วันที่ประเมิน: 6 ตุลาคม 2566, 09:30น.
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
3 | 3.94 |
[2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 11.82 | |
[3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.94 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นหลักสูตรมีคุณภาพดี อาจารย์มีคุณภาพสูง ควรมีกระบวนการติดตาม ควบคุม ดำเนินการให้ นศ.สำเร็จการศึกษาตามเวลาของหลักสูตร (4 ปี) |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 78.50 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 58 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 73.89 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นอาจารย์มีคุณวุฒิปริญญาเอก ในสัดส่วนที่สูง ดีมาก |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 78.50 | 4.88 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 46 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 58.60 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 4.88 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 198.62 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 78.50 | |
[3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 2.53 | |
[4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 20.00 | |
[5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | -87.35 | |
[6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นสัดส่วน จำนวน นศ.ต่ออาจารย์ประจำ ดีมากๆ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
14
14
100.00
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นเกณฑ์ข้อที่ 1 คณะมีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารงานวิจัยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างชัดเจน ประกอบไปด้วย (1) ระบบสารสนเทศที่คณะดำเนินการเอง ได้แก่ เว็บไซต์ของคณะ, email, ข่าวสารรายวันของคณะ และเว็บไซต์ของภาควิชา (2) ระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย ได้แก่ เว็บไซต์สถาบันวิจัย แต่ขอให้เพิ่มเติม ฐานข้อมูลการวิจัยของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยรังสิตเกณฑ์ข้อที่ 2 หัวข้อ 2.4 ขอให้เพิ่มเติม การให้คำอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับโครงการความร่วมมือของคณะฯ กับสถาบันวิจัยในการจัดประชุม RSUSCI 2023 และความร่วมมือกับ 11 หน่วยงานในการจัดประชุม ASTC 2023 ดังต่อไปนี้ (1)ลักษณะของความร่วมมือกับทั้ง 2 โครงการ คณะฯ มีส่วนร่วมในด้านใด (2)ผลการดำเนินงานเป็นเช่นไร และเป็นการสนับสนุนพันธกิจด้านการวิจัยของนักศึกษา อาจารย์และนักวิจัยของคณะอย่างไร เกณฑ์ข้อที่ 3 ขอให้อัพเดทข้อมูล การให้ทุนวิจัยของศูนย์พัฒนาการเรียนการสอน เนื่องจากในปีการศึกษา 2565 ได้ถูกยุบรวมสำนักงานให้อยู่ในความรับผิดชอบของสถาบันวิจัย เกณฑ์ข้อที่ 3 และ เกณฑ์ข้อที่ 4 ขอให้เพิ่มเติมระบบกลไกการสนับสนุนทุนวิจัยของคณะเป็นอย่างไร เกณฑ์ข้อที่ 5 ขอให้จัดลำดับการนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงาน โดยการนำเสนอเรียงตามลำดับประเด็นตามเกณฑ์ข้อที่ 5 คือการนำเสนอข้อมูลกระบวนการพัฒนาสมรรถนะอาจารย์ขึ้นก่อน จากนั้นจึงนำเสนอข้อมูลการสร้างขวัญและกำลังใจ รวมทั้งการยกย่องอาจารย์เป็นลำดับถัดมา ***ในภาพรวมเกณฑ์ข้อที่ 3- เกณฑ์ข้อที่ 6 ขอให้คณะรายงานเพิ่มเติมถึงระบบกลไกการส่งเสริมของคณะในด้านการพัฒนางานวิจัย |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 1,750,364.00 | 2.25 |
[2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 373,420.00 | |
[3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 2,123,784.00 | |
[4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 78.50 | |
[5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 27,054.57 | |
[7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 60000 | 2.25 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1) คณะได้เงินสนับสนุนงานวิจัยจากสถาบันวิจัย ม.รังสิต รวม 8 โครงการ2) คณะได้เงินสนับสนุนงานวิจัยจาก วช. และ สสส. รวม 2 โครงการ |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 4 | 4 | 3 | 1 | 16 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 21.00 | 4.46 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 78.50 | |
[3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 26.75 | |
[5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 30 | 4.46 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น-คณะได้ทุ่มเทการดำเนินการกิจกรรมด้านบริการวิชาการ มากถึง 13 โครงการ (มากจริงๆ) ขอชมเชยในความพยายามทำงานของอาจารย์และบุคลากร-เขียนรายงานในองค์ประกอบที่ 3 ได้ละเอียดดีมาก ตัวอย่างเช่น การปรับปรุงแผนงานหรือปรับปรุงกิจกรรม โดยอ้างถึง ผลการดำเนินงานของปีการศึกษา 2563 จนมาถึง 2565 และ สิ่งที่จะทำในปีการศึกษา 2566 ขอให้ปรับแก้ไข -รายการเอกสารอ้างอิง วท.อ.3.3.1.1.01 ระบบกลไก และแผนการดำเนินงานบริการวิชาการ และเอกสาร วท.อ3.3.1.1.20 แผนการดำเนินงานบริการวิชาการ มีส่วนเหมือนกัน ให้ใช้เอกสารอ้างอิง วท.อ.3.3.1.1.01 ฉบับเดียว เพียงพอแล้ว -ข้อ 4 ประเมินความสำเร็จและนำเสนอกรรมการประจำคณะเพื่อพิจารณา ให้ เพิ่มประโยคหรือแก้ไข ประโยคในรายงานหน้า 90 ท้ายย่อหน้าแรก "ซึ่งผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการที่ได้รับมอบหมาย" เปลี่ยนเป็น "กรรมการประจำคณะ" -รายการเอกสารอ้างอิง ข้อ 6 ให้เพิ่ม รายการ "แผนบริการวิชาการระดับมหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2565" download จากศูนย์บริการทางวิชาการได้เลย |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นเกณฑ์ข้อ 1 คณะฯ มีการกำหนดผู้รับผิดชอบและภาระหน้าที่ในการบริหารจัดการงานด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมได้อย่างเป็นรูปธรรม ประกอบไปด้วยรองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา, คณะกรรมการฝ่ายกิจการนักศึกษา และ คณะกรรมการบริหารสโมสรบุคลากรและคณะกรรมการนักศึกษาเกณฑ์ข้อ 2 คณะกรรมการทั้ง 3 ชุด ได้ร่วมกันกำหนดนโยบายแล้วจัดทำแผนปฏิบัติการของโครงการ/กิจกรรม ด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยและกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ได้อย่างชัดเจน เกณฑ์ข้อ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ/กิจกรรม ทั้ง 9 โครงการ/กิจกรรม มีการกำกับดูแล ติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของแผน ด้วยระบบการพัฒนาคุณภาพ PDCA ได้อย่างครบถ้วน เกณฑ์ข้อ 4 คณะฯ ได้ประเมินความสำเร็จตามตัวบ่งชี้วัดความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบไปด้วย (1) ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ มีค่าเฉลี่ย 4.64 และจำนวนผู้เข้าร่วมทุกโครงการมากกว่า 80% ของกลุ่มเป้าหมาย (2)การจัดโครงการ/กิจกรรม ตามแผนฯ บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ถึง 100% (3)นักศึกษามีส่วนร่วมทุกโครงการ/กิจกรรม ที่คณะจัดขึ้น (4)มีการจัดโครงการ/กิจกรรม ที่บูรณาการด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมกับการเรียนการสอนถึง 4 รายวิชา เกณฑ์ข้อ 5 คณะฯ มีการนำผลการประเมินจากปีการศึกษาก่อนหน้ามาปรับปรุงในการจัดทำแผนปฏิบัติการได้อย่างครบถ้วน ตามข้อเสนอแนะจากผลการประเมินถึง 6 โครงการ/กิจกรรม เกณฑ์ข้อ 6 คณะฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่กิจกรรมสู่สาธารณะในเว็บไซต์และ Facebook คณะ รวมทั้งฝ่ายสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัย ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา คือ คณะฯ ควรจัดทีมหรือคณะกรรมการสำหรับการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์โครงการ/กิจกรรม ผ่านสื่อดิจิทัลในรูปแบบวล็อก (Vlog) เป็นต้น เพื่อเผยแพร่กิจกรรมได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เกณฑ์ข้อ 7 ยังมิได้ดำเนินการ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
5.00 | |||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. มีระบบและกลไกคณะในการพัฒนาแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะ นำสู่การปฏิบัติได้อย่างทั่วถึงจากการที่ภาควิชาหรือสาขาวิชาได้เข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนปฏิบัติการประจำปี มีแผนการเงินและงบประมาณ ที่สะท้อนถึงแหล่งเงินทุนดำเนินงาน พบว่ามีการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี แต่ยังไม่พบสรุปผลการดำเนินงานตามแผนยุทธ์ศาสตร์ฯ ควรทบทวนความเชื่อมโยงระหว่างเป้าประสงค์กับวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ ในประเด็นยุทธศาสตร์แต่ด้าน เพื่อให้การขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนามีความสมบูรณ์ครบถ้วนในทุกประเด็นยุทธศาสตร์2. ควรรายงานให้ชัดเจนเกี่ยวกับการปิดหลักสูตรวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมีประยุกต์ ว่าทางคณะมีแผนหรือขั้นตอนการดำเนินงานอย่างไร ตามที่รายงานไว้ในข้อ 2 การสรุปว่าคณะสามารถบริหารหลักสูตรที่เปิดดำเนินการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และมีศักยภาพแข่งขัน จะเป็นถูกตรงกับข้อเท็จจริงทั้งหมดหรือไม่ ขอให้พิจารณา 3. การบริหารความเสี่ยง เป็นไปตามแนวทางของมหาวิทยาลัย โดยมีการวิเคราะห์ปัจจัยเสี่ยง และความเสี่ยงที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการบริหารความเสี่ยงของคณะ สามารถทำให้ระดับความเสี่ยงในหลายด้านๆ อยู่ในระดับยอมรับได้ ยกเว้น ในการบรรลุเป้าหมายเรื่องทุนวิจัยต่ออาจารย์ ซึ่งทางคณะยังไม่สามารถลดผลกระทบปัจจัยเสี่ยงตามเหตุผลที่รายงานให้ทราบ อย่างไรก็ตามยังมีความเสี่ยงด้านยุทธศาสตร์ ประเด็นยุทธ์ฯ ที่ 4 ที่พบว่าทางคณะไม่ได้นำเป็นประเด็นการบริหารความเสี่ยง แต่ในแผนปฏิบัติการประจำปี ที่แสดงกิจกรรมโครงการพัฒนาภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษา ค่อนข้างชัดเจน จึงขอให้ทางคณะนำกลยุทธ์ที่ใช้ในการกำหนดรายวิชาที่สอนใช้ข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษ รวมทั้งการสนับสนุนนักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมกับสถาบันภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัย กำหนดเป็นมาตรการในการบริหารความเสี่ยงในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 4. การใช้หลักธรรมภิบาลในการบริหาร เสนอให้เพิ่มเติมหลักฐานเกี่ยวกับการสำรวจความคิดเห็น ความพึงพอใจ ของบุคลากรในคณะที่มีต่อการบริหารคณะของคณบดี ผู้บริหารคณะ ผู้บริหารหลักสูตร เพื่อเป็นข้อมูลป้อนกลับให้กับผู้บริหารทุกระดับ ซึ่งจะทำให้เกิดความโปร่งใส การมีส่วนร่วมในการพัฒนาคณะทุกมิติ 5. การค้นหาแนวปฏิบัติที่ดี สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งพัฒนาสร้างความรู้จากประสบการณ์ และการทำงานตรง ในด้านการพัฒนาผู้เรียนทั้งในระบบและชุมชน เป็นแหล่งความรู้ที่เป็นที่ยอมรับและเผยแพร่สู่ประชาคมการศึกษาได้ 6. การพัฒนาบุคลากร ยังไม่ชัดเจนว่าได้มีการนำสู่การปฏิบัติโดยแท้จริงหรือไม่ และได้ผลอย่างไร ขอหลักฐานเพิ่มเติมหากมีการติดตามผลการพัฒนาตนเองเป็นรายบุคคล การบรรลุเป้าหมายของแผนพัฒนาบุคลากร และการบรรลุเป้าหมาย KR ของประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 7. ระบบและกลไกการประก้นคุณภาพ มีความสอดคล้องกับพันธกิจสถาบัน 4 ด้าน แต่ในแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะ ไม่ได้ระบุพันธกิจด้านบริหารจัดการที่เชื่อมโยงได้ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 ดังนั้น การปรับการดำเนินการด้านการประกันคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการคณะ จึงทำให้การรายงานผลการดำเนินงานข้อ 7 ในส่วนของการควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพ และการประเมินคุณภาพ ไม่สะท้อนได้อย่างชัดเจนถึงการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัย พ.ศ 2563 ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2565 |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. ระบบและกลไกการกำกับการดำเนินงานการประกันคุณภาพ ที่รายงานผลการดำเนินงานไม่ตรงประเด็นขอให้ศึกษา ในคู่มือมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต ฉบับปัจจุบัน2. ในการแต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา ควรกำหนดบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบให้ชัดเจน เพื่อให้การกำกับติดตามผลการดำเนินงานของหลักสูตรได้มีกำหนดเวลาที่เหมาะสม และสามารถรายงานให้กับกรรมการประจำคณะได้ทันเวลา 3. ควรอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการพิจารณาการจัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของหลักสูตร ให้สามารถตอบสนองเป้าหมายคุณภาพการศึกษา 4. ไม่มีข้อคิดเห็น 5. ควรรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพิจารณาให้ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงการดำเนินงานเพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพต่อเนื่อง จากคณะกรรมการคณะ และขอให้เพิ่มหลักฐานแผนการปรับปรุงการดำเนินงานปี 2565 6. ไม่มีข้อคิดเห็น |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.94 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 4.88 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 2.25 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 4.46 |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.66 |
องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6 | 4.96 | 5.00 | 3.94 | 4.80 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
2 | 3 | 2.25 | 5.00 | 4.46 | 3.90 | การดำเนินงานระดับดี |
3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
5 | 2 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
ผลการประเมิน | 4.28 | 5.00 | 4.20 | 4.66 | การดำเนินงานระดับดีมาก | |
ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับดี | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดี |