคล้องกับสาขาวิชาและความหน้าของศาสตร์ | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรได้กำหนดแนวทางในการควบคุมการทำวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาให้สอดคล้องกับสาขาวิชาตจวิทยา และมีการติดตามให้การทำวิทยานิพนธ์กับการเผยแพร่ผลงานได้สำเร็จภายในระยะเวลาที่หลักสูตรกำหนดอย่างมีคุณภาพที่สามารถนำไปใช้งานจริง ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญสอดคล้องหรือสัมพันธ์กับหัวข้อวิทยานิพนธ์ | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การช่วยเหลือ กำกับ ติดตามในการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ และการตีพิมพ์ผลงานในระดับบัณฑิตศึกษา | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
||
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
|---|---|---|
| การประเมินผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์ และจุดเน้นของหลักสูตรตลอดจนมาตรฐานวิชาชีพ (ถ้ามี) | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีระบบและกลไกในการตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา วัดความรู้ตามวัตถุประสงค์การเรียนรู้ กำหนดให้นักศึกษาได้ประเมินสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนรู้ของตนเองทั้งก่อนและหลังเรียนจากนั้นนำผลที่ได้มาเปรียบเทียบผลที่ได้จากการประเมินโดยอาจารย์- หลักสูตรมีการประเมินผลการเรียนรู้ตามผลลัพธ์การเรียนรู้และมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาพ.ศ.2565 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์การเรียนทั้ง 3 ด้าน ตามที่หลักสูตรกำหนดไว้ในวิสัยทัศน์ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีการกำหนดกระบวนการในการตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา การทวนสอบผลสัมฤทธิ์ รวมถึงการประเมินงานวิทยานิพนธ์ โดยอิงกับผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาเป็นรายวิชาและรายปีการศึกษา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ใช้ผลการทวนสอบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้เพื่อปรับปรุงรายวิชา และรายงานให้ชัดเจนมากขึ้น |
||
| การกำกับการประเมินการจัดการเรียนการสอน และประเมินหลักสูตร (RQF.5 RQF.6 และ RQF.7) | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การประเมินวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษา | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรเพิ่มความชัดเจนในการกำหนดเป้าหมายของตัวชี้วัดความสำเร็จของการประเมินผู้เรียนเป็นรายปีการศึกษา เพื่อได้ทราบถึงแนวโน้มของความสำเร็จ |
||
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
||
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และผู้บริหารหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 2. มีรายละเอียดของหลักสูตร ที่สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 3. มีรายละเอียดแผนการจัดการเรียนการสอนรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (ถ้ามี) ก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตจม.5.2.01 รายละเอียดของรายวิชา (RQF.3) ประจำปีการศึกษา 2567 ควรปรับให้เป็น แบบฟอร์ม RQF 3 – RQF 6 สำหรับเกณฑ์ 2565 (KSEC) |
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 4. จัดทำรายงานผลการดำเนินการการจัดการเรียนการสอนรายวิชา และรายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 5. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของหลักสูตร ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 6. มีการทวนสอบผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ที่กำหนดในรายวิชา อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่หลักสูตรเปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 7. มีการทวนสอบผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ที่กำหนดในรายชั้นปี |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 8. มีการพัฒนา/ปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือ การประเมินผลการเรียนรู้ จากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานปีที่แล้ว |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 9. อาจารย์ใหม่ (ถ้ามี) ทุกคนได้รับการปฐมนิเทศหรือคำแนะนำด้านหลักสูตร การเรียนการสอน และการประเมินผู้เรียน |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบใหม่ในปีการศึกษา 2567 จำนวน 2 ท่าน คือ 1. พญ.พู่กลิ่น ตรีสุโกศล 2. นพ.โกวิท คัมภีรภาพ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ขอให้เพิ่มเอกสารการประชุม ในหน้าเล่ม RQF.7 หน้า 348 |
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 10. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทาง ด้านวิชาการและ/หรือวิชาชีพอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 11. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้ายที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 12. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 13. ร้อยละ 80 ของรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอน สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 14. “ระดับความพึงพอใจของนักศึกษา ต่อคุณภาพการเรียนการสอน” การสอนรวมทุกรายวิชา เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.0 |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 15. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.00 |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 5.4 | ||
|---|---|---|
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] รวมจำนวนตัวบ่งชี้ในแต่ละปี | 15 | 4.50 |
| [2] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านเฉพาะตัวบ่งชี้ที่ 1-5 | 1-5 | |
| [3] ร้อยละของตัวบ่งชี้ที่ 1-5 | 100 | |
| [4] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านรวม | 14 | |
| [5] ร้อยละของตัวบ่งชี้ทั้งหมดที่ผ่าน | 93.33 | |
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|---|
| ระบบการดำเนินงานของภาควิชา/คณะ/สถาบันโดยมีส่วนร่วมของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เพื่อให้มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
| จำนวนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
มีห้องปฏิบัติการ เครื่องมือ และฐานข้อมูลออนไลน์เพียงพอ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
| กระบวนการปรับปรุงตามผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีการสำรวจความคิดเห็นของทั้งอาจารย์และนักศึกษา และนำผลการสำรวจมาพิจารณาเป็นปัจจัยสำหรับการจัดหาและปรับปรุงสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรควรเพิ่มความชัดเจนในการบรรลุความสำเร็จในกระบวนการเรื่องสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ โดยการกำหนดเป้าหมายของตัวชี้วัดความสำเร็จเป็นรายปีการศึกษาเพื่อทราบถึงแนวโน้มของความสำเร็จด้วย ทั้งนี้หลักสูตรควรมีผลการสำรวจความพึงพอใจของทั้งนักศึกษาและอาจารย์อย่างน้อย 3 ปีการศึกษา ด้วย |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ผู้เรียนมีการเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาการของผลลัพธ์การเรียนรู้แต่ละด้านระหว่างเรียน และมีการสะสม จนมีแนวโน้มที่มั่นใจได้ว่า จะบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ โดยรวมที่กำหนดในหลักสูตรการศึกษา
| รายการเอกสารหลักฐาน | |
|---|---|
|
|
|
| ผลการประเมิน | |
|
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
| รายการเอกสารหลักฐาน | |
|---|---|
|
|
|
| ผลการประเมิน | |
|
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
| รายการเอกสารหลักฐาน | |
|---|---|
|
|
|
| ผลการประเมิน | |
|
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
| รายการเอกสารหลักฐาน | |
|---|---|
|
|
|
| ผลการประเมิน | |
|
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
| รายการเอกสารหลักฐาน | |
|---|---|
|
|
|
| ผลการประเมิน | |
|
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
| ประเด็นพิจารณา | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน (ประเด็น) | กรรมการ | |
| [1] ผ่าน | 0 | 0 |
| [2] ต้องปรับปรุง | 0 | |
| [3] ไม่ผ่าน | 0 | |
| [4] NA | 5 | |
| [5] ผลรวมประเด็นพิจารณาผ่าน | 0 | |
| ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
|---|---|
| กรรมการ | |
| 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร | ผ่าน |
| 2.1 คุณภาพบัณฑิตตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 | 4.86 |
| 2.2 (ปริญญาโท) ผลงานของนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทที่ได้รับการตีพิมพ์และหรือเผยแพร่ | 5.00 |
| 3.1 การรับนักศึกษา | 4.00 |
| 3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา | 4.00 |
| 3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา | 3.00 |
| 4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์ | 3.00 |
| 4.2 คุณภาพอาจารย์ | 3.75 |
| 4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์ | 3.00 |
| 5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร | 3.00 |
| 5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน | 4.00 |
| 5.3 การประเมินผู้เรียน | 4.00 |
| 5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 | 4.50 |
| 6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | 4.00 |
| ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 3.85 |
| องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
|---|---|---|---|---|---|---|
| 1 | ผ่านการประเมิน | หลักสูตรได้มาตรฐาน | ||||
| 2 | 2 | - | - | 4.93 | 4.93 | ระดับคุณภาพดีมาก |
| 3 | 3 | 3.67 | - | - | 3.67 | ระดับคุณภาพดี |
| 4 | 3 | 3.25 | - | - | 3.25 | ระดับคุณภาพดี |
| 5 | 4 | 3.00 | 4.17 | - | 3.88 | ระดับคุณภาพดี |
| 6 | 1 | - | 4.00 | - | 4.00 | ระดับคุณภาพดี |
| ผลการประเมิน | 3.39 | 4.13 | 4.93 | 3.85 | ระดับคุณภาพดี | |
| ระดับคุณภาพ | ระดับคุณภาพดี | ระดับคุณภาพดีมาก | ระดับคุณภาพดีมาก | |||