วันที่ประเมิน: 31 กรกฏาคม 2568, 09:30น.
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
1. จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 3 คน และเป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเกินกว่า 1 หลักสูตรไม่ได้ และประจำหลักสูตรตลอดระยะเวลาที่จัดการศึกษาตามหลักสูตรนั้น |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 3 คน มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
2. คุณสมบัติของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร มีคุณวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่า หรือขั้นต่ำปริญญาโทหรือเทียบเท่าที่มีตำแหน่งศาสตราจารย์ขึ้นไป และมีผลงานทางวิชาการอย่างน้อย 3 รายการใน 5 ปีย้อนหลัง โดยอย่างน้อย 1 รายการต้องเป็นผลงานวิจัย |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ระบุชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่ผลงานวิชาการในรอบ 5 ปี หมดอายุในปีการศึกษาที่ตรวจ (ต้องเพิ่มผลงานชิ้นใหม่ในปีการศึกษาหน้า) - ไม่มี
|
|
ข้อคิดเห็น
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 3 คน มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
3. คุณสมบัติของอาจารย์ประจำหลักสูตร มีคุณวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่า หรือขั้นต่ำปริญญาโทหรือเทียบเท่าที่มีตำแหน่งรองศาสตราจารย์ขึ้นไป และมีผลงานทางวิชาการอย่างน้อย 3 รายการในรอบ 5 ปีย้อนหลัง โดยอย่างน้อย 1 รายการต้องเป็นผลงานวิจัย |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ระบุชื่ออาจารย์ประจำหลักสูตรที่ผลงานวิชาการในรอบ 5 ปี หมดอายุในปีการศึกษาที่ตรวจ (ต้องเพิ่มผลงานชิ้นใหม่ในปีการศึกษาหน้า) - ไม่มี
|
|
ข้อคิดเห็น
อาจารย์ประจำหลักสูตร จำนวน 8 คน (เพิ่มรายชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 3 คนด้วย) |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
4. คุณสมบัติอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ มีคุณวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่า หรือขั้นต่ำปริญญาโทหรือเทียบเท่าที่มีตำแหน่งรองศาสตราจารย์ในสาขาวิชานั้น หรือสาขาวิชาที่สัมพันธ์กัน หรือสาขาวิชาของรายวิชาที่สอน และต้องมีประสบการณ์ด้านการสอน และมีผลงานทางวิชาการอย่างน้อย 1 รายการในรอบ 5 ปีย้อนหลัง |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
ให้ระบุชื่ออาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ จำนวน 8 คน (อาจารย์ที่สอนให้กับหลักสูตรทุกท่านที่เป็นบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย นับเป็นผู้สอนได้ทั้งหมด) |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ขอให้แนบหลักฐานเพิ่ม โดยสามารถใช้ ศกด.1.1.03 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำหลักสูตร เป็น รายการหลักฐาน |
|
คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์พิเศษ (ถ้ามี) คุณวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่าหรือขั้นต่ำปริญญาโทหรือเทียบเท่ามีประสบการณ์ทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาที่สอนและมีผลงานทางวิชาการอย่างน้อย 1 รายการในรอบ 5 ปีย้อนหลัง ทั้งนี้ มีชั่วโมงสอนไม่เกินร้อยละ 50 ของรายวิชา โดยมีอาจารย์ประจำเป็นผู้รับผิดชอบรายวิชานั้น |
|
ข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
5.คุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลักและอาจารย์ที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ
|
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
ระบุชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลักให้ครบ 8 คน โดยให้ตรงกับตารางแนวนอน ที่เป็น Check box ว่าท่านใดเป็นเป็น ผู้รับผิดชอบ....... ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์...... หน้าที่ 9-14 |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ใช้ ศกด.1.1.03 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำหลักสูตร เป็นรายการหลักฐาน |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
6.คุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม (ถ้ามี) อาจารย์ประจำต้องมีคุณวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่า หรือขั้นต่ำปริญญาโทหรือเทียบเท่าและดำรงตำแหน่งทางวิชาการ ไม่ต่ำกว่ารองศาสตราจารย์ ในสาขาวิชานั้นหรือสาขาวิชาที่สัมพันธ์กัน และมีผลงานทางวิชาการอย่างน้อย 3 รายการใน 5 ปีย้อนหลัง โดยอย่างน้อย 1 รายการต้องเป็นผลงานวิจัย หรือ ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกมีคุณวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่าและมีผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในระดับนานาชาติ ซึ่งตรงหรือสัมพันธ์กับหัวข้อวิทยานิพนธ์หรือการค้นคว้าอิสระไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง หากไม่มีคุณวุฒิหรือประสบการณ์ตามที่กำหนดจะต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงเป็นที่ยอมรับซึ่งตรงหรือสัมพันธ์กับหัวข้อวิทยานิพนธ์หรือการค้นคว้าอิสระ โดยผ่านการเห็นชอบของสภาสถาบันและแจ้ง กกอ. ทราบ |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
7.คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอบวิทยานิพนธ์ อาจารย์ผู้สอบวิทยานิพนธ์ ประกอบด้วย อาจารย์ประจำหลักสูตร และผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกไม่น้อยกว่า 5 คน ประธานผู้สอบวิทยานิพนธ์ต้องไม่เป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก หรือที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม อาจารย์ประจำหลักสูตร ต้องมีคุณวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่า หรือ ขั้นต่ำปริญญาโทหรือเทียบเท่าและดำรงตำแหน่งทางวิชาการไม่ต่ำกว่ารองศาสตราจารย์ในสาขาวิชานั้นหรือสาขาวิชาที่สัมพันธ์กัน และมีผลงานทางวิชาการอย่างน้อย 3 รายการใน 5 ปีย้อนหลัง โดยอย่างน้อย 1 รายการต้องเป็นผลงานวิจัย หรือ ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก มีคุณวุฒิระดับปริญญาเอกหรือเทียบเท่า และมีผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในระดับนานาชาติ ซึ่งตรงหรือสัมพันธ์กับหัวข้อวิทยานิพนธ์หรือการค้นคว้าอิสระไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง หากไม่มีคุณวุฒิหรือประสบการณ์ตามที่กำหนดจะต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูง เป็นที่ยอมรับ ซึ่งตรงหรือสัมพันธ์กับหัวข้อวิทยานิพนธ์หรือการค้นคว้าอิสระ โดยผ่านความเห็นชอบของสภาสถาบันและแจ้ง กกอ. ทราบ |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
อาจารย์ผู้สอบวิทยานิพนธ์ ที่เป็นอาจารย์ประจำหลักสูตร จำนวน 8 คน เป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอก จำนวน 3 คน (ตามรายการหลักบานมี 4 คน ขาดรายชื่อ รศ.ปิติ ศณีแสงนาม)ผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - ดร.พิชยพันธุ์ เป็นคุณวุฒิสัมพันธ์ (เพราะจบการศึกษา IR) |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตามรายการหลักฐาน ศกด.1.1.06 คำสั่งแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกจากสถาบัน มีจำนวน 4 คน |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
8. การตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษา แบบ 1 ต้องได้รับการยอมรับให้ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ หรือนานาชาติที่มีคุณภาพตามประกาศของ กกอ. อย่างน้อย 2 เรื่อง แบบ 2 ต้องได้รับการยอมรับให้ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ หรือนานาชาติที่มีคุณภาพตามประกาศของ กกอ. |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ข้อคิดเห็น
ปี 2567 มีจำนวนผู้สำเร็จการศึกษา 1 คน ตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานจำนวน 2 เรื่อง ตามเกณฑ์ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ไม่พบหลักฐาน ศ.ก.ด.1.1.07 เอกสารรายชื่อผลงานของผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา 2567 ตามรูปแบบ APA |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
9. ภาระงานอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษา วิทยานิพนธ์ อาจารย์คุณวุฒิปริญญาเอก 1คน ต่อ นักศึกษา 5 คน การค้นคว้าอิสระ อาจารย์คุณวุฒิปริญญาเอก 1 คน ต่อ นักศึกษา 15 คน หากอาจารย์คุณวุฒิปริญญาเอกและมีตำแหน่งทางวิชาการหรือปริญญาโทและตำแหน่งทางวิชาการระดับรองศาสตราจารย์ขึ้นไป 1 คน ต่อนักศึกษา 10 คน หากเป็นที่ปรึกษาทั้ง 2 ประเภท ให้เทียบสัดส่วนนักศึกษาที่ทำวิทยานิพนธ์ 1 คนเทียบเท่ากับ นักศึกษาที่ค้นคว้าอิสระ 3 คน |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ข้อคิดเห็น
ในตารางระบุ ชื่อมา 2 คน ให้เพิ่มเติมรายชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ให้ครบทั้ง 8 คน และระบุว่ามีจำนวน นศ.เท่าไร ถ้าไม่มีภาระงานที่ปรึกษาในปีที่ผ่านมา ระบุเป็น 0 คน เหมือนระบุข้อมูลไม่ครบ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
10. การปรับปรุงหลักสูตรตามรอบระยะเวลาที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ข้อคิดเห็น
-หลักสูตรใหม่ ปี 2563-ปรับปรุงที่ 1 ปี 2567 เพื่อใช้เป็นหลักสูตรฉบับปรับปรุง 2568 -ปรับปรุงที่ 1 ปี 2571 เพื่อใช้เป็นหลักสูตรฉบับปรับปรุง 2572 (เขียนใน RQF 7 ปีหน้า) Wording ตรงนี้ในเล่มระบุผิด |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ไม่พบหลักฐาน ศกด.1.1.09 RQF.2 ฉบับล่าสุด |
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 1.1 |
---|
|
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด หมายถึง ผู้รับปริญญา ในปีการศึกษา 2566 ประกอบด้วย บัณฑิตที่จบภาคการศึกษา 1/2566 , 2/2566 และ S/2567 [ปีต้องอัพเดตตามปีการศึกษาที่ประเมินย้อนหลัง 1 ปี]
(2) จำนวนบัณฑิตที่รับการประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาตาม (ข้อ1)
(3) ในกรณีหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาให้ยึดข้อมูลตามบัณฑิตวิทยาลัย
ระบุจำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก (ชิ้น) | |||||
---|---|---|---|---|---|
0.10 | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
0 | 0 | 0 | 2 | 0 | 0 |
ระบุจำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก (ชิ้น) | ||||
---|---|---|---|---|
0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 1.20 | 5.00 |
[2] จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก | 1 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [1] X 100 / [2] | 120.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 80 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หน้าที่ 121 ระบุ Nawazeesh Muhammad Ali สำเร็จปีการศึกษา 2567 ผลงานชิ้นที่ 3 ที่รายงานมา ยุทธิยง เลิศวาที ไม่มีหลักฐานการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานของ นศ.คนนี้ ขอให้เพิ่มหลักฐาน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
โปรดใส่รหัสหลักฐานในเล่มรายงานให้ตรงกับในระบบ DBS |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การรับนักศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ดร.นครเทพ- กระบวนการ PDCA ไม่ชัดเจน - ระบุรายละเอียดแต่ละประเด็นที่จำเป็น รศ.ดร.กาญจนา -หน้า 124 จำนวนระบุใน RQF 2 จำนวน 10 คน ประกาศรับจำนวน 5 คน มีผู้สมัคร 2 คน แต่ไม่มีผู้ผ่านเข้าศึกษาปี 2567 (ปัญหาเรื่องการเงิน) -หน้า 126 ระบุไว้ นศ. รหัส 63 คงค้าง 8 คน รหัส 64 คงค้าง 2 คน รหัส 66 รับเพิ่ม 2 คน รหัส 67 รับเพิ่ม 2 คน สรุปว่า 2567 มีนศ.เข้าหลักสูตรหรือไม่ -หน้า 126 ในตารางผลการประเมินตนเองตัวชี้วัด 3.1 ให้น้ำหนักคะแนน 3.5 (น้ำหนักคะแนนการประเมินกระบวนการ เป็นเลขจำนวนเต็มเท่านั้น) ผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - ควรมีการสรุปบทเรียนของผลลัพธ์ที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย |
การเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ดร.นครเทพ- กระบวนการ PDCA ไม่ชัดเจน - ระบุรายละเอียดแต่ละประเด็นที่จำเป็น รศ.ดร.กาญจนา - นำ รายละเอียด ศกด.3.1.01 PDCA “คลินิกให้คำปรึกษาดุษฎีวิทยานิพนธ์” ปีการศึกษา 2567 มาปรับเขียนในประเด็น การเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ - รายละเอียดในประเด็นการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ ซ้ำกับรายละเอียดการรับนักศึกษา หรือไม่ ผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - ยังไม่เห็นการเตรียมความพร้อมในด้านการเรียนการสอนที่เป็นสหวิทยาการ และการเขียนบทความ ยังไม่เห็นกระบวนการในการให้ความรู้และฝึกอบรมนักศึกษา ที่เป็นสาเหตุทำให้นักศึกษาถอดใจ |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การควบคุมดูแลการให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์แก่บัณฑิตศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ดร.นครเทพ-กระบวนการ PDCA ไม่ชัดเจน -เพิ่มรายระเอียดของขั้นตอน ผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - ควรมีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเป็นเอกภาพของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ดร.นครเทพ-กระบวนการ PDCA ไม่ชัดเจน -เพิ่มรายระเอียดของขั้นตอน รศ.ดร.กาญจนา - ควรเขียนรายละเอียด กิจกรรมการปรับพื้นฐานออนไลน์ การเชิญวิทยากรบรรยายด้านเศรษฐศาสตร์ ให้เป็นโครงการการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยมีการระบุให้ชัดเจนว่าโครงการจัดทำนั้น ตรงกับจุดประสงค์ ทักษะเพื่อการดำรงชีวิต 3Rs ,ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม 4Cs,ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และ เทคโนโลยีสารสนเทศ,ทักษะชีวิตและอาชีพ ใดบ้าง |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ดร.นครเทพ-กระบวนการ PDCA ไม่ชัดเจน -เพิ่มรายระเอียดของขั้นตอน รศ.ดร.กาญจนา - ควรเขียนรายละเอียด กิจกรรมการสัมมนา การเขียนและการตีพิมพ์บทความที่หลักสุตรดำเนินการอยู๋แล้ว ให้เป็นรูปโครงการ แล้ววิเคราะห์ข้อมูลจากการจัดทำโครงการว่า โครงการช่วยพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัยได้หรือไม่ อย่างไร และควรปรับปรุงโครงการอย่างไร เพื่อให้มรประสิทธิภาพ และประวิทธิผลต่อนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - ควรมีการประเมินผลลัพธ์ในการทำโครงการคลีนิคให้คำปรึกษาดุษฎีนิพนธ์ โดยเฉพาะในด้านคุณภาพ และการตอบโจทย์ความต้องการของนักศึกษา รวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- ควรเพิ่มหลักฐานตามรายละเอียดในเล่มที่ประธานใช้ตรวจประเมินผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - เพิ่มหลักฐานรายละเอียดของการดำเนินโครงการคลีนิคให้คำปรึกษาดุษฎีนิพนธ์ |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
---|---|
การคงอยู่ |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา
ร้อยละ
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา
ร้อยละ
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา
ร้อยละ |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรเปิดปี 2563 ตามเกณฑ์จะต้องดูแนวโน้มได้ครบทั้ง 3 ประเด็นแล้ว แต่หลักสูตรไม่มีนศ.เข้ามาเรียนในปี 2565 จึงทำให้ไม่สามารถดูแนวโน้มประเด็นคงอยู่ และสำเร็จได้ แต่ยังดูประเด็นความพึงพอใจได้ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ตารางที่รายงานข้อมูลนศ คงอยู่ สำเร็จ ตกออก ยังไม่ถูกต้อง ขอใหนำตัวเลขไปคำนวณค่าใน Excel ที่ QA มีไว้ให้ |
|
การสำเร็จการศึกษา |
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา
ร้อยละ
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา
ร้อยละ
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา
ร้อยละ |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ความพึงพอใจและผลการจัดการข้อร้องเรียนของนักศึกษา |
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 4.75
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 4.75
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2567 ร้อยละ 4.62
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - ไม่มีการสอนรายวิชา แต่มีการทำ RQF 3 และ 5 จึงควรเพิ่มรายละเอียดและเอกสารหลักฐานระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
|
ระบบการบริหารอาจารย์:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
รศ.ดร.กาญจนา-หน้า 139 ระบุว่ามีอาจารย์ประจำแบบพิเศษ รศ.ดร.วรวิทย์ ตั้งแต่ 1 เม.ย.65 แต่ในปี 2567 ไม่ได้เป็น อ.ประจำแบบพิเศษ ใช่หรือไม่ -หน้า 140 โครงการ 4 โครงการของ รศ.ดร.ณรงค์ และ รศ.ดร.สิตานนท์ มีเป้าหมายคือ เป็นโครงการที่แสดงถึงประเด็น ระบบการบริหารอาจารย์ ใช่หรือไม่ ควรเขียนให้เห้นชัดเจนว่ามีวัตถุประสงค์ใด ผลที่ที่เกิดจากโครงการมีผลอย่างไรต่อการบริหารอาจารย์ และการประเมินโครงการ ผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - รศ.ดร.วรวิทย์ เจริญเลิศ ไม่พบการรายงานในส่วนข้างต้น |
ระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ให้มีคุณภาพทั้งด้านความรู้ ความสามารถในเนื้อหาวิชาที่รับผิดชอบ สามารถก้าวทันวิทยาการสมัยใหม่ มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ การวิจัย และการพัฒนาศาสตร์ในสาขาวิชาที่รับผิดชอบ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-ผลการประเมิน4.1 ในตาราง เขียน 3.5 แก้ไขด้วยผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - ควรระบุผลงานวิจัยของอาจารย์ |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 3 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 3 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 100.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 100 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 3 | 5.00 |
[2] ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ [อาจารย์] | 0 | |
[3] ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ | 1 | |
[4] ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ | 2 | |
[5] ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ | 0 | |
[6] ดำรงตำแหน่งทางวิชาการทั้งหมด [3] + [4] + [5] | 3 | |
[7] ร้อยละที่ได้ [6] X 100 / [1] | 100.00 | |
[8] ผลลัพธ์ที่ได้ [7] x 5 / 100 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์ผู้รับผิดชอบมีตำแหน่งวิชาการทั้ง 3 คนระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 1 | 2 | 0 | 1 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 2.60 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 3 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [1] X 100 / [2] | 86.67 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ผลงานลำดับที่ 5 ปี 66 นับไปแล้ว ใช้นับซ้ำในปีนี้ไม่ได้ ของให้ตัดออกยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที และณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ. (2567). การเคลื่อนย้ายศูนย์กลางการผลิตยางธรรมชาติจากบราซิลเข้าสู่สิงคโปร์และแหลมมลายูในศตวรรษที่ 19. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ปีที่ 6 ฉบับที่ 1 (มกราคม – มิถุนายน) 2567. |
ข้อมูลพื้นฐาน | จำนวนยืนยัน [ฐานข้อมูล] |
ผลการประเมิน กรรมการ |
|
---|---|---|---|
TCI | SCOPUS | ||
[1] จำนวนบทความที่ได้รับการอ้างอิง | 0 | 0 | 0.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 3 | ||
[3] อัตราส่วนจำนวนบทความที่ได้รับการอ้างอิงต่อจำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร [1] / [2] | 0.00 | ||
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] x 5 / 0.25 | 0.00 | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
รายการหลักฐาน ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์ |
---|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
1.ขอหลักฐานตัวบทความของผลงานที่รายงานทุกเรื่อง 2.ขอหลักฐานการ การอ้างอิงในฐานข้อมูลของ TCI หรือ SCOPUS |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
---|---|
การคงอยู่ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 100.00 |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ความพึงพอใจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีต่อการบริหารหลักสูตร |
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 5.00
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 5.00
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2567 ร้อยละ 0.00
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรรายงานคะแนนพึงพอใจมา 5 เต็มทุกปี แต่เนื่องจากปี 67 นี้ไม่มีหลักฐาน จึงยังไม่ระบุคะแนน ขอเป็น 0 ไว้ก่อน หากมีการเพิ่มหลักฐานก็จะปรับคะแนนตามที่เห็นจากหลักฐาน |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ขอหลักฐานพึงพอใจของปี 2567 และหลักฐานไม่ใช่ตารางที่นำมาจาก Template แต่เป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงการประเมินจริง มีข้อมูลแปบบฟอร์มการประเมิน แสดงให้เห็นข้อคำถาม และวัดผลประเมิน อาจจะแสดงเป็น Google form ก็ได้ |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตรที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน มีหลักสูตรหรือรายวิชาที่เป็นความร่วมมือกับสถานประกอบการ |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ดร.นครเทพ - ทุกประเด็นในหัวข้อนี้ กระบวนการ PDCA ไม่ชัดเจน ควรเพิ่มรายละเอียดตามเกณฑ์การประกันคุณภาพ ในตัวบ่งชี้เชิงกระบวนการ หลักสูตรควรรายงานให้ครบ P D C A เมื่อมีการรายงาน P = 1 คะแนน เมื่อมีการรายงาน P D = 2 คะแนน เมื่อมีการรายงาน P D C = 3 คะแนน เมื่อมีการรายงาน P D C A (มีผลรูปธรรมชัดเจน) = 4 คะแนน |
มีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
รศ.ดร.กาญจนา - ควรปรับการเขียนประเด็น การกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร ที่ชัดเจน เช่น รายวิชา....... ได้จัดทำโครงการดังนี้โครงการที่ 1 ชื่อ........................กำหนดผลลัพธ์ด้าน........ โครงการที่ 2 ชื่อ........................กำหนดผลลัพธ์ด้าน........ ผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - ควรมีเกณฑ์บางอย่างเพื่อให้สมารถวัดผลได้ เช่น 1.Learner Person ควรมีผลลัพธ์ที่ออกแบบการวัดดังนี้ มีวุฒิภาวะทางอารมณ์, ใฝ่รู้ มีความคิดวิพากษ์ และยึดมั่นในคุณธรรมและจริยธรรม เป็นต้น ตัวอย่างได้แก่ มีการสะท้อนตนเองในการทำวิจัยผ่าน reflection report หรือ learning portfolio, ผ่านการประเมินจริยธรรมวิจัย (research ethics approval) หรือ เข้าร่วมเวทีวิชาการหรือกิจกรรมบูรณาการที่ส่งเสริมคุณธรรม เช่น การสื่อสารอย่างเคารพความหลากหลาย 2.Co-Creator ควรมีผลลัพธ์ที่ออกแบบการวัดดังนี้ มีความสามารถในการผลิตความรู้ใหม่, ทำงานวิจัยเชิงบูรณาการและมีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถสื่อสารความรู้ได้อย่างมีพลัง เป็นต้น ภาพสะท้อนของการวัดได้แก่ การเผยแพร่งานวิจัย (ตีพิมพ์ หรือ นำเสนอในเวทีวิชาการระดับชาติ/นานาชาติ), ผ่านการสอบโครงร่าง/สอบป้องกันภายในระยะเวลาที่กำหนด หรือ ผลงานวิจัยมีการใช้แนวคิดหรือกรอบคิดสหวิทยาการ และได้รับ feedback ที่ดีจากที่ปรึกษาและผู้ทรงคุณวุฒิ |
การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้จริง |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
รศ.ดร.กาญจนา - ควรปรับเขียน โครงการเชิญวิทยากร เป็นลักษณะโครงการที่ชัดเจน มีการประเมินโครงการทั้งด้าสนผลลัพธ์ และ ความพึงพอใจต่อการจัดโครงการของนศ.และ อาจารย์ผู้รับผิดชอบ/อาจารนย์ที่เกี่ยวข้องผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - หลักสูตรสามารถปรับปรุงให้ทันสมัยโดยใช้แนวทาง การออกแบบการเรียนรู้ที่ active, authentic และ adaptive ที่สามารถยกระดับหลักสูตรให้ตอบโจทย์ยุคใหม่ได้ เช่นการนำกระบวนการ Design Thinking มาสร้างกิจกรรมในรายวิชา เช่นการทำโครงงานวิจัย/นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ “pain point” ของชุมชนหรือกลุ่มเป้าหมาย เรียนรู้ผ่าน “สถานการณ์จริง” หรือ “โจทย์ท้าทาย” และอาจารย์เปลี่ยนบทบาทจากผู้สอน เป็น “โค้ช” ที่ตั้งคำถามกระตุ้นและให้ feedback เป็นต้น โดยเสนอรายงานกิจกรรมเหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรม |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การกำหนดผู้สอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ดร.นครเทพ - ทุกประเด็นในหัวข้อนี้ กระบวนการ PDCA ไม่ชัดเจน ควรเพิ่มรายละเอียดรศ.ดร.กาญจนา - ควรระบุเกณฑ์คุณสมบัติผู้สอนของหลักสูตร การได้มาของอาจารย์ผู้สอน (เช่น มีคณะกรรมการของคณะพิจารณาฯ เขียนข้อมูลตั้งแต่เริ่มการพัฒนาหลักสูตร ปี 2563 มาถึงปัจจุบัน ) มีการประเมินว่ามีคุณสมบัติตรงตามเกณธชฑ์อย่างไรบ้าง |
||
การกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการจัดทำแผนการเรียนรู้ (มคอ.3 และ มคอ.4) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
รศ.ดร.กาญจนา - ควรระบุว่ามี RQF 3 RQF 4 รายวิชาใดบ้าง มีการจัดทำ การเผยแพร่โดยการ upload ในระบบ..... ในกำหนดระยะเวลา........มีตรวจสอบการดำเนินการตามกำหนดระยะเวลาโดย.................... |
||
การพิจารณาอนุมัติหัวข้อวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษา | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การควบคุมหัวข้อวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษาให้สอดคล้องกับสาขาวิชาและความหน้าของศาสตร์ | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญสอดคล้องหรือสัมพันธ์กับหัวข้อวิทยานิพนธ์ | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การช่วยเหลือ กำกับ ติดตามในการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ และการตีพิมพ์ผลงานในระดับบัณฑิตศึกษา | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ผศ.ดร.ฉัตรวรัญช์ - ควรมีระบบพี่เลี้ยง (mentoring system) และแผนติดตามความก้าวหน้ารายเดือนหรือรายภาคเรียน พร้อมจัดกิจกรรม workshop หรือ writing clinic อย่างสม่ำเสมอ เพื่อส่งเสริมทักษะการวิจัย การเขียน และการตีพิมพ์ผลงาน โดยคณะควรสนับสนุนทุนและเครือข่ายวารสารให้ผู้เรียนเข้าถึงเวทีวิชาการได้จริง |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร ตลอดจนมาตรฐานวิชาชีพ (ถ้ามี) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ดร.นครเทพ - ทุกประเด็นในหัวข้อนี้ กระบวนการ PDCA ไม่ชัดเจน ควรเพิ่มรายละเอียดรศ.ดร.กาญจนา - ควรรระบุชื่อโครงการที่หลักสูตรจัดทำ และเขียนแต่ละโครงการมีการประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ด้านใดบ้าง อาจเขียนในรูปตาราง คอลัมภ์ที่ 1 ชื่อโครงการ.............. คอลัมภ์ที่ 2 วัตถุประสงค์ ประเมินผลการเรียนรู้ ด้าน Learner Person หรือ ด้าน Innovative Co-Creator หรือ ด้าน Active Citizen คอลัมภ์ที่ 3 รายละเอียดการดำเนินโครงการ คอลัมภ์ที่ 4 ระยะเวลาที่ดำเนินโครงการ คอลัมภ์ที่ 5 ผลการประเมินโครงการ คอลัมภ์ที่ 6 ผู้รับผิดชอบโครงการ |
||
การตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
รศ.ดร.กาญจนา - ควรมีการทวนสอบผลรายวิชาที่เสริมไม่คิดหน่วยกิต เช่น ENL 601 ภาษาอังกฤษสำหรับเสนอผลงานทางวิชาการ PEG 601 เศรษฐศาสตร์การเมืองระหว่างประเทศและการพัฒนา PEG 700 การสอบประมวลความรู้ ในการตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา |
||
การกำกับการประเมินการจัดการเรียนการสอน และประเมินหลักสูตร (มคอ.5 มคอ.6 และ มคอ.7) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
รศ.ดร.กาญจนา - ควรระบุ การมอบหมาย /การจัดทำ/ระยะเวลาที่เผยแพร่(uploadในระบบ) มคอ.5 มคอ.6 และ มคอ.7 และ มีคณะกรรมการของคณะ(ฝ่ายวิชาการคณะ/หลักสูตร) ตรวจสอบ |
||
การประเมินวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษา | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
รศ.ดร.กาญจนา - เขียนรายละเอียดเพิ่มเติม ใช้เกณฑ์การประเมินของบัณฑิตวิทยาลัยเป็นเกณฑ์ของหลักสูตรได้ และผลการการประเมินวิทยานิพนธ์ เป็นอย่างไร มีขข้อมูลไว้ใช้ในการให้คำแนะนำปรึกษาต่อนศ.รุ่นต่อไปอย่างไร |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หน้า 171 ระบุว่า ศกด.5.4.01 รายงานการประชุมฯ แต่ ในระบบฐานข้อมูลเอกสาร [ระบบ DBS] เป็น ศกด.5.4.01 RQF.5 รายวิชา PEG 709 ดุษฎีนิพนธ์แบบ 1.1 แต่พบรายงานการประชุมใน DBS แต่ใช้รหัสหลักฐานเป็น ศกด.5.4.07 การประชุมคณะเศรษฐศาสตร์ 2567 ขอให้แก้ไข |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
2. มีรายละเอียดของหลักสูตรตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ หรือมาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา [ถ้ามี] |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
3. มีรายละเอียดของรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
4. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของรายวิชา และรายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- ไม่พบ ศกด.5.4.04 RQF.5 รายวิชา PEG 709 ดุษฎีนิพนธ์แบบ 1.1ในระบบ DBS
แต่หลักฐานไปอยู่ใน ศกด.5.4.01 RQF.5 รายวิชา PEG 709 ดุษฎีนิพนธ์แบบ 1.1 ขอให้แก้ให้ถูกต้องด้วย |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
5. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของหลักสูตรตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
6. มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่กำหนดใน มคอ.3 และ มคอ.4 [ถ้ามี] อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
สามารถนำรายวิชาที่ไม่คิดเกรดมาทวนสอบความรู้ได้ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ไม่พบหลักฐานการทวนสอบ |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
7. มีการพัฒนาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือการประเมินผลการเรียนรู้จากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานใน มคอ.7 ปีที่แล้ว |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
เพิ่มหลักฐาน Improvement plan ปีการศึกษา 2566 ที่ได้ดำเนินการในระบบ (แต่ตรวจสอบพบว่าหลักสูตรไม่ได้ดำเนินการทำ Improvement plan ในระบบ ขอให้ดำเนินการให้เรียบร้อยแล้วนำข้อมูลจากระบบมาเป็นหลักฐาน พร้อมใส่ข้อมูลที่อยู่ช่วงต้นเล่มด้วย) |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
8. อาจารย์ใหม่ [ถ้ามี] ทุกคน ได้รับการปฐมนิเทศ หรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
9. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ในตารางหน้า 173-174 ไม่พบข้อมูล การอบรมของ รศ.ดร.ณรงค์ แต่มีเกียรติบัตรในหลักฐาน ระบบ DBS ขอให้เพิ่มการรายงาน รศ.ดร.ณรงค์ ในข้อนีด้วย |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- หลักฐาน ศกด.5.1.02 ข้อมูลกิจกรรมการพัฒนาวิชาชีพของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และบุคลากรสายสนับสนุนฯ ในระบบ มี 2 รายการ ข้อมูลกิจกรรมการพัฒนาวิชาชีพของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และบุคลากรสายสนับสนุนฯ 1 และ ข้อมูลกิจกรรมการพัฒนาวิชาชีพของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และบุคลากรสายสนับสนุนฯ 2 เป็นของ รศ.ดร. ณรงค์ ซ้ำกัน - ไม่พบหลักฐานของผู้รับผิดชอบอีก 2 ท่านตามที่รายงานมา |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
10. จำนวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอน [ถ้ามี] ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ต่อปี |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
เพิ่มการระบุชื่อเจ้าหน้าที่ของหลักสูตร |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ไม่พบ หลักฐาน ศกด.5.4.10 เอกสารเข้าอบรมของเจ้าหน้าที่ |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
11. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
คะแนน 4.60 เป็นคะแนนมาจากที่ใด |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ไม่พบ หลักฐาน ศกด.5.4.11 ความพึงพอใจของนศปีสุดท้าย/ บัณฑิต |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
12. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ในเล่มขอให้แก้เป็น NA เนื่องจาก ปี 66 ยังไม่มี นศ.จบ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
13. ร้อยละ 80 ของรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอน สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
14. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอน รวมทุกรายวิชา เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ถึงจะเป็นวิชา ดุษฎีนิพนธ์ ก็สามารถประเมินการสอนได้ หากข้อคำถามส่วนกลางไม่ครอบคลุมกับการเรียนการสอนรายวิชานั้น หลักสูตรก็สามารถจัดทำข้อคำถามเอง และทำการประเมินด้วยตัวเองโดยไม่ต้องใช้ระบบส่วนกลางได้ หรือ มีรายวิชาที่ไม่คิดเกรด หรือไม่ ถ้ามีก็สามารถประเมินได้ เนื่องจาก เกณฑ์ข้อนี้จะต้องมีการประเมินทุกรายวิชา |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หากมีการแก้ไข ขอให้เพิ่มหลักฐานผลประเมินการสอน |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
---|---|
15. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 5.4 | ||
---|---|---|
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] รวมจำนวนตัวบ่งชี้ในแต่ละปี | 13 | 0.00 |
[2] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านเฉพาะตัวบ่งชี้ที่ 1-5 | 1-5 | |
[3] ร้อยละของตัวบ่งชี้ที่ 1-5 ที่ผ่าน [ถ้าผ่านทั้ง 5 ข้อจะเป็นร้อยละ 100] | 100 | |
[4] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านรวม | 7 | |
[5] ร้อยละของตัวบ่งชี้ทั้งหมดที่ผ่าน | 53.85 |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการดำเนินงานของภาควิชา/คณะ/สถาบัน โดยมีส่วนร่วมของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เพื่อให้มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ดร.นครเทพ - ทุกประเด็นในหัวข้อนี้ กระบวนการ PDCA ไม่ชัดเจน ควรเพิ่มรายละเอียดรศ.ดร.กาญจนา - ควรเขียนให้เป็นลักษณะ ของการกำหนดระบบ/ การนำระบบไปใช้(กลไก) /ผลการดำเนินการ/ ประเมินผลการดำเนินการเพื่อนำไปปรับปรุง |
จำนวนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
กระบวนการปรับปรุงตามผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
_______________ส่วนที่ต้องเพิ่มเติมนอกเหนือจากในตัวบ่งชี้ ในเล่มหลังตรวจขอให้หลักสูตรปรับรูปเล่มให้เรียบร้อย เช่น ลบข้อมูลในส่วนที่ไม่มีออก ระบุว่าไม่มี หรือ NA และส่วนที่เป็นคำอธิบายในตัว Template หมายเหตุ ขอให้ลบออก แต่เพิ่มข้อมูลส่วนที่ต้องเพิ่มให้ครบถ้วน และให้ทางหลักสูตรแก้ไขโดยใช้ รายงานผลประเมินฉบับนี้ และเล่มที่ประธานใช้รายงานในวันตรวจประเมิน ประกอบการแก้ไข โดยให้เวลาแก้ไขจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2568 |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรที่กำหนดโดยสกอ. | ไม่ผ่าน |
2.1 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ.2561 | N/A |
2.2 (ปริญญาเอก) ผลงานของนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอกที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ | 5.00 |
3.1 การรับนักศึกษา | 3.00 |
3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา | 2.00 |
3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา | 3.00 |
4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์ | 3.00 |
4.2 คุณภาพอาจารย์ | 3.75 |
4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์ | 3.00 |
5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร | 1.00 |
5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน | 1.00 |
5.3 การประเมินผู้เรียน | 1.00 |
5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ | 0.00 |
6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | 1.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [12 ตัวบ่งชี้] | 2.23 |
องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | ไม่ผ่านการประเมิน | หลักสูตรไม่ได้มาตรฐาน | ||||
2 | 1 | - | - | 5.00 | 5.00 | ระดับคุณภาพดีมาก |
3 | 3 | 2.67 | - | - | 2.67 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
4 | 3 | 3.25 | - | - | 3.25 | ระดับคุณภาพดี |
5 | 4 | 1.00 | 0.67 | - | 0.75 | ระดับคุณภาพน้อย |
6 | 1 | - | 1.00 | - | 1.00 | ระดับคุณภาพน้อย |
ผลการประเมิน | 2.68 | 0.75 | 5.00 | 2.23 | ระดับคุณภาพปานกลาง | |
ระดับคุณภาพ | ระดับคุณภาพปานกลาง | ระดับคุณภาพน้อย | ระดับคุณภาพดีมาก |