วันที่ประเมิน: 7 ตุลาคม 2567, 09:30น.
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
2 | 4.04 |
[2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 8.08 | |
[3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 4.04 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 94.00 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 62 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 65.96 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 94.00 | 3.90 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 44 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 46.81 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 3.90 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 741.86 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 93.00 | |
[3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 7.98 | |
[4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 8.00 | |
[5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | -0.25 | |
[6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. มีบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการและการใช้ชีวิตแก่นักศึกษา และยังได้ดำเนินโครงการประจำปีเพื่อแนะนำการใช้ชีวิตและแผนการศึกษาในมหาวิทยาลัย2. มีการนำเสนอผลงานนวัตกรรมต่างๆ ที่เป็นผลงานโดดเด่นที่วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ได้ผลิตและสร้างชื่อเสียง รวมถึงผลงานบริการวิชาการแก่สังคม เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษารุ่นใหม่ เป็นผู้ตระหนักในการมีส่วนร่วมเพื่อช่วยสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovative Co-Creator) 3. มีการดำเนินการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเรียนการสอนและกิจกรรมต่างๆ นอกหลักสูตร เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา 4. มีการประสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์เพื่อให้บริการแก่นักศึกษาผ่านทางเว็บไซต์ของวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ และ Facebook ของฝ่ายกิจการนักศึกษาวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ 5. มีการสำรวจความพึงพอใจของนักศึกษาในการรับบริการด้านการให้ข้อมูลเพื่อเป็นการบริการในปีการศึกษา 2566 มีคะแนนเฉลี่ย 4.16 จากคะแนนเต็ม 5 6. มีกิจกรรมการเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาเภสัชศาสตร์ชั้นปีที่ 6 เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาทั้งในด้านวิชาการ และด้านการปรับตัวในสถานที่ทำงาน การมีทัศนคติที่ดีต่อรุ่นพี่ ต่อเพื่อนร่วมงาน และต่อวิชาชีพอื่นๆ รวมถึงแนวทางการแก้ปัญหาเมื่อพบกับอุปสรรคในสถานที่ทำงานที่นักศึกษาอาจจะต้องเผชิญ 7. มีการจัดกิจกรรม Pharmacy Job Fair เพื่อให้นักศึกษาผู้สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2566 ได้มีโอกาสพบกับแหล่งงานทางเภสัชกรรม ที่มาให้ข้อมูลการทำงาน และเปิดรับสมัครเภสัชกรน้องใหม่ ได้สมัครเข้าทำงานรวมถึงสัมภาษณ์งานในกิจกรรมด้วย 8. มีการประเมินความพึงพอใจการดำเนินงานของโครงการและกิจกรรมต่างๆ 9. มีการนำผลการประเมินจากโครงการและกิจกรรมต่าง มาปรับปรุงพัฒนาการให้บริการและการให้ข้อมูล เพื่อส่งให้ผลการประเมินสูงขึ้นหรือเป็นไปตามความคาดหวังของนักศึกษา 10. มีการดำเนินการให้ข้อมูลและความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการประกอบวิชาชีพแก่ศิษย์เก่า และผู้สนใจ โดยการประชาสัมพันธ์ข้อมูลกิจกรรมของวิทยาลัยและคลิปสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ให้แก่ศิษย์เก่าได้ทราบและเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์หลักของวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ 11. มีการประชุมสัมมนารูปแบบ onsite ซึ่งศิษย์เก่าและผู้สนใจทั่วไป ยังสามารถทบทวนและอัพเดทความรู้ตนเอง ผ่านการอ่านบทความวิชาการต่างๆที่วิทยาลัยเภสัชศาสตร์จัดทำขึ้น 12. มีการเผยแพร่ในรูปแบบ online และได้เผยแพร่บนเว็บไซต์ของศูนย์การศึกษาต่อเนื่องทางเภสัชศาสตร์สภาเภสัชกรรม |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
6
6
100.00
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. มีการจัดทำแผนการจัดกิจกรรมนักศึกษา โดยการดำเนินงานของสโมสรนักศึกษาวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ ซึ่งได้สร้างแนวคิดและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่เป็นผลดีต่อสังคม ซึ่งนักศึกษาจะเป็นผู้ร่วมสร้างนวัตกรรม (Innovative Co-Creator) ผ่านกิจกรรมต่างๆ2. มีแผนการจัดกิจกรรมนักศึกษา ให้ดำเนินกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ 5 ประการ 3. มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 4. มีการประเมินผลความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมและนำผลการประเมินมาปรับปรุงการดำเนินงาน 5. มีการประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา 6. มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผน หรือปรับปรุงการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีการดำเนินการครบทั้ง 6 ข้อ โดยเฉพาะข้อ 2 มีกิจกรรมวิชาการที่ส่งเสริมงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ โดยเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดประชุมวิชาการเผยแพร่ผลงานวิจัยทางเภสัชศาสตร์ เช่น การจัดประชุมวิชาการนานาชาติ ร่วมกับสมาคมเภสัชกรอุตสาหการ ประเทศไทย (TIPA) มูลนิธิ International Society of Pharmaceutical Engineering (ISPE) ประเทศไทย และเครือข่ายสถาบันเภสัชศาสตร์แห่งประเทศไทย รวมถึงสถาบันจากต่างประเทศ ในชื่องานประชุม International Conference and Exhibition on Pharmaceutical Sciences and Technology 2024 (PST 2024) ซึ่งเป็นการดำเนินการในระดับนานาชาติ |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 2,352,500.00 | 5.00 |
[2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 2,670,000.00 | |
[3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 5,022,500.00 | |
[4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 93.00 | |
[5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 6.00 | |
[6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 50,732.32 | |
[7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 50000 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีเงินทุน วิจัยจำนวนมาก ทั้งภายใน และภายนอกสถาบัน |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 6 | 2 | 53 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 58.20 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 94.00 | |
[3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 6.00 | |
[4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 58.20 | |
[5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 30 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- มีผลงานตีพิมพ์เป็นจำนวนมาก- ส่งเสริมแนวทางการนำผลงานวิจัยไปเป็นนวัตกรรมหรือสิทธิบัตร |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นควรมี PDCA ของทุกโครงการบริการวิชาการ ทั้งที่เป็นแบบมีรายได้ และแบบให้เปล่า |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. มีการแต่งตั้งรองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เพื่อทำหน้าที่วางแผนการดำเนินงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม เป็นผู้รับผิดชอบและประสานงานการดำเนินกิจกรรมด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับสโมสรนักศึกษา2. มีการจัดทำแผนด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมไว้ เพื่อกำหนดกิจกรรมและแผนงานที่จะดำเนินการตลอดปีการศึกษา ซึ่งสอดคล้องกับแผนปฏิบัติการประจำปี ของวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ ปีการศึกษา 2566 และเป็นไปตามกลไกการพัฒนาของมหาวิทยาลัยรังสิต ตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาของมหาวิทยาลัยรังสิต (2565-2569) 3. มีการกำกับติดตามให้มีการดำเนินงานตามแผนด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม โดยรองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและสื่อสารองค์กร ได้ติดตามการดำเนินงานของผู้รับผิดชอบในแต่ละโครงการ และรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการต่อคณะกรรมการประจำวิทยาลัยเภสัชศาสตร์รับทราบในที่ประชุม 4. มีการประเมินผลความสำเร็จของแผนงานด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมตามตัวบ่งชี้ความสำเร็จที่ได้กำหนดไว้ โดยในปีการศึกษา 2566 วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ได้ดำเนินโครงการ การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมตามแผนการดำเนินงานได้ครบถ้วน ซึ่งทุกโครงการประสบผลสำเร็จสามารถบรรลุได้ตามเป้าหมายตัวชี้วัดความสำเร็จของกิจกรรม ที่ได้กำหนดไว้ในแต่ละโครงการ 5. วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ได้นำผลการประเมินโครงการและกิจกรรมต่างๆ รวมถึงข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประจำวิทยาลัย ซึ่งร่วมกำกับและติดตามการดำเนินงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ไปปรับปรุงการดำเนินการจัดโครงการหรือกิจกรรมในครั้งต่อไป 6. มีการดำเนินการเผยแพร่กิจกรรมหรือการบริการด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมต่อสาธารณชน และจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการและได้เผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ทางการของวิทยาลัย เช่น Facebook (@rangsitpharmacy) 7. มียอดจำนวนผู้ติดตามมากถึงสองหมื่นหนึ่งพันคน ซึ่ง content ที่ได้เผยแพร่มีการสร้างสรรค์การผลิตโดยได้รับความร่วมมือจาก RSU Wisdom Media ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย โดยวิทยาลัยมีเป้าหมายในการประชาสัมพันธ์วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ เพื่อให้เข้าถึงการรับรู้ของนักศึกษา และสาธารณชน |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
5.00 | |||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นดำเนินการครบ 7 ข้อ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นดำเนินการครบ 6 ข้อ |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 4.04 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 3.90 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.84 |
องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6 | 4.63 | 5.00 | 4.04 | 4.66 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
2 | 3 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
5 | 2 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
ผลการประเมิน | 4.73 | 5.00 | 4.52 | 4.84 | การดำเนินงานระดับดีมาก | |
ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดีมาก |