วันที่ประเมิน: 4 ตุลาคม 2567, 09:30น.
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
8 | 3.45 |
[2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 27.58 | |
[3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.45 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นหลักสูตรสาขาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ และหลักสูตรสาขาวิชาการท่องเที่ยว การบริการ และกีฬา ควรร่วมกันพิจารณาถึงองค์ประกอบที่ได้ผลประเมินต่ำ เพื่อพัฒนายกศักยภาพในด้านนั้นให้สูงขึ้น |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 33.00 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 16 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 48.48 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 33.00 | 2.27 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 9 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 27.27 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 2.27 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นควรวางแผนสำหรับผู้ที่มีศักยภาพสนับสนุนในการทำงานวิจัย เพื่อสะสมผลงานในการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 491.80 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 33.00 | |
[3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 14.90 | |
[4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 25.00 | |
[5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | -40.40 | |
[6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. วิทยาลัยได้จัดโครงการพัฒนาคุณภาพนักศึกษาทั้งการใช้ชีวิตและให้คำปรึกษาทางวิชาการผ่านระบบอาจารย์ที่ปรึกษา การจัดปฐมนิเทศรวมของวิทยาลัย และแยกตามสาขาวิชา กิจกรรม Homeroom ของนักศึกษาชั้นปีืั้ 1 ถึงชั้นปีที่ 4 เพื่อให้คำปรึกษาทั้งทางวิชาการและการใช้ชีวิต นอกจากนี้ยังมีเข้ค่ายพัฒนานักศึกษาใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างรุ่นพี่-รุ่นน้อง2. หลักสูตรมีช่องทางในการให้ข้อมูลกิจกรรมนอกหลักสูตรต่างๆ 5 กิจกรรม และมีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 1,000 คน เช่น การแข่งขันตอบคำถามระดับชาติด้านการท่องเที่ยวและการบริการ แต่อย่างไรก็ตาม ควรมีข้อมูลด้านแหล่งงาน การฝึกงานเสนอด้วยจะทำให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น 3. หลักสูตรมีหลายกิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการทำงาน ทั้งการจัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ และอีกหลายกิจกรรม เช่น การใช้ภาษาอังกฤษในงานบริการ เป็นต้น 4. วิทยาลัยมีการประเมินทุกโครงการและไม่ต่ำกว่า 3.51 5. วิทยาลัยได้นำผลการประเมิน หรือปัญหา เพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาการดำเนินงาน 6. - |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
4
4
100.00
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น1. ข้อมูลที่วิทยาลัยเสนอจะเห็นว่าคณะกรรมการสโมสรนักศึกษาของวิทยาลัยมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนานักศึกษา2. วิทยาลัยได้จัดกิจกรรมหลายโครงการ ซึ่งส่งเสริมและพัฒนาบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิทั้ง 5 ด้าน 3. วิทยาลัยได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ QA for Fun และยังได้จัดกิจกรรมให้ความรู้และทักษะการประดันคุณภาพการศึกษาซึ่งเสริมในกิจกรรมย่อยต่างๆ 4. วิทยาลัยมีการประเมินผลสำเร็จผลสำเร็จของกิจการทั้งเชิงปริมาณ และเชิงการได้รับประโยชน์ ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ 5. - 6. วิทยาลัยได้สรุปผลการประเมิน และสรุปปัญหาอุปสรรคข้อเสอนแนะ เพื่อเป็นข้อมูลในการนำไปปรับปรุง |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 22,350.00 | 0.54 |
[2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 67,050.00 | |
[3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 89,400.00 | |
[4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 33.00 | |
[5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 2,709.09 | |
[7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 25000 | 0.54 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 2 | 6 | 10 | 2 | 6 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 16.40 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 33.00 | |
[3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 49.70 | |
[5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 20 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1. ผ่าน มีข้อสังเกต คือ ทางวิทยาลัยอ้างอิงแผนบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย แต่ไม่พบการจัดทำแผนบริการวิชาการเป็นของวิทยาลัยเอง พบเพียงแผนปฏิบัติการประจำปี ดังนั้น ในปีหน้าควรแยกแผนการบริการวิชาการ ออกจากแผนปฏิบัติการประจำปี และสามารถบรรจุการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการไว้ในแผน รวมทั้งประเมินความสำเร็จตามตัวบ่งชี้ของแผนและโครงการบริการวิชาการข้อ 2. ผ่าน มีข้อสังเกต เช่นเดียวกับ ข้อ 1 เมื่อมีการจัดทำแผนบริการวิขาการ ก็สามารถบรรจุแผนการใช้ประโยชน์ที่ได้จากการทำโครงการ และควรพัฒนาชุมชนให้สามารถเลี้ยงตัวเองได้ แบบยั่งยืน ข้อ 3. ผ่าน ข้อ 4. ผ่าน ข้อ 5. ผ่าน มีข้อสังเกต คือ การนำผลประเมินมาปรับปรุง ในปีหน้า ทั้งด้านบูรณาการกับการเรียนการสอน และการทำผลงานวิชาการ ดังนั้น ถ้าจะให้เห็นผลลัพธ์ในเชิงประจักษ์ จึงควรมีผลงานวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ และอาจผลิตผลงานร่วมกันระหว่างอาจารย์และนักศึกษา ข้อ 6. ผ่าน หมายเหตุ ทางวิทยาลัยได้เขียนจุดเด่นไว้ว่ามีเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานทางด้านวิชาชีพในการให้บริการวิชาการ ซึ่งน่าจะนำมาเขียนรายงานด้วยว่าร่วมมือด้านใดบ้าง และเกิดประโยชน์อะไรบ้างในการบริการชุมชน |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1. ผ่านข้อ 2. ผ่าน มีข้อสังเกต เช่นเดียวกับแผนบริการวิชาการ ควรจัดทำแผนด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม แยกออกจากแผนปฏิบัติการ และกำหนดวัตถุประสงค์ เป้าหมาย เพื่อประเมินความสำเร็จของแผนที่ได้ตั้งไว้ ข้อ 3. ผ่าน มีข้อสังเกต คือ การกำกับติดตามจากการประชุมคณะกรรมการบริหาร ควรแนบรายงานการประชุมด้วย ข้อ 4. ผ่าน มีข้อสังเกต คือ ข้อนี้ ประเมินความสำเร็จตามตัวบ่งชี้ที่วัดความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผน ดังนั้น ต้องระบุวัตถุประสงค์มีอะไรบ้าง ใช้วิธีอะไรประเมิน ได้ผลอย่างไรบ้าง ข้อ 5. ผ่าน ข้อ 6. ผ่าน |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
5.00 | |||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.45 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 2.27 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 0.54 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.33 |
องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6 | 4.09 | 5.00 | 3.45 | 4.29 | การดำเนินงานระดับดี |
2 | 3 | 0.54 | 5.00 | 5.00 | 3.51 | การดำเนินงานระดับดี |
3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
5 | 2 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
ผลการประเมิน | 3.20 | 5.00 | 4.23 | 4.33 | การดำเนินงานระดับดี | |
ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับพอใช้ | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดี |