วันที่ประเมิน: 10 ตุลาคม 2567, 09:30น.
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
|
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
14 | 3.30 |
| [2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 46.25 | |
| [3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.30 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- ข้อสังเกต มี 2 หลักสูตรคะแนนต่ำกว่า 3.00 |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 71.00 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 42 | |
| [3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 59.15 | |
| [4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 71.00 | 4.11 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 35 | |
| [3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 49.30 | |
| [4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 4.11 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 1399.81 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 70.00 | |
| [3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 20.00 | |
| [4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 20.00 | |
| [5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | 0.00 | |
| [6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
15
15
100.00
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 189,900.00 | 0.30 |
| [2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 65,700.00 | |
| [3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 255,600.00 | |
| [4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 70.00 | |
| [5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
| [6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 3,651.43 | |
| [7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 60000 | 0.30 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 8 | 15 | 17 | 3 | 13 |
| จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
|---|---|---|---|---|---|
| ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
| จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
| ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
|---|---|---|
| จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
| [1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 33.20 | 5.00 |
| [2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 71.00 | |
| [3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
| [4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 46.76 | |
| [5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 30 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1 วิทยาลัยมีแผนบริการวิชาการ ทำให้การดำเนินกิจกรรมหรือโครงการทางด้านการบริการวิชาการมีแนวทางที่ชัดเจน และสามารถประเมินความสำเร็จของแผนและโครงการได้ง่ายข้อ 6 วิทยาลัยได้เข้าร่วมโครงการบริการวิชาการอื่นๆ ที่อยู่ในแผนบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยหรือไม่ นอกเหนือจาก open house |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์มีการกำหนดแผนด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ซึ่งมีวัตถุประสงค์ของแผน มีการกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จของแผน มีผู้รับผิดชอบในการดำเนินกิจกรรมตามแผน ไว้อย่างชัดเจน และได้มีการดำเนินการตามแผน และประเมินผลตามตัวชี้วัดไว้ครบถ้วน |
||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
|
5.00 | |||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||||||||||||||||||||
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
|---|---|---|---|---|
| มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
| การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
|---|---|---|
|
|
5.00 | |
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
|
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
||
| ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
|---|---|
| กรรมการ | |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.30 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 4.11 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 0.30 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 5.00 |
| ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
| ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.44 |
| องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
|---|---|---|---|---|---|---|
| 1 | 6 | 4.70 | 5.00 | 3.30 | 4.57 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 2 | 3 | 0.30 | 5.00 | 5.00 | 3.43 | การดำเนินงานระดับพอใช้ |
| 3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| 5 | 2 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
| ผลการประเมิน | 3.60 | 5.00 | 4.15 | 4.44 | การดำเนินงานระดับดี | |
| ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับดี | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดี | |||