วันที่ประเมิน: 3 ตุลาคม 2567, 09:30น.
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
4 | 3.53 |
[2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 14.11 | |
[3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.53 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- ผลการประเมินคุณภาพหลักสูตรอยู่ในระดับดีทุกหลักสูตร เฉลี่ยแล้วอยู่ในระดับดี |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 34.00 | 4.78 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 13 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 38.24 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 4.78 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- จำนวนอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกต่ำกว่าเกณฑ์เป้าหมายเพียงเล็กน้อย |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 34.00 | 1.72 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 7 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 20.59 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 1.72 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- อาจารย์ที่มีตำแหน่งทางวิชาการมีน้อย |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 162.98 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 33.00 | |
[3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 4.94 | |
[4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 8.00 | |
[5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | -38.25 | |
[6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- มีการดำเนินกิจกรรมที่ให้บริการแก่นักศึกษาปริญญาตรีหลากหลาย ทั้งทางด้านวิชาการ การพัฒนาคุณลักษณะ และการใช้ชีวิตในคณะและมหาวิทยาลัย มีการประเมินผลการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ และนำผลการประเมินมาวางแผนการให้บริการครั้งต่อไป ตลอดจนมีกิจกรรมการให้ข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่ศิษย์เก่า รวมถึงศิษย์เก่าได้เข้าร่วมกิจกรรมการบริการวิชาการที่คณะจัดขึ้น- โครงการพัฒนาทักษะและวิชาชีพทางการแพทย์แผนตะวันออก มีผลการประเมินในระดับดี อย่างไรก็ตามบางหลักสูตรมีผู้สอบใบประกอบวิชาชีพผ่านน้อย ควรวิเคราะห์และปรับวิธีการทบทวนความรู้ อาจจัดให้มีการสอบเตรียมความพร้อมภายหลังการทบทวน - ขอให้มีการรายงานผลการดำเนินกิจกรรมให้ครบทุกกิจกรรม |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
8
8
100.00
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- มีแผนและมีการดำเนินกิจกรรมนักศึกษาที่หลากหลาย สามารถส่งเสริมคุณลักษณะของบัณฑิตตามมาตรฐานผลลัพธ์การเรียนรู้ทั้ง 6 ด้าน ด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้านความรู้ ด้านทักษะทางปัญญา ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ และทักษะด้านวิชาชีพ แต่ละโครงการ/กิจกรรม สามารถส่งเสริมคุณลักษณะของบัณฑิตได้หลายด้าน- การประเมินผลโครงการ/กิจกรรมส่วนใหญ่ เป็นการประเมินจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม และความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ควรนำเสนอการประเมินผลความสำเร็จของโครงการ/กิจกรรมตามวัตถุประสงค์ของโครงการ/กิจกรรมนั้น ๆ ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ผลการประเมินจะนำมาสู่การปรับปรุงการดำเนินการเพื่อให้โครงการ/กิจกรรมมีประสิทธิภาพในการพัฒนานักศึกษามากยิ่งขึ้น - รายการหลักฐานบางข้อไม่ตรงกับเรื่องกิจกรรมนักศึกษา หรือเนื้อหาที่เสนอ เช่น กพอ.อ1.1.6.1.02 คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสโมสรนักศึกษา ควรเป็น คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกิจการนักศึกษา กพอ.อ1.1.6.1.03 ระบบกลไกขั้นตอนการประเมินผลการดำเนินกิจกรรม แต่ หลักฐานในระบบเป็น “ระบบและกลไกในการบริการวิชาการ” |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 869,276.00 | 2.63 |
[2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 0.00 | |
[3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 869,276.00 | |
[4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 33.00 | |
[5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 26,341.70 | |
[7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 50000 | 2.63 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 13 | 2 | 0 | 3 | 4 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 9.80 | 4.80 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 34.00 | |
[3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 28.82 | |
[5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 30 | 4.80 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. มีกิจกรรม/โครงการบริการวิชาการแก่สังคมที่หลากหลาย โดยใช้องค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนตะวันออกที่ครบถ้วน2. มีการเชื่อมโยงงานบริการวิชาการเข้ากับงานวิจัย 3. มีอบรมระยะสั้นแบบมีรายได้ให้กับมหาวิทยาลัย |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- มีผู้รับผิดชอบงานด้านการทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรมชัดเจน มีการจัดทำแผนด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมที่สอดรับกับแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย โดยมีการกำหนดตัวชี้วัดตามวัตถุประสงค์ชัดเจน- มีการดำเนินงานตามแผน ผลการดำเนินงานมีความสำเร็จเป็นไปตามวัตถุประสงค์ในระดับดีถึงดีมาก และมีผลการประเมินที่นำไปปรับปรุงการดำเนินกิจกรรมด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมในครั้งต่อไป - มีการเผยแพร่กิจกรรมหรือการบริการด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมต่อสาธารณชน แต่การรายงานยังไม่ชัดเจน การเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมต่างๆ ทาง เว็บไซต์ และเฟสบุ๊คของวิทยาลัยฯ นอกจากเป็นการเผยแพร่ต่อนักศึกษาในวิทยาลัยแล้ว ยังสามารถสู่ผู้อื่น ๆ ที่สนใจได้ ควรเพิ่มการเผยแพร่ผ่านการทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ร่วมดำเนินกับเครือข่ายภายนอก หรือมีบุคคลภายนอกเข้าร่วมกิจกรรม เช่น กิจกรรมสืบสานศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ โครงการแข่งขันตอบปัญหาสมุนไพรในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โครงการค่ายหมอสมุนไพร เป็นต้น - ยังไม่พบการดำเนินงานที่เป็นการกำหนดหรือสร้างมาตรฐานด้านศิลปะและวัฒนธรรมซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับชาติ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
5.00 | |||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- มีผลการดำเนินงานครบทั้ง 7 ข้อ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- มีการดำเนินงานครบทั้ง 6 ข้อ |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.53 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 4.78 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 1.72 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 2.63 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 4.80 |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.42 |
องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6 | 3.83 | 5.00 | 3.53 | 4.17 | การดำเนินงานระดับดี |
2 | 3 | 2.63 | 5.00 | 4.80 | 4.14 | การดำเนินงานระดับดี |
3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
5 | 2 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
ผลการประเมิน | 3.53 | 5.00 | 4.17 | 4.42 | การดำเนินงานระดับดี | |
ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับดี | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดี |