วันที่ประเมิน: 21 ตุลาคม 2568, 09:30น.
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
|
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่น ๆ] |
2 | 3.85 |
| [2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 7.70 | |
| [3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.85 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีการบริหารจัดการหลักสูตรทั้งสิ้น 4 หลักสูตร แบ่งเป็นหลักสูตรระดับปริญญาตรี จำนวน 2 หลักสูตร ได้นำมาตรฐานการรับรองคุณภาพหลักสูตรของสภาวิชาชีพมาใช้ในการรับรองคุณภาพสำหรับการประกันคุณภาพหลักสูตรตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 ซึ่งหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต ทั้งสองสาขาวิชา ซึ่งเป็นหลักสูตรปรับปรุง ที่เริ่มใช้ตั้งแต่ปีการศึกษา 2567 ของวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับการรับรองคุณภาพหลักสูตรจากสภาเภสัชกรรมเรียบร้อยแล้ว โดยให้การรับรองตั้งแต่ปีการศึกษา 2567-2573 ในส่วนของหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเภสัชศาสตร์ และหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเภสัชศาสตร์ ได้ผ่านการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ. 2563 [ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2565] ซึ่งรับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในจากคณะกรรมการ เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2568 ซึ่งผลการประเมินคุณภาพ พบว่า
|
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 97.50 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 65.50 | |
| [3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 67.18 | |
| [4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีจำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมด (นับรวมที่ลาศึกษาต่อ) จำนวน 97.5 คน มีอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก จำนวน 65.5 คน เมื่อคำนวณตามสูตร พบว่าค่าร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก เท่ากับร้อยละ 67.18 คะแนนที่ได้เท่ากับ 5.00 คะแนน |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 97.50 | 4.32 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดที่ดำรงตำแหน่งอาจารย์ [ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ] | 47.00 | |
| [3] จำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดที่ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ | 31.00 | |
| [4] จำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดที่ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ | 18.50 | |
| [5] จำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดที่ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ | 1.00 | |
|
[6] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ
[6] = [3] + [4] + [5] |
50.50 | |
|
[7] ร้อยละที่ได้
[7] = ([6] X 100) / [1] |
51.79 | |
|
[8] ผลลัพธ์ที่ได้
[8] = [7] x 5 / 60 |
4.32 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีจำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมด [นับรวมที่ลาศึกษาต่อ] จำนวน 97.5 คน มีจำนวนอาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ จำนวน 50.5 คน เมื่อคำนวณตามสูตร พบว่าค่าร้อยละของอาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ เท่ากับ ร้อยละ 51.79 คิดเป็นคะแนนเท่ากับ 4.32 คะแนนซึ่งผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้นี้ วิทยาลัยเภสัชศาสตร์สามารถส่งเสริมให้อาจารย์มีความก้าวหน้าทางวิชาการที่สูงขึ้นประสบผลสำเร็จ โดยร้อยละผู้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการของวิทยาลัยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จากปีการศึกษา 2566 (ร้อยละของอาจารย์ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ 46.81 คิดเป็นคะแนนเท่ากับ 3.90 คะแนน) |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 793.57 | 4.31 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 96.50 | |
| [3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 8.22 | |
| [4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 8.00 | |
| [5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | 2.75 | |
| [6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 4.31 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นปีการศึกษา 2567 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า (FTES) รวมทุกหลักสูตรของวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ เท่ากับ 793.57 และจำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง (ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ) 96.5 คน ดังนั้น จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่ออาจารย์ประจำ เท่ากับ 8.22: 1 คำนวณหาค่าความแตกต่างจากเกณฑ์มาตรฐาน ได้เท่ากับ = 2.75% ซึ่งค่าที่ได้สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ดังนั้น ได้ค่าคะแนนเท่ากับ 4.31 คะแนน |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1.มีบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการและการใช้ชีวิตแก่นักศึกษา และยังได้ดำเนินโครงการประจำปีเพื่อแนะนำการใช้ชีวิตและแผนการศึกษาในมหาวิทยาลัย2.มีการดำเนินการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเรียนการสอนและกิจกรรมต่างๆนอกหลักสูตร เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา รวมถึงให้ข้อมูลหน่วยงานบริการต่างๆภายในมหาวิทยาลัยรังสิตแก่นักศึกษาวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ ซึ่งได้ดำเนินการเป็นประจำทุกปีในกิจกรรมการปฐมนิเทศนักศึกษา ในโครงการรับนักศึกษาใหม่ และในส่วนของการให้ข้อมูลแหล่งงานทั้งเต็มเวลาและนอกเวลา เพื่อเป็นแนวทางการทำงานให้แก่นักศึกษา วิทยาลัยได้มีระบบการประสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์และการติดต่อสื่อสารเพื่อให้บริการแก่นักศึกษา 3 ช่องทางได้แก่ 1) ทางเว็บไซต์ของวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ 2) ทางFacebook ของฝ่ายกิจการนักศึกษาวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ และ 3) ทางกลุ่ม Line open chat เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงข้อมูลเผยแพร่ต่างๆ และการติดต่อสื่อสารระหว่างฝ่ายกิจการนักศึกษากับนักศึกษา 3.มีกิจกรรมการเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาเภสัชศาสตร์ชั้นปีที่ 6 โดยกิจกรรมการเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงานในเชิงวิชาชีพได้สอดแทรกในการปฐมนิเทศการฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพของนักศึกษาชั้นปีที่ 6 เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาทั้งในด้านวิชาการ และด้านการปรับตัวในสถานที่ทำงาน การมีทัศนคติที่ดีต่อรุ่นพี่ ต่อเพื่อนร่วมงาน และต่อวิชาชีพอื่นๆ ที่ต้องทำงานร่วมกัน รวมถึงแนวทางการแก้ปัญหาเมื่อพบกับอุปสรรคในสถานที่ทำงานที่นักศึกษาอาจจะต้องเผชิญ โดยการรับฟังการบรรยายให้ความรู้จากอาจารย์ในวิทยาลัยผู้มีประสบการณ์การทำงานในสถานประกอบการ ร่วมกับเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ /มีการจัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศให้แก่นักศึกษาเป็นประจำทุกปี เพื่อแนะแนวทางการประกอบวิชาชีพ โดยเชิญวิทยากรที่เป็นเภสัชกรรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพในสายงานต่างๆ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ และข้อคิดที่ดีในการทำงาน เพื่อให้นักศึกษาเป็นผู้มีความพร้อมทั้งด้านทักษะและปัญญา รวมถึงการมีทัศนคติที่ดีต่อการประกอบวิชาชีพ / มีการจัดกิจกรรม Pharmacy Job Fair เพื่อให้นักศึกษาผู้สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2567 ได้มีโอกาสพบกับแหล่งงานทางเภสัชกรรม ที่มาให้ข้อมูลการทำงาน และเปิดรับสมัครเภสัชกรจบใหม่ ได้มีโอกาสสมัครและสัมภาษณ์งาน 4.ประเมินความพึงพอใจการดำเนินงานของโครงการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อสอบถามคุณภาพในการให้บริการแก่นักศึกษาในด้านต่างๆ 5.มีนำผลการประเมินมาปรับปรุงพัฒนาการให้บริการและการให้ข้อมูล เพื่อส่งให้ผลการประเมินสูงขึ้นหรือเป็นไปตามความคาดหวังของนักศึกษา 6.มีการให้ข้อมูลและความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการประกอบวิชาชีพแก่เภสัชกรศิษย์เก่า และเภสัชกรผู้สนใจ โดยมีระบบการประชาสัมพันธ์ข้อมูลกิจกรรมของวิทยาลัยและคลิปสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ให้แก่ศิษย์เก่าเภสัชกรได้ทราบและเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านทาง Facebook เพจชมรมศิษย์เก่า วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นชุมชน social network ของศิษย์เก่าเภสัชรังสิต และจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความรู้ให้แก่เภสัชกรศิษย์เก่า และเภสัชกรผู้สนใจ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมประชุมวิชาการต่างๆ เช่นกิจกรรมประชุมวิชาการที่ดำเนินการร่วมกับหน่วยงานภายนอก |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
6
6
100.00
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1.มีการจัดทำแผนการจัดกิจกรรมนักศึกษาโดยการดำเนินงานของสโมสรนักศึกษาวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ ซึ่งได้สร้างแนวคิดและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่เป็นผลดีต่อสังคม ซึ่งนักศึกษาจะเป็นผู้ร่วมสร้างนวัตกรรม (Innovative Co-Creator) ผ่านกิจกรรมต่างๆ2.มีการกำหนดโครงการกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 รวม 4 ประการ ได้แก่ กิจกรรมที่ส่งเสริมด้านความรู้ /กิจกรรมที่ส่งเสริมด้านทักษะ /กิจกรรมที่ส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม /กิจกรรมที่ส่งเสริมด้านลักษณะบุคคล และความรับผิดชอบ ของนักศึกษา 3.มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 4.มีการประเมินผลความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมและนำผลการประเมินมาปรับปรุงการดำเนินงาน 5.มีการประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา 6.มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผน หรือปรับปรุงการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. มีระบบสารสนเทศ พัฒนาฐานข้อมูลของนักวิจัยและผลงานวิจัยที่ดี2. มีพันธกิจการสนับสนุนการเผยแพร่ผลงานวิจัย เช่น การจัดประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ และการแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับต่างประเทศ 3. มีความพร้อมในด้านความปลอดภัยของปฏิบัติการจนได้รางวัลระดับชาติ |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 1,868,400.00 | 4.40 |
| [2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 2,598,840.00 | |
| [3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 4,467,240.00 | |
| [4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 96.50 | |
| [5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 5.00 | |
| [6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 44,012.22 | |
| [7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 50000 | 4.40 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีทุนวิจัยภายนอกจำนวนมาก |
||
| จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 2 | 3 | 46 |
| จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 49.60 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 97.50 | |
| [3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 5.00 | |
| [4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 48.39 | |
| [5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 30 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีผลงานวิจัย ตีพิมพ์เป็นจำนวนมาก |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีการบูรณาการบริการวิชาการกับการเรียนการสอนมีการบริการวิชาการจากหน่วยงานวิจัยต่อยอดเป็นบริการวิชาการแบบมีรายได้ |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1.มีการแต่งตั้งผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและสื่อสารองค์กรทำหน้าที่วางแผนการดำเนินงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม เป็นผู้รับผิดชอบและประสานงานการดำเนินกิจกรรมด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับสโมสรนักศึกษา โดยร่วมกับรองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เพื่อดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายของกิจกรรมที่ได้กำหนด รวมถึงการวางแผนหาแนวทางพัฒนางานในด้านกิจกรรมพิเศษต่างๆ ของวิทยาลัยเภสัชศาสตร์2.มีการจัดทำแผนด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมไว้เพื่อกำหนดกิจกรรมและแผนงานที่จะดำเนินการตลอดปีการศึกษา ซึ่งสอดคล้องกับแผนปฏิบัติการประจำปีของวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ ปีการศึกษา 2567 และเป็นไปตามกลไกการพัฒนาของมหาวิทยาลัยรังสิต ตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาของมหาวิทยาลัยรังสิต (2565-2569) 3.มีการกำกับติดตามให้มีการดำเนินงานตามแผนด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม โดยผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและสื่อสารองค์กร และรองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ได้ติดตามการดำเนินงานของผู้รับผิดชอบในแต่ละโครงการ และรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการต่อคณะกรรมการประจำวิทยาลัยเภสัชศาสตร์รับทราบในที่ประชุม 4.มีการประเมินผลความสำเร็จของแผนงานด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมตามตัวบ่งชี้ความสำเร็จที่ได้กำหนดไว้ โดยในปีการศึกษา 2567 วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ได้ดำเนินโครงการ การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมตามแผนการดำเนินงานได้ครบถ้วน ซึ่งทุกโครงการประสบผลสำเร็จสามารถบรรลุได้ตามเป้าหมายตัวชี้วัดความสำเร็จของกิจกรรม ที่ได้กำหนดไว้ในแต่ละโครงการ 5.วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ได้นำผลการประเมินโครงการและกิจกรรมต่างๆ รวมถึงข้อเสนอแนะ ของคณะกรรมการประจำวิทยาลัย ซึ่งร่วมกำกับและติดตามการดำเนินงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ไปปรับปรุงการดำเนินการจัดโครงการหรือกิจกรรมในครั้งต่อไป 6.มีการดำเนินการเผยแพร่กิจกรรมหรือการบริการด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมต่อสาธารณชน และจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการและได้เผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือจาก RSU Wisdom Media ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย โดยวิทยาลัยมีเป้าหมายในการประชาสัมพันธ์วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ เพื่อให้เข้าถึงการรับรู้ของนักศึกษา และสาธารณชน |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
|
5.00 | |||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นมีการดำเนินงานครบทั้ง 7 ข้อ โดยเฉพาะมีแนวปฏิบัติที่ดี (การจัดการความรู้) ถึง 4 ด้าน จาก 5 ด้าน และมีการรวบรวมเผยแพร่อย่างเป็นระบบฐานข้อมูลจัดการความรู้ บนเว็บไซต์ของวิทยาลัยฯ ตั้งแต่ปี 2562 ถึงปัจจุบัน |
||||||||||||||||||||||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
|---|---|
| กรรมการ | |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.85 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 4.32 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 4.31 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 4.40 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
| ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.76 |
| องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
|---|---|---|---|---|---|---|
| 1 | 6 | 4.54 | 5.00 | 3.85 | 4.58 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 2 | 3 | 4.40 | 5.00 | 5.00 | 4.80 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 5 | 2 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| ผลการประเมิน | 4.51 | 5.00 | 4.43 | 4.76 | การดำเนินงานระดับดีมาก | |
| ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดี | |||