วันที่ประเมิน: 7 ตุลาคม 2567, 09:30น.
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
|
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
4 | 3.75 |
| [2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 15.01 | |
| [3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.75 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ มีทั้งสิ้น 4 หลักสูตร1. หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาระบบสองภาษา = 3.44 2. หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน = 3.72 3. หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา = 3.99 4. หลักสูตรศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษา = 3.86 รวม 15.01 เฉลี่ย 3.75 |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 13.00 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 13 | |
| [3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 100.00 | |
| [4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นจำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด 13 คน และทั้ง 13 คนมีคุณวุฒิปริญญาเอก |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 13.00 | 4.49 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 7 | |
| [3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 53.85 | |
| [4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 4.49 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นจำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด 13 คนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ 1 คน 1. รองศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ชิโนกุล อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ 6 คน 1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัลลภา เฉลิมวงศาเวช 2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิมพ์อุไร ลิมปพัทธ์ 3. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุพินดา เลิศฤทธิ์ 4. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัญชลี ชยานุวัชร 5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิภาพร เฉลิมนิรันดร 6. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุลดิศ คัญทัพ |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 323.07 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 13.00 | |
| [3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 24.85 | |
| [4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 30.00 | |
| [5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | -17.17 | |
| [6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. หลักสูตรมีระบบ และกลไก สารสนเทศในการบริหารงานวิจัย2. หลักสูตรมีการจัดสรรห้อง และบรรยากาศให้เหมาะแก่การเขียนงานวิจัย 3. หลักสูตรส่งเสริม และกระตุ้นให้อาจารย์ตีพิมพ์บทความวิจัยทั้งในระดับชาติ และระดับนานาชาติ |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 244,620.00 | 5.00 |
| [2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 100,000.00 | |
| [3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 344,620.00 | |
| [4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 13.00 | |
| [5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
| [6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 26,509.23 | |
| [7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 25000 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. ส่งเสริมใหอ้าจารย์ทุกท่านขอทุนสนับสนุนการวิจัยจากหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย และจากหน่วยงานภายนอกให้มากขึ้น โดยเฉพาะทุนวิจัยจากภายนอก |
||
| จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 7 | 38 | 12 | 7 |
| จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 42.20 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 13.00 | |
| [3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
| [4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 324.62 | |
| [5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 20 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นบทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่ปรากฏ ในฐานข้อมูลระดับนานาชาติตามประกาศ ก.พ.อ. หรือระเบียบคณะกรรมการการ อุดมศึกษาว่า ด้วยหลักเกณฑ์การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ พ.ศ.2562 มากถึง 7 ฉบับ และ บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการที่ปรากฏในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่1 มากถึง 12 ฉบับ |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. ควรเพิ่มบริการวิชาการที่นักศึกษามีส่วนร่วมมากขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนา เพิ่มศักยภาพ และเพิ่มประสบการณ์ให้แก่นักศึกษาด้วย2. สร้างความร่วมมือกับโรงเรียนเพื่อการบริการวิชาการ โดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมโครงการ และทำอย่างต่อเนื่อง 3. ควรมีการบริการวิชาการที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้นด้วย 4. ควรจัดโครงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อให้เห็นผลที่เกิดขึ้น และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับหลักสูตร และมหาวิทยาลัย |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
|
5.00 | |||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||||||||||||||||||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นไม่มี |
||
| ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
|---|---|
| กรรมการ | |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.75 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 4.49 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
| ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [11 ตัวบ่งชี้] | 4.84 |
| องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
|---|---|---|---|---|---|---|
| 1 | 4 | 4.83 | N/A | 3.75 | 4.56 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 2 | 3 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 5 | 2 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| ผลการประเมิน | 4.87 | 5.00 | 4.38 | 4.84 | การดำเนินงานระดับดีมาก | |
| ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดี | |||