วันที่ประเมิน: 12 ตุลาคม 2566, 09:30น.
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
4 | 3.56 |
[2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 14.24 | |
[3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.56 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อสังเกต หลักสูตร วท.ม. มีผลประเมินค่อนข้างต่ำกว่าหลักสูตรอื่นของวิทยาลัย |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 36.00 | 4.17 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 12 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 33.33 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 4.17 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีอาจารย์คุณวุฒิปริญญาเอกเพิ่ม 1 ท่าน ในปีนี้ และอยู่ระหว่างลาศึกษาต่อระดับปริญญาเอกอีก 1 ท่าน ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนได้ในอนาคต ดังนั้นหากวิทยาลัยผลักดันอาจารย์ที่มีคุณวุฒิระดับปริญญาโทอีก 2 ท่าน ให้ศึกษาต่อระดับปริญญาเอกได้ จะทำให้มีจำนวนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงจำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดของวิทยาลัย |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 36.00 | 1.62 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 7 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 19.44 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 1.62 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยยังคงมีความจำเป็นในการผลักดันให้อาจารย์เข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการโดยเฉพาะในระดับผู้ช่วยศาสตราจารย์เนื่องจากยังมีอาจารย์ที่ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการในสัดส่วนที่สูง |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 154.64 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 35.00 | |
[3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 4.42 | |
[4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 8.00 | |
[5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | -44.75 | |
[6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยยังสามารถรับนักศึกษาเข้าเรียนในหลักสูตรต่างๆ เพิ่มได้อีก โดยยังมีสัดส่วนนักศึกษาเต็มเวลาต่ออาจารย์ต่ำกว่าเกณฑ์ที่ 8.00 อยู่สูงถึงร้อยละ 44.75 |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
8
8
100.00
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อสังเกต ในข้อ 2 - 6 โครงการที่ระบุในผลการดำเนินงานจะแตกต่างจากที่ระบุไว้ในแผนในข้อ 1 |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- มีการสนับสนุนและพัฒนาพัฒนางานวิจัยและสร้างสรรค์จนได้รับอนุสิทธิบัตร |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 418,677.00 | 2.05 |
[2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 300,000.00 | |
[3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 718,677.00 | |
[4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 35.00 | |
[5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 20,533.63 | |
[7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 50000 | 2.05 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- ควรส่งเสริมให้คณาจารย์ขอทุนวิจัยทั้งจากภายในและภายนอกสถาบันให้มากขึ้น |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 8 | 2 | 0 | 1 | 9 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 12.20 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 36.00 | |
[3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 33.89 | |
[5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 30 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- มีผลงานทางวิชาการที่ได้รับการเผยแพร่เป็นจำนวนมาก |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- มีกิจกรรมบริการวิชาการที่หลากหลาย- มีการจัดกิจกรรมบริการวิชาการที่ตอบสนองความต้องการของสังคม และชุมชน และกิจกรรมบริการวิชาการที่บูรณาการกับการเรียนการสอนและการวิจัยเป็นจำนวนมาก |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
4.00 | |||||||||||||||
|
||||||||||||||||
|
||||||||||||||||
|
||||||||||||||||
|
||||||||||||||||
|
||||||||||||||||
|
||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อที่ 5 ผลงานการจัดการความรู้ ที่เว็บไซต์ HRD [https://hrd.rsu.ac.th/km65-all/] พบว่ามีเพียง 2 เรื่อง ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่ 1 คือ
|
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- เล่ม SAR ยังพบการพิมพ์ที่ไม่ถูกต้องพอสมควร เช่น หน้า 11 หัวข้อ 1.5 ""ในปี การศึกษา 2565คณะ……4………… มีจำนวนหลักสูตรที่เปิดสอน ท้งัสิ้น ......4..... หลักสูตร / การแรเงาสีเหลืองในหน้า 13- บางหน้าไม่มีข้อมูล (ฟอร์ม) ควรเอาออก - คำอธิบาย (จาก Template) ที่เป็นตัวอักษรสีแดง ควรเอาออกหรือไม่ - เอกสารอ้างอิงบางรายการ แรเงาสีเหลือง และพบว่าไม่มีใน DBS เช่น กพอ.อ1.1.5.1.10 การอบรมเตรียมความพร้อมอาจารย์ที่ปรึกษา (หน้า 33) |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.56 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 4.17 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 1.62 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 2.05 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 4.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.26 |
องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6 | 3.60 | 5.00 | 3.56 | 4.06 | การดำเนินงานระดับดี |
2 | 3 | 2.05 | 5.00 | 5.00 | 4.02 | การดำเนินงานระดับดี |
3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
5 | 2 | - | 4.50 | - | 4.50 | การดำเนินงานระดับดี |
ผลการประเมิน | 3.21 | 4.86 | 4.28 | 4.26 | การดำเนินงานระดับดี | |
ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับพอใช้ | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดี |