วันที่ประเมิน: 8 ตุลาคม 2567, 09:30น.
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
3 | 4.16 |
[2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 12.47 | |
[3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 4.16 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยฯ มีหลักสูตรดำเนินการอยู่ 3 หลักสูตร มีผลการประเมินเฉลี่ย 4.16 อยู่ในระดับดีมาก |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 19.00 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 10 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 52.63 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยฯ มีอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกจำนวน 10 ท่าน จาก 19 ท่าน คิดเป็นร้อยละ 52.63 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 19.00 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 14 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 73.68 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยฯ มีอาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งวิชาการจำนวนค่อนข้างมาก คิดเป็นร้อยละ 73.68 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 268.30 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 19.00 | |
[3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 14.12 | |
[4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 20.00 | |
[5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | -29.40 | |
[6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยฯ มีการดำเนินการจัดกิจกรรมที่หลากหลายครอบคลุมหลายด้านและทุกชั้นปี ทั้งด้านวิชาการ วิชาชีพ ศิลปวัฒนธรรม และด้านอื่นๆ มีการนำผลประเมินมาปรับปรุงพัฒนาการให้บริการ นศ. อย่างต่อเเนื่อง |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
22
22
100.00
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยฯ มีการดำเนินการกิจกรรมโดยเกิดจากการมีส่วนร่วมของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ครอบคลุมทุกด้าน มีการประเมินความสำเร็จ และนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนและการจัดกิจกรรมครั้งต่อๆไป |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยฯ มีการดำเนินการครบทั้ง 6 ข้อ |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 836,000.00 | 5.00 |
[2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 1,485,000.00 | |
[3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 2,321,000.00 | |
[4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 19.00 | |
[5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 122,157.89 | |
[7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 60000 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยฯ ได้รับเงินสนับสนุนงานวิจัยทั้งภายในและภายนอก คิดเป็น 122,157.89 ต่ออาจารย์ 1 ท่าน |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 7 | 13 | 0 | 1 | 24 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 31.40 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 19.00 | |
[3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 165.26 | |
[5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 30 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยฯ มีผลงานวิชาการจำนวนมาก ซึ่งประกอบด้วยผลงานทางวิชาการที่มีค่าถ่วงน้ำหนักมาก (คุณภาพสูง) จำนวนมาก |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
5.00 | |||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1-มีการพัฒนาแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาวิทยาลัย ที่พัฒนามาจากการวิเคราะห์ SWOT ที่ชัดเจน มีความเชื่อมโยงกับแผนงานด้านต่างๆ ทุกพันธกิจ สามารถนำไปสู่การปฏิบัติเป็นแผนปฏิบัติการ และแผนงานโครงการต่างๆ อย่างครบถ้วน -แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาวิทยาลัย มีรายละเอียดที่เชื่อมโยงกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยฯ มีการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายของวิทยาลัยที่ชัดเจน ข้อ 2 -มีการวิเคราะห์ทางการเงินที่ชัดเจน แสดงถึงความมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการบริหารจัดการ -ทุกหลักสูตรมีความคุ้มทุน และมีผลลัพธ์การดำเนินงานตามพันธกิจต่างๆ ที่แสดงถึงศักยภาพในการใช้งบประมาณให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด ข้อ 3 -มีแผนบริหารความเสี่ยงที่ครอบคลุมปัจจัยเสี่ยงในการดำเนินงานต่างๆ นำไปสู่การปฏิบัติเพื่อลดความเสี่ยงได้อย่างแท้จริง ข้อ 4 -นำเสนอการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลที่ครบถ้วนทุกประเด็น ข้อ 5 -มีการจัดการความรู้ในประเด็นยุทธศาสตร์ 2 = 2 เรื่อง -เนื่องจากวิทยาลัยฯ มีศักยภาพในการบริหารจัดการในระดับสูง จึงควรมีการจัดทำการจัดการความรู้ด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อประโยชน์ต่อคณะ/สถาบันอื่น นำไปใช้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการ ข้อ 6 -กำหนดสมรรถนะพิเศษของบุคลากรในระดับคณะที่ชัดเจน และใช้ในการกำกับติดตามแผนการพัฒนาบุคลากรทั้งระดับบุคคลและระดับวิทยาลัยฯ -มีการจัดกิจกรรม/ โครงการเพื่อพัฒนาบุคลากรตามยุทธศาสตร์และสมรรถนะที่กำหนดไว้ ข้อ 7 - |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- มีผลการประเมินคุณภาพระดับหลักสูตรในเกณฑ์สูงมาก- มีการวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรค แนวทางการพัฒนาคุณภาพของหลักสูตรอย่างชัดเจน |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 4.16 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.94 |
องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6 | 5.00 | 5.00 | 4.16 | 4.86 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
2 | 3 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
5 | 2 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
ผลการประเมิน | 5.00 | 5.00 | 4.58 | 4.94 | การดำเนินงานระดับดีมาก | |
ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดีมาก |