วันที่ประเมิน: 17 ตุลาคม 2567, 09:30น.
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
2 | 3.75 |
[2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 7.49 | |
[3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.75 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 5.00 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 5 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 100.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นอาจารย์ประจำสถาบันทุกท่านมีคุณวุฒิปริญญาเอก |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 5.00 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 4 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 80.00 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 70.65 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 5.00 | |
[3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 14.13 | |
[4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 25.00 | |
[5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | -43.48 | |
[6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นสถาบันมีศักยภาพในการดูแลนักศึกษาได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับจำนวนอาจารย์ที่มีอยู่ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 3-เอกสารงบประมาณสนันสนุนการเผลแพร่ผลงานวิจัย TCI1 ของ รศ ดร ชนิดา จิตตรุทธะ (เป็นของปีการศึกษา 2565) ข้อ 4 -ควรเพิ่มเติมเอกสารงบประมาณที่เป็นของปีการศึกษา 2566 ข้อ 5 - ควรเพิ่มเติมเอกสารงบประมาณที่เป็นของปีการศึกษา 2566 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 0.00 | 0.00 |
[2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 0.00 | |
[3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 0.00 | |
[4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 5.00 | |
[5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 0.00 | |
[7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 25000 | 0.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นในปีการศึกษา 2566 ทาง สถาบันรัฐประศาสนศาสตร์และนโยบายสารธารณะ ไม่ได้รับเงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากทั้งภายในและภายนอกสถาบัน |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 1 | 0 | 5 | 0 | 0 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 3.20 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 5.00 | |
[3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 64.00 | |
[5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 20 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น-วารสารการบริหารและสังคมศาสตร์ปริทรรศน์ ของชลิดา กันหาลิลา และอาจารย์ชนิดา จิตตรุทธะ เป็น ICI 2 ดังนั้น ค่าถ่วงน้ำหนัก 0.60 จึงมีจำนวน 5 ชิ้น- ในเบื้องต้นขอให้ใน DBS มีการแปะ link หรือ มีเอกสารหน้าปก หรือเอกสารประกอบของแต่ละ งานวิจัยของท่านอาจารย์ (คณะไม่ดำเนินการส่งหลักฐานดังกล่าวเพิ่มถึงแม้คณะกรรมการประเมินฯจะได้แจ้งให้ดำเนินการไปแล้ว) |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
3.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1- รป.อ3.3.1.1.01 แผนบริการวิชาการของอาจารย์ประจำ (เอกสารดังกล่าวเป็นเพียงจดหมายเชิญเป็นวิทยากรและกรรมการภายนอกเท่านั้น ยังไม่ใช่แผนบริการวิชาการ) ข้อ 2 - ขาดเอกสารอ้างอิงแผนบริการวิชาการสถาบัน ข้อ 4 -คณะมีการประเมินความสำเร็จแบบ PDCA ของโครงการบริการวิชาการแต่คณะยังมิได้ประเมินความสำเร็จระดับแผนบริการวิชาการ คณะควรจัดทำแผนที่มีวัตถุประสงค์และตัวชี้วัดความสำเร็จระดับแผน ข้อ 5 ยังไม่พบหลักฐานการดำเนินงาน |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
3.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 2 ไม่พบ แผนด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมข้อ 5 มีการประเมิน แต่ไม่พบการนำข้อเสนอแนะไปปรับปรุงแผนหรือกิจกรรมของคณะ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
4.00 | |||||||||||||
|
||||||||||||||
|
||||||||||||||
|
||||||||||||||
|
||||||||||||||
|
||||||||||||||
|
||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 5 ไม่พบผลงานการจัดการความรู้ในระบบ RKMSข้อ 6 เอกสาร รป.อ5.5.1.6.02 66_แผนพัฒนาบุคลากร (แผนพัฒนาบุคลากรไม่มีรายละเอียดของกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรรายบุคคลและการประเมินความสำเร็จ ควรใช้แนวทางการจัดทำ IDP ตามแนวทางของสำนักงานพัฒนาบุคคล) |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
4.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 5 ไม่พบหลักฐานข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประจำคณะที่จะนำมาใช้ในการปรับปรุงหลักสูตรให้มีคุณภาพ
|
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.75 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 0.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 3.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 3.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 4.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 4.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [11 ตัวบ่งชี้] | 3.89 |
องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 4 | 5.00 | N/A | 3.75 | 4.69 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
2 | 3 | 0.00 | 5.00 | 5.00 | 3.33 | การดำเนินงานระดับพอใช้ |
3 | 1 | - | 3.00 | - | 3.00 | การดำเนินงานระดับพอใช้ |
4 | 1 | - | 3.00 | - | 3.00 | การดำเนินงานระดับพอใช้ |
5 | 2 | - | 4.00 | - | 4.00 | การดำเนินงานระดับดี |
ผลการประเมิน | 3.75 | 3.80 | 4.38 | 3.89 | การดำเนินงานระดับดี | |
ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับดี | การดำเนินงานระดับดี | การดำเนินงานระดับดี |