วันที่ประเมิน: 4 กันยายน 2568, 09:30น.
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
1. จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
หลักสูตรปรับปรุง 2567 ตรวจประเมินด้วยเกณฑ์มาตรฐาน 2565มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 3 ท่าน ประกอบด้วย 1. ศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ ผลงาน 4 ชิ้น 2. ศ.ดร.ประสิทธิ์ เอกบุตร ผลงาน 5 ชิ้น 3. ผศ.ดร.ธานี วรภัทร์ ผลงาน 5 ชิ้น |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
แนบไฟล์ สมอ.08 |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
2. คุณสมบัติอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
|
|
|
ระบุชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หลักฐานแนบไม่ตรงกับรายละเอียดที่ระบุไว้นตด.1.1.02 สมอ.08 และเอกสารประกอบใช้ฉบับที่ upload ในระบบของ สมว |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
3. คุณสมบัติอาจารย์ประจำหลักสูตร
|
|
|
ระบุชื่ออาจารย์ประจำหลักสูตร
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
3+2 |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หลักฐานไม่สอดคล้อง |
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
4. คุณสมบัติอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ
|
|
|
ระบุชื่ออาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์พิเศษ
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
5. คุคุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
4 ท่าน |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
6. คุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธานี วรภัทร |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
| 7. คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอบวิทยานิพนธ์ ประกอบด้วยอาจารย์ประจำหลักสูตร โดยอาจมีอาจารย์ประจำหรือนักวิจัยประจำร่วมเป็นผู้สอบด้วย และผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกไม่น้อยกว่า 2 คน รวมทั้งหมดแล้วไม่น้อยกว่า 5 คน ประธานกรรมการสอบต้องเป็นผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
|
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
8. การตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษา
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
1 ราย = วารสารกฎหมายและสังคมรังสิต |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
9. ภาระงานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ
หมายเหตุ : หากเป็นที่ปรึกษาทั้งวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้คิดสัดส่วนจำนวนนักศึกษาที่ทำวิทยานิพนธ์ 1 คน เทียบได้กับจำนวนนักศึกษาที่ค้นคว้าอิสระ 3 คน แต่ทั้งนี้รวมแล้วต้องไม่เกิน 15 คนต่อภาคการศึกษา |
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
|---|---|
10. การปรับปรุงหลักสูตรตามรอบระยะเวลาที่กำหนด
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
ครั้งที่ 2 ในปี 2566 ปรับปรุงเพื่อใช้ในปีการศึกษา 2567 จะครบกำหนด 5 ปี ในการปรับปรุงหลักสูตร ในปีการศึกษา 2571 |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 1.1 |
|---|
|
|
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด หมายถึง ผู้รับปริญญา ในปี พ.ศ. 2567 ประกอบด้วย บัณฑิตที่จบภาคการศึกษา 1/2566 , 2/2566 และ S/2567 [** ปีต้องอัพเดตตามปีการศึกษาที่ประเมินย้อนหลัง 1 ปี]
(2) จำนวนบัณฑิตที่รับการประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาตาม (ข้อ1)
(3) ในกรณีหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาให้ยึดข้อมูลตามบัณฑิตวิทยาลัย
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนบัณฑิตทั้งหมด | 2 | 4.03 |
| [2] จำนวนบัณฑิตที่ได้รับการประเมิน | 1 | |
| [3] ผลรวมของค่าคะแนนที่ได้จากการประเมินบัณฑิตมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 | 3.83 | |
| [4] ผลรวมของค่าคะแนนที่ได้จากการประเมินบัณฑิตด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 | 4.22 | |
|
[5] ผลรวมคะแนนเฉลี่ยคุณภาพบัณฑิตตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2565
[5] = ([3] + [4]) / 2 |
4.03 | |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
นตด.2.1.02 ตารางสรุปผลการปะเมินความพึงพอใจ 8 ด้าน ประจำปีการศึกษา 2567 |
||
| ระบุจำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก (ชิ้น) | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| 0.10 | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| 0 | 0 | 0 | 3 | 0 | 0 |
| ระบุจำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก (ชิ้น) | ||||
|---|---|---|---|---|
| 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 1.80 | 5.00 |
| [2] จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก | 1 | |
|
[3] ร้อยละที่ได้
[3] = [1] X 100 / [2] |
180.00 | |
|
[4] ผลลัพธ์ที่ได้
[4] = [3] X 5 / 80 |
5.00 | |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
||
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|---|
|
การรับนักศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ควรรายงานให้ครอบคลุมกระบวนการ PDCA โดยระบุถึงกระบวนการ มีผลการดำเนินงานที่สอดคล้องกับตัวชี้วัด และมีการประเมินผลลัพธ์การดำเนินงานเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุง/พัฒนาจำนวนรับคงที่และน้อยกว่าแผนรับ เพิ่มเติมจุดเน้น / เป้าหมายในการรับนักศึกษา อาทิ กลุ่มเป้าหมาย การดำเนินการ ปชส หรือ ฯลฯ |
|
การเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
เพิ่มเติมจุดเน้นหรือเป้าหมายการเตรียมความพร้อม อาทิ เตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษ ที่หลักสูตรได้ตระหนักถึงความสำคัญในการทดสอบหรือการดำเนินการเพื่อให้ผ่านเกณฑ์ภาษาอังกฤษ หรือ การเตรียมความพร้อมด้านการจัดทำดุษฎีนิพนธ์ ฯลฯ |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
นตด.3.1.02 รายงานการประชุมคณะกรรมการหลักสูตร ปีการศึกษา 2567- รายงานการประชุมคณะกรรมการหลักสูตร ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2567- รายงานการประชุมคณะกรรมการหลักสูตร ครั้งที่ 2 ปีการศึกษา 2567 - รายงานการประชุมคณะกรรมการหลักสูตร ครั้งที่ 3 ปีการศึกษา 2567 เพิ่มการรับรองรายงานการประชุม |
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|---|
|
การควบคุมดูแลการให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์แก่บัณฑิตศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
นักศึกษาที่สามารถสอบ QE ได้ 7 คน เป็น นักศึกษา ตรงรุ่น? |
|
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
(ดร.เฉลิมพร) ข้อมูลในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา และการเสริมสร้างทักษระการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ยังไม่ชัดเจน เพิ่มเติมจุดเน้น / เป้าหมาย / แนวทางการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ที่ครอบคลุม โดยเฉพาะทักษะที่สอดคล้องในระดับปริญญาเอก การสืบค้นการใช้เทคโนโลยี ฯลฯ |
|
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
(ดร.เฉลิมพร) มีการกำหนดกรอบการวิจัยตามยุทธศาสตร์ชาติที่ครอบคลุมทั้ง 6 ด้าน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
(ผศ.ดร.วัลลภา) หลักสูตรควรมีผลการดำเนินงานที่สอดคล้องกับตัวชี้วัด และมีการประเมินผลลัพธ์การดำเนินงานเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุง/พัฒนา |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
|---|---|
| การคงอยู่ |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 100.00 |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
จำนวนนักศึกษาคงอยู่ดีมาก ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
| การสำเร็จการศึกษา |
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 0.00
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 0.00
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 0.00 |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ปี 2567 จบ 1 คน เป็นนักศึกษารหัสใด เนื่องจากในตารางหน้า 70 ตั้งแต่รหัส 63 - ปัจจุบัน ไม่ปรากฎข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษา |
|
| ความพึงพอใจและผลการจัดการข้อร้องเรียนของนักศึกษา |
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 4.81
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 4.83
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 4.85 |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
เพิ่มผลการประเมินความพึงพอใจในหัวข้อที่ 4 การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย ฯ |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|---|
|
ระบบการรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีอาจารย์ผู้รับผิดชอบที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศ ที่มีบทบาทในเรื่องกฎหมายระดับประเทศ และเป็นที่ยอมรับ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ระบบการบริหารอาจารย์:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
การกำกับติดตามการสร้างสรรค์และเผยแพร่ผลงานวิชาการ ตามเกณฑ์มาตรฐาน |
|
ระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ให้มีคุณภาพทั้งด้านความรู้ ความสามารถในเนื้อหาวิชาที่รับผิดชอบ สามารถก้าวทันวิทยาการสมัยใหม่ มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ การวิจัย และการพัฒนาศาสตร์ในสาขาวิชาที่รับผิดชอบ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 3 | 3.33 |
| [2] จำนวนอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 2 | |
|
[3] ร้อยละที่ได้
[3] = [2] X 100 / [1] |
66.67 | |
|
[4] ผลลัพธ์ที่ได้
[4] = [3] X 5 / 100 |
3.33 | |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 3 | 5.00 |
| [2] ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ [อาจารย์] | 0 | |
| [3] ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ | 1 | |
| [4] ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ | 0 | |
| [5] ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ | 2 | |
|
[6] ดำรงตำแหน่งทางวิชาการทั้งหมด
[6] = [3] + [4] + [5] |
3 | |
|
[7] ร้อยละที่ได้
[7] = [6] X 100 / [1] |
100.00 | |
|
[8] ผลลัพธ์ที่ได้
[8] = [7] x 5 / 100 |
5.00 | |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 7 | 0 | 2 |
| จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 6.20 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 3 | |
|
[3] ร้อยละที่ได้
[3] = [1] X 100 / [2] |
206.67 | |
|
[4] ผลลัพธ์ที่ได้
[4] = [3] X 5 / 60 |
5.00 | |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | จำนวนยืนยัน [ฐานข้อมูล] |
ผลการประเมิน กรรมการ |
|
|---|---|---|---|
| TCI | SCOPUS | ||
| [1] จำนวนบทความที่ได้รับการอ้างอิง | 1 | 0 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 3 | ||
|
[3] อัตราส่วนจำนวนบทความที่ได้รับการอ้างอิงต่อจำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
[3] = [1] / [2] |
0.33 | ||
|
[4] ผลลัพธ์ที่ได้
[4] = ([3] x 5) / 0.25 |
5.00 | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักฐานแนบควรเป็นรายละเอียดการอ้างอิงจาก google scholar |
|||
| รายการหลักฐาน ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์ |
|---|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หลักฐานการ Citation ยังไม่สอดคล้อง |
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
|---|---|
| การคงอยู่ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 100.00 |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
| ความพึงพอใจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีต่อการบริหารหลักสูตร |
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 4.85
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 4.87
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2567 ร้อยละ 4.89
|
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|---|
| การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตรที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน มีหลักสูตรหรือรายวิชาที่เป็นความร่วมมือกับสถานประกอบการ |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- หลักสูตรมีกระบวนการรับฟังความเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างไร- นำมาเข้าสู่กระบวนการในการออกแบบหลักสูตรอย่างไร ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
(ดร.เฉลิมพร)ตรวจสอบ ปีพ.ศ.ใน หน้า 109 เป็นปี 2566 หรือ 2567 และประเด็นอื่นๆ ดังนี้ 1) การปรับปรุงในวิชาวิจัยขั้นลึกซึ้งด้วยการเพิ่มความรู้ด้านภาษา เพิ่มศัพท์สำนวนกฎหมาย ฯลฯ ตรวจสอบความเชื่อมโยงกับชื่อวิชา 2) ตรวจสอบข้อมูลช่องอื่นๆ 3) การสัมมนาดุษฎีนิพนธ์ มีการปรับปรุงด้วยการฝึกทักษาให้ นศ มีทักษะการเตรียมสอบ ซึ่งตวจสอบความสอดคล้องกับเป้าหมายรายวิชา |
| มีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้มาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
(ผศ.ดร.วัลลภา) หลักสูตรควรรายงานผลลัพธ์การเรียนรู้มาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตรที่สอดคล้องกับตัวชี้วัด |
| การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้ในชีวิตจริง |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
(ผศ.ดร.วัลลภา) ควรมีการรายงานผลการดำเนินการที่สอดคล้องกับตัวชี้วัด(ดร.เฉลิมพร) - หน้า 116 มุ่งเน้นให้หัวข้อดุษฎีนิพนธ์ ของนักศึกษา ต้องตรงกับศักยภาพของนักศึกษา อีกทั้งต้องสอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบัน (เน้นสร้างความมั่นคงทางสังคม และการมีจริยธรรม ทั้งนี้ อาจารย์ที่ปรึกษาย่อมมีบทบาทส าคัญยิ่งในการสร้างดุษฎีบัณฑิตอันมีศักยภาพที่เป็นประโยชน์ต่อวงการทางวิชาการ สังคมและประเทศชาติต่อไป" - จากข้อความข้างต้น ควรเชื่อมโยง/บูรณาการกับยุ่ทธศาสตร์ชาติร่วมด้วย - เพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับความก้าวหน้าของศาสตร์ทางนิติศาสตร์ หรือ ฯลฯ และเพิ่มเติมการเชื่อมโยงที่สามารถนำไปใช้ได้จริง |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
PLO-YLO-CLOเอกสารรับฟังความเห็น/ข้อมูลสรุปแนวโน้ม รายงานการประชุม |
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
|---|---|---|
| การกำหนดผู้สอน | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการจัดทำแผนการเรียนรู้ (RQF.3 และ RQF.4) | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การพิจารณาอนุมัติหัวข้อวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษา | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
(ดร.เฉลิมพร) การพิจารณาอนุมัติหัวข้ออาจเพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางการพิจารณาที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ หรือ สถานการณ์ที่เป็นปัจจุบัน |
||
| การควบคุมหัวข้อวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษาให้สอดคล้องกับสาขาวิชาและความหน้าของศาสตร์ | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญสอดคล้องหรือสัมพันธ์กับหัวข้อวิทยานิพนธ์ | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การช่วยเหลือ กำกับ ติดตามในการทำวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระ และการตีพิมพ์ผลงานในระดับบัณฑิตศึกษา | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
(ดร.เฉลิมพร) อาจเพิ่มเติมประเด็นที่เป็นข้อกังวลของผู้เรียน อาทิ ไทม์ไลน์ในการส่งตรวจรูปแบบ ซึ่งหลักสูตร อาจมีการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ให้นศ.ทราบอย่างต่อเนื่อง |
||
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
||
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
|---|---|---|
| การประเมินผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์ และจุดเน้นของหลักสูตรตลอดจนมาตรฐานวิชาชีพ (ถ้ามี) | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
การประเมินผู้เรียนตาม CLO/YLO/PLOแนวโน้มของ CLO-->YLO ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
(ผศ.ดร.วัลลภา) ควรเพิ่มเติมการรายงานผลการดำเนินการ เนื่องจากยังไม่เห็นข้อมูลที่เชื่อมโยงผลลัพธ์การเรียนรู้ทั้ง 3 ด้าน(ดร.เฉลิมพร) ตรวจสอบการนำเสนอข้อมูล สอดคล้องกับประเด็น |
||
| การตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- รายงานผลการทวนสอบ(ดร.เฉลิมพร) - หน้า 126 " การทวนผลสัมฤทธิ์นั้น ในสถานการณ์ปี 2567 หลักสูตรมีอุปสรรคในการทำการทวนผลสัมฤทธิ์ในทางปฏิบัติได้ทำการทวนผลสัมฤทธิ์เองภายใน โดยเชิญผู้บริหารคณะนิติศาสตร์และด้วยวิธีการผ่านระบบ Online ตามความเป็นไปได้ในสถานะการจำกัดของภาวะโรคระบาด" กรณีนี้ อาจไม่ใช่ข้อจำกัด |
||
| การกำกับการประเมินการจัดการเรียนการสอน และประเมินหลักสูตร (RQF.5 RQF.6 และ RQF.7) | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
| การประเมินวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษา | ||
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
(ดร.เฉลิมพร) ตรวจสอบข้อมูลการประเมินในระดับปริญญาเอก - ดุษฏีนิพนธ์ |
||
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ไม่พบรายการหลักฐานเกี่ยวกับกระบวนการทวนสอบ |
||
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และผู้บริหารหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
นตด.3.1.02 รายงานการประชุมคณะกรรมการหลักสูตร ปีการศึกษา 2567- รายงานการประชุมคณะกรรมการหลักสูตร ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2567- รายงานการประชุมคณะกรรมการหลักสูตร ครั้งที่ 2 ปีการศึกษา 2567 - รายงานการประชุมคณะกรรมการหลักสูตร ครั้งที่ 3 ปีการศึกษา 2567 เพิ่มการรับรองรายงานการประชุม |
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 2. มีรายละเอียดของหลักสูตร ที่สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 3. มีรายละเอียดแผนการจัดการเรียนการสอนรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (ถ้ามี) ก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 4. จัดทำรายงานผลการดำเนินการการจัดการเรียนการสอนรายวิชา และรายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 5. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของหลักสูตร ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 6. มีการทวนสอบผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ที่กำหนดในรายวิชา อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่หลักสูตรเปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ทวนสอบทั้ง 3 วิชาที่เปิดสอน เท่ากับ ร้อยละ 100 |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 7. มีการทวนสอบผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ที่กำหนดในรายชั้นปี |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
ไม่พบรายการหลักฐาน และประเด็นการทวนสอบตาม YLO ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
นตด.5.3.02 เอกสารทวนสอบ 3 รายวิชา เอกสารการทวนสอบ 3 รายวิชา |
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 8. มีการพัฒนา/ปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือ การประเมินผลการเรียนรู้ จากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานปีที่แล้ว |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 9. อาจารย์ใหม่ (ถ้ามี) ทุกคนได้รับการปฐมนิเทศหรือคำแนะนำด้านหลักสูตร การเรียนการสอน และการประเมินผู้เรียน |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ระบุเป็น N/A |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 10. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทาง ด้านวิชาการและ/หรือวิชาชีพอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
แก้ไขการรายงานตาม template1. ระบุชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร+ หัวข้อการพัฒนา + วัน/เดือน/ปี 2. ระบุชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร+ หัวข้อการพัฒนา + วัน/เดือน/ปี 3. ระบุชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร+ หัวข้อการพัฒนา + วัน/เดือน/ปี ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 11. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้ายที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 12. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
3.84 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 13. ร้อยละ 80 ของรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอน สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ตรวจสอบข้อมูลเป็นร้อยละ 80?? |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 14. “ระดับความพึงพอใจของนักศึกษา ต่อคุณภาพการเรียนการสอน” การสอนรวมทุกรายวิชา เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.0 |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่าน / ไม่ผ่าน) |
|---|---|
| 15. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.00 |
|
| ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
| ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 5.4 | ||
|---|---|---|
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] รวมจำนวนตัวบ่งชี้ในแต่ละปี | 14 | 4.50 |
| [2] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านเฉพาะตัวบ่งชี้ที่ 1-5 | 1-5 | |
| [3] ร้อยละของตัวบ่งชี้ที่ 1-5 | 100 | |
| [4] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านรวม | 13 | |
| [5] ร้อยละของตัวบ่งชี้ทั้งหมดที่ผ่าน | 92.86 | |
| ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|---|
| ระบบการดำเนินงานของภาควิชา/คณะ/สถาบันโดยมีส่วนร่วมของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เพื่อให้มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
| จำนวนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
| กระบวนการปรับปรุงตามผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ประเด็น COVID-19 น่าจะจบแล้ว |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ผู้เรียนมีการเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาการของผลลัพธ์การเรียนรู้แต่ละด้านระหว่างเรียน และมีการสะสม จนมีแนวโน้มที่มั่นใจได้ว่า จะบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ โดยรวมที่กำหนดในหลักสูตรการศึกษา
| รายการเอกสารหลักฐาน | |
|---|---|
|
|
|
| ผลการประเมิน | |
|
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
ไม่มีรายการหลักฐาน ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|
| รายการเอกสารหลักฐาน | |
|---|---|
|
|
|
| ผลการประเมิน | |
|
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
ไม่มีรายการหลักฐาน ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|
| รายการเอกสารหลักฐาน | |
|---|---|
|
|
|
| ผลการประเมิน | |
|
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
ไม่มีรายการหลักฐาน ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|
| รายการเอกสารหลักฐาน | |
|---|---|
|
|
|
| ผลการประเมิน | |
|
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
ไม่มีรายการหลักฐาน ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|
| รายการเอกสารหลักฐาน | |
|---|---|
|
|
|
| ผลการประเมิน | |
|
|
|
|
ระบุข้อคิดเห็น
ไม่มีรายการหลักฐาน ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
|
| ประเด็นพิจารณา | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน (ประเด็น) | กรรมการ | |
| [1] ผ่าน | 0 | 0 |
| [2] ต้องปรับปรุง | 0 | |
| [3] ไม่ผ่าน | 5 | |
| [4] NA | 0 | |
| [5] ผลรวมประเด็นพิจารณาผ่าน | 0 | |
| ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
|---|---|
| กรรมการ | |
| 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร | ผ่าน |
| 2.1 คุณภาพบัณฑิตตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 | 4.03 |
| 2.2 (ปริญญาเอก) ผลงานของนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอกที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ | 5.00 |
| 3.1 การรับนักศึกษา | 3.00 |
| 3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา | 3.00 |
| 3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา | 3.00 |
| 4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์ | 3.00 |
| 4.2 คุณภาพอาจารย์ | 4.58 |
| 4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์ | 4.00 |
| 5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร | 3.00 |
| 5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน | 3.00 |
| 5.3 การประเมินผู้เรียน | 3.00 |
| 5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 | 4.50 |
| 6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | 3.00 |
| ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 3.55 |
| องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
|---|---|---|---|---|---|---|
| 1 | ผ่านการประเมิน | หลักสูตรได้มาตรฐาน | ||||
| 2 | 2 | - | - | 4.52 | 4.52 | ระดับคุณภาพดีมาก |
| 3 | 3 | 3.00 | - | - | 3.00 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
| 4 | 3 | 3.86 | - | - | 3.86 | ระดับคุณภาพดี |
| 5 | 4 | 3.00 | 3.50 | - | 3.38 | ระดับคุณภาพดี |
| 6 | 1 | - | 3.00 | - | 3.00 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
| ผลการประเมิน | 3.37 | 3.38 | 4.52 | 3.55 | ระดับคุณภาพดี | |
| ระดับคุณภาพ | ระดับคุณภาพดี | ระดับคุณภาพดี | ระดับคุณภาพดีมาก | |||