วันที่ประเมิน: 17 ตุลาคม 2566, 13:30น.
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
1 | 3.74 |
[2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 3.74 | |
[3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.74 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นผ่าน |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 9.00 | 1.39 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 1 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 11.11 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 1.39 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นกรรมการประจำคณะร่วมกันหาแนวทางเพิ่มจำนวนอาจารย์ในระดับปริญญาเอก |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 9.00 | 1.85 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 2 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 22.22 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 1.85 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นกรรมการประจำคณะร่วมกันหาแนวทางส่งเสริมหรือกระตุ้นให้อาจารย์ผลิตผลงานวิชาการ เพื่อเพิ่มจำนวนอาจารย์ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 166.08 | 0.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 9.00 | |
[3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 18.45 | |
[4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 8.00 | |
[5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | 130.63 | |
[6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 0.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นกรรมการประจำคณะร่วมกันหาแนวทางเพิ่มอัตรากำลังอาจารย์ เพื่อให้เป็นไปตามสัดส่วนกับจำนวนนักศึกษา |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1 เสนอแนวทางการเขียนในปีต่อไป ทางคณะต้องเน้นการพัฒนานักศึกษาให้เกิดผลลัพธ์ผู้เรียน 3 ด้าน คือ บุคคลผู้เรียนรู้ (Learner Person) ผู้ร่วมสร้างนวัตกรรม (Innovative Co-Creator) และผู้มีความเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง (Active Citizen) เช่น การจัดกลุ่มนักศึกษาเป็นแบบสายรหัส ถือเป็นการพัฒนานักศึกษาให้มีบทบาทหน้าที่ร่วมช่วยเหลือเป็นระบบรุ่นพี่และรุ่นน้อง เป็นต้นข้อ 2 ผ่าน ข้อ 3 ผ่าน ข้อ 4 มีข้อสังเกตว่า หน้า 29 ทางคณะมี 4 โครงการ ควรระบุว่าโครงการใดบ้างจัดอยู่ในการให้บริการที่ดำเนินการในข้อ 1 ถึง 3 คือ จัดบริการให้คำปรึกษา การให้ข้อมูล กิจกรรมพิเศษนอกหลักสูตร และการเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงาน แล้วแสดงผลการประเมินแต่ละประเด็นจะทำให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ข้อ 5 เมื่อมีผลประเมินจากข้อ 4 ซึ่งมี 3 ประเด็น คือ จัดบริการให้คำปรึกษา การให้ข้อมูล กิจกรรมพิเศษนอกหลักสูตร และการเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงาน ถ้าแยกเขียนการปรับปรุงแต่ละประเด็น น่าจะตรงกับความคาดหวังของนักศึกษาได้ตรงประเด็นมากขึ้น ข้อ 6 ในปีต่อไปทางคณะสามารถเพิ่มช่องทางการเรียนรู้ออนไลน์ ให้ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน อาจทำเป็น Course Online ในรูปแบบ RT MOOC เป็นต้น เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ทางวิชาชีพได้อีกช่องทางหนึ่ง |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
6
6
100.00
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1 มีการจัดทำแผนปฏิบัติงานด้านกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษาไว้อย่างละเอียดดีมาก หากจะให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในปีต่อไป ควรเขียนรายละเอียดวัตถุประสงค์ของแผน (จากหลักฐาน รส.อ1.1.6.1.05 ) พร้อมทั้งกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จตามวัตถุประสงค์นั้น เพื่อจะได้เป็นแนวทางการประเมินแผนการจัดกิจกรรมว่าเป็นไปตามที่กำหนดไว้หรือไม่ข้อ 2 ข้อนี้เขียนดีมาก หากจะให้ชัดเจนยิ่งขึ้นในปีต่อไป ควรแยกประเด็นการจัดกิจกรรมนักศึกษา ที่ส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ 5 ประการ ได้แก่ 1) คุณธรรม จริธรรม 2) ความรู้ 3) ทักษะทางปัญญา 4) ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5) ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ข้อ 3 ผ่าน ข้อ 4 ผ่าน ข้อ 5 ข้อนี้เป็นการประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผน นั่นคือ นอกจากประเมินความสำเร็จของแต่ละกิจกรรมในข้อ 4 ซึ่งข้อนี้เป็นการประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนด้วย กล่าวคือ เมื่อมีแผน มีการกำหนดวัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดความสำเร็จ ต่อจากนั้น ทำการประเมินความสำเร็จตัวชี้วัดตามวัตุประสงค์ของแผนที่ตั้งไว้ ข้อ 6 ผ่าน |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. website ของคณะที่รวบรวมงานวิจัยผลงานตีพิมพ์ และรางวัลที่อาจารย์ ได้รับจากงานวิจัย2. research center เข้าไม่ได้ |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 487,680.00 | 5.00 |
[2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 96,120.00 | |
[3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 583,800.00 | |
[4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 9.00 | |
[5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 64,866.67 | |
[7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 50000 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อมูลจากสถาบันวิจัยปรากฏทุนวิจัยภายใน = 509,864.50 บาท (นับรวมอัตราส่วนทุนร่วม ม.รังสิต และ สสส.) ทุนวิจัยภายนอก = 73,935.50 บาท รวม 583,800 บาท |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 6 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 6.00 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 9.00 | |
[3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 66.67 | |
[5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 30 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นผลงานวิชาการ มาจากอาจารย์หลักสองท่าน |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 4 รายงานการประชุมกรรมการคณะที่เกี่ยวข้องกับการประเมินผลสำเร็จของโครงการบริการวิชาการ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1 ผ่านข้อ 2 ผ่าน ข้อ 3 ข้อนี้ เมื่อจัดทำแผนทำนุบำรุงฯ แล้วทำการกำกับติดตาม เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งจากการเขียนผลการดำเนินงาน สามารถนำไปเขียนไว้ในแผนทำนุบำรุงฯ ได้เลย ข้อ 4 แผนทำนุบำรุงฯ ถ้าใช้หลักฐานชิ้นเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องตั้งรหัสใหม่ก็ได้ ข้อ 5 ผ่าน ข้อ 6 ผ่าน ข้อ 7 ไม่มีการดำเนินงาน |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
4.00 | |||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นเกณฑ์ข้อ 1- ไม่พบระบบ/ กระบวนการ/ ขั้นตอน และ กลไก/ คณะกรรมการ/ ผู้รับผิดชอบ การจัดทำแผนกลยุทธ์ของคณะที่ชัดเจน - ไม่พบเอกสารอ้างอิง 3 รายการ 1) แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะรังสีเทคนิค พ.ศ.2564-2569 (ที่ upload ไว้ในรหัส รส.อ5.5.1.1.01 เป็นแผนพัฒนาด้านกำลังคนและปัจจัยเกื้อหนุน) 2) แผนปฏิบัติงานประจำปีการศึกษา 2565 3) สรุปแผนปฏิบัติงานประจำปีการศึกษา 2565 - ไม่พบกระบวนการวิเคราะห์ SWOT การกำหนดกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT การพัฒนาแผนกลยุทธ์ การกำหนดเป้าหมาย การกำหนด OKR/ KR และการกำหนดโครงการ/ กิจกรรม เพื่อนำแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ - ไม่พบแผนกลยุทธ์ทางการเงิน - รายงานการประชุมคณะกรรมการคณะครั้งที่ 3/ 2565 กล่าวถึงแผนปฏิบัติการประจำปี 2565 และครั้งที่ 4/2565 กล่าวถึงแผนยุทธศาสตร์ด้านการวิจัยของคณะอยู่บ้าง แต่ขาดรายละเอียดสำคัญ ๆ ข้อเสนอแนะ - upload เอกสารให้ครบถ้วนและตรงตามหมายเลขเอกสาร - ควรอธิบายให้เห็นระบบและกลไก การจัดทำแผนกลยุทธ์ของคณะ ตามวงจร PDCA ให้ครบถ้วนและชัดเจน - ควรจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงินของคณะ เกณฑ์ข้อ 2 - มีการวิเคราะห์ความคุ้มค่าของการบริหารหลักสูตร และ จำนวนนักศึกษาเทียบเท่ากับจำนวนนักศึกษา ณ จุดคุ้มทุน ในมุมมองการบริหาร คณะรังสีเทคนิคสามารถบริหารหลักสูตรได้เกินจุดคุ้มทุน แต่หากมองในเชิงวิชาการจะพบว่า สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริงเท่ากับ 18.45 : 1 ซึ่งเกินเกณฑ์ที่กำหนดให้กลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ เท่ากับ 8 : 1 - งบประมาณโครงการพัฒนาส่วนใหญ่ใช้ไปในการพัฒนานักศึกษา (ร้อยละ.71.43) ส่วนการพัฒนาการเรียนการสอน มีเพียงร้อยละ 6.9 - ด้านประสิทธิภาพและประสิทธิผลการผลิตบัณฑิต คณะสามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ โดยอัตราการได้งานทำของบัณฑิตหลังสำเร็จการศึกษาภายใน 1 ปีอยู่ที่ร้อยละ100 ผลประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตอยู่ในระดับดีถึงดีมาก (แต่ไม่ได้ระบุคะแนนเฉลี่ยรวม) ข้อเสนอแนะ - upload เอกสารอ้างอิงให้ครบถ้วน - ควรสรรหาอาจารย์เพิ่ม เพื่อให้ได้สัดส่วนกับจำนวนนักศึกษาที่มีอยู่ และสอดคล้องกับข้อกำหนดของคณะกรรมการวิชาชีพสาขารังสีเทคนิค - ควรเพิ่มโครงการพัฒนาการเรียนการสอนให้มากขึ้น เกณฑ์ข้อ 3 ไม่พบเอกสารหลักฐานอ้างอิง ที่แสดงให้เห็นว่ามีการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง ที่เป็นผลจากการวิเคราะห์และระบุปัจจัยเสี่ยงที่เกิดจากปัจจัยต่างๆ ข้อเสนอแนะ - upload เอกสารอ้างอิงให้ครบถ้วน เกณฑ์ข้อ 4 - มีการรายงานการดำเนินการภายใต้หลักธรรมาธิบาลครบทั้ง 10 ข้อ - มีการกำหนดความรับผิดชอบของรองคณบดี - อาจารย์มีโอกาสเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการคณะอย่างสม่ำเสมอทุกคน (ตามที่เขียนใน SAR) - ไม่พบตารางการกำกับดูแลการดำเนินงานให้ประสบความสำเร็จ - ไม่พบเอกสารหลักฐานอ้างอิง ข้อเสนอแนะ - ควร upload เอกสารอ้างอิงที่สอดคล้องกับเกณฑ์ข้อ 4 จะช่วยให้เห็นการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลที่ชัดเจนขึ้น - ควรกำหนดภาระความรับผิดชอบของผู้บริหารคณะในแต่ละตำแหน่งให้ครบถ้วน - ควรรายงานผลประเมินการปฏิบัติงานประจำปีของผู้บริหารคณะตำแหน่งต่างๆ - ควรบันทึกรายชื่ออาจารย์ที่เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการคณะในรายงานการประชุมด้วยทุกครั้ง - ควรเพิ่มตารางการกำกับดูแลการดำเนินงานให้ประสบความสำเร็จ เกณฑ์ข้อ 5 มีการจัดการความรู้จากแนวปฏบัติที่ประสบความสำเร็จ โดยคณะได้ส่งโครงการการจัดการความรู้รวม 2 เรื่อง ได้รับรางวัลแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) รางวัลชมเชยทั้ง 2 เรื่อง เกณฑ์ข้อ 6 - ไม่พบระบบ กลไก นโยบาย และ แผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคลทั้งสายผู้บริหาร สายสอน และสายสนับสนุน ที่ชัดเจน - ไม่พบเอกสารการเข้าร่วมอบรม/ สัมมนาของบุคลากรทุกสายงาน ปีการศึกษา 2565 - มีการกำหนด Managerial competency สำหรับอาจารย์ที่มีตำแหน่งบริหาร และ Functional competency สำหรับอาจารย์ประจำคณะ นอกเหนือไปจากสมรรถนะที่มหาวิทยาลัยกำหนด
ข้อเสนอแนะ- ควรจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคลทั้งสายผู้บริหาร สายสอน และสายสนับสนุน ให้ชัดเจน เกณฑ์ข้อ 7 - ผ่านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร - ไม่พบเอกสารหลักฐานอ้างอิง ข้อเสนอแนะ ควรให้รายละเอียดการปรับให้การดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารงานคณะตามปกติ ทั้งการควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพ และการประเมินคุณภาพ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
4.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- ไม่พบเอกสารหลักฐานอ้างอิง- จากรายงานการประชุมคณะกรรมการคณะ ครั้งที่ 3/2565 มีการรายงานผลการประกันคุณภาพการศึกษาหลักสูตรต่อที่ประชุมคณะกรรมการคณะ แต่ไม่พบข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการคณะเพื่อการปรับปรุงหลักสูตร (ตามเกณฑ์ข้อ 5) |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.74 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 1.39 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 1.85 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 0.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 4.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 4.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 3.84 |
องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6 | 1.08 | 5.00 | 3.74 | 2.83 | การดำเนินงานระดับพอใช้ |
2 | 3 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
5 | 2 | - | 4.00 | - | 4.00 | การดำเนินงานระดับดี |
ผลการประเมิน | 2.06 | 4.71 | 4.37 | 3.84 | การดำเนินงานระดับดี | |
ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานต้องปรับปรุง | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดี |