วันที่ประเมิน: 14 สิงหาคม 2568, 09:30น.
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
1. จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
มีจำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบครบตามเกณฑ์กำหนด 5 คน 1. นายณัฎฐยศ สุริยเสนีย์ 2. นายอชิตพล ฉัตรวรากร 3. นางสาวภัสส์ศิรัส ศรีอำพัน 4. นายพีระศักดิ์ ป้องศรี 5. นายปัณณ์ ณัฐพงษ์ แสงสุวรรณ 1.ขอให้หลักสูตรนำ Improvement Plan ในหน้า 1 กรอกลงในระบบ Improvement Plan ของปี 66 ลิ้งระบบ Improvement Plan >>> https://qa.rsu.ac.th/ip/ (เลือกปี 66 และใช้รหัสของปี 66 เท่านั้น) ลิ้งวิธีการกรอก Improvement Plan >>> https://youtu.be/dL27XhVGlIY 2.เล่มหลังตรวจใส่เลขหน้าสารบัญให้เรียบร้อย |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตนบ.1.1.02 มรส.08 เอกสารปรับรายชื่ออาจารย์ประจำหลักสูตรปี67 ขอหลักฐานเพิ่มเป็นรายงานการประชุมกรรมการบริหารของคณะให้แต่งตั้ง อ.ผู้รับผิดชอบหลักสูตรใหม่ 1 ท่าน |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
2. คุณสมบัติอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ระบุชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่ผลงานวิชาการในรอบ 5 ปี หมดอายุในปีการศึกษาที่ตรวจ (ต้องเพิ่มผลงานชิ้นใหม่ในปีการศึกษาหน้า) - ไม่มี
|
|
ข้อคิดเห็น
ให้ระบุผลงานปีล่าสุด คือ ปีใด ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคน |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
[สำหรับประเภทวิชาชีพ/ปฏิบัติการ] อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 2 ใน 5 คน ต้องมีประสบการณ์ในด้านการปฏิบัติการ |
|
ระบุข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
3. คุณสมบัติอาจารย์ประจำหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ระบุชื่ออาจารย์ประจำหลักสูตรที่ผลงานวิชาการในรอบ 5 ปี หมดอายุในปีการศึกษาที่ตรวจ (ต้องเพิ่มผลงานชิ้นใหม่ในปีการศึกษาหน้า) - ไม่มี
|
|
ข้อคิดเห็น
เป็นชุดเดียวกันกับผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
4. คุณสมบัติอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
นำรายชื่อผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้ง 5 คน มาใส่ในตารางอาจารย์ผู้สอนด้วย |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์พิเศษ |
|
ข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
10. การปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ข้อคิดเห็น
เตรียมวิเคราะห์ PLO, CLO, YLO เพื่อการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา 2568 นี้ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 1.1 |
---|
|
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด หมายถึง ผู้รับปริญญา ในปีการศึกษา 2566 ประกอบด้วย บัณฑิตที่จบภาคการศึกษา 1/2566 , 2/2566 และ S/2567 [ปีต้องอัพเดตตามปีการศึกษาที่ประเมินย้อนหลัง 1 ปี]
(2) จำนวนบัณฑิตที่รับการประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาตาม (ข้อ1)
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
จำนวนบัณฑิตทั้งหมด | 60 | 4.61 |
จำนวนบัณฑิตที่ได้รับการประเมินทั้งหมด | 43 | |
คะแนนเฉลี่ยรวมคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2561 | 4.61 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
คุณภาพบัณฑิตของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมการค้าปลีก มีผลประเมินด้านคุณธรรมจริยธรรมสูงที่สุด คือ 4.82 ซึ่งเป็นด้านที่ควรส่งเสริมอย่างมากในสังคมปัจจุบัน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
คะแนนเฉลี่ยผลลัพทธ์ผู้เรียน (B) ที่ระบุ 4.63 ปรับเป็นค่าเฉลี่ยที่ถูกต้องคือ 4.55 (ผลรวม 4.61 ถูกต้องแล้ว) |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตัวเลขในหลักฐาน ควรปรับให้ตรงกับรายงาน RQF.7 เป็นทศนิยม 2 ตำแหน่ง และหลักฐานไมีมีผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2561
ตนบ.2.1.02 สรุปแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาปีการศีกษา 2567 ควรเป็นแบบประเมินที่ให้ผู้ใช้บัณฑิตกรอกข้อมูลเพื่อเห็นประเด็นที่สอบถาม และนำมาใช้ประโยชน์ในการเขียนหัวข้อการประเมิน และนำผลการประเมินมาปรับปรุง |
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด จะต้องตรงกับตาราง ตัวบ่งชี้ 2.1
(2) จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจจะต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
จำนวนบัณฑิตทั้งหมด | 60 | 3.10 |
จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 43 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [มีงานทำในองค์กร] | 12 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบอาชีพอิสระ] | 4 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบกิจการส่วนตัว/ธุรกิจครอบครัว] | 10 | |
จำนวนบัณฑิตที่ไม่ได้งานทำ | 16 | |
จำนวนบัณฑิตที่ศึกษาต่อ | 0 | |
จำนวนบัณฑิตที่อุปสมบท | 0 | |
จำนวนบัณฑิตที่เกณฑ์ทหาร | 0 | |
จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | 1 | |
ร้อยละที่ได้ | 61.90 | |
ผลลัพธ์ที่ได้ | 3.10 | |
เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือนเฉลี่ยของผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้งานทำ หรือประกอบอาชีพอิสระ (บาท) | 22885.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ตรวจสอบจำนวนบัณฑิตอีกครั้ง จะต้องมีผลรวมไม่เกินจำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสอบถาม ซึ่งจำนวนที่ระบุไว้ในตารางตัวบ่งชี้ 2.2 จำนวนบัณฑิตตอบแบบสอบถาม 43 คน แต่ผลรวม มีงานทำ ไม่มีงานทำ ศึกษาต่อ รวมได้ 47 คน - จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [มีงานทำในองค์กร] 13 - จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบอาชีพอิสระ] 3 - จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบกิจการส่วนตัว/ธุรกิจครอบครัว] 11 - จำนวนบัณฑิตที่ไม่ได้งานทำ 14 - จำนวนบัณฑิตที่ศึกษาต่อ 5 - จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา 1 ตัวเลขไม่ตรงกับเอกสารในระบบ DBS ตนบ.2.1.01 รายงานการได้ทำงานของบัณฑิตปริญญาตรี ขอให้ตรวจสอบ |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ไม่พบหลักฐาน ตนบ.2.2.01 รายงานภาวะการมีงานทำของบัณฑิต ตรวจสอบชื่อเอกสารในเล่ม RQF.7 กับระบบ DBS ให้ตรงกัน |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การรับนักศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
การเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ในปีหน้าควรเพิ่มการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และภาษาอังกฤษไว้ด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักศึกษาใหม่เห็นความจำเป็นที่ต้องมีทักษะทั้ง 2 ด้านนี้ |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การควบคุมการดูแลการให้คำปรึกษาวิชาการและแนะแนวแก่นักศึกษาปริญญาตรี:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
จากจำนวนนักศึกษาค่อนข้างเยอะ การกำหนดอาจารย์ที่ปรึกษาเพียง 5 ท่าน ให้ดูแล จะเป็นการรับภาระหนักเกินไปหรือไม่ ทางหลักสูตรสามารถขออาจารย์ในคณะมาช่วยเป็นที่ปรึกษา น่าจะดูแลนักศึกษาได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
1.นอกจากที่ทางหลักสูตรได้รายงานมาแล้ว ควรแยกให้เห็นชัดว่า การพัฒนานักศึกษา ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะการใช้สารสนเทศ สื่อ เทคโนโลยี หรือทักษะชีวิต และอาชีพ โดยใช้รายวิชา/โครงการ/กิจกรรม อะไรบ้างที่จะช่วยในการพัฒนาทักษะเหล่านั้น2.ในปีหน้าอาจกำหนดเป้าหมาย และตัวชี้วัด เพื่อทำการประเมินความสำเร็จของการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา นำไปพิจารณาปรับปรุงกระบวนการต่อไป |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ควรกระตุ้น และส่งเสริมให้นักศึกษาที่ทำปริญญานิพนธ์ ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ องค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาร่วมเป็น Corresponding Author |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ไม่พบหลักฐาน ตนบ.3.2.04 กิจกรรมแข่งขันประกวดแผนการตลาด |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
---|---|
การคงอยู่ |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 91.25
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 86.11
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 94.24 |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ปรับกระบวนการติดตามดูแลนักศึกษาเพื่อให้การรักษาอัตราคงอยู่มากขึ้น-ขอให้แก้ไขค่าร้อยละในหน้า 28 องค์ประกอบที่ 3 นักศึกษา และ -แก้ไขค่าร้อยละในหน้า 41 |
|
การสำเร็จการศึกษา |
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 62.50
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 48.61
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 71.20 |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ปรับกระบวนการติดตามดูแลนักศึกษาเพื่อให้สามารถสำเร็จการศึกษามากขึ้น-แก้ไขค่าร้อยละในหน้า 41 |
|
ความพึงพอใจและผลการจัดการข้อร้องเรียนของนักศึกษา |
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 4.35
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 4.45
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2567 ร้อยละ 4.53
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตนบ.3.3.02 คะแนนความพึงพอใจของนักศึกษาหลักสูตรการตลาดดิจิทัล 67 แสดงข้อมูลรายละเอียดคะแนนที่ไม่นำมาจากตารางรายงานในเล่ม RQF.7หลักฐานควรแนบเป็นแบบประเมิน และสรุปข้อมูลจากแบบประเมินที่หลักสูตรได้สำรวจ เช่น ผลสรุปจาก Google form |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
ในปีการศึกษา 2567 หลักสูตรการตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีกได้ดำเนินการแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเพิ่มเติม 1 คน เพื่อทดแทนอัตรากำลังที่ลาออกไปในปีก่อนหน้า โดยกระบวนการสรรหาและคัดเลือกเป็นไปตามระบบและกลไกที่หลักสูตรกำหนดไว้อย่างชัดเจน ได้แก่ การกำหนดคุณสมบัติของผู้สอนทั้งในด้านคุณวุฒิ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญที่สอดคล้องกับโครงสร้างหลักสูตร ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
1.หลักสูตรควรวางแผนด้านอัตรากำลังอาจารย์ เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล ในกรณีมีอาจารย์มากหรือน้อย อาจไม่สมดุลกับภาระงานสอน2.หลักสูตรควรกำหนดบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และอาจารย์ผู้สอนให้ชัดเจน รวมถึงแผนพัฒนาเป็นรายบุคคล ทั้งด้านวิชาการ วิชาชีพ สหกิจศึกษา และทักษะการจัดการเรียนรู้ - หลักสูตรควรวางแผนด้านอัตรากำลังอาจารย์ เนื่องจากปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนรายชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกปี - การดำรงตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร - ส่งเสริมให้อาจารย์ศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก |
ระบบการบริหารอาจารย์:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรสามารถแยกประเด็นการบริหารอาจารย์เป็นด้านๆ เช่น ด้านบริหารกำลังคน ด้านบริหารความเสี่ยง ด้านพัฒนาเทคนิคการสอน ด้านการพัฒนาคุณวุฒิ และตำแหน่งทางวิชาการ เป็นต้นหลักสูตรควรกำหนดบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และอาจารย์ผู้สอนให้ชัดเจน รวมถึงแผนพัฒนาเป็นรายบุคคล ทั้งด้านวิชาการ วิชาชีพ สหกิจศึกษา และทักษะการจัดการเรียนรู้ |
ระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ให้มีคุณภาพทั้งด้านความรู้ ความสามารถในเนื้อหาวิชาที่รับผิดชอบ สามารถก้าวทันวิทยาการสมัยใหม่ มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ การวิจัย และการพัฒนาศาสตร์ในสาขาวิชาที่รับผิดชอบ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรช่วยกันหาแนวทางพัฒนาศักยภาพของอาจารย์ ให้ก้าวหน้าทันสมัย ผลิตผลงานวิจัยร่วมกับนักศึกษาให้ได้รับการตีพืมพ์เผยแพร่ในฐานข้อมูลทั้งระดับชาติและนานาชาติควรเพิ่มการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากการนำเสนอในการประชุมทางวิชาการระดับชาติ |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
แนบหลักฐานที่เป็นข้อมูลที่ไม่นำมาจากรายงาน RQF หลักฐานควรเป็นแบบประเมิน และสรุปข้อมูลจากแบบประเมินที่หลักสูตรได้สำรวจ เช่น ผลสรุปจาก Google formตนบ.4.1.01 การพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ประจำหลักสูตร ควรแนบเอกสารที่แสดงถึงการพัฒนาวิชาการ/วิชาชีพ เช่น ใบประกาศนียบัตร จดหมายเข้าร่วมการประชุม เป็นต้น ตนบ.4.1.02 ข้อมูลผลงานอาจารย์ประจำหลักสูตร ควรใส่ Link เพื่อการเข้าถึงบทความวิชาการที่เผยแพร่ทุกรายการของอาจารย์ทุกท่าน เพื่อสะดวกในการสืบค้นเพิ่มเติม |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 0.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 0 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 0.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 | 0.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 0.00 |
[2] ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ [อาจารย์] | 5 | |
[3] ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ | 0 | |
[4] ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ | 0 | |
[5] ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ | 0 | |
[6] ดำรงตำแหน่งทางวิชาการทั้งหมด [3] + [4] + [5] | 0 | |
[7] ร้อยละที่ได้ [6] X 100 / [1] | 0.00 | |
[8] ผลลัพธ์ที่ได้ [7] x 5 / 60 | 0.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
สนับสนุนให้อาจารย์ศึกษาต่อระดับปริญญาเอกหรือสร้างผลงานเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการหน้า 51 4.2.2 ยังมีรายละเอียดของอาจารย์ที่มีตำแหน่งวิชาการ ซึ่งปี 2567 ไม่มีแล้ว ปรับแก้ไขให้ตรงกัน |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 2 | 0 | 0 | 0 | 0 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 0.40 | 2.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [1] X 100 / [2] | 8.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 | 2.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ผลงานของ อาจารย์ณัฏฐยศ ตีพิมพ์วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นผลงานของปีที่แล้ว
ไม่พบเอกสาร ตนบ.4.1.02 ผลงานวิชาการของอาจารย์ประจำหลักสูตร
|
รายการหลักฐาน ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์ |
---|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
แนบหลักฐานที่เป็นผลงานวิจัย และใส่ Link เพื่อการเข้าถึงบทความวิชาการที่เผยแพร่ทุกรายการของอาจารย์ทุกท่าน เพื่อสะดวกในการสืบค้นเพิ่มเติม |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
---|---|
การคงอยู่ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 80.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 80.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 80.00 |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ความพึงพอใจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีต่อการบริหารหลักสูตร |
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 4.72
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 4.77
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2567 ร้อยละ 4.81
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตนบ.4.3.01 ความพึงพอใจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีต่อการบริหารหลักสูตรการตลาดดิจิทัล หลักฐานควรแนบเป็นแบบประเมิน และสรุปข้อมูลจากแบบประเมินที่หลักสูตรได้สำรวจ เช่น ผลสรุปจาก Google |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตรที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน มีหลักสูตรหรือรายวิชาที่เป็นความร่วมมือกับสถานประกอบการ |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรมีความร่วมมือ หรือ ทำ MOU กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือไม่ การทำร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้การปฏิบัติงานจริง และยังเปิดโอกาสให้หน่วยงานภายนอกได้รู้จักนักศึกษาและเป็นที่ฝึกงาน เพื่อรองรับนักศึกษาเข้าทำงาน เมื่อสำเร็จการศึกษาอย่างต่อเนื่อง |
มีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรควรกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาเป็นรายชั้นปี เช่น ชั้นปีที่ 1 มีความรู้พื้นฐานทางด้านการตลาดดจิทัล และนวัตกรรมการค้าปลีก ชั้นปีที่ 2 สามารถคิด วิเคราะห์ แยกแยะ อย่างเป็นระบบ ชั้นปีที่ 3 มีความรู้ทางทฤษฎีระดับสูง ชั้นปีที่ 4 สามารถออกแบบงานวิจัย สร้างผลิตภัณฑ์เป็นชิ้นงานได้ เป็นต้น
|
การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้จริง |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
รายวิชาที่จัดการเรียนการสอนไม่ตรงกับหน้า 61 ข้อมูลสรุปรายวิชาของหลักสูตร ที่ได้ระบุไว้ 32 รายวิชา และหน้า 69 คุณภาพการสอนนับได้ 35 รายวิชา ขอให้ตรวจสอบอีกครั้ง |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การกำหนดผู้สอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
นอกจากกำหนดผู้สอนรายวิชาแล้ว ควรกำหนดอาจารย์ที่ปรึกษาการฝึกงาน หรือปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ว่ามีระบบ มีวิธีการกำหนดอย่างไร |
||
การกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการจัดทำแผนการเรียนรู้ (มคอ.3 และ มคอ.4) และการจัดการเรียนการสอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรควรกำหนดระบบและกลไกในการกำกับติดตามและตรวจสอบ RQF.3 RQF.4 ที่มีผลลัพธ์การเรียนรู้รายวิชา (CLO) สอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร (PLO) |
||
การจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีที่มีการบูรณาการกับการวิจัย การบริการวิชาการทางสังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรควรจัดการเรียนการสอนที่บูรณาการทั้งงานวิจัย บริการวิขาการ และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ผ่านรายวิชา หรือสร้างผลงานวิชาการ หรือพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
เพิ่ม RQF.3, RQF.4 RQF.5 และ RQF.6 |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร ตลอดจนมาตรฐานวิชาชีพ (ถ้ามี) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การกำกับการประเมินการจัดการเรียนการสอน และประเมินหลักสูตร (มคอ.5 มคอ.6 และ มคอ.7) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรควรกำหนดระบบและกลไกในการกำกับติดตามและตรวจสอบ RQF.5 RQF.6 ที่สอดคล้องกับ RQF.3 RQF.4 และ RQF.7 |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตนบ.5.3.01 แบบรายงานผลการทวนสอบมาตรฐานการเรียนรู้ของรายวิชาที่เปิดสอน ต้องมีลายเซ็นคณะกรรมการทวนสอบด้วยเพิ่ม RQF.3, RQF.4 RQF.5 และ RQF.6 |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ในเล่ม RQF.7 ระบุ ตนบ.1.1.01 รายงานการประชุมอาจารย์ ซึ่งไม่ตรงกับในระบบ dbs เป็น ตนบ.1.1.01 มคอ.02 หลักสูตรการตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
2. มีรายละเอียดของหลักสูตรตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ หรือมาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา [ถ้ามี] |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
3. มีรายละเอียดของรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ควรแนบ RQF.3/4 ของรายวิชาต่าง ๆ หรือ capture หน้าจอระบบ เพื่อแสดงว่ามีรายวิชาที่แนบ RQF.3/4 เข้าระบบกี่รายวิชา |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
4. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของรายวิชา และรายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ควรแนบ RQF.5/6 ของรายวิชาต่าง ๆ หรือ capture หน้าจอระบบ เพื่อแสดงว่ามีรายวิชาที่แนบ RQF.5/6 เข้าระบบกี่รายวิชา |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
5. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของหลักสูตรตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
6. มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่กำหนดใน มคอ.3 และ มคอ.4 [ถ้ามี] อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
7. มีการพัฒนาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือการประเมินผลการเรียนรู้จากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานใน มคอ.7 ปีที่แล้ว |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรยังไม่ได้ทำ Improvement plan ของปีที่แล้ว ที่จะต้องดำเนินการในระบบ ขอให้ดำเนินการให้เรียบร้อย ระบบ IP https://qa.rsu.ac.th/ip/ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หน้า 98 เพิ่มเอกสารจาก ระบบ IP |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
8. อาจารย์ใหม่ [ถ้ามี] ทุกคน ได้รับการปฐมนิเทศ หรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หน้า 98 หลักฐานเอกสารไม่ตรงกับตัวบ่งชี้ เป็นกิจกรรมการพัฒนาวิชาชีพของอาจารย์ ไม่ใช่การปฐมนิเทศเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567ตวรจสอบเอกสารให้สอดคล้องกับเกณฑ์การประเมินฯ |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
9. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
เช็ครายชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรให้ถูกต้อง |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หน้า 99 ควรแนบเอกสารที่แสดงถึงการได้รับการพัฒนาวิชาการ/วิชาชีพ จริงตวรจสอบเอกสารให้สอดคล้องกับเกณฑ์การประเมินฯ |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
10. จำนวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอน [ถ้ามี] ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ต่อปี |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
11. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ไม่มีหลักฐานการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้ายต่อคุณภาพหลักสูตร เอกสารอ้างอิงเป็นผลประเมินผู้ใช้บัณฑิต
ไม่พบเอกสาร ตนบ.3.2.02 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อหลักสูตรปี 2567 ในระบบเป็น ตนบ.3.2.02 การพัฒนาวิชาการและส่งเสริมความเป็นนานาชาติ เอกสารไม่ถูกต้อง |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
12. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตนบ.2.1.02 สรุปแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาปีการศีกษา 2567 ควรเป็นแบบประเมินที่ให้ผู้ใช้บัณฑิตกรอกข้อมูลเพื่อเห็นประเด็นที่สอบถาม และนำมาใช้ประโยชน์ในการเขียนหัวข้อการประเมิน และนำผลการประเมินมาปรับปรุง |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
13. ร้อยละ 80 ของรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอน สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หลักฐานควรเป็นหลักฐานรายวิชาที่เปิดสอนในหลักสูตรที่ได้จัดการเรียนการสอนตามแผน RQF.5/6 ด้วย |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
14. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอน รวมทุกรายวิชา เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-รายวิชาที่จัดการเรียนการสอนไม่ตรงกับหน้า 61 ข้อมูลสรุปรายวิชาของหลักสูตร ที่ได้ระบุไว้ 32 รายวิชา และหน้า 69 คุณภาพการสอนนับได้ 35 รายวิชา ขอให้ตรวจสอบอีกครั้งและมีรายวิชา MKT 492 สหกิจ มาด้วย จะนับเฉพาะรายวิชาของหลักสูตรเท่านั้น |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตนบ.5.4.01 คะแนนประเมิณคุณภาพการสอนโดยรวม 2567 ควรแนบหลักฐานที่เป็นผลประเมินการสอนที่ทาง QA ให้ส่งให้กับคณบดีในสิ้นปีการศึกษา |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
15. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 5.4 | ||
---|---|---|
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] รวมจำนวนตัวบ่งชี้ในแต่ละปี | 14 | 0.00 |
[2] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านเฉพาะตัวบ่งชี้ที่ 1-5 | 1-5 | |
[3] ร้อยละของตัวบ่งชี้ที่ 1-5 ที่ผ่าน [ถ้าผ่านทั้ง 5 ข้อจะเป็นร้อยละ 100] | 100 | |
[4] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านรวม | 10 | |
[5] ร้อยละของตัวบ่งชี้ทั้งหมดที่ผ่าน | 71.43 |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการดำเนินงานของภาควิชา/คณะ/สถาบัน โดยมีส่วนร่วมของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เพื่อให้มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
1.หลักสูตรมีแนวทางอย่างไร ในการให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีส่วนร่วมในการเสนอความต้องการในสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการจัดการเรียนรู้2.หลักสูตรมีระบบการดำเนินงาน และการใช้งบดำเนินการอย่างไร เพื่อจัดหาวัสดุการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ และการจัดหาอุปกรณ์ เครื่องมือ ให้เพียงพอ และเหมาะสม |
จำนวนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
1.ควรบอกจำนวน และให้รายละเอียดของอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ว่ามีคุณสมบัติได้มาตรฐานระดับใด เป็นอุปกรณ์ชั้นนำ เครื่องมือที่ทันสมัย หรือไม่2.มีห้องปฏิบัติการเฉพาะทาง และห้องวิจัยที่ได้มาตรฐาน เหมาะสม เพียงพอกับการจัดการเรียนการสอน และเอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล หรือไม่ |
กระบวนการปรับปรุงตามผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรควรนำผลการประเมินความพึงพอใจ มาพัฒนาสิ่งสนับสนุน เพื่อพร้อมใช้งานและมีปริมาณที่เพียงพอ ได้แก่ ความพร้อมทาง กายภาพ เช่น ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ที่พักของนักศึกษา ความพร้อมของอุปกรณ์ เทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวก หรือทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น อุปกรณ์การเรียนการสอน ห้องสมุด ตำรา หนังสือ วารสาร สิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลเพื่อการสืบค้น แหล่งเรียนรู้ สื่ออิเล็คทรอนิกส์ โดยให้ระบุการนำผลการประเมินคุณภาพ มาใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุง/พัฒนาเพื่อสนองความต้องการของนักศึกษาและอาจารย์ |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตนบ.6.1.01 ความพึงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการเรียน ควรเพิ่มรายละเอียดเป็นประเด็นของการแสดงความพึงพอใจของนักศึกษา และอาจารย์ที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ควรแนบเป็นแบบประเมิน และสรุปข้อมูลจากแบบประเมินที่หลักสูตรได้สำรวจ เช่น ผลสรุปจาก Google form |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรที่กำหนดโดยสกอ. | ผ่าน |
2.1 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ.2561 | 4.61 |
2.2 ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี | 3.10 |
3.1 การรับนักศึกษา | 3.00 |
3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา | 3.00 |
3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา | 3.00 |
4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์ | 3.00 |
4.2 คุณภาพอาจารย์ | 0.67 |
4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์ | 4.00 |
5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร | 3.00 |
5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน | 3.00 |
5.3 การประเมินผู้เรียน | 3.00 |
5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ | 0.00 |
6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | 3.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 2.80 |
องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | ผ่านการประเมิน | หลักสูตรได้มาตรฐาน | ||||
2 | 2 | - | - | 3.86 | 3.86 | ระดับคุณภาพดี |
3 | 3 | 3.00 | - | - | 3.00 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
4 | 3 | 2.56 | - | - | 2.56 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
5 | 4 | 3.00 | 2.00 | - | 2.25 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
6 | 1 | - | 3.00 | - | 3.00 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
ผลการประเมิน | 2.81 | 2.25 | 3.86 | 2.80 | ระดับคุณภาพปานกลาง | |
ระดับคุณภาพ | ระดับคุณภาพปานกลาง | ระดับคุณภาพปานกลาง | ระดับคุณภาพดี |