วันที่ประเมิน: 4 สิงหาคม 2566, 09:30น.
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
1. จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
2. คุณสมบัติอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
ตรวจสอบผลงานย้อนหลังของอาจารย์ผู้รับผิดชอบ ในบางท่านผลงานหมดอายุแล้วในรอบ 5 ปี ( นับจาก 1 มิ.ย. 61 - 31 พ.ค. 66) ให้ตัดออกได้เลยนะคะ เนื่องจากอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรแต่ละท่านมีผลงานจำนวนมากอยู่แล้ว |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ไม่มี |
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
[สำหรับประเภทวิชาชีพ/ปฏิบัติการ] อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 2 ใน 5 คน ต้องมีประสบการณ์ในด้านการปฏิบัติการ |
|
ระบุข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
3. คุณสมบัติอาจารย์ประจำหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
- N/A เนื่องจากใช้เกณฑ์มาตรฐาน พ.ศ. 2548 |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
4. คุณสมบัติอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
- N/A เนื่องจากใช้เกณฑ์มาตรฐาน พ.ศ. 2548 |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์พิเศษ |
|
ข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
10. การปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ข้อคิดเห็น
หลักสูตรได้เปิดดำเนินการเรียนการสอนในครั้งแรกตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 1 / ปีการศึกษา 2559 และได้ปิดหลักสูตรเมื่อสิ้นภาคการศึกษาที่ 2 / ปีการศึกษา 2562 |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 1.1 |
---|
|
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด หมายถึง ผู้รับปริญญา ในปีการศึกษา 2564 ประกอบด้วย บัณฑิตที่จบภาคการศึกษา 1/2564 , 2/2564 และ S/2565 [ปีต้องอัพเดตตามปีการศึกษาที่ประเมินย้อนหลัง 1 ปี]
(2) จำนวนบัณฑิตที่รับการประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาตาม (ข้อ1)
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
จำนวนบัณฑิตทั้งหมด | 26 | 4.15 |
จำนวนบัณฑิตที่ได้รับการประเมินทั้งหมด | 7 | |
คะแนนเฉลี่ยรวมคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2561 | 4.15 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ทั้ง 6 ด้าน ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ระดับดีมาก โดยเฉพาะด้านทักษะพิสัยที่สอดคล้องกับวิชาชีพด้านดนตรี ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-ผลคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ด้านทักษะทางปัญญาระดับคะแนนอยู่ที่ 3.89 อาจใช้แนวทางส่งเสริมให้นักศึกษาคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหาเมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ใหม่ๆ ในมิติที่นอกเหนือจากที่คณะจัด เช่น อาจให้นักศึกษาได้สร้างสรรค์ผลงานของตนเอง เพื่อเป็นการผลักดันการแก้ปัญหาและประสบการณ์ที่ตนเองอาจพบเจอหลังจากสำเร็จการศึกษา |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด จะต้องตรงกับตาราง ตัวบ่งชี้ 2.1
(2) จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจจะต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
จำนวนบัณฑิตทั้งหมด | 26 | 3.61 |
จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 19 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [มีงานทำในองค์กร] | 4 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบอาชีพอิสระ] | 9 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบกิจการส่วนตัว/ธุรกิจครอบครัว] | 0 | |
จำนวนบัณฑิตที่ไม่ได้งานทำ | 5 | |
จำนวนบัณฑิตที่ศึกษาต่อ | 0 | |
จำนวนบัณฑิตที่อุปสมบท | 1 | |
จำนวนบัณฑิตที่เกณฑ์ทหาร | 0 | |
จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | 0 | |
ร้อยละที่ได้ | 72.22 | |
ผลลัพธ์ที่ได้ | 3.61 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา มีทั้งได้งานทำในองค์กรจำนวน 4 คนและอาชีพอิสระจำนวน 9 คน รวม 13 คน จากจำนวนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจำนวน 26 คน สามารถคิดเป็นร้อยละ 50 ที่ตอบสนองต่อตลาดแรงงานด้านดนตรีที่มีความหลากหลายในปัจจุบันทั้งด้านหน่วยงานเกี่ยวกับการผลิตดนตรีและครูสอนดนตรีตามโรงเรียนมัธยมศึกษา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- จำนวนนักศึกษาที่ไม่ได้ทำงาน จำนวน 5 คน อาจสะท้อนให้เห็นถึงการรองรับต่อตลาดแรงงานด้านดนตรี ทางหลักสูตรอาจส่งข่าวสารการเปิดรับสมัครงานให้กับนักศึกษากลุ่มนี้ เพื่อผลักดันให้สามารถประกอบวิชาชีพทางดนตรีได้ในปุจจุบัน |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การควบคุมการดูแลการให้คำปรึกษาวิชาการและแนะแนวแก่นักศึกษาปริญญาตรี:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีระบบ มีกลไก มีการนำระบบกลไกไปสู่การปฏิบัติ การประเมิน และ การปรับปรุง เช่น - มีมติให้แก้ไขระบบและกลไกระบบอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่นักศึกษา หลักสูตรได้กำหนดให้อาจารย์กลุ่มวิชาแจ๊สเข้าไปช่วยดูแลนักศึกษากลุ่มวิชาการผลิตดนตรีด้วย - มีการจัดทำฐานข้อมูลของนักศึกษาทุกชั้นปี รวมถึงบัณฑิตที่จบการศึกษาไปแล้ว โดยการจัดเก็บข้อมูลเพื่อการจัดการความเสี่ยงด้านการศึกษา - มีระบบและกลไกให้คำปรึกษาวิชาการและแนะแนวนักศึกษา ทั้งยังมีการมอบหมายการขับเคลื่อนด้านวิชาการให้กับรองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและสื่อสารองค์กร ตลอดจนอบรมอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อให้มีความพร้อมต่อการดูแลนักศึกษา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- แนวโน้มจำนวนนักศึกษากลุ่มวิชาการผลิตดนตรีอาจมีจำนวนมากขึ้น อาจต้องให้อาจารย์ที่ปรึกษากลุ่มอื่นที่ต้องเข้ามาดูแลนักศึกษากลุ่มนี้ ต้องเท่าทันต่อบริบทอื่นๆ ที่นอกเหนือจากข้อมูลรายวิชา เช่น การรู้จักศิลปิน การทำงานเบื้องหน้า-หลัง เท่าทันต่อกระแสดนตรีฯลฯ ที่สอดคล้องต่อกลุ่มวิชาการผลิตดนตรี เพื่อรองรับต่อวิชาชีพในมิติการผลิตดนตรี |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีระบบ มีกลไก มีการนำระบบกลไกไปสู่การปฏิบัติ การประเมิน และ การปรับปรุง เช่น มีการดำเนินโครงการการแสดงดนตรีของนักศึกษาและคณาจารย์ เพื่อเพิ่มศักยภาพและทักษะของนักศึกษาให้ได้รับการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ- มีโครงการหรือกิจกรรมที่สนับสนุนต่อการพัฒนานักศึกษาอย่างต่อเนื่องสำหรับวิชาชีพทางดนตรี ทั้งกิจกรรมภายในภายนอก ระดับชาติและนานาชาติ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ทางวิทยาลัยมีกิจกรรมหลากหลายรองรับต่อวิชาชีพทางดนตรีอยู่เสมอทั้งเบื้องหน้า-หลัง อาจผลักดันให้มีการสลับผลัดเปลี่ยนบทบาทหน้าที่ในกิจกรรมเหล่านี้ เพื่อเรียนรู้หรือเสริมสร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบหรือการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เพิ่มเติมยิ่งขึ้น |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีระบบ มีกลไก มีการนำระบบกลไกไปสู่การปฏิบัติ การประเมิน และ การปรับปรุง เช่น มีการเผยแพร่การแสดงของตนเองผ่านสื่อออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการแสดงคอนเสิร์ตแบบสด ซึ่งต้องเรียนรู้วิธีการนำเสนอให้น่าสนใจ การจัดทำคลิปวีดีโอที่ต้องอาศัยความชำนาญด้านอื่นที่ไม่เกี่ยวพันกับดนตรี- ทางหลักสูตรผลักดันให้นักศึกษาสร้างสรรค์ผลงานหลายรูปแบบ ที่ตอบสนองต่อสังคมในปัจจุบัน เช่น การสร้างสรรค์งานในรูปแบบสื่อออนไลน์ ซึ่งสื่อออนไลน์เป็นสิ่งที่นักศึกษาต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน การเรียนรู้ช่องทางนี้อาจเป็นหนึ่งในการประกอบวิชาชีพทางดนตรีในอนาคตได้ต่อไป ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-การสร้างสรรค์ในมิติงานวิจัยจำเป็นต้องมีองค์ความรู้ด้านวิชาการ ซึ่งอาจจำเป็นต้องมีกิจกรรมรองรับต่องานด้านวิชาการ เช่น สร้างกิจกรรมฝึกฝนการนำเสนอผลงานเชิงวิชาการ เป็นต้น |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
---|---|
การคงอยู่ |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2563
ร้อยละ 44.70
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2564
ร้อยละ 30.80
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 95.20 |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
การสำเร็จการศึกษา |
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2563
ร้อยละ 0.00
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2564
ร้อยละ 17.90
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 28.60 |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ความพึงพอใจและผลการจัดการข้อร้องเรียนของนักศึกษา |
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2563 ร้อยละ 4.37
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2564 ร้อยละ 4.43
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 3.74
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีการจัดการปัญหาจากข้อร้องเรียน ผลจากการประชุมจากข้อร้องเรียนได้ปรับการมอบงานในแต่ละวิชาให้มีแนวทางการมอบหมายงานให้เหมาะสมต่อการใช้ห้องปฏิบัติการ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- อาจผลักดันให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมที่สอดคล้องต่อการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
สำหรับปีการศึกษา 2565 หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาการผลิตดนตรี ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- กรณีการรับอาจารย์ใหม่ อาจจำเป็นต้องแจ้งให้ทราบถึงแนวทางการใช้ห้องปฏิบัติการ ซึ่งต้องสอดคล้องต่อการสั่งงานในชั้นเรียนหรือการบ้าน เพื่อรองรับต่อแนวทางการใช้ห้องปฏิบัติการ |
ระบบการบริหารอาจารย์:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ผู้บริหารวิทยาลัยจึงได้หารือร่วมกันและกำหนดให้มีการประชุมใหญ่ทุกเดือน เพื่ออาจารย์ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแสดงและเสนอความเห็นต่อผู้บริหารวิทยาลัยและมีการคัดเลือกตัวแทนอาจารย์จำนวน 2 คน เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในคณะกรรมการบริหารวิทยาลัย ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องกระทั่งปีการศึกษา 2565 นี้ ได้มีการคัดเลือกตัวแทนอาจารย์คนใหม่จำนวน 2 คน - ทางหลักสูตรวางนโยบายประจำ ปีและแผนการทำงานในด้านต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานการอุดมศึกษา รวมถึงประเด็นอื่น ๆ ได้แก่ การพัฒนาอาจารย์ ให้มีคุณวุฒิและตำแหน่งวิชาการสูงขึ้น การมีส่วนร่วมในการบริหารวิทยาลัย อัตราการคงอยู่ของอาจารย์ การกำหนดบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ และแรงจูงใจ การกำหนดภาระงานที่เหมาะสมกับคุณวุฒิ ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- นักศึกษากลุ่มการผลิตดนตรีมีจำนวนมาก อาจทำให้ภาระงานสอนของอาจารย์มีเพิ่มขึ้นตามลำดับซึ่งส่งผลต่อการปฏิบัติภาระหน้าที่ |
ระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ให้มีคุณภาพทั้งด้านความรู้ ความสามารถในเนื้อหาวิชาที่รับผิดชอบ สามารถก้าวทันวิทยาการสมัยใหม่ มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ การวิจัย และการพัฒนาศาสตร์ในสาขาวิชาที่รับผิดชอบ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- หลักสูตรมีหน่วยงานภายในที่ให้การสนับสนุนและคำปรึกษาด้านการเขียนงานเชิงวิชาการอย่างใกล้ชิด รวมถึงสรรหาและชี้แนะแหล่งตีพิมพ์ผลงานวิชาการ ซึ่งอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของรองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย ให้ดำเนินการเชิงรุกมากขึ้น - โดยมีอาจารย์ได้รับตำแหน่งทางวิชาการเพิ่มขึ้น 1 คน ได้แก่ ผศ.ธีรวัฒน์ ตันบุตร และปีการศึกษา 2563 มีอาจารย์ได้รับตำแหน่งทางวิชาการเพิ่มขึ้น 1 คน ได้แก่ ผศ.บุญรัตน์ ศิริรัตนพันธ อีกทั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอยู่ระหว่างการศึกษาระดับสูงขึ้นจำนวน 2 คน ได้แก่ อ.วีรภัทร์ อึ้งอัมพร และอ.ชาคร คุระทอง ซึ่งคาดว่าจะจบการศึกษาในปีการศึกษา 2566 - หลักสูตรมีระบบและกลไก รองรับต่อสมรรถนะการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ผลักดันส่งเสริมให้สรา้งผลงานทางวิชาการ เพื่อให้มีตำแหน่งทางวิชาการระดับสูงขึ้น |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 0.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 0 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 0.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 | 0.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- อาจารย์ประจำหลักสูตรมีชื่อเสียงและผลงานในวิชาชีพอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งยังมีคุณวุฒิตรงตามหลักเกณฑ์ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ควรส่งเสริมเรื่องการศึกษาต่อระดับปริญญาเอก |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 3.33 |
[2] ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ [อาจารย์] | 3 | |
[3] ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ | 2 | |
[4] ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ | 0 | |
[5] ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ | 0 | |
[6] ดำรงตำแหน่งทางวิชาการทั้งหมด [3] + [4] + [5] | 2 | |
[7] ร้อยละที่ได้ [6] X 100 / [1] | 40.00 | |
[8] ผลลัพธ์ที่ได้ [7] x 5 / 60 | 3.33 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- อาจารย์ประจำหลักสูตรมีตำแหน่งทางวิชาการระดับผู้ช่วยศาสตราจารย์ จำนวน 2 คน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ควรส่งเสริมการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการต่อไป |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 2 | 0 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 6 | 1 | 0 | 0 | 1 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 4.20 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [1] X 100 / [2] | 84.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- อาจารย์ประจำหลักสูตรมีผลงานสร้างสรรค์ตลอดจนผลงานทางวิชาการ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ควรส่งเสริมให้พัฒนาผลงานทางวิชาการต่อไป - ผลักดันให้หาแหล่งทุนวิจัยภายนอก |
รายการหลักฐาน ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์ |
---|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
---|---|
การคงอยู่ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ปีการศึกษา 2564-2565 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอาจารย์ประจำหลักสูตร มีอัตราการคงอยร้อยละ 100 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ความพึงพอใจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีต่อการบริหารหลักสูตร |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- หลักสูตรมีหลักเกณฑ์การแต่งตั้งอาจารย์ประจำหลักสูตรตามข้อบังคับของ สป.อว. ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ ในด้านการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชา |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตรที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน มีหลักสูตรหรือรายวิชาที่เป็นความร่วมมือกับสถานประกอบการ |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีการพัฒนาหลักสูตรโดยการตัดวิชาทางพื้นฐานดนตรีบางวิชาออกไปและเพิ่มวิชาที่มีความสำคัญทางเทคโนโลยีดนตรีให้ทันสมัยกับแนวโน้มความต้องการของตลาดการจ้างงานในสาขาอาชีพ - มีการปรับปรุงรายวิชาให้เท่าทันต่อความต้องการของตลาดการจ้างในสาขาอาชีพ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้จริง |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- หลักสูตรมีการปรับรายวิชาโดยรวมให้มีการเรียนการสอน และลักษณะโครงงาน เปลี่ยนเป็นรูปแบบผสมระหว่างออนไลน์ และออนไซท์อย่างเหมาะสม- หลักสูตรมีการคาดคะเนต่อตลาดการจ้างงาน และปรับปรุงรายวิชาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักศึกษา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
มีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- หลักสูตรมีรายวิชาที่เน้นให้นักศึกษามีคุณสมบัติการเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยเน้นการบูรณาการศาสตร์ต่างๆ การสร้างงานสร้างสรรค์ร่วมกันเป็นกลุ่ม การรู้จักหน้ารับผิดชอบของตนเอง มีความเคารพต่อความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นวิชา MUS 369 การเสริมคุณภาพเสียงขั้นสูง MUS 467 ปริญญานิพนธ์ MUS 495 สหกิจศึกษา และอื่น ๆ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การกำหนดผู้สอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- หลักสูตรมีการเลือกคุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอนแต่ละท่านตรงตามเนื้อหาวิชา ซึ่งส่งผลให้ความพึงพอใจของอาจารย์ประจำหลักสูตรที่มีผลต่อการบริหารหลักสูตรมีแนวโน้มที่ดี- มีระบบและกลไก โดยคำนึกถึงความรู้ ความเหมาะสม ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในวิชาที่สอน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการจัดทำแผนการเรียนรู้ (มคอ.3 และ มคอ.4) และการจัดการเรียนการสอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีการทำโครงงานโดยใช้ Software แทนการใช้ห้องปฎิบัติการที่วิทยาลัย โดยการปรับรูปแบบดังกล่าวทำให้การบริหารจัดการ การใช้ห้องปฎิบัติการมีความสะดวก และลดความหนาแน่นของห้องปฎิบัติการได้ดีขึ้น ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีที่มีการบูรณาการกับการวิจัย การบริการวิชาการทางสังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- หลักสูตรมีการบูรณาการการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการ และทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม- มีการบูรณาการหลากหลายมิติ เช่น งานเชิงสร้างสรรค์ การบริการทางสังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร ตลอดจนมาตรฐานวิชาชีพ (ถ้ามี) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีการแก้ปัญหาการบริหารจัดการเวลาการใช้ห้องปฎิบัติการโดยให้นักศึกษามีเวลาใช้ห้องปฎิบัติการเพียงพอยิ่งขึ้น ทำให้นักศึกษามีความทักษะความชำนาญมากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพโครงงานที่ดี ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การกำกับการประเมินการจัดการเรียนการสอน และประเมินหลักสูตร (มคอ.5 มคอ.6 และ มคอ.7) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- จากปัญหา มคอ. 5 และนำขึ้นระบบฐานข้อมูลล่าช้าในวิชาปฎิบัติบางวิชา หลักสูตรได้ทำการปรับเวลาและวิธีการทำโครงงานให้เหมาะสมยิ่งขึ้น และปีการศึกษา 2565 พบว่ามีการจัดทำมคอ. 5 เป็นไปตามแผนงาน- ปีการศึกษา 2565 มีการปรับเวลาและวิธีการทำโครงงานให้เหมาะสม ที่ส่งผลต่อการจัดทำ มคอ ทำให้มีการจัดทำเป็นไปตามแผนงาน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
2. มีรายละเอียดของหลักสูตรตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ หรือมาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา [ถ้ามี] |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
3. มีรายละเอียดของรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
4. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของรายวิชา และรายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
5. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของหลักสูตรตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
6. มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่กำหนดใน มคอ.3 และ มคอ.4 [ถ้ามี] อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
7. มีการพัฒนาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือการประเมินผลการเรียนรู้จากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานใน มคอ.7 ปีที่แล้ว |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
8. อาจารย์ใหม่ [ถ้ามี] ทุกคน ได้รับการปฐมนิเทศ หรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
9. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
10. จำนวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอน [ถ้ามี] ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ต่อปี |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
11. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
12. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
13. ร้อยละ 80 ของรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอน สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
14. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอน รวมทุกรายวิชา เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
15. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 5.4 | ||
---|---|---|
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] รวมจำนวนตัวบ่งชี้ในแต่ละปี | 13 | 4.5 |
[2] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านเฉพาะตัวบ่งชี้ที่ 1-5 | 1-5 | |
[3] ร้อยละของตัวบ่งชี้ที่ 1-5 ที่ผ่าน [ถ้าผ่านทั้ง 5 ข้อจะเป็นร้อยละ 100] | 100 | |
[4] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านรวม | 12 | |
[5] ร้อยละของตัวบ่งชี้ทั้งหมดที่ผ่าน | 92.31 |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการดำเนินงานของภาควิชา/คณะ/สถาบัน โดยมีส่วนร่วมของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เพื่อให้มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ควรเร่งประสานหาแนวทางแก้ไขปัญหาเครื่องดนตรีและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ ไม่ทันสมัย- ทรัพยากรต่างๆ ค่อนข้างมีราคาสูง เช่น อุปกรณ์เครื่องดนตรี และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การข้อจำกัดด้านการปรับปรุงระบบซอฟแวท์ อาจนำเสนอแนวทางการพัฒนาทรัพยากรให้เท่าทันต่อยุคสมัยไปยังระดับมหาวิทยาลัยให้รับทราบ เพราะส่งผลในหลายมิติ - เทคโนโลยีล้าสมัยไม่ทันต่อโลกปัจจุบัน |
จำนวนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ในภาพรวมมีการหลักสูตรได้พยายามปรับปรุงอุปกรณ์ที่ไม่ทันสมัยส่งผลต่อมิติทางดนตรีและวิชาชีพ ให้เท่าทันต่อยุคสมัยเท่าที่จะกระทำได้ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- การพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ ที่ล้าสมัย ทางหลักสูตรอาจเสนต่อระดับคณะ เพื่อเสนอต่อระดับมหาวิทยาลัยเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น |
กระบวนการปรับปรุงตามผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
มีการดำเนินงานเพื่อนำผลการประเมินความพีงพอใจดังกล่าวมาวิเคราะห์ และแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ โดยการจัดซื้อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ด้วยงบประมาณของปีการศึกษา 2565 และเขียนโครงการจัดซื้อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ตามการคาดการณ์สำหรับปีงบประมาณ 2566 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ปัจจัยความพึงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษาพบว่าเป็นส่วนของอุปกรณ์ที่ล้าสมัย เช่น คอมพิวเตอร์ อีกทั้งมีจำนวนนักศึกษาเพิ่มขึ้น จึงจำเป็นต้องพัฒนาอุปกรณ์เหล่านี้ให้เท่าทันต่อการยุสมัยและจำนวนนักศึกษาที่เพิ่มขึ้น |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรที่กำหนดโดยสกอ. | ผ่าน |
2.1 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ.2561 | 4.15 |
2.2 ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี | 3.61 |
3.1 การรับนักศึกษา | N/A |
3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา | 4.00 |
3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา | 3.00 |
4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์ | 3.00 |
4.2 คุณภาพอาจารย์ | 2.78 |
4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์ | 4.00 |
5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร | 3.00 |
5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน | 3.00 |
5.3 การประเมินผู้เรียน | 3.00 |
5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ | 4.50 |
6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | 3.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [12 ตัวบ่งชี้] | 3.42 |
องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | ผ่านการประเมิน | หลักสูตรได้มาตรฐาน | ||||
2 | 2 | - | - | 3.88 | 3.88 | ระดับคุณภาพดี |
3 | 2 | 3.50 | - | - | 3.50 | ระดับคุณภาพดี |
4 | 3 | 3.26 | - | - | 3.26 | ระดับคุณภาพดี |
5 | 4 | 3.00 | 3.50 | - | 3.38 | ระดับคุณภาพดี |
6 | 1 | - | 3.00 | - | 3.00 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
ผลการประเมิน | 3.30 | 3.38 | 3.88 | 3.42 | ระดับคุณภาพดี | |
ระดับคุณภาพ | ระดับคุณภาพดี | ระดับคุณภาพดี | ระดับคุณภาพดี |