วันที่ประเมิน: 30 สิงหาคม 2566, 09:30น.
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
1. จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
เพิ่มข้อความ "จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 5 คน เป็นไปตามเกณฑ์การมาตรฐานหลักสูตร พ.ศ. 2558 และเป็นอาจารย์ประจำหลักสูตรตลอดระยะเวลาที่จัดการศึกษาตามหลักสูตรในปีการศึกษา 2565 มีรายชื่อดังนี้"*** หมายเหตุ ตารางขวางตั้งแต่หน้าที่ 5-6 อาจารนย์ผู้รับชอบหลักสูตรสิอนด้วยหรือไม่ ถ้าสอนให้ทำเครื่องหมาย / ในช่อง อาจารนย์ผู้สอนด้วย |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
วกฬ.1.1.01 มคอ.2 ต่างกับ วกฬ.1.1.05 มคอ.2 อย่างไร เอกสารเล่มเดิมใช้รหัสเดิมไดในการอ้างอิงประเด็นต่อไป ปรับให้เป็น วกฬ.1.1.01 มคอ.2 รหัสเดียว |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
2. คุณสมบัติอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
ระบุชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และให้รายละเอียดคุณสมบัติของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรครบถ้วน *** ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีผลงานวิชาการ ควรดำเนินการเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
*** งานวิจัยบางชื้นของ ดร.เบญจรักษณ์ เกิน 5 ปี |
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
[สำหรับประเภทวิชาชีพ/ปฏิบัติการ] อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 2 ใน 5 คน ต้องมีประสบการณ์ในด้านการปฏิบัติการ |
|
ระบุข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
3. คุณสมบัติอาจารย์ประจำหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
"มีจำนวนอาจารย์ประจำหลักสูตร 5 คน เป็นไปตามเกณฑ์การมาตรฐานหลักสูตร พ.ศ. 2558 และเป็นอาจารย์ประจำหลักสูตรตลอดระยะเวลาที่จัดการศึกษาตามหลักสูตรในปีการศึกษา 2565" |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
4. คุณสมบัติอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
- อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้ง 5 คนเป็นอาจารย์ผู้สอนด้วยหรือไม่ ถ้าเป็นให้ใส่ชื่อในหัวข้อนี้ด้วย |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์พิเศษ |
|
ข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
10. การปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ข้อคิดเห็น
เป็นหลักสูตรใหม่ ฉบับ 2565 ซึ่งเริ่มใช้ในปีที่รับการประเมิน ปี 2565 นี้ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 1.1 |
---|
|
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด หมายถึง ผู้รับปริญญา ในปีการศึกษา 2564 ประกอบด้วย บัณฑิตที่จบภาคการศึกษา 1/2564 , 2/2564 และ S/2565 [ปีต้องอัพเดตตามปีการศึกษาที่ประเมินย้อนหลัง 1 ปี]
(2) จำนวนบัณฑิตที่รับการประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาตาม (ข้อ1)
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด จะต้องตรงกับตาราง ตัวบ่งชี้ 2.1
(2) จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจจะต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การรับนักศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
เสนอแนะให้เขียนเป็นกระบวนการ ทั้ง 2 ช่องทาง ที่เปิดรับ บางหัวข้อใช้ร่วมกันได้ระบบและกลไก เช่น -แต่งตั้งคณะกรรมการรับนักศึกษา -คณะกรรมการร่วมกำหนดคุณสมบัติผู้เข้าศึกษา โดยนำมาจาก มคอ.2 การนำกลไกไปปฏิบัติ เช่น -รับตรง กำหนดใครในคณะกรรมการหรือ เจ้าหน้าที่ ให้ชัดเจน ว่าใครปฏิบัติส่วนนี้ร่วมกับใมหาวิทยาลัย ทำอะไร เช่น ไปร่วมรับนศงกับสำนักรับตั้งแต่วันที่.....ถึงวันที่.... -รับระบบกลาง ใครเป็นผู้ประสานงานในส่วนนี้ ... ผลการปฏิบัติ เช่น -รับตรง ได้จำนวนเท่าไร -รับระบบกลาง ได้จำนวนเท่าไร ประเมินผลการปฏิบัติ -รับตรง และรับส่วนกลาง ให้ผู้ที่ไปทำหน้าที่ประเมินว่าระบบการรับของมหาวิทยาลัย หรือส่วนกลาง ดีหรือไม่เหมาะสมอย่างไร ที่ดี ด้วยเหตุผลอะไร ที่ยังไม่เหมาะสม ด้วยเหตุผลอะไร ผลการประเมินที่นำไปใช้ในปีต่อไป เช่น -รับตรง สมมติว่า มีการปฏิบัติที่ดี จะเห็นได้จากจำนวนนศ.ที่เข้ามาก ควรนำวิธีการที่ให้อาจารย์ หรือเจ้าหน้าที่ไปให้คำแนะนำกับนักเรียนที่มาสมัคร หรือ ยังไม่เหมาะสม เพราะ มีนณงสนใจน้อย ต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างไร ... **** สำรวจนักศึกษาที่เข้ามาเรียนว่าได้รับรู้การสมัครเรียนจากหนทางใด *** 1. ควรค้นหาวิธีการประชาสัมพันธ์หลักสูตร ให้เป็นที่รู้จัก และเป็นทางเลือกสำหรับนักศึกษาที่สนใจ 2. ควรอธิบายผลที่เกิดขึ้นจากระบบ กลไกและกระบวนการรับนักศึกษา ว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตร (มคอ. 2) หรือไม่ อย่างไร |
การเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- คณะได้มีการนำประวัติการเรียนในชั้นมัธยม (เรียนสายศิลป์) มาเป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม เขียนแบบกระบวนการ เช่นระบบและกลไก -แต่งตั้งคณะกรรมการเตรียมความพร้อมฯ (ใครบ้าง..) -ประชุมร่วมกันเพื่อได้ข้อสรุปว่า ศักยภาพด้านไหนของนศ.ที่ควรมีความพร้อมก่อนเรียน เช่น ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ความรู้ด้านวิชาการ เคมี ชีว ฟิสิกส์ เป็นต้น เมื่อได้ศักยภาพความพร้อมในด้านใดแล้ว นำไปสร้างแบบสอบถาม หรือ แบบสำรวจ แบบสัมภาษณ์ ฯลฯ นำไปปฏิบัติ -เก็บข้อมูลจากนศ.ชั้นปีที่ 1 ที่เข้าปฐมนิเทศโดยใช้เครื่องมือที่เตรียมไว้ -วิเคราะห์ว่านศ.ยังต้องการเตรียมความด้านใดฯ -จัดการเตรียมความพร้อม เช่น ด้านภาษาอังกฤษ นศ.ที่ยังไม่ถึงเกณฑ์ อาจให้อาจารย์ในหลักสูตรสอนเสริมช่วงเทอม S กำหนดจำนวนชม. ให้เหมาะสม หรือ ด้านวิชาการ จัดเป็นวันทบทวนวิชา 3 วัน เชิญวิทยยากรมาให้ความรู้้ เป็นต้น ประเมินโครงการ -นศ.ประเมินความพึงพอใจต่อกระบวนการการจัดการเตรียมความพร้อม -ประเมินความรู้นศ.ที่ได้จากการเข้าร่วมการเตรียมความพร้อม -อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรประเมินความพึงพอใจต่อกระบวนการการจัดการเตรียมความพร้อม นำผลไปฏิบัติ เช่น ประเด็นผลออกมาดี เก็บการปฏิบัตินั้นไปทำต่อในปีหน้า ประเด็นออกมาไม่เหมาะสมต้องปรับปรุง เสนอแนะข้อปรับปรุงเพื่อนำไปปรับปรุงเมื่อจัดในปีต่อไป ควรมีการเตรียมความพร้อมด้านวิชาการสำหรับก่อนเข้าศึกษาวิชาพื้นฐาน ควรอธิบายผลที่เกิดขึ้นจากระบบ กลไกและกระบวนการเตรียมความพร้อมนักศึกษา ว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และควรปรับปรุงแก้ไขในการดำเนินการครั้งต่อไปอย่างไร |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
*** ควรอ้างอิง มคอ. 5 รายวิชาที่เปิดสอน เป็นผลลัพธ์ที่เกิดจากการเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษา |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การควบคุมการดูแลการให้คำปรึกษาวิชาการและแนะแนวแก่นักศึกษาปริญญาตรี:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีกิจกรรมการให้คำปรึกษาทั้งทางด้านวิชาการและทางด้านจิตใจ มีระบบอาจารย์ที่ปรึกษาที่ดี - หลักสูตรมีการกำหนดอาจารย์ที่ปรึกษาให้นักศึกษาอย่างชัดเจน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ตัวอย่างการเขียนกระบวนการระบบและกลไก -หลักสูตรมีการกำหนดอาจารย์ที่ปรึกษาทางวิชาการให้กับนักศึกษา/มหาวิทยาลัยแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา -หลักสูตรกำหนดอาจารย์ที่ปรึกษาทางวิชาการ โดยควบคุมกำกับให้จำนวนนักศึกษาต่ออาจารย์ที่ปรึกษาเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด -คำสั่งแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา การนำไปปฏิบัติ -ทบทวน และจัดทำแผนการให้คำปรึกษาทางวิชาการและแนะแนวแก่นักศึกษา จัดห้องให้คำปรึกษา กำหนดการพบนักศึกษา และมีตารางการให้คำปรึกษา -อาจารย์ที่ปรึกษาให้คำแนะนำการลงทะเบียนเรียน ให้ความช่วยเหลือนักศึกษาที่มีปัญหาทางการเรียนหรือต้องการความช่วยเหลือด้านอื่นๆ -ติดตาม ควบคุม และบันทึกผลการให้คำปรึกษาทางวิชาการและการติดตามผลการเรียน และจัดการความเสี่ยงด้านนักศึกษา ผลการปฏิบัติ -รายงานผลการติดตามและประเมินผลหลังจากการให้คำปรึกษา -อาจารย์ที่ปรึกษาปรับปรุงแก้ไขการให้คำปรึกษาเพื่อวางแผนการให้คำปรึกษาในครั้งต่อไป การประเมิน -อาจารย์ประจำหลักสูตรประชุมติดตามการให้คำปรึกษา -อาจารย์ประจำหลักสูตรประชุมประเมินผล -นำข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงตามผลประเมินในปีต่อไป 1. จำนวนครั้งที่กำหนดให้นักศึกษาพบอาจารย์ที่ปรึกษา ภาคละ 1 ครั้งอาจน้อยเกินไป 2. การพบกันระหว่างนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษาได้มีการบันทึกเป็นแฟ้มข้อมูลของนักศึกษาหรือไม่ เพื่อคณะจะได้นำมาวิเคราะห์ปัญหาที่พบ และแนวทางในการป้องกัน ช่วยเหลือและดูแลนักศึกษา เนื่องจากพบว่านักศึกษามีผลการเรียนในแต่ละรายวิชาเป็น D, D+ แลเ F ค่อนข้างมาก |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ตัวอย่างการเขียนกระบวนการระบบและกลไก เช่น -หลักสูตรจัดทำแผนการจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักศึกษาทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน มีกิจกรรมเสริมความเป็นพลเมืองที่ดีมีจิตสำนึกสาธารณะและเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 -หลักสูตรจัดทำแผนคำของบประมาณที่สอดคล้องกับคณะ/มหาวิทยาลัย -คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 การนำไปปฏิบัติ เช่น -ทบทวน และจัดทำแผนการจัดกิจกรรมนักศึกษาที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของหลักสูตร -จัดกิจกรรมการพัฒนานักศึกษาที่หลากหลาย ทั้งในและนอกชั้นเรียนที่ช่วยส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ใน ศตวรรษที่ 21เช่น ทักษะภาษาต่างประเทศ ทักษะการทำงานอย่างมีส่วนร่วม ฯลฯ การประเมิน เช่น -ติดตาม ควบคุม และรายงานผลการจัดกิจกรรมนักศึกษา -ประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรม และประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการจัดกิจกรรมของหลักสูตร การประเมิน เช่น -คณะกรรมการพัฒนาฯประชุมประเมินผล -นำข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงตามผลประเมินในปีต่อไป เพิ่มทักษะทางด้าน IT หรือเทคโนโลยีที่ทันสมัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬา ควรระบุผลลัพธ์ที่เกิดจากการจัดการเรียนการสอนรายวิชา PTS 181 ซึ่งเป็นศักยภาพและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- หลักสูตรระบุไม่มีข้อมูลในข้อนี้ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ควรจัดกิจกรรมหรือมีการนำเสนองานวิจัยที่คณะกำลังดำเนินการ หรือจัดอบรมดูงานเกี่ยวงานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์กีฬา- หลักสูตรสามารถนำกิจกรรม Research day ตามที่อ้างถึง เป็นกิจกรรมในหัวข้อนี้ แต่ต้องกำหนดวัตถุประสงค์ที่เหมาะสมสำหรับนักศึกษาปี 1 ให้ชัดเจน และวัดผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
*** มคอ. 5 รายวิชา RSU111, RSU171, RSU171 เพื่อสรุปว่าผลลัพธ์ที่เกิดจากการเรียนรายวิชาเหล่านี้เป็นอย่างไร |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ระบบการบริหารอาจารย์:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ให้มีคุณภาพทั้งด้านความรู้ ความสามารถในเนื้อหาวิชาที่รับผิดชอบ สามารถก้าวทันวิทยาการสมัยใหม่ มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ การวิจัย และการพัฒนาศาสตร์ในสาขาวิชาที่รับผิดชอบ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
พัฒนาระบบการส่งเสริมการขอทุนวิจัยจากภายนอกและภายใน เพื่อกระตุ้นการทำวิจัยของอาจารย์ |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 3 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 60.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- สนับสนุนการศึกษาต่อของอาจารย์เพื่อเพิ่มจำนวนวุฒิปริญญาเอก |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 0.00 |
[2] ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ [อาจารย์] | 5 | |
[3] ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ | 0 | |
[4] ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ | 0 | |
[5] ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ | 0 | |
[6] ดำรงตำแหน่งทางวิชาการทั้งหมด [3] + [4] + [5] | 0 | |
[7] ร้อยละที่ได้ [6] X 100 / [1] | 0.00 | |
[8] ผลลัพธ์ที่ได้ [7] x 5 / 60 | 0.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- เพิ่มเติมแผนพัฒนาอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเข้่าสู่ตำแหน่งวิชาการ ในประเด็น ระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ฯ โดยเขียนเป็น KPI ว่าอาจารย์ที่ละท่านควรขอตำแหน่งในปีการศึกษาใด โดยมีการสนับสนุนจากคณะฯกำหนดเป็นโครงการที่จะพัฒนาอาจารย์อย่างไรบ้าง และเมื่อดำเนินการโครงการเสร็จสรุปผล PDCA ไว้เป็นหลักฐาน QA ปีต่อไป- ส่งเสริมการขอทุนวิจัยเพื่อเพิ่มผลงานวิชาการและใช้ในการขอตำแหน่งวิชาการ |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 1 | 0 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 0.80 | 4.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [1] X 100 / [2] | 16.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 | 4.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-กำหนดโครงการเพื่อพัฒนาอาจารย์ฯ |
รายการหลักฐาน ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์ |
---|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตรที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน มีหลักสูตรหรือรายวิชาที่เป็นความร่วมมือกับสถานประกอบการ |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-คำผิด หน้า 56 บรรทัดที่ 7 "คณะกรรมการวิชาการมหาวิทยาลัย สภามหาวิทยาลัย"- คำแนะนำ การเขียนอธิบายในหัวข้อตัวบ่งชี้ที่วัดกระบวนการ ประกอบด้วยรายละเอียดของ ระบบและกลไก (เช่น กำหนดคณะกรรมการสำรวจความต้องการของการเปิดหลักสูตรของกลุ่มเป้าหมาย คณะกรรมการร่างหลักสูตร) วิธีการดำเนินงานตามระบบกลไกที่ตั้งไว้ (ผลการสำรวจฯ การทำงานของคณะกรรมการร่างหลักสูตร ) ผลการดำเนินงาน (หลักสูตรฯที่มีหน้าตาอย่างไรบ้างจำนวนหน่วยกิตต่างๆ เอส่วนสรุปของหลักสูตรมาใส่ไว้) ประเมินจุดดี จุดด้อยของระบบและกลไก โดยผู้ใช้งานระบบและกลไก (ควรจะเป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรหรือ อาจารย์ประจำหลักสูตร ทำให้ได้หลักสูตรที่เป็นอย่างไร อาจจะดูผลจากจำนวนนักศึกษาที่เข้าในหลักสูตร ) นำจุดดีเก็บไว้เพื่อใช้ในปีการศึกษาต่อไป ( ถ้าอาจจารย์ฯหรือนักศึกษาประเมินหลักสูตรในปีแรก มีความต้องการอะไรเพิ่มเติมในหลักสูตร นำผลมาจัดเป็นโครงการเสริมได้ ) นำผลมาจุดด้อยจะปรับปรุงอย่างไร แล้วนำไปใช้ในปีต่อไป ในแนวทางที่ต้องการปรับปรุง (ผลการจัดโครงการเสริม) ประเมินระบบและกลไกซ้ำ - การปรับให้เหมาะสมกับผู้เรียน อาจมีแบบสอบถามผู้เรียนปีที่ผ่านมาเพื่อเป็นแนวทงการปรับปรุง - ควรระบุให้ชัดเจนว่ารายวิชาใดที่หลักสูตรทำความร่วมมือกับสถานประกอบการ |
การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้จริง |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- หลักสูตรได้เพิ่มเติมเนื้อหาเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ในรายวิชาที่เกี่ยวข้อง ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
มีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
เพิ่มเติมตารางที่กำหนดผลลัพธ์ การเรียนรู้ 3 ด้าน คอลัมภ์ทางซ้ายมือ เป็นชื่อรายวิชา คอลัม์ขวามือ ใส่ว่ารายวิชานั้น ให้ผลลัพธ์ด้านใด |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การกำหนดผู้สอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
เขียนในรูปแบบกระบวนการ มีระบบและกลไก----วิธีการดำเนินงานตามระบบกลไกที่ตั้งไว้----ผลการดำเนินงาน------มีการประเมิน -----การปรับปรุงเช่น ระบบและกลไก (P) หลักสูตรได้มีการกำหนดผู้สอน ดังนี้
|
||
การกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการจัดทำแผนการเรียนรู้ (มคอ.3 และ มคอ.4) และการจัดการเรียนการสอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ตัวอย่างการเขียนระบบและกลไก (P) หัวหน้าหลักสูตรฯ กำหนดให้ผู้ประสานงานรายวิชาทุกคนต้องจัดทำ มคอ.3 โดยใช้ข้อมูลจาก มคอ.5 ของภาคการศึกษาก่อนหน้าประกอบการพิจารณาในกรณีมีการปรับเปลี่ยน อย่างน้อย 30 วันก่อนเปิดภาคการศึกษาและทำการอัพโหลดขึ้นระบบออนไลน์ของมหาวิทยาลัยอย่างช้าที่สุด 2 สัปดาห์หลังเปิดภาคการศึกษา หากเกิดความล่าช้าและมีการทวงถามจากคณะหรือสำนักมาตรฐานวิชาการ หัวหน้าภาควิชาฯ และผู้อำนวยการหลักสูตรฯ จะช่วยดูแลประสานงานแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น หลักสูตรฯ ได้พิจารณาถึงการเรียนการสอนที่เน้นการวิจัยเป็นฐานและการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานที่นักศึกษาระดับปริญญาตรีทุกคนควรใช้เพื่อสร้างความรู้ด้วยตนเอง และได้สังเคราะห์ออกมาเป็นหลักการ 4 ข้อต่อไปนี้ 1. ให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนการสอนด้วยวิธีการกำหนดประเด็นปัญหาหัวข้อเนื้อหามาแสดงความคิดเห็นร่วมกัน 2. เปลี่ยนบทบาทผู้สอนจากการเป็นผู้ปฏิบัติเอง เป็นผู้จัดการให้ผู้นักศึกษาปฏิบัติ และเพิ่มบทบาทของนักศึกษา อย่างน้อยควรได้เลือกรูปแบบการเรียน งานที่ได้รับมอบหมาย หรือวิธีการประเมินบางอย่างที่เหมาะสมกับตัวเอง 3. ใช้ผลการวิจัยประกอบการสอน รวมถึงเทคโนโลยี และสื่อการสอนสมัยใหม่เพื่อให้การเรียนการสอนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด 4. เน้นวิธีการสอนที่ให้โอกาสนักศึกษาสร้างความรู้ด้วยตนเอง และการเรียนควรมุ่งที่ ค้นคว้า ฝึกฝนและทำรายงานตามแบบแผนวิจัย |
||
การจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีที่มีการบูรณาการกับการวิจัย การบริการวิชาการทางสังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีการบูรณาการการเรียนการสอนกับศิปวัฒนธรรมที่ดีเช่นการทำบุญอาจารย์ใหญ่ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร ตลอดจนมาตรฐานวิชาชีพ (ถ้ามี) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
ตัวอย่างแนวทางในการดำเนินการกระบวนการทวนสอบ ผลสัมฤทธิ์ผลการเรียนรู้ของนักศึกษา ตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ระบบและกลไก 1. แต่งตั้งคณะกรรมการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ผลการเรียนรู้ของนักศึกษา ซึ่งประกอบด้วยอาจารย์ ผู้รับผิดชอบหลักสูตร อาจารย์ประจำหลักสูตร อาจารย์ผู้สอน ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก (ถ้ามี) และคณะกรรมการบริหารคณะฯ (คณบดี หรือรองคณบดี) คำสั่งแต่งตั้งให้ดำเนินการภายใน โดยคณบดีเป็นผู้ลงนามได้ 2. จัดการประชุมทวนสอบผลสัมฤทธิ์ผลการเรียนรู้ของนักศึกษา ตามประจำปีการศึกษา และทำรายงานการประชุมที่นอกเหนือจากการประชุมสาขาวิชา ซึ่งการจัดประชุมจะกี่ครั้ง ให้ทางหลักสูตรเป็นผู้ทํา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ควรระบุผลลัพธ์ของการดำเนินการ และแนวทางการป้องกัน แก้ไข ดูแลและช่วยเหลือ เนื่องจากพบว่าทุกรายวิชา การประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้จากเกรด มีนักศึกษาได้ F, D+ และ D ซึ่งทำให้นักศึกษาต้องเรียนซ้ำ หรือได้เกรดเฉลี่ยสะสมต่ำ |
||
การกำกับการประเมินการจัดการเรียนการสอน และประเมินหลักสูตร (มคอ.5 มคอ.6 และ มคอ.7) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ควรนำการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ทั้ง 5 รายวิชา และวิเคราะห์สาเหตุในส่วนที่นักศึกษาได้เกรดต่ำกว่า C รวมทั้งระบุแนวทางการดูแล ช่วยเหลือนักศึกษาเป็นรายบุคคล |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
เพิ่ม "ประชุมในปีการศึกษา 2565 จำนวน....ครั้ง" |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
2. มีรายละเอียดของหลักสูตรตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ หรือมาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา [ถ้ามี] |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
3. มีรายละเอียดของรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
4. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของรายวิชา และรายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
5. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของหลักสูตรตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
6. มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่กำหนดใน มคอ.3 และ มคอ.4 [ถ้ามี] อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- เพิ่มเติมวิธีการทวนสอบผลสัมฤิทธิ์ อาจใช้วิธีสอบถามรายบุคคล เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
7. มีการพัฒนาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือการประเมินผลการเรียนรู้จากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานใน มคอ.7 ปีที่แล้ว |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
8. อาจารย์ใหม่ [ถ้ามี] ทุกคน ได้รับการปฐมนิเทศ หรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีระบบอาจารย์พี่เลี้ยงที่ดี ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
9. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หลักฐานการเข้าอบรม |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
10. จำนวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอน [ถ้ามี] ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ต่อปี |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
11. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
12. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
13. ร้อยละ 80 ของรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอน สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
14. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอน รวมทุกรายวิชา เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- กรอกข้อมูล ค่าเฉลี่ยผลการประเมินการสอนในหน้าที่ 48- ต้องใช้ผลการประเมินรายวิชาที่เปิดสอน |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
15. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 5.4 | ||
---|---|---|
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] รวมจำนวนตัวบ่งชี้ในแต่ละปี | 12 | 5 |
[2] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านเฉพาะตัวบ่งชี้ที่ 1-5 | 1-5 | |
[3] ร้อยละของตัวบ่งชี้ที่ 1-5 ที่ผ่าน [ถ้าผ่านทั้ง 5 ข้อจะเป็นร้อยละ 100] | 100 | |
[4] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านรวม | 12 | |
[5] ร้อยละของตัวบ่งชี้ทั้งหมดที่ผ่าน | 100.00 |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการดำเนินงานของภาควิชา/คณะ/สถาบัน โดยมีส่วนร่วมของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เพื่อให้มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
เสนอแนะเพิ่มเติม อาจจะนำไปปรับเขียนรวมกับที่เขียนไว้เดิมระบบและกลไก
|
จำนวนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
กระบวนการปรับปรุงตามผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- เพิ่มเติมการปรับปรุงเรื่องอินเตอร์เนตและ wifi ว่าดำเนินการอย่างไร |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรที่กำหนดโดยสกอ. | ผ่าน |
2.1 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ.2561 | N/A |
2.2 ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี | N/A |
3.1 การรับนักศึกษา | 2.00 |
3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา | 2.00 |
3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา | N/A |
4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์ | 3.00 |
4.2 คุณภาพอาจารย์ | 3.00 |
4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์ | N/A |
5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร | 2.00 |
5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน | 2.00 |
5.3 การประเมินผู้เรียน | 2.00 |
5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ | 5.00 |
6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | 3.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [9 ตัวบ่งชี้] | 2.67 |
องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | ผ่านการประเมิน | หลักสูตรได้มาตรฐาน | ||||
2 | 0 | - | - | 0.00 | 0.00 | N/A |
3 | 2 | 2.00 | - | - | 2.00 | ระดับคุณภาพน้อย |
4 | 2 | 3.00 | - | - | 3.00 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
5 | 4 | 2.00 | 3.00 | - | 2.75 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
6 | 1 | - | 3.00 | - | 3.00 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
ผลการประเมิน | 2.40 | 3.00 | 0.00 | 2.67 | ระดับคุณภาพปานกลาง | |
ระดับคุณภาพ | ระดับคุณภาพปานกลาง | ระดับคุณภาพปานกลาง | N/A |