วันที่ประเมิน: 11 ตุลาคม 2567, 13:30น.
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
1 | 3.82 |
[2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 3.82 | |
[3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.82 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 9.00 | 1.39 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 1 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 11.11 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 1.39 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 9.00 | 1.85 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 2 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 22.22 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 1.85 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 304.00 | 0.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 8.00 | |
[3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 38.00 | |
[4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 8.00 | |
[5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | 375.00 | |
[6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 0.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1 ผ่านข้อ 2 ผ่าน ข้อ 3 ผ่าน ข้อ 4 ผ่าน ข้อ 5 ผ่าน ข้อ 6 ผ่าน |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
5
5
100.00
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1 ผ่านข้อ 2 ผ่าน ข้อ 3 ผ่าน ข้อ 4 ผ่าน ข้อ 5 ผ่าน เสนอเป็นแนวทางในปีหน้า คือ จากแผนปฏิบัติงานด้านกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา มีวัตถุประสงค์ไว้ 6 ข้อ (ดูจากเอกสารแนบไว้ใน DBS) ถ้านำวัตถุประสงค์ของแผน 6 ข้อ มาประเมินความสำเร็จของแผนร่วมกับการประเมินโครงการ/กิจกรรม ก็จะเป็นการนำผลประเมินไปปรับปรุงแผนการจัดกิจกรรมได้ด้วย ข้อ 6 ผ่าน เสนอเป็นแนวทางในปีหน้า คือ เมื่อประเมินความสำเร็จในส่วนที่เพิ่มเติมจากข้อ 5 สามารถนำไปหาแนวทางปรับปรุงในปีต่อไป |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1 website ยังเข้าไม่ได้ข้อ 2 มีการสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบัน และการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 614,575.00 | 5.00 |
[2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 735,425.00 | |
[3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 1,350,000.00 | |
[4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 8.00 | |
[5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 168,750.00 | |
[7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 50000 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 8 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 2 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 8.40 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 9.00 | |
[3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 93.33 | |
[5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 30 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีผลงานตีพิมพ์จำนวนมาก และ มีงานสร้างสรรค์เผยแพร่ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นเพิ่มเติม /แก้ไขข้อ 1 p.82 • บรรทัดที่ 4 นับจากล่าง: “ซึ่งมีโครงสร้างการดำเนินงานการบริการวิชาการเป็นไปตามรูปด้านล่าง (ไม่ปรากฏรูปภาพ) • บรรทัดที่ 3 นับจากล่าง: โครงการตามแผนงานประจำปี และโครงการที่จัดขึ้นตามโอกาสต่างๆ ควรระบุชื่อโครงการไปเลย เพราะโครงการเสร็จไปแล้ว และมีอยู่ 3 โครงการหลัก p.83 • บรรทัดที่ 2 นับจากล่าง: โดยลงพื้นที่เป้าหมายคือ หลัก 6 หมายถึง ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ใช่หรือไม่ ข้อ 2 p.84 • บรรทัดที่ 4 นับจากข้อ 2 : “ผลการดำเนินงาน 2566 ซึ่งมี 3 โครงการที่เป็นบริการวิชาการแก่สังคม (มีแค่ 2) ซึ่งได้มีแผนการใช้ประโยชน์การบริการวิชาการ จากการจัดโครงการ world radiography day โครงการเตรียมความพร้อมบัณฑิตเพื่อสอบใบประกอบโรคศิลปะ และโครงการสร้างความตระหนักและตื่นตัวในโรคกระดูกพรุน (โครงการเตรียมความพร้อมบัณฑิตเพื่อสอบใบประกอบ ไม่ใช่บริการวิชาการ อยู่ในองค์ประกอบที่ 1.5 การบริการนักศึกษา/ ข้อ 3 จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงานเมื่อสำเร็จการศึกษาแก่นักศึกษา • เพิ่มเติม แผนการใช้ประโยชน์การบริการวิชาการเพื่อให้เกิดผลต่อการพัฒนานักศึกษา ชุมชนหรือสังคม = วัตถุประสงค์ของโครงการบริการวิชาการทั้ง 2 โครงการมาเขียน เช่น โครงการ world radiography day และโครงการสร้างความตระหนักและตื่นตัวในโรคกระดูกพรุน ข้อ 3 • ตัดข้อมูลปี 2565 ออก เพราะรายงานฉบับนี้เป็นปี 2566 ข้อ 4 p.87 • นำผลการประเมินความสำเร็จของ โครงการใน PDCA ของโครงการ world radiography day และผลลัพท์ที่ได้จากการดำเนินโครงการสร้างความตระหนักและตื่นตัวในโรคกระดูกพรุน ใช้นำเสนอความสำเร็จตามตัวบ่งชี้ของแผนและโครงการบริการวิชาการแก่สังคมในข้อ 1 • มีการนำเสนอกรรมการประจำคณะเพื่อพิจารณาผลการดำเนินงาน หรือไม่ ถ้ามีให้นำเสนอในรายงาน ข้อ 5 • มีการนำผลการประเมินโครงการของปีก่อนหน้า (2565) มาใช้เพื่อปรับปรุงหรือพัฒนาการให้บริการหรือไม่ ถ้ามีเขียนให้ชัดเจน ใช้โครงการ world radiography day |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 4 ประเมินความสำเร็จตามตัวบ่งชี้ที่วัดความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมข้อสังเกตุ: มีการกำหนดวัตถุประสงค์ของโครงการ (660610) ไว้หลายวัตถุประสงค์ (8ข้อ) และบางข้อไม่สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล จะเป็นอุปสรรค์ในการวัดและประเมินผลโครงการ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
5.00 | |||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1 ผ่านข้อ 2 ผ่าน ข้อ 3 ผ่าน ข้อ 4 ผ่าน ข้อ 5 ผ่าน ข้อ 6 ผ่าน มีข้อสังเกตคือ การกำกับติดตามควรแยกเป็น 2 ประเด็น คือ กำกับติดตามแผนการบริหาร และกำกับติดตามแผนพัฒนาบุคลากรสายอาจารย์และสายสนับสนุน ข้อ 7 ผ่าน มีข้อสังเกตคือ ควรแยกเป็น 3 ประเด็น คือ 1. การควบคุมคุณภาพ เป็นการควบคุมระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ต้องให้ข้อมูลทั้งหลักสูตร และคณะ เช่น มีการกำหนดองค์ประกอบของการประกันคุณภาพ จัดทำแผนยุทธศาสตร์ แผนปฏิบัติการประจำปี เป็นต้น 2. การตรวจสอบคุณภาพ มีการกำกับติดตามการดำเนินงานประกันคุณภาพหลักสูตร และคณะ ให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้หรือไม่ มีการประชุม ติดตามความก้าวหน้าโครงการ/กิจกรรมปีละกี่ครั้ง เป็นต้น 3. การประเมินคุณภาพ มีการประเมินคุณภาพตั้งแต่ระดับหลักสูตรจนถึงระดับคณะ มีผลประเมินอยู่ในระดับใด มีคณะกรรมการประเมิน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา รวมถึงการประเมินโครงการ/กิจกรรมในรูปแบบ PDCA เป็นต้น |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1 ผ่านข้อ 2 ผ่าน ข้อ 3 ผ่าน ข้อ 4 ผ่าน ข้อ 5 ผ่าน ข้อ 6 ผ่าน |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.82 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 1.39 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 1.85 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 0.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.00 |
องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6 | 1.08 | 5.00 | 3.82 | 2.84 | การดำเนินงานระดับพอใช้ |
2 | 3 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
5 | 2 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
ผลการประเมิน | 2.06 | 5.00 | 4.41 | 4.00 | การดำเนินงานระดับดี | |
ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานต้องปรับปรุง | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดี |