วันที่ประเมิน: 5 ตุลาคม 2566, 09:30น.
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | คะแนน | |
[1] จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่คณะรับผิดชอบ
[ไม่รวมหลักสูตรที่ใช้ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ศ.2563 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)] |
1 | 3.86 |
[2] ผลรวมของค่าคะแนนประเมินของทุกหลักสูตร | 3.86 | |
[3] ผลลัพธ์ที่ได้ [2] / [1] | 3.86 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต [2 ภาษา] และหลักสูตรพยาบาล ศาสตรบัณฑิต หลักสูตรใหม่ 2565 ได้รับการรับรองจากสภาการพยาบาลเป็นระยะเวลา 5 ปี [พ.ศ. 2566-2570] และได้รับรองว่าเป็นหลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ [TQR] โดย สกอ. ไม่ต้องได้รับการประเมินคุณภาพจากคณะกรรมการประเมิน จึงไม่ต้องนำคะแนนการประเมินของทั้ง 3 หลักสูตรมาคำนวณในตัวบ่งชี้นี้ จึงนำคะแนนการประเมินของหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต [การพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ] เพียงหลักสูตรเดียวมาคำนวณในตัวบ่งชี้ที่ 1.1 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 62.00 | 3.83 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 19 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 30.65 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 40 | 3.83 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด | 62.00 | 2.82 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 21 | |
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] | 33.87 | |
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 60 | 2.82 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า [ค่า FTES] รวมทุกหลักสูตร | 370.89 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่รวมลา] | 56.00 | |
[3] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำที่เป็นจริง [1] / [2] | 6.62 | |
[4] สัดส่วนจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาต่อจำนวนอาจารย์ประจำแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | 6.99 | |
[5] ร้อยละที่ได้ ([3] – [4] / [4]) X 100 | 5.29 | |
[6] ผลลัพธ์ที่ได้ | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
10
8
80.00
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายใน | 157,341.52 | 5.00 |
[2] เงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์จากภายนอก | 2,757,352.73 | |
[3] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอก [1] + [2] | 2,914,694.25 | |
[4] จำนวนอาจารย์ประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ] | 56.00 | |
[5] จำนวนนักวิจัยประจำที่ปฏิบัติงานจริง [ไม่นับรวมนักวิจัยที่ลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[6] เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย [3] / ([4] +[5]) | 52,048.11 | |
[7] ผลลัพธ์ที่ได้ [6] X 5 / 50000 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 1 | 0 | 8 | 14 | 4 |
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก | |||||
---|---|---|---|---|---|
ค่าถ่วงน้ำหนัก | 0.20 | 0.40 | 0.60 | 0.80 | 1.00 |
จำนวนผลงาน (ชิ้น) | 0 | 0 | 1 | 0 | 0 |
ข้อมูลพื้นฐาน | ผลการประเมิน | |
---|---|---|
จำนวนยืนยัน | กรรมการ | |
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ | 20.80 | 5.00 |
[2] จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 62.00 | |
[3] จำนวนนักวิจัยประจำคณะทั้งหมด [นับทั้งที่ปฏิบัติงานจริง และลาศึกษาต่อ] | 0.00 | |
[4] ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ [1] X 100 / [2] + [3] | 33.55 | |
[5] ผลลัพธ์ที่ได้ [4] X 5 / 30 | 5.00 | |
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น- |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 - 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นเสนอแนวทางการเขียนผลการดำเนินงาน ดังนี้ข้อ 1. ข้อความตอนท้าย หากปรับเป็น ในปีการศึกษา 2565 มหาวิทยาลัยประกาศให้มีการจัดการเรียนการสอนออนไซต์ 100% และการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผ่อนคลายลง ทางคณะพยาบาลจึงดำเนินการจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ข้อ 2. จากข้อ 1 บรรทัดที่ 4 บอกว่า มีการจัดทำแผนทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ดังนั้นควรแยกเป็นแผนทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม นอกจากแผนปฏิบัติการประจำปี ซึ่งวัตถุประสงค์ในแผนปฏิบัติการประจำปี มีแต่วัตถุประสงค์ของโครงการ/กิจกรรม เท่านั้น ไม่ใช่วัตถุประสงค์ของแผน อาจตั้งวัตถุประสงค์ของแผน เช่น เพื่อส่งเสริมการจัดโครงการ/กิจกรรม และเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรมในรูปแบบต่างๆ หรือ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ข้อ 3. ถ้าจัดทำแผนทำนุบำรุงฯ แล้วทำการกำกับติดตาม เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งเอกสารอ้างอิงที่เป็นรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม สามารถนำไปเขียนไว้ในแผนทำนุบำรุงฯ ได้เลย ข้อ 4. เขียนข้อนี้ได้ดีมาก หากจะให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในปีต่อไป นอกจากประเมินความสำเร็จของแต่ละกิจกรรม ควรกล่าวถึง การประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนด้วย นั่นคือ เมื่อมีแผนทำนุบำรุงฯ กำหนดวัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดความสำเร็จ ต่อจากนั้น ทำการประเมินความสำเร็จตัวชี้วัดตามวัตุประสงค์ของแผนที่ตั้งไว้ ข้อ 5. - ข้อ 6. มีเว็บไซต์ของคณะหรือไม่ ถ้ามี ก็จะเป็นช่องทางการเผยแพร่กิจกรรมด้านทำนุบำรุงฯ ได้ด้วย |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 - 6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
5.00 | |||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 2. มีข้อสังเกต ตารางที่ 3 งบโครงการพัฒนาการเรียนการสอน ใช้งบเพียงร้อยละ 13.26 ซึ่งน้อยมากข้อ 5. การจัดการความรู้ทั้ง 2 เรื่อง น่าจะระบุชื่ออาจารย์ ที่ได้รับรางวัลดีเด่น และรางวัลชมเชย ข้อ 6. ข้อนี้เขียนดีมาก หากให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น น่าจะแยกเขียนเป็น 2 ประเด็น คือ 1. แผนการบริหาร เช่น บริหารด้านกำลังคน ด้านกำหนดบทบาทหน้าที่ กำหนดภาระงานสอน เป็นต้น 2. แผนพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาคุณวุฒิและตำแหน่งทางวิชาการ พัฒนาความสามารถในการวิจัย พัฒนาความรู้โดยการอบรม สัมมนา เป็นต้น ข้อ 7. เสนอแนวทางการเขียนข้อนี้เป็นการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพ ควรแยกเขียนเป็น 3 ประเด็น คือ 1. การควบคุมคุณภาพ 2. การตรวจสอบคุณภาพ 3. การประเมินคุณภาพ |
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
---|---|---|---|---|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 - 4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ | มีการดำเนินการ 6 ข้อ |
การดำเนินงาน [ข้อ] | ผลการประเมินของกรรมการ | |
---|---|---|
|
5.00 | |
|
||
|
||
|
||
|
||
|
||
ข้อคิดเห็นเบื้องต้นข้อ 1. ข้อนี้เขียนดีมากข้อ 2. เสนอแนวทางการเขียนในปีหน้า โดยเริ่มกำกับ ติดตามการดำเนินงานประกันคุณภาพหลักสูตร ในภาคการศึกษาที่ 1 และ 2 ติดตามผลการดำเนินงานหลักสูตรประเด็นใดบ้าง เช่น การรับนักศึกษา การเตรียมความพร้อม การพัฒนาศักยภาพนักศึกษา เป็นต้น โดยหัวหน้าหลักสูตรทำการรายงานต่อกรรมการประจำคณะ เพื่อร่วมกันหาแนวทางปรับปรุงให้ดีขึ้น ข้อ 4. เมื่อยังไม่มีรายงานการประชุม ให้ใส่ข้อเสนอแนะจากกรรมการประเมินหลักสูตรไว้ในข้อนี้ด้วย และให้ตรวจสอบวันที่ประชุมครั้งต่อไปเป็นวันที่ 19 ตค(หน้า 120) หรือ 16 ตค(หน้า 125) ข้อ 6. เขียนรายละเอียดผลของการประเมินหลักสูตรด้วยก็จะดี |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | ผลดำเนินการ |
---|---|
กรรมการ | |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม | 3.86 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 อาจารย์ประจำคณะที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | 3.83 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจำคณะที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | 2.82 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 การบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 กิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรี | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การบริหารของคณะเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจ กลุ่มสถาบัน และเอกลักษณ์ของคณะ | 5.00 |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร | 5.00 |
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] | 4.65 |
องค์ประกอบคุณภาพ | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6 | 3.88 | 5.00 | 3.86 | 4.25 | การดำเนินงานระดับดี |
2 | 3 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
3 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
4 | 1 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
5 | 2 | - | 5.00 | - | 5.00 | การดำเนินงานระดับดีมาก |
ผลการประเมิน | 4.16 | 5.00 | 4.43 | 4.65 | การดำเนินงานระดับดีมาก | |
ระดับคุณภาพ | การดำเนินงานระดับดี | การดำเนินงานระดับดีมาก | การดำเนินงานระดับดี |