วันที่ประเมิน: 8 สิงหาคม 2566, 09:30น.
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
1. จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
2. คุณสมบัติอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
อาจารย์สุมนา ผลงานทางวิชาการ ผศ..สุปรียา สุธรรมธารีกุล มีผลงานในรอบ 5 ปี จำนวน 3 ชิ้น ? รายการที่ 3 หาไม่เจอ ว่าเป็นวันเดือนปี ? (3) สุปรียา สุธรรมธารีกุล. (2560). การวิจัยการเพิ่มคุณค่าวัสดุใช้แล้วเพื่อสร้างสรรค์รูปแบบใหม่และชีวิตใหม่ด้วยแนวคิดดีคอนสตรัคชั่น: วารสารวิชาการศิลปะและการออกแบบ, มหาวิทยาลัยรังสิต. อ.พชร รัตนคุปต์ มีผลงานในรอบ 5 ปี จำนวน 3 ชิ้น รายการที่ 3 ต้องเอาออก (3) Rattanakup, P. (2558). To Hide or not to Hide [Fashion]. International Creative Arts Exhibition The 4th Rangsit University International Design Symposium: Rangsit University. => เอาออก |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
[สำหรับประเภทวิชาชีพ/ปฏิบัติการ] อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 2 ใน 5 คน ต้องมีประสบการณ์ในด้านการปฏิบัติการ |
|
ระบุข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
3. คุณสมบัติอาจารย์ประจำหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
อาจารย์สุมนา ผลงานทางวิชาการผศ..สุปรียา สุธรรมธารีกุล มีผลงานในรอบ 5 ปี จำนวน 3 ชิ้น ? รายการที่ 3 หาไม่เจอ ว่าเป็นวันเดือนปี ? (3) สุปรียา สุธรรมธารีกุล. (2560). การวิจัยการเพิ่มคุณค่าวัสดุใช้แล้วเพื่อสร้างสรรค์รูปแบบใหม่และชีวิตใหม่ด้วยแนวคิดดีคอนสตรัคชั่น: วารสารวิชาการศิลปะและการออกแบบ, มหาวิทยาลัยรังสิต. อ.พชร รัตนคุปต์ มีผลงานในรอบ 5 ปี จำนวน 3 ชิ้น รายการที่ 3 ต้องเอาออก (3) Rattanakup, P. (2558). To Hide or not to Hide [Fashion]. International Creative Arts Exhibition The 4th Rangsit University International Design Symposium: Rangsit University. => เอาออก |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
4. คุณสมบัติอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
อาจารย์สุมนา -ข้อข้างบนนำหน้าด้วยอาจารย์ หรือ ผศ. แต่ข้อนี้ใส่คำนำหน้า นาง นาย -เอกสารหน้า 13 ไม่มีอาจารย์กำจร และในเล่มเอกสาร ระบุว่า -> ในปีการศึกษา 2564 มีอาจารย์ประจำหลักสูตร 1 คน ลาออก (อ.กำจร แซ่เจียง) |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์พิเศษ |
|
ข้อคิดเห็น
อาจารย์สุมนา เอกสารหน้า 14 ระบุว่ามีอาจารย์พิเศษ 3 คน ใน DBS ก็มี 3 คน1. นางกรพินธุ์ ฤทธิบุตร 2. นายนพเดช สวยสม 3. นายไกรกช เสรีดีเลิศ แต่ในหน้า 24 ไม่ใส่ข้อมูล |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
10. การปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ข้อคิดเห็น
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 1.1 |
---|
|
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด หมายถึง ผู้รับปริญญา ในปีการศึกษา 2564 ประกอบด้วย บัณฑิตที่จบภาคการศึกษา 1/2564 , 2/2564 และ S/2565 [ปีต้องอัพเดตตามปีการศึกษาที่ประเมินย้อนหลัง 1 ปี]
(2) จำนวนบัณฑิตที่รับการประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาตาม (ข้อ1)
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
จำนวนบัณฑิตทั้งหมด | 24 | 4.54 |
จำนวนบัณฑิตที่ได้รับการประเมินทั้งหมด | 6 | |
คะแนนเฉลี่ยรวมคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2561 | 4.54 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด จะต้องตรงกับตาราง ตัวบ่งชี้ 2.1
(2) จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจจะต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
จำนวนบัณฑิตทั้งหมด | 24 | 5.00 |
จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 18 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [มีงานทำในองค์กร] | 7 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบอาชีพอิสระ] | 8 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบกิจการส่วนตัว/ธุรกิจครอบครัว] | 3 | |
จำนวนบัณฑิตที่ไม่ได้งานทำ | 0 | |
จำนวนบัณฑิตที่ศึกษาต่อ | 0 | |
จำนวนบัณฑิตที่อุปสมบท | 0 | |
จำนวนบัณฑิตที่เกณฑ์ทหาร | 0 | |
จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | 0 | |
ร้อยละที่ได้ | 100.00 | |
ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การรับนักศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา หลักสูตรดำเนินการประชาสัมพันธ์ โดยการจัดกิจกรรม Open House มีโครงการทดลองเรียน (So Real) มีการให้คำแนะนำและคำปรึกษาเกี่ยวกับการเรียนการสอนในหลักสูตร เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจที่เข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ และทดลองใช้อุปกรณ์ มีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่จะเข้าใหม่ หลักสูตรรับนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ มีการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2564 พบว่าคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับ 4.09 คะแนน ประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการรับนักศึกษา พบว่าคะแนนความพึงพอใจ ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับ 4.17 คะแนน (ถ้ามีข้อมูลปีการศึกษา 2563 ประกอบด้วยว่าดีขึ้นในปี 2564 และ 2565 ด้วย จะเป็นแนวโน้มว่าดีขึ้น) ผศ.ชินภัศร์ ในเล่ม มคอ.7 ยังไม่ได้ใส่คะแนนในช่อง ผลประเมินตนเอง ซึ่งหลักสูตรมีคะแนนความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการรับนักศึกษาเพิ่มขึ้นจากปี 2564 นักศึกษาใหม่ในปีการศึกษา 2565 มีจำนวนมากกว่าในปีการศึกษา 2564 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
การเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา-หลักสูตรมีระบบ มีกลไก มีการนำระบบกลไกไปสู่การปฏิบัติ/ดำเนินงาน มีการประเมินกระบวนการ มีการปรับปรุง/พัฒนากระบวนการจากผลการประเมิน -ประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเตรียมความพร้อมนักศึกษาของหลักสูตรแฟชั่นดีไซน์ ปีการศึกษา 2564 พบว่า ได้คะแนนประเมิน 3.94 ประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเตรียมความพร้อมนักศึกษาของหลักสูตรแฟชั่นดีไซน์ ปีการศึกษา 2565 พบว่า ได้คะแนนประเมิน 4.06 (ถ้ามีข้อมูลปีการศึกษา 2563 ประกอบด้วยว่าดีขึ้นในปี 2564 และ 2565 ด้วย จะเป็นแนวโน้มว่าดีขึ้น ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การควบคุมการดูแลการให้คำปรึกษาวิชาการและแนะแนวแก่นักศึกษาปริญญาตรี:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา -มีการสร้างความร่วมมือกับชุมชน กับผู้ประกอบการ นำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการออกแบบแฟชั่น เพื่อเพิ่มมูลค่าของกับวัตถุดิบจากชุมชน ดำเนินการโครงการร่วมกับมหาวิทยาลัย Bunka Gakuen University ประเทศญี่ปุ่น ร่วมมือกับมหาวิทยาลัย Universitas Ciputra Surabaya ประเทศอินโดนีเซีย -ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของหลักสูตร ในปีการศึกษา 2564 จากการประเมิน พบว่ามีคะแนนอยู่ใน 4.14 -ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของหลักสูตร ในปีการศึกษา 2565 จากการประเมิน พบว่ามีคะแนนอยู่ใน 4.21 (ถ้ามีข้อมูลปี 2563 ด้วยจะได้เห็นชัดเจนขึ้นในเรื่องแนวโน้ม) ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา เข้าร่วมโครงการ Creative Young Designers จัดขึ้นโดยบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด ทำความร่วมมือกับกลุ่มทอผ้าภูริษาผ้าไทย จ.หนองบัวลำภู โดยให้นักศึกษาลงพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกับกลุ่มทอผ้าภูริษาผ้าไทย และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณบ้านโนนกอก จ.หนองบัวลำภู เยี่ยมชมขั้นตอนการผลิตผ้า พร้อมทั้งพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้ประกอบการเพื่อนำความรู้มาต่อยอดในการออกแบบเละพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าทอมือและขยายโอกาสช่องทางการตลาดให้แก่ชุมชน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียนให้แก่นักศึกษา-สร้างแบรนด์ Primtawan โดยนักศึกษาจากโครงการสร้างอาชีพและรายได้แนวใหม่ฯ โดยการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และมีการออกแบบ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ -หลักสูตรร่วมมือกับเทศบาลตำบลหลักหก(MOU) จัดให้มีการอบรมการพิมพ์ผ้าด้วยวัสดุจากธรรมชาติ (eco print) ให้กับประชาชนผู้สนใจในเขตเทศบาลหลักหก โดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการฝึกการพิมพ์แบบ eco print เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะการพิมพ์และถ่ายทอดเทคนิคการพิมพ์ให้แก่บุคคลทั่วไปในชุมชน -ประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์ และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติของหลักสูตร ในปีการศึกษา 2564 จากการประเมิน พบว่ามีคะแนนอยู่ใน 3.94 ปีการศึกษา 2565 จากการประเมิน พบว่ามีคะแนนอยู่ใน 4.04 (ถ้ามีข้อมูลปี 2563 ด้วยจะได้เห็นชัดเจนขึ้นในเรื่องแนวโน้ม) ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
---|---|
การคงอยู่ |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2563
ร้อยละ 80.60
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2564
ร้อยละ 77.10
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 57.80 |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
การสำเร็จการศึกษา |
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2563
ร้อยละ 75.00
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2564
ร้อยละ 71.40
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 51.10 |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ความพึงพอใจและผลการจัดการข้อร้องเรียนของนักศึกษา |
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2563 ร้อยละ 4.11
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2564 ร้อยละ 4.11
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 4.16
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา -อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีความเชี่ยวชาญด้านแฟชั่น -อาจารย์ประจำหลักสูตร ได้แสดงผลงานสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ระบบการบริหารอาจารย์:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา หลักสูตรฯ ได้รับนักศึกษาต่างชาติเข้ามาเรียนมากขึ้น จึงควรมีอาจารย์ในหลักสูตรฯ ที่คอยกำกับดูแลนักศึกษาต่างชาติระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ให้มีคุณภาพทั้งด้านความรู้ ความสามารถในเนื้อหาวิชาที่รับผิดชอบ สามารถก้าวทันวิทยาการสมัยใหม่ มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ การวิจัย และการพัฒนาศาสตร์ในสาขาวิชาที่รับผิดชอบ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ผศ.ชินภัศร์ แนะนำให้เขียนแผนพัฒนา 5 ปี สำหรับอาจารย์รายบุคคล เพิ่ม |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 0.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 0 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 0.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 | 0.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 1.67 |
[2] ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ [อาจารย์] | 4 | |
[3] ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ | 1 | |
[4] ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ | 0 | |
[5] ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ | 0 | |
[6] ดำรงตำแหน่งทางวิชาการทั้งหมด [3] + [4] + [5] | 1 | |
[7] ร้อยละที่ได้ [6] X 100 / [1] | 20.00 | |
[8] ผลลัพธ์ที่ได้ [7] x 5 / 60 | 1.67 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ผศ.ชินภัศร์ อาจารย์ที่มีตำแหน่งวิชาการมีจำนวนน้อย ควรเร่งวางแผนการเพิ่มตำแหน่งวิชาการให้กับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 3 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 3.00 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [1] X 100 / [2] | 60.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
รายการหลักฐาน ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์ |
---|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
---|---|
การคงอยู่ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
การคงอยู่ 100% ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ความพึงพอใจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีต่อการบริหารหลักสูตร |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตรที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน มีหลักสูตรหรือรายวิชาที่เป็นความร่วมมือกับสถานประกอบการ |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา มีการสร้างความร่วมมือกับชุมชน กับผู้ประกอบการ นำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการออกแบบแฟชั่น เพื่อเพิ่มมูลค่าของวัตถุดิบจากชุมชน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้จริง |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา โครงการออกแบบที่ร่วมมือกับผู้ประกอบการ ของรายวิชา FAS 421 ในโครงการ Creative Young Designers ผลงานของนักศึกษาได้ถูกเผยแพร่ และถูกนำไปใช้เป็นสินค้าต้นแบบสำหรับผู้ประกอบการ และนำไปใช้ได้จริง ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
มีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา หลักสูตรมีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตรระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
อาจารย์สุมนา -การวิเคราะห์รายวิชาที่มีผลการเรียนไม่ปกติ หน้า 74 เปลี่ยนเป็น -> ไม่มี และลบส่วนที่ไม่ใช้ออก -รายวิชาที่ไม่ได้เปิดสอนตามแผนการศึกษา และเหตุผลที่ไม่ได้เปิดสอน หน้า 75 เปลี่ยนเป็น -> ไม่มี และลบส่วนที่ไม่ใช้ออก -เอกสารหน้า 80 จากการประเมินการเรียนการสอนโดยนักศึกษา ในปีการศึกษา 2565 หลักสูตรฯ มีรายวิชาที่เปิดสอนทั้งหมด [24] รายวิชา ผลการประเมินคุณภาพการสอน มีระดับคะแนนเฉลี่ย [4.57] คะแนน จากคะแนนเต็ม 5 ** แก้เป็น 27 วิชา ** รายการเอกสารหลักฐาน 1.ฟชบ.5.1.04มคอ.3 และ มคอ.4 ภาคเรียนที่ 1/2565 และ 2/25565 ** ต้อง login ถึงจะเปิดได้** 2.ฟชบ.5.1.05มคอ.5 และ มคอ.6 ภาคเรียนที่ 1/2565 และ 2/2565 ** ต้อง login ถึงจะเปิดได้** |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การกำหนดผู้สอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการจัดทำแผนการเรียนรู้ (มคอ.3 และ มคอ.4) และการจัดการเรียนการสอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีที่มีการบูรณาการกับการวิจัย การบริการวิชาการทางสังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา -มีการสร้างความร่วมมือกับชุมชน กับผู้ประกอบการ นำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการออกแบบแฟชั่น เพื่อเพิ่มมูลค่าของกับวัตถุดิบจากชุมชน นำความรู้มาต่อยอดในการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าทอมือและขยายโอกาสช่องทางการตลาดให้แก่ชุมชน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียนให้แก่นักศึกษา -ทดลองสร้างแบรนด์ Primtawan โดยนักศึกษาจากโครงการสร้างอาชีพและรายได้แนวใหม่ฯ โดยการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และมีการออกแบบ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคนิคการพิมพ์ลวดลายจากใบไม้ ดอกไม้ในท้องถิ่น และมีการเข้าร่วมขายสินค้าในงาน "Made In Lak-Hok" ภายใต้โครงการ "แผนงานร่วมทุนสนับสนุนการพัฒนาสุขภาวะจังหวัดปทุมธานี" มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) -ร่วมมือกับเทศบาลตำบลหลักหก(MOU) จัดให้มีการอบรมการพิมพ์ผ้าด้วยวัสดุจากธรรมชาติ (eco print) ให้กับประชาชนผู้สนใจในเขตเทศบาลหลักหก โดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการฝึกการพิมพ์แบบ eco print เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะการพิมพ์และถ่ายทอดเทคนิคการพิมพ์ให้แก่บุคคลทั่วไปในชุมชน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
อาจารย์สุมนา เอกสารหน้า 101 ในปีการศึกษา 2565 มีการเพิ่มรายวิชา FAS 377 การตกแต่งพื้นผิวผ้า รับผิดชอบโดย อ.ลัดดาวัลย์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการปักประดับ FAS 382 วัสดุเพื่องานแฟชั่น รับผิดชอบโดย อ.กำจร ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านผ้าและสิ่งทอแต่ในหน้า 59 -> ในปีการศึกษา 2564 มีอาจารย์ประจำหลักสูตร 1 คน ลาออก (อ.กำจร แซ่เจียง) รายการเอกสารหลักฐาน ฟชบ.5.2.04มคอ.3 ภาคเรียนที่ 1/2565 และ 2/2565 ** ต้อง login ถึงจะเปิดได้** |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร ตลอดจนมาตรฐานวิชาชีพ (ถ้ามี) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้านผศ.ชินภัศร์ (ระบุคะแนน 4.00) มีการประเมินผู้เรียนโดยผู้ใช้บัณฑิต คณะกรรมการทวนสอบผลสัมฤทธ์ และคณะกรรมการมาตรฐานวิชาการ ในปีการศึกษา 2565 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา เอกสารหน้า 116 ในปีการศึกษา 2565 ได้มีการทวนผลสัมฤทธิ์การประเมินรายวิชา โดยจัดตั้งกรรมการเพื่อทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาในสัดส่วนร้อยละ 25 ของรายวิชาทั้งหมดในหลักสูตร จากการทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาจำนวน 12 วิชา ได้แก่รายวิชา ** ทวนสอบ 12 วิชา จาก 27 วิชา คิดเป็น 44.44% **ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การกำกับการประเมินการจัดการเรียนการสอน และประเมินหลักสูตร (มคอ.5 มคอ.6 และ มคอ.7) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
อาจารย์สุมนาครั้งที่ 1/2565 วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ครั้งที่ 2/2565 วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ** ไม่มี ครั้งที่ 3 ** ครั้งที่ 4/2565 วันที่ 10 สิงหาคม 2565 ครั้งที่ 5/2565 วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ครั้งที่ 6/2565 วันที่ 21 ธันวาคม 2565 ครั้งที่ 7/2565 วันที่ 18 มกราคม 2566 ครั้งที่ 8/2565 วันที่ 22 มีนาคม 2566 ครั้งที่ 9/2565 วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เอกสารที่เหลือ ก็เหมือนกัน ฟชบ.3.1.01 รายงานการประชุมสาขาแฟชั่นดีไซน์ ฟชบ.3.2.01 รายงานการประชุมสาขาแฟชั่นดีไซน์ 2565 ฟชบ.3.3.01 รายงานการประชุมสาขาแฟชั่นดีไซน์ ฟชบ.4.1.01 รายงานการประชุมสาขาฯ ฟชบ.5.1.02 รายงานการประชุมสาขาวิชาแฟชั่นดีไซน์ ฟชบ.5.2.01รายงานการประชุมสาขาแฟชั่นดีไซน์ ฟชบ.5.3.01รายงานการประชุมสาขาแฟชั่นดีไซน์ ฟชบ.5.4.01รายงานการประชุมสาขาแฟชั่นดีไซน์ |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
2. มีรายละเอียดของหลักสูตรตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ หรือมาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา [ถ้ามี] |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
3. มีรายละเอียดของรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
อาจารย์สุมนา ฟชบ.5.4.03 มคอ.3 และ มคอ.4 ภาคเรียนที่ 1/2565 และ 2/2565 * ต้อง login ถึงเปิดได้* |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
4. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของรายวิชา และรายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
อาจารย์สุมนา ฟชบ.5.4.04 มคอ.5 และ มคอ.6 ภาคเรียนที่ 1/2565 และ 2/2565 * ต้อง login ถึงเปิดได้* |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
5. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของหลักสูตรตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
6. มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่กำหนดใน มคอ.3 และ มคอ.4 [ถ้ามี] อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา หลักสูตรฯ ได้มีการทวนผลสัมฤทธิ์การประเมินรายวิชา โดยจัดตั้งกรรมการเพื่อทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาในสัดส่วนร้อยละ 25 เปลี่ยนเป็น 44.44 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
7. มีการพัฒนาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือการประเมินผลการเรียนรู้จากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานใน มคอ.7 ปีที่แล้ว |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
อาจารย์สุมนา ฟชบ.5.4.07 มคอ.3 และ มคอ.4 ภาคเรียนที่ 1/2565 และ 2/2565 * ต้อง login ถึงเปิดได้* |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
8. อาจารย์ใหม่ [ถ้ามี] ทุกคน ได้รับการปฐมนิเทศ หรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
9. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
อาจารย์สุมนา กิจกรรมการพัฒนาวิชาชีพของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และบุคลากรสายสนับสนุนฯ [ถ้ามี](ระบุชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร) แทน อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคน (เข้าร่วม) รวมทั้งเอกสาร หน้า 135 ด้วย |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
10. จำนวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอน [ถ้ามี] ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ต่อปี |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
11. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา ผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร มีคะแนนเฉลี่ย 4.12 จากคะแนนเต็ม 5 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
12. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ มีคะแนนเฉลี่ย 4.54 จากคะแนนเต็ม 5 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
13. ร้อยละ 80 ของรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอน สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
14. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอน รวมทุกรายวิชา เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา ผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอน รวมทุกรายวิชา มีคะแนนเฉลี่ย 4.57 จากคะแนนเต็ม 5 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
15. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา ผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน มีคะแนนเฉลี่ย 3.93 จากคะแนนเต็ม 5 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 5.4 | ||
---|---|---|
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] รวมจำนวนตัวบ่งชี้ในแต่ละปี | 13 | 5 |
[2] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านเฉพาะตัวบ่งชี้ที่ 1-5 | 1-5 | |
[3] ร้อยละของตัวบ่งชี้ที่ 1-5 ที่ผ่าน [ถ้าผ่านทั้ง 5 ข้อจะเป็นร้อยละ 100] | 100 | |
[4] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านรวม | 13 | |
[5] ร้อยละของตัวบ่งชี้ทั้งหมดที่ผ่าน | 100.00 |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการดำเนินงานของภาควิชา/คณะ/สถาบัน โดยมีส่วนร่วมของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เพื่อให้มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์สุมนา หลักสูตรนำแนวทางข้อเสนอแนะจากการประเมินฯ มาปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานในปีการศึกษา 2565 นอกจากส่งผลให้การประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ มีระดับคะแนนที่สูงขึ้นจากปีการศึกษาที่แล้ว นักศึกษาสามารถนำผลการปรับปรุงไปสร้างผลงาน บริการวิชาการ หรืออื่นๆ ได้หรือไม่ ขอให้เขียนเพิ่มในส่วนนี้ เพื่อจะทำให้ได้คะแนน 4 ตามที่หลักสูตรต้องการผศ.ชินภัศร์ มีจำนวนสิ่งสนับสนุนการเรียนเพียงพอเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน คะแนนความพึงพอใจของนักศึกษาต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ในปี 2565 สูงขึ้นกว่าปี 2564 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
จำนวนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
กระบวนการปรับปรุงตามผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรที่กำหนดโดยสกอ. | ผ่าน |
2.1 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ.2561 | 4.54 |
2.2 ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี | 5.00 |
3.1 การรับนักศึกษา | 3.00 |
3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา | 4.00 |
3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา | 3.00 |
4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์ | 3.00 |
4.2 คุณภาพอาจารย์ | 2.22 |
4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์ | 4.00 |
5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร | 4.00 |
5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน | 4.00 |
5.3 การประเมินผู้เรียน | 4.00 |
5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ | 5.00 |
6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | 4.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 3.83 |
องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | ผ่านการประเมิน | หลักสูตรได้มาตรฐาน | ||||
2 | 2 | - | - | 4.77 | 4.77 | ระดับคุณภาพดีมาก |
3 | 3 | 3.33 | - | - | 3.33 | ระดับคุณภาพดี |
4 | 3 | 3.07 | - | - | 3.07 | ระดับคุณภาพดี |
5 | 4 | 4.00 | 4.33 | - | 4.25 | ระดับคุณภาพดีมาก |
6 | 1 | - | 4.00 | - | 4.00 | ระดับคุณภาพดี |
ผลการประเมิน | 3.32 | 4.25 | 4.77 | 3.83 | ระดับคุณภาพดี | |
ระดับคุณภาพ | ระดับคุณภาพดี | ระดับคุณภาพดีมาก | ระดับคุณภาพดีมาก |