วันที่ประเมิน: 22 สิงหาคม 2566, 09:30น.
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
1. จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
อาจารย์นฤนาถ ผ่านการประเมิน หลักสูตรได้มาตรฐานผศ.ดร.ชวพร จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรครบ 5 คน และมีคุณสมบัติครบถ้วน อาจารย์วาจวิมล การเรียงลำดับรายชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร (หน้า 7 ข้อมูลทั่วไป) ควรเรียงลำดับให้สอดคล้องกับตารางคุณสมบัติของอาจารย์ประจำหลักสูตร |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
2. คุณสมบัติอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
ผ่านการประเมิน |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
[สำหรับประเภทวิชาชีพ/ปฏิบัติการ] อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 2 ใน 5 คน ต้องมีประสบการณ์ในด้านการปฏิบัติการ |
|
ระบุข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
3. คุณสมบัติอาจารย์ประจำหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
ผ่านการประเมิน |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
4. คุณสมบัติอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
|
|
ข้อคิดเห็น
ผ่านการประเมิน |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
|
คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์พิเศษ |
|
ข้อคิดเห็น
|
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|
10. การปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ข้อคิดเห็น
ผ่านการประเมิน มีการปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบเวลาที่กำหนด |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 1.1 |
---|
|
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด หมายถึง ผู้รับปริญญา ในปีการศึกษา 2564 ประกอบด้วย บัณฑิตที่จบภาคการศึกษา 1/2564 , 2/2564 และ S/2565 [ปีต้องอัพเดตตามปีการศึกษาที่ประเมินย้อนหลัง 1 ปี]
(2) จำนวนบัณฑิตที่รับการประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาตาม (ข้อ1)
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
จำนวนบัณฑิตทั้งหมด | 52 | 4.59 |
จำนวนบัณฑิตที่ได้รับการประเมินทั้งหมด | 31 | |
คะแนนเฉลี่ยรวมคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2561 | 4.59 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
คะแนนเฉลี่ยรวมคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ.2561 เท่ากับ 4.59 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด จะต้องตรงกับตาราง ตัวบ่งชี้ 2.1
(2) จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจจะต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
จำนวนบัณฑิตทั้งหมด | 52 | 4.39 |
จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 45 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [มีงานทำในองค์กร] | 18 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบอาชีพอิสระ] | 6 | |
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบกิจการส่วนตัว/ธุรกิจครอบครัว] | 12 | |
จำนวนบัณฑิตที่ไม่ได้งานทำ | 5 | |
จำนวนบัณฑิตที่ศึกษาต่อ | 4 | |
จำนวนบัณฑิตที่อุปสมบท | 0 | |
จำนวนบัณฑิตที่เกณฑ์ทหาร | 0 | |
จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | 0 | |
ร้อยละที่ได้ | 87.80 | |
ผลลัพธ์ที่ได้ | 4.39 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี อยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีแนวโน้มที่ดีเมื่อนับย้อนหลัง 3 ปีอาจารย์วาจวิมล แนวโน้มบัณฑิตได้งานทำดีขึ้น เป็นข้อดีที่นำมาพัฒนาต่อไป เพื่อทำให้สาขาวิชาฯสามารถทำให้บัณฑิตมีงานทำภายหลังสำเร็จการศึกษาจำนวนมากยิ่งขึ้นต่อไป ผศ.ดร.ชวพร บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำ มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นจากปี 2564 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การรับนักศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ จุดเด่น มีการปรับปรุงกระบวนการรับนักศึกษาที่ดี ส่งผลให้มีนักศึกษาใหม่เพิ่มมากกว่าปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัดเจนแนวทางเสริม ทำการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับจุดเด่นของหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง ผศ.ดร.ชวพร มีการปรับปรุงระบบและกลไก รวมทั้งนำปัญหาที่พบมาแก้ไข ทั้งในการรับนักศึกษาใหม่ และการรับนักศึกษาโอนย้าย โดยมีผลการดำเนินงานเป็นรูปธรรม ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
การเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ จุดเด่น มีการพัฒนากระบวนการเตรียมความพร้อมที่ดี เหมาะสมกับสถานการณ์ มีการให้คำปรึกษาที่เหมาะสมกับความหลากหลายของแผนการเรียนแนวทางเสริม การทำกิจกรรมเตรียมความพร้อมที่สอดคล้องกับความรู้พื้นฐานทางวิชาชีพ เพื่อให้มีความพร้อมในการเรียนที่ดีมากยิ่งขึ้น ผศ.ดร.ชวพร ปรับปรุงระบบและกลไกในการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ โดยมีผลการดำเนินงานเป็นรูปธรรม ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
อาจารย์วาจวิมล สร้างจุดขายเพื่อการรับนักศึกษาใหม่จากการประชาสัมพันธ์ทางเลือกเรียนในระดับสองปริญญา และหาจุดเด่นหลักสูตรจากศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงเชิญมาเป็นอาจารย์พิเศษหรือวิทยากรในรายวิชา และใช้ประโยชน์พ่วงในการประชาสัมพันธ์หลักสูตรไปพร้อมกัน |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
อาจารย์นฤนาถ ในประเด็นการเตรียมความพร้อม ควรแสดงผลที่เป็นรูปธรรม เช่น อัตราการเปลี่ยนแปลงนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่เรียนต่อชั้นปีที่ 2/ หรือความพึงพอใจที่มีต่อการเตรียมความพร้อมอยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่าเดิม |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การควบคุมการดูแลการให้คำปรึกษาวิชาการและแนะแนวแก่นักศึกษาปริญญาตรี:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ หลักสูตรมีระบบการให้คำปรึกษาเรื่องการวางแผนการเรียนที่มีประสิทธิภาพ โดยมีระบบออนไลน์เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ทำให้มีผลการประเมินอาจารย์ที่ปรึกษาอยู่ในระดับที่ดีอาจารย์วาจวิมล จุดเด่นที่ดีและน่าสนใจคือการดำเนินงานการควบคุมการดูแลให้คำปรึกษา โดยมีการประเมินตนเองด้านอาจารย์ที่ปรึกษาแต่ละรายบุคคล จากการวัดความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการให้คำปรึกษาของอาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.ชวพร มีการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารมาช่วยในการจัดระบบการส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ จุดเด่น มีการพัฒนาทักษะนักศึกษาผ่านกิจกรรมโครงการ และรายวิชาต่างๆ ได้สอดคล้องตามแนวทางการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21หมายเหตุ แต่หลักสูตรควรประเมินกระบวนการในภาพรวมว่าเกิดผลลัพธ์เชิงรูปธรรมอย่างไรต่อนักศึกษา เช่น ผลงานนักศึกษาที่ได้รับการยอมรับ หรือมีการเผยแพร่สู่สาธารณะ (เช่น ในโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านสังคมพหุวัฒนธรรมของวิทยาลัยนิเทศศาสตร์) แนวทางเสริม หลักสูตรสามารถพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาต่างๆ เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ที่หลากหลายได้มากขึ้นในอนาคต ผศ.ดร.ชวพร มีการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้วยการจัดทำโครงการ “สัมมนาเปิดโลกทัศน์วิชาชีพสื่อสารการตลาดและแบรนด์ดิ้ง” ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีการพัฒนาระบบกลไกในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาเพื่อส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย ส่งผลให้นักศึกษามีบทความวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับ TCI 1ผศ.ดร.ชวพร มีระบบ และกลไกการดำเนินการจนเห็นผลเป็นรูปธรรมทั้งในจำนวนนักศึกษาที่พัฒนาหัวข้อปริญญานิพนธ์และการสำเร็จการศึกษา และการนำผลวิจัยไปเผยแพร่ในวารสารวิชาการ TCI 1 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
หลักฐานงานวิจัยของนักศึกษาที่ได้รับการตีพิมพ์ |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
---|---|
การคงอยู่ |
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2563
ร้อยละ 52.94
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2564
ร้อยละ 65.57
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 66.10 |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ จุดเด่น อัตราการคงอยู่ของนักศึกษาในช่วง 3 ปี 2563-2565 มีแนวโน้มที่ดี โดยมีร้อยละอัตราการคงอยู่ ที่เพิ่มขึ้นในทุกปี แนวทางเสริม สามารถรักษามาตรฐานและพัฒนากระบวนการให้คำปรึกษาให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละปี ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
การสำเร็จการศึกษา |
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2563
ร้อยละ 23.50
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2564
ร้อยละ 37.70
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 50.00 |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ จุดเด่น นักศึกษาในหลักสูตรมีร้อยละการสำเร็จการศึกษาที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มการดำเนินการที่ดีแนวทางเสริม การรักษามาตรฐานกระบวนการการให้คำปรึกษาในการเรียน และการจัดทำปริญญานิพนธ์ และสามารถพัฒนากระบวนการให้นักศึกษามีอัตราการสำเร็จการศึกษาที่ให้ดีขึ้นในแต่ละปี ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ความพึงพอใจและผลการจัดการข้อร้องเรียนของนักศึกษา |
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2563 ร้อยละ 4.57
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2564 ร้อยละ 4.58
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 4.62
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
กรรมการทุกท่าน ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษามีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่องทุกปี ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีระบบกลไกที่ดี แม้จะไม่มีการรับอาจารย์ใหม่ แต่มีการพัฒนาปรับปรุงการกำหนดคุณสมบัติอาจารย์ใหม่ ให้รองรับกับการรับอาจารย์ใหม่ในอนาคตอาจารย์วาจวิมล การมีอาจารย์พิเศษที่มีประสบการณ์จริงในวงการวิชาชีพมาเป็นผู้บรรยายในรายวิชาที่สามารถใช้ความรู้เชิงประสบการณ์เพื่อประโยชน์การต่อยอดนักศึกษาในเชิงความรู้ที่ก้าวทันวงการวิชาชีพ และสานต่อการฝึกงาน โครงการสหกิจ และการรับทำงานจริงเป็นสิ่งที่อาจได้รับผลจากอาจารย์พิเศษที่มีบทบาทชื่อเสียง และเชิญมาสอนเป็นอาจารย์พิเศษของหลักสูตร ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ระบบการบริหารอาจารย์:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีระบบกลไกในการบริหารอาจารย์ที่เหมาะสม มีการพัฒนากระบวนการโดยการมอบหมายภาระงานที่เป็นการประชาสัมพันธ์หลักสูตร ซึ่งส่งผลให้หลักสูตรสามารถรับนักศึกษาใหม่ได้มากขึ้น และอาจารย์มีความพึงพอใจต่อการบริหารอาจารย์อยู่ในระดับที่ดีมาก ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ให้มีคุณภาพทั้งด้านความรู้ ความสามารถในเนื้อหาวิชาที่รับผิดชอบ สามารถก้าวทันวิทยาการสมัยใหม่ มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ การวิจัย และการพัฒนาศาสตร์ในสาขาวิชาที่รับผิดชอบ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ หลักสูตรมีการพัฒนากระบวนการในการส่งเสริมให้อาจารย์ทำผลงานวิชาการ โดยให้อาจารย์ที่มีประสบการณ์สูงเป็นพี่เลี้ยงหมายเหตุ ให้ทางหลักสูตรอธิบายเพิ่มเติมถึงผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมจากการพัฒนาอาจารย์ ได้แก่ การมีผลงานวิชาการในปีการศึกษา 2565 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
อาจารย์นฤนาถ ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ในปี 2565 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 4 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 80.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ หลักสูตรมีอาจารย์ที่มีวุฒิปริญญาเอกเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | 5.00 |
[2] ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ [อาจารย์] | 1 | |
[3] ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ | 3 | |
[4] ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ | 1 | |
[5] ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ | 0 | |
[6] ดำรงตำแหน่งทางวิชาการทั้งหมด [3] + [4] + [5] | 4 | |
[7] ร้อยละที่ได้ [6] X 100 / [1] | 80.00 | |
[8] ผลลัพธ์ที่ได้ [7] x 5 / 60 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ หลักสูตรมีอาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 3 | 1 | 0 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 1 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 3.60 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด | 5 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [1] X 100 / [2] | 72.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ อาจารย์ในหลักสูตรมีผลงานวิชาการจำนวน 5 ชิ้น เกินกว่าร้อยละ 20 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
รายการหลักฐาน ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์ |
---|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | |
---|---|
การคงอยู่ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรปรับเข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร พ.ศ. 2558 ตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ความพึงพอใจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีต่อการบริหารหลักสูตร |
|
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ ความพึงพอใจของอาจารย์ในหลักสูตร มีค่าเฉลี่ย 5.00 อย่างต่อเนื่องใน 3 ปี ถือว่ามีแนวโน้มดี ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตรที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน มีหลักสูตรหรือรายวิชาที่เป็นความร่วมมือกับสถานประกอบการ |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ จุดเด่น มีการออกแบบหลักสูตรตอบสนองความต้องการของผู้เรียนด้านวิชาชีพ โดยร่วมมือกับสถานประกอบการในการมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอนแนวทางเสริม สามารถขยายความความร่วมมือกับสถานประกอบการเพิ่มขึ้นในรายวิชาอื่นๆ โดยเฉพาะในหัวข้อที่เป็นเนื้อหาเฉพาะด้าน ผศ.ดร.ชวพร มีการบูรณาการรายวิชาร่วมกับสถานประกอบการเพื่อพัฒนาโจทย์ลักษณะของ Project Based Learning ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้จริง |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ จุดเด่น หลักสูตรมีการปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขาวิชา เช่นการมีส่วนร่วมจากสถานประกอบการ และการใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์การตลาดที่ทันสมัยมาใช้ในรายวิชาหมายเหตุ ขอให้มีการรายงานเพิ่มเติม ว่าผลลัพธ์ของกระบวนนี้การเป็นอย่างไร ควรมีการประเมินผลลัพธ์ในภาพรวม โดยเทียบกับค่าเป้าหมาย KPI ที่หลักสูตรกำหนด ผศ.ดร.ชวพร มีการนำ Marketing tools มาสอดแทรกในเนื้อหาการเรียนเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์การสื่อสารการตลาดดิจิทัล ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
มีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
กรรมการทุกท่าน หลักสูตรมีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนครบทั้ง 3 ด้านอาจารย์นฤนาถ ขอให้มีการรายงานเพิ่มเติม ถึงการประเมินผลในกระบวนการนี้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินการในปีถัดไป ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
อาจารย์นฤนาถ ควรมีเพิ่มเติม ได้แก่ หลักฐานการดำเนินงานในรายละเอียดที่มีการดำเนินการของปี 2565 เช่น ภาพกิจกรรม หรือผลงานนักศึกษา เพื่อเห็นผลในเชิงรูปธรรมเชิงประจักษ์ |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การกำหนดผู้สอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีการพัฒนากระบวนการในการวางระบบผู้สอนได้เหมาะสม โดยมีการพัฒนาความรู้ของอาจารย์ให้สอดคล้องกับรายวิชาที่มีการปรับปรุงใหม่ผศ.ดร.ชวพร มีการปรับปรุงระบบและกลไกของวางแผนการดำเนินการกำหนดผู้สอน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการจัดทำแผนการเรียนรู้ (มคอ.3 และ มคอ.4) และการจัดการเรียนการสอน | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีการจัดทำแผนการเรียนรู้ และปรับปรุง มคอ.3 มีการกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการการดำเนินงานตามมาตรฐานหลักสูตรผศ.ดร.ชวพร การจัดทำ มคอ. ครบภายในกรอบเวลาที่กำหนด ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีที่มีการบูรณาการกับการวิจัย การบริการวิชาการทางสังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ หลักสูตรมีการบูรณาการรายวิชาต่างๆ กับการวิจัย การบริการวิชาการทางสังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒธรรม มีผลงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมหมายเหตุ ควรเพิ่มเติมการรายงานถึงการประเมินการดำเนินการจากปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร เพื่อเชื่อมโยงสู่การดำเนินการในปีนี้ และผลลัพธ์ที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมโดยเทียบกับค่าเป้าหมาย (KPI) ที่หลักสูตรกำหนด ผศ.ดร.ชวพร มีกิจกรรมและการจัดทำโครงการที่เกี่ยวกับการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านสังคมพหุวัฒนธรรม ปี 2565 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง | ||
---|---|---|
การประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร ตลอดจนมาตรฐานวิชาชีพ (ถ้ามี) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ หลักสูตรมีการประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2561 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน ผศ.ดร.ชวพร มีการปรับปรุงการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2561 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
การตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีระบบในการการตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษาในหลากหลายขั้นตอน มีกรรมการในการตรวจสอบเครื่องมือประเมินนักศึกษาที่เหมาะสม มีการวิพากษ์ข้อสอบ และการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ มีการปรับปรุงตามผลการประเมินให้สอดคล้องกับผลการเรียนรู้ของรายวิชาที่ประเมินผศ.ดร.ชวพร มีการประเมินผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ โดยมีวิธีการทวนสอบผลสัมฤทธ์ตามวัตถุประสงค์การเรียนรู้ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ขอให้เพิ่มเติมการรายงาน การนำผลสัมฤทธิ์ที่ได้จากการทวนสอบนักศึกษา ไปสู่การปรับปรุงพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอน แล้วส่งผลที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมต่อนักศึกษาอย่างไร |
||
การกำกับการประเมินการจัดการเรียนการสอน และประเมินหลักสูตร (มคอ.5 มคอ.6 และ มคอ.7) | ||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีระบบและกลไกในการควบคุมการจัดทำ มคอ. มีการดำเนินการครบทุกวิชาผศ.ดร.ชวพร มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์การเรียนรู้ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
||
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 100 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
2. มีรายละเอียดของหลักสูตรตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ หรือมาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา [ถ้ามี] |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีรายละเอียดของหลักสูตรตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
|
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
3. มีรายละเอียดของรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีรายละเอียดของรายวิชา ตามแบบ มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
4. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของรายวิชา และรายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีการจัดทำรายงานผลการดำเนินการของรายวิชา ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
5. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของหลักสูตรตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีการจัดทำรายงานผลการดำเนินการของหลักสูตรตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
6. มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่กำหนดใน มคอ.3 และ มคอ.4 [ถ้ามี] อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่กำหนดใน มคอ.3 และ มคอ.4 ร้อยละ 30 เป็นไปตามเกณฑ์ ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
7. มีการพัฒนาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือการประเมินผลการเรียนรู้จากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานใน มคอ.7 ปีที่แล้ว |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ มีการพัฒนาปรับปรุงจากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานใน มคอ.7 ปีที่แล้ว ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
8. อาจารย์ใหม่ [ถ้ามี] ทุกคน ได้รับการปฐมนิเทศ หรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
9. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
10. จำนวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอน [ถ้ามี] ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ต่อปี |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
ไม่มีบุคลากรสายสนับสนุน ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
11. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ย 4.62 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
12. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ย 4.59 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
13. ร้อยละ 80 ของรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอน สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ ร้อยละ 100 ของรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอน สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
14. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอน รวมทุกรายวิชา เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอน รวมทุกรายวิชา เฉลี่ย 4.51 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) |
ผลการประเมิน (ผ่า่น / ไม่ผ่าน) |
---|---|
15. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.00 |
|
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม | |
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน เฉลี่ย 4.48 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
|
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 5.4 | ||
---|---|---|
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] รวมจำนวนตัวบ่งชี้ในแต่ละปี | 13 | 5 |
[2] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านเฉพาะตัวบ่งชี้ที่ 1-5 | 1-5 | |
[3] ร้อยละของตัวบ่งชี้ที่ 1-5 ที่ผ่าน [ถ้าผ่านทั้ง 5 ข้อจะเป็นร้อยละ 100] | 100 | |
[4] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านรวม | 13 | |
[5] ร้อยละของตัวบ่งชี้ทั้งหมดที่ผ่าน | 100.00 |
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง |
---|
ระบบการดำเนินงานของภาควิชา/คณะ/สถาบัน โดยมีส่วนร่วมของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เพื่อให้มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ หลักสูตรมีระบบกลไกในการจัดหาสิ่งสนับสนุนการเรียนได้สอดคล้องกับความต้องการของหลักสูตร มีการปรับปรุงกระบวนการ โดยการเพิ่มเติมข้อมูลในระบบฐานข้อมูลเพื่อการเรียนรู้ของนักศึกษา ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- |
จำนวนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ หลักสูตรมีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ที่อยู่ในรูปแบบสื่ออนไลน์ สามารถเข้าถึงได้ง่าย ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
อาจารย์นฤนาถ จากการที่หลักสูตรมีการจัดหาสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ที่เป็นรูปแบบสื่อดิจิทัล จึงอาจจะไม่ครอบคลุมถึงการจัดการเรียนการสอนที่บูรณาการกับกิจกรรมโครงการ สิ่งจำเป็นต้องใช้วัสดุการศึกษาที่เหมาะสมในการเรียนรู้ ซึ่งหลักสูตรสามารถนำผลการประเมินกระบวนการในปีที่ผ่านมา มาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาได้ |
กระบวนการปรับปรุงตามผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์นฤนาถ หลักสูตรมีการสำรวจความพึงพอใจของนักศึกษาทุกปีผศ.ดร.ชวพร การประเมินความพึงพอใจด้านทรัพยากรสนับสนุนการด้านสารสนเทศเพื่อการเรียนการสอนในปี 2565 เพิ่มจากปี 2564 ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
อาจารย์นฤนาถ หลักสูตรสามารถนำผลการประเมินกระบวนในปีที่ผ่านมา มาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาได้ และสามารถเพิ่มเติมสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ที่เป็นรูปแบบวัสดุการศึกษาที่สามารถสนับสนุนการผลิตงานในรายวิชาเรียน หรือการทำกิจกรรมของนักศึกษาได้ |
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
- |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรที่กำหนดโดยสกอ. | ผ่าน |
2.1 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ.2561 | 4.59 |
2.2 ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี | 4.39 |
3.1 การรับนักศึกษา | 4.00 |
3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา | 4.00 |
3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา | 4.00 |
4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์ | 4.00 |
4.2 คุณภาพอาจารย์ | 5.00 |
4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์ | 3.00 |
5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร | 4.00 |
5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน | 4.00 |
5.3 การประเมินผู้เรียน | 4.00 |
5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ | 5.00 |
6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | 3.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.08 |
องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | ผ่านการประเมิน | หลักสูตรได้มาตรฐาน | ||||
2 | 2 | - | - | 4.49 | 4.49 | ระดับคุณภาพดีมาก |
3 | 3 | 4.00 | - | - | 4.00 | ระดับคุณภาพดี |
4 | 3 | 4.00 | - | - | 4.00 | ระดับคุณภาพดี |
5 | 4 | 4.00 | 4.33 | - | 4.25 | ระดับคุณภาพดีมาก |
6 | 1 | - | 3.00 | - | 3.00 | ระดับคุณภาพปานกลาง |
ผลการประเมิน | 4.00 | 4.00 | 4.49 | 4.08 | ระดับคุณภาพดีมาก | |
ระดับคุณภาพ | ระดับคุณภาพดี | ระดับคุณภาพดี | ระดับคุณภาพดีมาก |